Những ga tàu điện ngầm lộng lẫy như không gian nghệ thuật

Thứ ba, 15/09/2020, 06:56 GMT+7

Mang kiến trúc cực kỳ lộng lẫy, đây là 9 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới được MSN bầu chọn, du khách lạc vào đây, như được thưởng thức không gian nghệ thuật ấn tượng.

test

Cùng Lữ Hành Việt Nam, trải nghiệm không gian của những ga tàu điệm ngầm đẹp nhất thế giới khiến du khách không khỏi choáng ngợp bởi các kiến trúc vừa lộng lẫy vừa đầy nghệ thuật!

 

ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới nha-ga-WestfriedhofBạn có tin đây là hình ảnh của một ga tàu?

 

Top 9 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới


1. Nhà ga Khalid Bin Al Waleed, Dubai

Dubai được biết đến với sự sang trọng, xa hoa và nhà ga Khalid Bin Al Waleed cũng không phải ngoại lệ. 

 

ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới ở DubaiKhông hổ danh là đất nước của sự giàu có và xa hoa

 

Kiến trúc độc đáo bên trong nhà ga của Dubai này khiến nhiều hành khách ấn tượng. Những chùm đèn nhiều ngọn khổng lồ mang hình dáng của những con sứa lắc lư trên trần nhà, tỏa ra ánh sáng màu xanh bao trùm toàn bộ không gian.

 

2. Nhà ga Komsomolskaya, Moscow, Nga

Mang cảm hứng phong cách tân cổ điển do Dmitry Chechulin thiết kế. Nhà ga nổi tiếng về sự hùng vĩ, các ga tàu điện ngầm đầu tiên của Moscow được xây dựng dưới thời cai trị của Joseph Stalin cùng khẩu hiệu “Xây dựng cung điện cho nhân dân” - Chính vì điều này mà Komsomolskaya được xếp vào 1 trong những ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới

 

ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới -moscow-ngaMột cung điện lộng lẫy giữa Moscow


Được mở cửa vào năm 1952, nhà ga cung điện Komsomolskaya là một trong những công trình ấn tượng nhất với cột đá cẩm thạch, mái vòm màu vàng sang trọng cùng những chùm đèn nhiều ngọn.

 

3. Nhà ga Atocha, Madrid, Tây Ban Nha

Nhà ga Atocha ở Madrid, Tây Ban Nha là công trình kiến trúc bằng kính và thép lớn nhất thành phố cùng với những khu vườn nhiệt đới với hàng nghìn loài thực vật từ Mỹ, châu Á và Australia tại phòng đợi. Trong khi chờ tàu, bạn có thể thả sức ngắm nhìn những tác phẩm điêu khắc bên trong nhà ga.

 

ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới-AtochaKhu vườn nhiệt đới bên trong nhà ga ở Tây Ban Nha

 

Nhà ga tàu điện ngầm Atocha cũng là trung tâm đường sắt liên tỉnh của Madrid. Còn không gian nhiệt đới xanh mát bên trong được tạo ra vào năm 1990 sau khi nhà ga mở rộng và thu hút rất nhiều lượt khách du lịch.

 

4. Nhà ga Westfriedhof, Munich, Đức

Nhà ga Wesfriedhof ở Munich, Đức được thiết kế bởi Ingo Mauer, bao gồm 11 đèn lõm lớn lấp đầy không gian với ánh sáng quyến rũ, phản màu xanh, đỏ, vàng lam, khiến cả Westfriedhof trở nên ấn tượng, lộng lẫy vô cùng.

 

ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới-DucCông trình nghệ thuật sắp đặt hiện đại

 

 

5. Nhà ga Kosmonavtlar, Tashkent, Uzbekistan

Vào năm 2018, lệnh cấm chụp ảnh tàu điện ngầm ở Tashkent đã được dỡ bỏ, tiết lộ nghệ thuật và kiến trúc dưới lòng đất của thủ đô Uzbekistan. Bức tường của ga Kosmonavtlar được trang trí bằng những chân dung phi hành gia, bao phủ bởi tấm gốm chuyển màu từ xanh sang đen gợi lên bầu khí quyển Trái Đất.

 

Ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới - KosmonavtlarNhìn khung cảnh này, ít ai biết đây chính là một nhà ga

 

6. Nhà ga Arts et Métiers, Paris, Pháp

Bước vào nhà ga này, du khách choáng ngợp thực sự, bởi như đang lạc lối trong thế giới huyền ảo. Nội thất bên trong của ga Arts et Métiers giống như một chiếc tàu ngầm kỳ ảo, được thiết kế bởi nghệ sĩ người Bỉ François Schuiten. 

 

Ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới ở PhapLại một công trình lộng lẫy như cung điện

 

Nơi đây có những bức tường ốp đồng lấy cảm hứng từ con tàu ngầm Nautilus của Jules Verne (tiểu thuyết Hai vạn dặm dưới đáy biển), cùng những cửa sổ kiểu tàu ngầm và những bộ truyền động bánh răng khổng lồ trên trần nhà.

 

7. Nhà ga đôi Szent Gellért tér - Fovám tér, Budapest, Hungary

Công ty kiến trúc Spora đã xây dựng nhà ga đôi đối diện bờ sông Danube ở Budapest, Hungary vào năm 2014. 2 nhà ga Szent Gellért tér và Fovám tér có chung đặc điểm là dầm bê tông đan chéo nhau giúp nẹp các bức tường, giảm số lượng cột. 

 

ga-tau-dien-dep-nhat-the-gioi-HungaryNhững bức khảm ấn tượng trong nhà ga

 

Đường hầm của 2 nhà ga được trang trí những bức tranh khảm đầy màu sắc của nghệ sĩ Tamás Komoróczky, có lẽ vậy mà nơi đây được xếp vào top 9 những ga tàu điện đẹp nhất thế giới với kiến trúc đầy nghệ thuật.

 

8. Nhà ga City Hall, New York, Mỹ

Với một sân ga cong đặc biệt, City Hall hiện nay chỉ được sử dụng cho con tàu số 6 quay đầu đổi chuyến ở nhà ga Brooklyn Bridge. City Hall là một trong những nhà ga đẹp nhất thế giới, cũng là nhà ga đầu tiên của New York, được hoạt động chính thức vào năm 1904. 

 

ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới - Ở new yorkNhà ga thiết kế mái vòm độc đáo

 

Với thiết kế trần nhà bằng mái ngói hình vòm, được tạo ra bởi Rafael Guastavino - nhà xây dựng bậc thầy ở Mỹ. Mặc dù nhà ga không còn được sử dụng, tuy nhiên trong chuyến khám phá các điểm du lịch ở New York bạn vẫn có thể đặt tour tham quan thông qua Bảo tàng Vận tải New York.

 

9. Nhà ga Radhuset, Stockholm, Thụy Điển

Mạng lưới tàu điện ngầm của Stockholm giống như một phòng trưng bày nghệ thuật rộng lớn với 110 nhà ga và hơn 90 tác phẩm điêu khắc, tranh ghép mảng và những bức họa được tạo ra bởi khoảng 150 nghệ sĩ. 

 

ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới RadhusetThoạt nhìn Radhuset ngỡ như một hang động

 

Radhuset là một trong số những nhà ga ấn tượng nhất với nền móng lộ ra ngoài được sơn màu. Thoạt nhìn nhà ga này, bạn có cảm giác như bên trong không gian hang động. Và ngoài ra còn có nhà ga Stadion do họa sĩ Enno Hallek và Ake Pallarp trang trí với nhiều bức tranh cầu vồng.

 

ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới-Radhuset-stockholmHang động cầu vồng khu nhà ga Stockholm

 

Bạn có thấy choáng ngợp trước những công trình kiến trúc nghệ thuật này không? Những ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới, lộng lẫy nhất, hiện đại nhất này,... vừa trở thành biểu tượng của thành phố, vừa là điểm tham quan hấp dẫn khách du lịch ghé thăm nữa đấy!

 

Linh Tu - luhanhVietNam.com.vn

Ảnh: The Guadian, Flicklr, Alldifferentroads


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn