Check - in 'mỏi tay' tại khu du lịch Pha Đin Pass Điện Biên

Chủ nhật, 27/09/2020, 09:31 GMT+7

Khu du lịch Pha Đin Pass nằm trên đỉnh đèo Pha Đin hùng vĩ, Với độ cao 1.600m so với mực nước biển, khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ, tạo cơ hội cho các loài hoa và thực vật phát triển. Nhờ cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng thung lũng hoa bốn mùa khoe sắc, Pha Đin Pass thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan, check – in, trải nghiệm ẩm thực.

test

Khu du lịch sinh thái Pha Đin Pass nằm trên đỉnh đèo Pha Đin, cách Thành phố Điện Biên Phủ khoảng 100km. Khu du lịch được xây dựng từ năm 2016 dựa trên ý tưởng muốn xây dựng một điểm dừng chân, nghỉ ngơi cho du khách thoải mái ngắm cảnh, vui chơi . Khuôn viên Pha Đin Pass rộng 50ha và được chia thành nhiều không gian cho du khách du ngoạn, chụp hình, ăn uống, vui chơi thỏa thích. Đặc biệt, thung lũng hoa tràn ngập sắc màu sẽ giúp khách du lịch có những bức hình “sống ảo” đẹp nhất. 

 

thung lung hoa trong khu du lich pha din passPha Đin Pass thơ mộng giữa đất trời Điện Biên

 

Di chuyển đến khu du lịch Pha Đin Pass bằng cách nào?

Pha Đin Pass nằm cách Hà Nội khoảng 350km, để đến đây, du khách có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng ô tô khách. Các tuyến xe khách có thể tham khảo là Hải Vân (lịch trình đi từ Mỹ Đình - Tuần Giáo - Điện Biên, giá vé 250k/người ( ngày lễ tết +30k/ng ).

Nếu du khách muốn qua đêm tại khu du lịch Pha Đin Pass thì có thể tham khảo một số homestay độc đáo ở Pha Đin Pass. Giá phòng ở tương đối rẻ, khoảng 200.000đ/người/đêm. Thêm người thứ 3, giá sẽ thêm 50.000/người. Ngoài homestay, khách du lịch cũng có thể ở nhà nghỉ nằm trong đồi thông thơ mộng.

 

 Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến khu du lịch Pha Đin Pass


Check – in, chụp hình tại thung lũng hoa và đồi chong chóng thơ mộng

Khí hậu trên đèo Pha Đin quanh năm phát triển, tạo điều kiện cho hệ thực vật phát triển, đặc biệt là các loài hoa. Tại thung lũng, hàng ngàn bông hoa hướng dương, tam giác mạch, cải, cúc vàng, cẩm tú cầu, ngũ sắc đua nở làm cho khung cảnh nơi đây thơ mộng và bình yên. 

 

khu du lich pha din pass 4 mua hoa noPha Đin Pass có khí hậu mát mẻ quanh năm, tạo điều kiện cho các loài hoa khoe sắc

 

Các loài hoa ở đây đều được chủ nhân vun trồng theo mùa, vì thế, mỗi lần du khách đến thăm đều sẽ được chiêm ngắm các loại hoa khác nhau. Giá vé tham quan vườn hoa trong Pha Đin Pass là 10.000đ/người/ lượt (không giới hạn thời gian). 

Mỗi mùa đều có rất nhiều du khách đến thăm quan, đặc biệt là giới trẻ. Một trong những hoạt động mà họ yêu thích nhất chính là check – in, chụp hình “sống ảo” giữa cánh đồng hoa màu sắc. 

 

khu du lich pha din passthu hut cac ban tre den check inKhu du lịch Pha Đin Pass thu hút các bạn trẻ đến tham quan, chụp hình

 

Ngoài ra, khu du lịch Pha Đin Pass còn trang trí không gian xung quanh với các loại concept độc đáo và đẹp mắt. Ví dụ như đồi chong chóng, cối xoay gió, xích đu, nhà chòi, con đường bậc thang đá... Du khách có thể tạo dáng và chụp các bức hình đẹp nhất.

 

doi chong chong trong khu du lich pha din passĐồi chong chóng

 

Ngoài chụp ảnh, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng núi non hùng vĩ, các bản làng đẹp như tranh vẽ.

 

 khu du lich pha din pass khi nhin tu tren cao xuongThỏa sức chụp ảnh "sống ảo"
 
 
nui non hung vi nhin tu tren cao xuong khu du lich pha din passNúi non hùng vĩ khi nhìn từ trên cao xuống
 
 
Mỗi mùa, thung lũng hoa lại khoác lên cho mình một màu áo mới, rực rỡ và diễm lệ. Mùa xuân và mùa thu là thời điểm hoa trong thung lũng nở nhiều và rực rỡ nhất, vì thế, thời gian này  Pha Đin Pass cũng đón nhiều lượt khách tham quan nhất.
 
 
vuon hoa cuc trong khu du lich pha din passVườn hoa cúc khoe sắc thắm

 

Du khách có thể vừa ngắm hoa, vừa chụp ảnh, chơi xích đu hay tản bộ ở những con đường mòn xanh ngát cỏ cây, xen vào khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp là vườn mận trĩu quả.

 

vuon hoa cai trong khu du lich pha din passVườn hoa cải nở đẹp mắt
 
 
choi xich du khu du lich pha din passTrò chơi xích đu được giới trẻ yêu thích
 
 
vuon hoa trong khu du lich pha din passThung lũng hoa 4 mùa khoe sắc

 

Trải nghiệm tuyệt vời khi được cắm trại giữa đồi thông thơ mộng

Không chỉ có thung lũng hoa, khu du lịch Pha Đin Pass có đồi thông xanh ngát, nơi đây dành cho các bạn trẻ hoặc gia đình thuê lều trại để nghỉ ngơi. Du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống thôn dã đích thực. Đến cắm trại tại đồi thồng trong khu du lịch sinh thái, các bếp nướng, than củi luôn sẵn sàng phục vụ. 

 

cam trai tai doi thong trong khu du lich pha din passTrải nghiệm thú vị khi cắm trại trên đồi thông

 

Còn gì tuyệt vời hơn khi được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, được cùng nhau nướng thịt, nướng cá, trò chuyện và thưởng thức các món ăn ngon. Những khoảnh khắc này sẽ xua tan đi mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống bộn bề ngoài kia.

 

 
da ngoai cung ban be khu du lich pha din passCùng bạn bè đến trải nghiệm tại Pha Đin Pass

 

Thưởng thức ẩm thực độc đáo mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc

Nhờ khí hậu quanh năm mát mẻ, đôi khi có chút se lạnh khi về chiều mà du khách có thể thưởng thức các món nướng độc đáo.Các món ăn như thịt xiên, rau cải quấn thịt, gà đồi nướng, cá suối nướng, lợn con cắp nách, cơm lam sẽ chinh phục thực khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Cách làm đơn giản, dân giã nhưng hương vị lại thơm ngon, đậm đà mà khó có nơi nào có được.

 

mon ngon khu du lich pha din passMón đặc sản tại khu du lịch Pha Đin Pass

 

Một số món ăn độc đáo do chính người dân bản địa nghĩ ra như nậm pịa dê cũng làm cho du khách lưu luyến khó quên. Giữa không gian núi rừng thơ mộng, được quây quần bên nhau thưởng thức các món ăn ngon, đậm chất núi rừng sẽ là trải nghiệm khó quên cho du khách khi đến thăm khu du lịch này.

Khu du lịch Pha Đin Pass là điểm đến lý tưởng cho những ai thích hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ và tươi đẹp. Đến du lịch Điện Biên, du khách đừng bõ lỡ cơ hội đến thăm thung lũng hoa 4 mùa khoe sắc và trải nghiệm cuộc sống dân dã, thú vị này nhé!

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH MIỀN BẮC KHUYẾN MÃI

 

Thanh Thủy (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn