10 địa điểm đi chơi trung thu ở Sài Gòn đẹp với nhiều hoạt động thú vị

Thứ tư, 16/09/2020, 15:00 GMT+7

Ghé thăm những địa điểm đi chơi trung thu ở Sài Gòn đầy thú vị để ngắm cảnh phố phường đèn lồng rực rỡ và ghi lại những khoảnh khắc vui chơi ấn tượng. 

test

Ghé ngay những địa điểm đi chơi trung thu ở Sài Gòn ấn tượng

 

1. Phố lồng đèn Lương Nhữ Học

Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết trung thu con phố Lương Nhữ Học lại trở nên rộn ràng, tấp nập và đầy màu sắc. Dọc con phố chỉ dài hơn 300 mét nhưng đầy những hàng quán bán đèn lồng và đồ chơi đủ loại kích cỡ khác nhau từ truyền thống đến hiện đại. Đây không chỉ là thế giới trẻ thơ mà ngay cả người lớn cũng phải một lần được đặt chân đến nơi này để được hòa mình vào không gian đầy ấn tượng ấy. 

 

phố đèn lồng Lương Nhữ Học - địa điểm đi chơi trung thu ở Sài GònẢnh: My Trần


Du lịch Sài Gòn dạo bộ quanh con phố này, cảm nhận sự tấp nập của người bán, người mua và cả những người tham quan. Đừng quên mua cho mình một chiếc đèn lồng vừa bày biện trong nhà cho có không khí, vừa sử dụng làm đạo cụ chụp ảnh. Chỉ cần chọn bộ đồ ưng ý cả con phố ngập tràn lồng đèn này nơi đâu cũng có thể trở thành background để bạn chụp những bộ hình lung linh, ấn tượng. Nếu không mua hàng thì nhớ xin phép người bán trước khi chụp nhé!

- Địa chỉ: đường Lương Nhữ Học, quận 5, TP. HCM.

 

phố đèn lồng Lương Nhữ Học - địa điểm đi chơi trung thu ở Sài GònẢnh: Danviet

 

check in phố đèn lồng Lương Nhữ Học - địa điểm đi chơi trung thu ở Sài GònẢnh: @quintramm

 

>>Xem thêm: Ý nghĩa ngày Tết Trung Thu: giấc mơ vẹn tròn qua bao thế hệ của người Việt

 

2. Công viên Thỏ Trắng

Nhắc đến những địa điểm đi chơi trung thu ở Sài Gòn thì cũng không thể bỏ qua công viên nổi tiếng này. Không chỉ trung thu và những dịp Lễ Tết, Giáng sinh,… nơi này cũng là địa điểm vui chơi và check in đặc sắc được nhiều người yêu thích. Trong dịp Tết trung thu công viên được trang trí những hàng đèn lồng rực rỡ cùng nhân vật thỏ đặc trưng khiến cho không gian tựa như câu chuyện cổ tích được lòng các bạn nhỏ.

 

địa điểm đi chơi trung thu ở Sài Gòn - công viên Thỏ TrắngẢnh: @Zingnew


Công viên Thỏ trắng có sức chứa rất lớn, ngoài khu vui chơi, chụp ảnh còn có những khu khác cũng hấp dẫn không kém như: trò chơi cảm giác mạnh, tô tượng,… Xen kẽ là những quầy bán đồ ăn vặt đủ loại cũng có giá cả phải chăng. Nếu các gia đình chưa biết đưa con, em mình đi chơi đâu dịp trung thu thì nhớ ghé địa điểm này để có được những kỷ niệm đáng nhớ. 

- Địa chỉ: 875 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 5, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh.

 

địa điểm đi chơi trung thu ở Sài Gòn - công viên Thỏ TrắngẢnh: Khu vui chơi giải trí Thỏ trắng

 

3. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ tọa lạc ở khu vực trung tâm thành phố, đây là địa điểm vui chơi và giải trí quen thuộc của người dân Sài Gòn. Nằm ở khu vực ngoài trời rộng rãi nên kể cả ngày thường nơi đây luôn đông đúc, các sự kiện được diễn ra thường xuyên. Thu hút mọi người từ các gia đình, bạn trẻ đến khách du lịch ghé tham quan, thư giãn và nhất là check in với những góc phố sôi động và náo nhiệt.

 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ đông đúc - địa điểm đi chơi trung thu ở Sài GònẢnh: Petrotimes


Trong dịp Tết trung thu đây cũng là một trong những điểm vui chơi không thể bỏ lỡ của nhiều gia đình và giới trẻ. Hình ảnh những chiếc đèn lồng, vầng trăng,… được trang trí rực rỡ với những ánh đèn hết sức đẹp mắt. Cả con phố như trở thành một buổi triễn lãm tha hồ để bạn ngắm nhìn. Bên cạnh đó, các hoạt động nghệ thuật, các trò chơi cũng được diễn ra. Đừng quên đến đây để hòa nhịp với dòng người đông vui dịp trung thu này nhé. 

- Địa chỉ: 22 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ lung linh - địa điểm đi chơi trung thu ở Sài GònẢnh: @hoabinhevents

 

4. Cầu Ánh Sao, hồ Bán Nguyệt

Cầu Ánh Sao dài hơn 150 mét, lung linh và lấp lánh như giải ngân hà bắc ngang qua hồ Bán nguyệt. Địa điểm đi chơi trung thu ở Sài Gòn này thường xuyên là nơi để mọi người đến ngắm cảnh, hóng mát và chiêm ngưỡng bản hòa âm của ánh sáng, nhạc nước. Và nhất là dịp trung thu thì địa điểm này lại càng không thể bỏ lỡ, quang cảnh diệu kỳ khiến ai cũng háo hức đến check-in những bộ ảnh ấn tượng. Đặc biệt nhất là vào ban đêm, khi những dãy nhà 2 bên phố cũng hòa vào âm sắc chói lòa. 

- Địa chỉ: hồ Bán Nguyệt, Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

 

ngắm cảnh Cầu Ánh Sao - địa điểm đi chơi trung thu ở Sài GònẢnh: @baomoi

 

check in Cầu Ánh Sao - địa điểm đi chơi trung thu ở Sài GònẢnh: Fb Cầu Ánh Sao

 

5. Công viên nước Đầm Sen, suối Tiên

Đây được xem là 2 địa điểm thư giãn và vui chơi thu hút không chỉ người dân mà còn khách du lịch ở khắp mọi nơi ghé đến hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. Không riêng gì những dịp Lễ Tết, ngày thường mọi người lạc bước đến đây cảm thấy như đến với một thế giới mới. Của những trò chơi sôi động, được tắm mát thỏa thích, ngắm những ngọn núi tiểu cảnh, tham gia các sự kiện đông đúc,… Từ nhẹ nhàng thư giãn đến chơi đùa cảm giác mạnh đều khiến bạn khó có thể quên.

 

Công viên nước Đầm Sen - địa điểm đi chơi trung thu ở Sài GònẢnh: Fb Dam Sen Park


Dịp Tết trung thu cũng không ngoại lệ, tại công viên nước Đầm Sen và suối Tiên được trang trí với những dãy đèn lồng lung linh. Đến đây bạn và gia đình sẽ được tham gia vào các hoạt động: làm bánh, rước đèn, xem biểu diễn văn nghệ, phá cỗ,… Xem múa lân vui nhộn, tha hồ để chụp ảnh lưu lại những kỷ niệm đẹp. Dịp này cũng có những trò chơi lấy quà miến phí cho các bé tham gia khiến ai cũng cảm thấy háo hức. 

- Địa chỉ: Hòa Bình, phường 3, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh.

 

vui chơi công viên nước Đầm Sen - địa điểm đi chơi trung thu ở Sài GònẢnh: Fb Công viên nước Đầm Sen

 

6. Các trung tâm thương mại

Với những gia đình có con nhỏ không muốn chen chúc vào những khu vực đông đúc ở ngoài trời thì các trung tâm thương mại cũng là địa chỉ lý tưởng để ghé qua dịp Tết trung thu này. Những cái tên như: AEON Mall, Takashimaya Saigon Centre,… luôn được nhắc đến đầu tiên vì dịp này được trang trí lộng lẫy, vô cùng bắt mắt. Mọi người có thể kết hợp đến đây mua sắm, check in với những tiểu cảnh đèn lồng, chú cuội, cung trăng, đèn ông sao,… ở khắp mọi nơi.

 

Takashimaya Saigon Centre - địa điểm đi chơi trung thu ở Sài GònẢnh: Lương Thúy An


Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những địa điểm đi chơi trung thu ở Sài Gòn cho gia đình được nhiều người lựa chọn vì có nhiều hoạt động thú vị. Các bé được cùng bố mẹ tham gia làm đèn lồng, đèn kéo quân, học làm bánh trung thu hay tìm hiểu những sự tích liên quan đến Tết trung thu,… Không những thế còn tham gia các lễ hội bánh, học làm bánh nướng, bánh dẻo truyền thống, chơi trò chơi nhận quà khuyến mãi. Và không quên chụp những tấm hình check in cùng mùa trung thu đầy ắp niềm vui. 

 

AEON Mall rực ánh đèn - địa điểm đi chơi trung thu ở Sài GònẢnh: Svietnam

 

7. Công viên Lê Thị Riêng

Cũng sở hữu không gian rộng lớn được bao phủ bởi cây xanh thoáng mát để các gia đình, bạn trẻ đến vui chơi dịp Tết trung thu này tại Sài Gòn. Tuy nhiên, công viên Lê Thị Riêng lại thu hút hơn với hoạt động thả đèn hoa đăng rực rỡ. Ngoài các hoạt động như: rước đèn, chơi trò chơi, xem biểu diễn múa lân,… Thả đèn hoa đăng có ý nghĩa rất lớn, như một mong ước và sự cầu chúc bình an, mạnh khỏe đến bản thân và gia đình. Giúp mọi người cũng như các bé hiểu thêm về tình cảm thiêng liêng. 

- Địa chỉ: 875 Cách Mạng Tháng 8, Quận 10, TP. HCM.

 

thả đèn hoa đăng Công viên Lê Thị Riêng - địa điểm đi chơi trung thu ở Sài GònẢnh: Wilson Insight

 

8. Khu du lịch Bình Quới

Khung cảnh được mô phỏng theo kiến trúc làng quê Việt Nam yên bình và xanh mát nằm kế sông Sài Gòn thơ mộng. Khu du lịch Bình Quới là địa chỉ chơi trung thu ngoài thành phố lý tưởng cho bạn và gia đình. Các bạn nhỏ đến đây được tận hưởng không khí thanh tĩnh cũng như tham gia vô số trò chơi như: tô tượng, chèo thuyền, bịt mắt đập niêu, đi cà kheo, đi qua cầu thăng bằng,… Sau đó cùng thưởng thức ẩm thực dân dã của miền Nam Bộ, học làm lồng đèn thủ công. 

- Địa chỉ: 1147 Bình Qưới, P. 28, Quận Bình Thạnh, TP. HCM.

 

Khu du lịch Bình Quới bình yên - địa điểm đi chơi trung thu ở Sài GònẢnh: @hkindance

 

Khu du lịch Bình Quới - địa điểm đi chơi trung thu ở Sài GònẢnh: @xubu2955

 

ẩm thực khu du lịch Bình Quới - địa điểm đi chơi trung thu ở Sài GònẢnh: @tlamvan

 

9. Nhà thiếu nhi thành phố 

Là nơi sinh hoạt, học tập và vui chơi quen thuộc của các bạn nhỏ tại Sài Gòn. Địa điểm này cũng thường xuyên diễn ra các sự kiện sôi nổi vào dịp 1/6 hay trung thu,… Đến đây vào Tết đoàn viên, các em được xem biểu diễn các tiết mục múa lân, ảo thuật hay xem biểu diễn văn nghệ. Không những thế còn được học hát, học múa thi tài với nhau, tham gia các trò chơi dân gian. Ngay cả các bạn trẻ hay phụ huynh muốn sống lại những phút giây tuổi thơ cũng có thể đến đây để cùng nhau rước đèn, phá cỗ. 

- Địa chỉ: 169 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh.

 

Nhà thiếu nhi thành phố - địa điểm đi chơi trung thu ở Sài GònẢnh: @huynhlevophi

 

vui chơi ở nhà thiếu nhi thành phố - địa điểm đi chơi trung thu ở Sài GònẢnh: @ntt.pOo

 

10. Check in các quán cà phê trên cao

Khác hẳn với ở những khu vực tập trung đông người, các quán café trên cao cũng là địa điểm đi chơi trung thu ở Sài Gòn hấp dẫn nhưng có phần ít náo nhiệt hơn. Tại các quán café như: Chill Sky, Café EON,… bạn cũng được ngắm cảnh thành phố lung linh và ánh trăng tròn vành vạnh. Cùng bạn bè trò chuyện, phá cỗ và vui đùa với nhau và thưởng thức những loại đồ uống yêu thích. 

 

ngắm cảnh từ Chill Sky - địa điểm đi chơi trung thu ở Sài GònẢnh: Foody

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH SÀI GÒN KHUYẾN MÃI


Sài Gòn rộng lớn, mỗi một địa điểm quen thuộc lại tổ chức những hoạt động vui chơi và đón trung thu theo những cách khác nhau. Với những gợi ý trên hy vọng bạn và gia đình sẽ có một mùa Tết đoàn viên thật vui vẻ và nhiều kỷ niệm khó quên bên nhau. 

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn