Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Andalusia Tây Ban Nha mới nhất

Thứ tư, 09/09/2020, 10:02 GMT+7

Kinh nghiệm du lịch Andalusia dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về vùng đất đầy thú vị và giàu lịch sử của đất nước Tây Ban Nha.

test

Tây Ban Nha không chỉ là một trong những điểm đến du lịch được yêu thích nhất trên thế giới mà còn là một trong những điểm đến đa dạng nhất. Miền bắc và miền nam rất khác nhau và mỗi “cộng đồng tự trị” đều có nền tảng, văn hóa và bản sắc rất riêng. Andalucia là vùng được ghé thăm nhiều nhất ở đây và không nơi nào khác của Tây Ban Nha có sự kết hợp hấp dẫn giữa di sản văn hóa, nghệ thuật, thiên nhiên và niềm đam mê đa dạng này. 

 

Khu vườn đặc trưng của Andalusia - Kinh nghiệm du lịch AndalusiaKhu vườn đặc trưng của Andalusia

 

Cuộc xâm lược bán đảo Iberia của người Moor vào năm 711 đã dẫn đến sự biến đổi sâu sắc về văn hóa, kiến ​​trúc, ẩm thực và một lối sống nhất định đặc trưng cho Andalusia ngày nay. Tương tự như vậy, cuộc tái chinh phục lãnh thổ của các vị Vua Cơ đốc giáo đã đánh dấu một sự phá vỡ văn hóa mà di sản tuyệt vời có thể được nhìn thấy ở các thành phố lớn ở phần này của Tây Ban Nha. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Andalusia để du khách lần đầu có thể tham quan nhiều nơi và hiểu biết hơn về vùng này.

 

Kinh nghiệm du lịch Andalusia đẩy đủ, chi tiết


Thông tin cơ bản về Andalusia

Nằm ở phía nam bán đảo Iberia, lãnh thổ Andalucia được chia thành 8 tỉnh : thủ đô Seville, Cádiz, Cordoba, Granada, Huelva, Jaen, Almeria và Malaga. Do vị trí địa lý nằm giữa phía bắc của Địa Trung Hải và Đại Tây Dương, Andalucia tự hào có một số vùng vi khí hậu và một loạt các hoạt động và lựa chọn giải trí dựa trên biển.  

Nhưng Andalucia không phải là tất cả về đại dương và biển. Khu vực này tự hào có một số vùng núi như Sierra Morena, Sierra Nevada, Axarquia hoặc Sierra Madrona. Bờ biển Địa Trung Hải gần Granada và Malaga tự hào có rất nhiều vách đá độc đáo như El Torcal gần Antequera hay El Chorro gần Malaga.

 

Điệu nhảy flamenco truyền thống Andalusia - Kinh nghiệm du lịch AndalusiaĐiệu nhảy flamenco truyền thống Andalusia

 

Với trung bình hơn 300 ngày nắng mỗi năm, Andalusia là một điểm đến quanh năm. Vào mùa hè, nhiệt độ lên đến 40 độ C hoặc hơn. Vào mùa đông, các tỉnh nội địa Cordoba, Jaen và Sevilla có thể đạt 0° C về đêm, trong khi các bờ biển có nhiệt độ ôn hòa hơn trong suốt cả năm. Mỗi tỉnh và thành phố của Andalucia đều có đầy đủ văn hóa, lịch sử và truyền thống; có các di tích tuyệt vời và ẩm thực hấp dẫn và rất nhiều món tapas cần phải nếm thử trong bất kỳ chuyến đi nào đến Andalusia.

Các di sản văn giao thoa văn hóa có lẽ là thành phần hấp dẫn của Andalusia. Cái tên “Andalucia” bắt nguồn từ tiếng Ả Rập “Al-Andalus”, người đã trị vì Andalucia trong gần một thế kỷ. Các di sản Moorish là vẫn có thể nhìn thấy và sờ thấy ở mọi ngóc ngách của Andalucia. Bên cạnh người Ả Rập, văn hóa và lịch sử của Andalucia còn bị ảnh hưởng bởi người Phoenicia, người Hy Lạp, người La Mã, người Vandals, Hews và Bắc Iberia định cư ở khu vực này.

 

Một thành phố ven biển trong vùng Andalusia - Kinh nghiệm du lịch AndalusiaMột thành phố ven biển trong vùng Andalusia

 

So với phần còn lại của Tây Ban Nha, Andalucia là vùng nông nghiệp có truyền thống phụ thuộc mạnh vào lĩnh vực du lịch. Bản sắc và niềm tự hào của khu vực về nền văn hóa phong phú của Andalucia bao gồm flamenco, kiến ​​trúc Moorish, đấu bò tót, sản xuất rượu vang và ẩm thực khiến Andalucia trở thành một điểm đến sôi động để tham quan.

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH CHÂU ÂU KHUYẾN MÃI

 

Những địa điểm tham quan ở Andalusia

Thành phố Seville là thủ đô của Andalusia, là nơi bắt buộc khi đến thăm miền Nam Tây Ban Nha. Nằm trên dòng sông Guadalquivir mang tính biểu tượng, Sevilla tự hào có một trong những di sản văn hóa và người Morrish ấn tượng nhất trong toàn bộ Andalucia. Nó cũng từng là một trong những thị trấn giàu có nhất ở Tây Ban Nha, vì cảng của nó là trung tâm thương mại cho tất cả các tàu thuyền đến từ châu Mỹ. Theo kinh nghiệm du lịch Andalusia, phần tuyệt vời nhất của Seville là lạc vào những con phố nhỏ hẹp của nó và chiêm ngưỡng di sản phong phú của hầu hết mọi tòa nhà mà bạn bắt gặp ở trung tâm thành phố cổ.

 

Thành phố Seville - Kinh nghiệm du lịch AndalusiaThành phố Seville

 

Khu phố nổi tiếng Triana được cho là nơi sản sinh ra điệu flamenco. Một số nhà hàng chuyên tổ chức các buổi biểu diễn flamenco kết hợp với bữa ăn truyền thống của vùng Andalucia.

Thành phố Malaga nằm trên Costa del Sol nổi tiếng, Malaga là thành phố lớn ở cực nam của Châu Âu. Thị trấn tự hào về một trong những nơi có khí hậu tốt nhất ở châu Âu quanh năm và là nơi sinh của huyền thoại Pablo Picasso và nam diễn viên Antonio Banderas. 
Trong khi Seville là tất cả về niềm tự hào về bản sắc và văn hóa Andalucia, còn Malaga đã “cởi mở” hơn với các ảnh hưởng nước ngoài do lịch sử lâu đời là hải cảng của nó. Nhìn chung, không khí rất sôi động và mọi người vô cùng niềm nở!

 

Thành phố Malaga  -Kinh nghiệm du lịch AndalusiaThành phố Malaga

 

Thành phố Granada là nơi khó có thị trấn Andalusia nào khác có di sản văn hóa phong phú và đa dạng như thủ đô cũ của đế chế Moorish Al-Andalus. Granada kết hợp giữa di sản văn hóa của người Ả Rập, ảnh hưởng của người Do Thái với những viên ngọc kiến ​​trúc thời Phục hưng.

Theo kinh nghiệm du lịch vùng Andalusia, nếu bạn đến thăm Calle Elvira ở trung tâm thành phố lịch sử với vô số cửa hàng trà, cửa hàng đồ da , v.v. lấy cảm hứng từ Ả Rập thì bạn sẽ nghĩ rằng mình đang ở Maroc. Điểm thu hút nổi bật nhất của thành phố Granada chắc chắn là Alhambra và Generalife. Đây chắc chắn là những điều nên làm ở Andalucia.

Thành phố Cadiz có những bãi biển dài vô tận, những ngọn núi xanh tươi tốt, văn hóa và lịch sử sôi động, rượu sherry, chăn nuôi bò tót, những ngôi làng da trắng … và món tapas hải sản siêu ngon? Điều này làm cho nó trở thành một trong những địa điểm du lịch Tây Ban Nha được yêu thích. Bạn có biết rằng Cadiz là thành phố lâu đời nhất ở Tây Âu? Nó được thành lập cách đây 3000 năm và vai trò của Cadiz trong lịch sử Tây Ban Nha là rất quan trọng. Ngoài flamenco, món tapas ngon thì Cadiz là nơi tuyệt vời dành cho những người yêu thiên nhiên.

 

Thành phố Cadiz - Kinh nghiệm du lịch AndalusiaThành phố Cadiz

 

Thành phố Cordoba là thị trấn được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Vì thế theo kinh nghiệm du lịch Andalusia, không thể thiếu Cordoba trong bất kỳ hành trình du lịch Andalucia nào, nơi đây tự hào có một giá trị văn hóa và lịch sử độc đáo khó có thể tìm thấy ở bất kỳ thị trấn nào khác.

Ngày nay Cordoba chủ yếu nổi tiếng với Nhà thờ Hồi giáo Lớn, một biểu tượng của thị trấn. Gần 1000 cây cột bên trong nhà thờ Hồi giáo, được xây dựng trên một nhà thờ Visigoth tạo nên “rừng cột” nổi tiếng.

 

Thành phố Cordoba - Kinh nghiệm du lịch AndalusiaThành phố Cordoba

 

Thành phố Almeria nằm ở phía đông nam của bán đảo Iberia, cảnh quan của Almería là một trong những điều tương phản nhất mà bạn có thể tìm thấy trong toàn bộ Andalucia và nó chắc chắn xứng đáng được xếp vào danh sách 'những điều tốt nhất nên làm ở Andalucia' của bạn. Với diện tích hạn chế, tỉnh Almería tự hào có khu vực nông nghiệp màu mỡ nhất toàn châu Âu, sa mạc Las Tabernas từng được dùng làm phim trường cho một số bộ phim Cao bồi - phương Tây trong khi 200 km bờ biển Địa Trung Hải chỉ nằm ngay sát đó. Bạn không nên bỏ lỡ các phim trường của sa mạc Tabernas và sự rung cảm của thủ đô Almería, với những sân hiên, chợ và bảo tàng sống động. 

 

Thành phố Almeria - Kinh nghiệm du lịch AndalusiaThành phố Almeria

 

Thành phố Huelva có lẽ không phải là tỉnh được du khách đến thăm nhiều nhất ở Andalusia, tuy nhiên tỉnh này có một số bãi biển đẹp và nguyên sơ nhất của Andalucia. Trên bờ Đại Tây Dương, còn được gọi là Costa de la Luz (Bờ biển ánh sáng), bạn sẽ khám phá những làng chài truyền thống, những bãi biển hoang sơ vô tận, và hoang sơ cảnh quan Địa Trung Hải điển hình. Và đặc biệt theo kinh nghiệm du lịch Andalusia, tỉnh Huelva đặc biệt được biết đến với di sản của Christopher Columbu.

 

Thành phố Huelva - Kinh nghiệm du lịch AndalusiaThành phố Huelva

 

Món ngon phải thử ở Andalusia

Trong một khu vực ngập tràn truyền thống ẩm thực, nơi những cây ô liu rải rác khắp vùng đất, rượu vang và thịt độc đáo tạo thành một phần không thể thiếu của văn hóa, thật khó để những du khách đam mê ẩm thực không hào hứng với tất cả các món ăn trên. Dưới đây là một số những món ăn ưa thích trong bất kỳ chuyến đi nào đến Andalusia.

Dầu ô liu: Theo kinh nghiệm du lịch Andalusia, nếm dầu ô liu ở đây là một trải nghiệm thú vị, đặc biệt nếu bạn là người mới sử dụng dầu. 

Jamón - giăm bông Tây Ban Nha rất ngon, và ngon nhất là Jamon Iberico Bellota. Mặc dù nó cũng đắt nhất, nhưng bạn có thể mua một đĩa nếm nhỏ với giá cả phải chăng ở hầu hết các quán tapas.

 

Jamon Iberico Bellota - Kinh nghiệm du lịch AndalusiaJamon Iberico Bellota

 

Phô mai: Hãy nhớ thử nhiều loại phô mai dê khi ở Andalusia. Và cố gắng dành thời gian ghé thăm một trong nhiều Hội chợ pho mát quanh khu vực để có một trải nghiệm tuyệt vời.

Tortilla: Bánh tortilla của Tây Ban Nha không giống với tên gọi Mexico của nó, và nó giống như khoai tây và trứng frittata hoặc trứng tráng.

 

Bánh tortilla của Tây Ban Nha - Kinh nghiệm du lịch AndalusiaBánh tortilla của Tây Ban Nha

 

Paella - Mặc dù paella có nguồn gốc từ Valencia, nhưng ngày nay nó cũng có thể được tìm thấy trong thực đơn ở Andalusia.

Arroz Negro: Nếu bạn thích món Paella, hãy thử món cơm này. Nó có màu đen từ mực của con mực được thêm vào nó và ngon hơn nhiều so với màu đen của nó.

Gambas al Ajillo: Món tôm nhúng tỏi tuyệt vời ăn kèm với bánh mì tươi

 

Gambas al Ajillo - Kinh nghiệm du lịch AndalusiaGambas al Ajillo

 

Pimientos de Padron: Ớt xanh nhỏ thơm ngon được rang và làm chiên để có vị ngọt tuyệt vời khiến thực khách phải hét lên vì vị cay của nó.

Gazpacho: Món súp cà chua và dưa chuột ướp lạnh này chỉ là thứ để đánh tan cái nóng của mùa hè Andalucia.

Salmorejo: Một đặc sản của Cordoban, đó là món cà chua và tỏi nhúng với trứng luộc và jamón xắt nhỏ, và là món ăn yêu thích của rất nhiều du khách đến đây.

 

Salmorejo - Kinh nghiệm du lịch AndalusiaSalmorejo

 

Ngoài món khoai tây chiên và món tapas đáng yêu, Andalusia là nơi hoàn hảo để thử bữa sáng truyền thống hàng ngày với bánh mì baguette nướng với dầu ô liu và cà chua mới xay!

Về quà lưu niệm Andalusia tốt nhất, hãy lựa chọn đồ gốm sứ Tây Ban Nha có màu sắc rực rỡ hoặc thực phẩm là một món quà lưu niệm tuyệt vời từ một khu vực có nền ẩm thực phát triển mạnh.

Kinh nghiệm du lịch Andalusia trên đây hy vọng phần nào giúp bạn thấy được những điều tuyệt vời nhất của vùng đất đáng yêu này. Bạn đã sẵn sàng để lên đường chưa?

 

LinhPhan (dịch) - luhanhvietnam.com.vn

Theo paulinaontheroad


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn