Bãi Nhỏ - Gành Hang – 'nàng công chúa ngủ quên' của đảo ngọc Phú Quý

Thứ hai, 07/09/2020, 12:33 GMT+7

Đâu chỉ có dãy núi Cao Cát kỳ bí, vịnh Triều Dương mộng mơ hay Hòn Tranh yên bình, đảo Phú Quý còn khiến du khách phải say mê bởi vẻ đẹp hoang sơ mà quyến rũ của Bãi Nhỏ - Gành Hang.

test

Tọa lạc tại số 764/4/35 trên đường số 8 xã An Bình, cách trung tâm huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận khoảng 10km, khu du lịch Bãi Nhỏ - Gành Hang với diện tích khoảng 20 ha đang là một điểm đến siêu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp bình yên và nên thơ nên họa của mình.

 

Bức tranh sơn thủy hữu tình của Bãi Nhỏ - Gành Hang

Nếu Gành Hang gây ấn tượng với du khách bởi một vách đá sừng sững dựng đứng sát biển, quanh năm là những con sóng va đập vào tung bọt trắng xóa tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ thì Bãi Nhỏ ngay dưới chân đồi lại mê hoặc người xem bằng một bãi cát nhỏ hình lưỡi liềm trắng mịn và tinh khiết cực kỳ thơ mộng.

 

Bãi Nhỏ - Gành Hang - vách đá đenVách đá sừng sững uy nghi (Ảnh @sakura_mint18)

 

Bãi Nhỏ - Gành Hang - bãi tắmBãi cát hình lưỡi liềm trắng phau, mịn màng (Ảnh @__httng)

 

Sự kết hợp giữa hai nét đối lập là mạnh mẽ và yêu kiều, thùy mị tưởng như có sự khập khễnh nhưng hóa ra lại hài hòa và phù hợp đến bất ngờ khiến cho nơi đây mang một vẻ đẹp vừa hoang sơ lại vừa trữ tình.

Hơn nữa, nước biển ở Bãi Nhỏ - Gành Hang không chỉ xanh biếc như muốn hòa với màu trời mà còn trong veo, giúp bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng các rạn san hô xinh đẹp dưới đáy biển ngay cả khi đứng trên bờ. Trên bãi cát thì được tô điểm bởi những mỏm đá đen thô sơ mang nhiều hình thù kỳ lạ đang vươn mình ra biển tạo nên một khung cảnh vô cùng hoang dã và thoáng đãng.

 

Bãi Nhỏ - Gành Hang - toàn cảnhKhung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ mà nên thơ (Ảnh @n.t.b.khanh)

 

Mỗi khi mặt trời lên, những tia nắng chiếu vàng lại khiến mặt biển trở nên sáng rực, lấp lánh như được dát một lớp kim tuyến óng ánh, kết hợp với sự bao la của núi non, mấy trời làm cho tâm hồn người xem như lâng lâng bay bổng, bình yên đến lạ.

Đặc biệt, dưới bàn tay kỳ diệu của thiên nhiên, các vách đá lớn còn được kết nối với nhau tạo thành một hố trũng giữa biển, được nhiều người yêu thích gọi là hồ bơi nước mặn độc đáo mà bạn sẽ chẳng thể tìm thấy ở các bãi biển khác.

 

Bãi Nhỏ - Gành Hang - hồ bơi nước mặnHồ tắm giữa biển (Ảnh @minhi_journey)

 

Bên cạnh đó, do không có nhiều ngư dân sinh sống, cũng ít ghe thuyền neo đậu, những gì nguyên sơ nhất vẫn còn được lưu giữ lại nên nơi đây trong sạch đến bất ngờ. Vâng, sạch – một đặc điểm tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất khó thấy ở các khu du lịch nổi tiếng. Chính vì vậy, quả không ngoa khi nói biển Bãi Nhỏ - Gành Hang chính là một trong những bãi tắm đẹp đáng đến nhất của viên ngọc Phú Quý.

 

Bãi Nhỏ - Gành Hang - khung cảnh biển trời non nướcTrong sạch đến bất ngờ (Ảnh @alex.ntna)

 

 

Những trải nghiệm tuyệt vời tại Bãi Nhỏ - Gành Hang

Với lợi thế là nước biển trong xanh nên việc ngâm mình dưới biển để làn nước mát xa thư giãn cho cơ thể, đùa nghịch cùng những con sóng trắng xóa xô nhau chạy vào bờ hay lặn xuống dưới biển sâu để ngắm rạn san hô rực rỡ màu sắc chắc chắn là những hoạt động mà bạn không thể bỏ qua đâu đấy.

 

Bãi Nhỏ - Gành Hang - tắm biểnTắm biển (Ảnh @katherine.nguyen96)

 

Bãi Nhỏ - Gành Hang - lặn ngắm san hô Lặn ngắm san hô xinh đẹp (Ảnh @hung_dapper)

 

Hoặc chỉ đơn giản là ngồi trên các vách đá ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp xung quanh hay nằm ườn ra bãi cỏ trên núi tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng của Bãi Nhỏ - Gành Hang và trở về tuổi thơ với việc tưởng tượng hình dáng của các đám mây trên bầu trời xanh vời vợi cũng khiến bạn phải thích mê cho xem.

 

Bãi Nhỏ - Gành Hang - đi dạo ngắm cảnhĐi dạo ngắm cảnh (Ảnh @v.20895)

 

Bạn cũng có thể thức dậy thật sớm để ngắm vẻ đẹp lung linh của buổi bình minh và nán lại khi hoàng hôn buông xuống để đắm mình vào cảnh sắc huyền ảo, mai mị đến “siêu thực” của nơi này, cùng với âm thanh rì rào dịu êm như một nhạc hòa ca của sóng biển, đảm bảo sẽ là một kỷ niệm đẹp mà bạn không thể quên được đâu.

Sau khi đã vui chơi đã đời thì đừng quên thưởng cho mình một bữa hải sản đầy dinh dưỡng để bổ sung năng lượng đấy nhé. Hải sản ở đây không chỉ tươi ngon, ngọt thịt mà giá cả lại cực kỳ phải chăng, không ăn thử là tiếc hùi hụi luôn đấy. Một số món mà bạn nên thử đó là: gỏi cá trích, gỏi xoài ốc giá, mực om nước mắm, nhum nướng mỡ hành và canh chua cá cá bớp…

 

Bãi Nhỏ - Gành Hang - ăn uốngThưởng thức hải sản thơm ngon (Ảnh @tungrom90)

 

Còn những ai bị dị ứng hải sản cũng đừng lo vì ở đây còn có rất nhiều các món ăn hấp dẫn như: nấm tràm, bánh mì, hủ tiếu, bún, phở…được chế biến theo công thức độc đáo của người dân địa phương cũng sẽ khiến bạn ăn hoài không chán luôn đấy.

Và cũng đừng quên đi thăm thú những địa điểm nổi tiếng của đảo Phú Quý gần đó như: cột cờ Tổ Quốc, vách đá Cao Cát hay dinh Mộ Thầy Nại… nhé. Bật mí là ở ngay sau Mộ Thầy có góc sống ảo tựa như “tiểu Vạn Lý Trường Thành giữa biển” lên hình siêu đẹp siêu phê luôn đấy.

 

Bãi Nhỏ - Gành Hang - góc sống ảoGóc checkin thần thánh gần đó (Ảnh @tynanaa)

 

Bãi Nhỏ - Gành Hang - sống ảoLên hình siêu xinh luôn (Ảnh @quockhanh2511)

 

Lưu trú khi du lịch Bãi Nhỏ - Gành Hang

Dù đã được biết đến và quan tâm nhiều hơn về du lịch nhưng do ở quá xa trung tâm, nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng lại chưa được phát triển nên các bạn có thể tìm đến các hộ gia đình có kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn hay homestay để nghỉ ngơi tùy theo nhu cầu.

Tuy nhiên, nếu đã có kế hoạch du lịch thì bạn nên gọi điện đến và đặt phòng trước để tránh trường hợp khách quá đông sẽ bị hết phòng, ảnh hưởng đến việc vui chơi của bạn trên đảo.

 

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Bãi Nhỏ - Gành Hang

Nằm ngoài biển khơi bao la xung quanh là bốn bề sóng vỗ nên các bạn cần phải đi vào thời điểm biển lặng, không mưa hay gió lớn để việc di chuyển được an toàn cũng như thuận tiện cho việc tham quan. Chính vì thế, thời điểm tuyệt nhất để bạn đến du lịch Bãi Nhỏ - Gành Hang chính là mùa hè có nắng đẹp khoảng từ tháng 5 đến tháng 8. 

 

Bãi Nhỏ - Gành Hang - thời gian tham quan lý tưởngMùa hè là thời điểm tuyệt nhất để tham quan (Ảnh @t.phuong39)

 

Vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11, khu vực này thường có bão gây ra mưa lớn, biển động mạnh rất nguy hiểm, bởi vậy bạn nên tránh đi tham quan vào thời điểm này.

 

Cách di chuyển đến Bãi Nhỏ - Gành Hang

Đến đảo: thuộc quần đảo Phú Quý nên nếu muốn đến đây thì bạn phải di chuyển bằng tàu hoặc thuyền máy.

Di chuyển trong đảo: khu vực đảo khá rộng nên bạn không thể đi bộ mà ở đây lại không có phương tiện giao thông công cộng, vì thế tốt nhất là nên di chuyển bằng xe máy. Các bạn có thể thuê xa máy ngay tại chỗ ở hoặc các cửa hàng chuyên cho thuê xe du lịch với giá 100.000 đồng/ngày/xe.

 

Bãi Nhỏ - Gành Hang - phương tiện di chuyểnTàu là phương tiện di chuyển phổ biến để đến đây (Ảnh @thaohip13)

 

Không có những tòa nhà chọc trời, cũng chẳng có xe cộ ồn ào tấp nập, chỉ có biển trời, núi non và cây cỏ, Bãi Nhỏ - Gành Hang ở đảo Phú Quý sẽ cho bạn cảm giác như được hòa tan vào thiên nhiên, xua đi bao phiền muộn của cuộc sống hối hả. Vậy nên, còn đợi gì mà không book ngay vé đến đây du lịch đi nào.

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ănh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn