Kinh nghiệm đi phượt Thái Bình từ Hà Nội bằng xe máy 2N1Đ

Thứ tư, 30/09/2020, 10:00 GMT+7

Thái Bình tuy không quá nổi tiếng bởi các khu du lịch ăn chơi, nhưng nó lại thu hút du khách bởi các điểm đến mộc mạc và giản dị. Nếu bạn đang tìm kiếm nơi thư giãn ngày cuối tuần, thì một chuyến phượt Thái Bình sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Dưới đây là kinh nghiệm đi phượt Thái Bình từ Hà Nội bằng xe máy 2 ngày 1 đêm giúp chuyến đi của bạn thêm phần thuận lợi.

test

Kinh nghiệm đi phượt Thái Bình từ Hà Nội: Thời điểm thích hợp

Để lựa chọn được thời điểm du lịch Thái Bình phù hợp, thì bạn cần xác định mục tiêu du lịch của mình là gì? Theo như kinh nghiệm đi phượt Thái Bình từ Hà Nội tự túc, nếu muốn khám phá thiên nhiên, những nét đẹp văn hóa, con người nơi đây thì có thể đi tới Thái Bình vào mùa thu. Bởi lúc này không khí mát mẻ, rất thuận tiện cho việc tản bộ, ngắm cảnh.

Tuy nhiên, nếu đi du lịch Thái Bình để khám phá các bãi biển đẹp như biển Cồn Vành, thì hãy tới đây vào mùa hè nhé. Thời tiết ở Thái Bình khá giống với Hà Nội, nên bạn có thể dựa theo đó mà lên kế hoạch sao cho phù hợp.

 

Thời điểm nên đi phượt Thái Bình - Kinh nghiệm đi phượt Thái Bình từ Hà Nội bằng xe máyMùa hè là thời điểm lý tưởng để ghé thăm bãi biển Cồn Vành Thái Bình

 

Cách di chuyển từ Hà Nội tới Thái Bình bằng xe máy

Quãng đường từ Hà Nội di chuyển tới Thái Bình chỉ khoảng 100km, nên với kinh nghiệm đi phượt Thái Bình từ Hà Nội bằng xe máy, bạn có thể lựa chọn cung đường sau: Từ trung tâm thành phố Hà Nội -> bạn đi theo đường Quốc Lộ 1 -> đi đến Phủ Lý thì rẽ trái để sang Quốc Lộ 21 -> tiếp tục đi thẳng đến cầu vượt Quộc Lộ 10 thì lại rẽ trái -> tránh tuyến Q10 đường đi tp.Nam Định ra và đi qua cầu Tân Đệ là có thể tới thành phố Thái Bình rồi.

Vì chuyến đi tự túc, đi phượt bằng xe máy, nên bạn cần lưu ý một vài điều sau:

  • Xe lắp gương, mang đầy đủ giấy tờ, tránh gặp rắc rối với các chú cảnh sát giao thông ở đây.
  • Trước khi lên kế hoạch du lịch bằng xe máy, hãy đi bảo dưỡng chiếc xe của mình và nhớ đổ đầy xăng.
  • Điện thoại cài đặt mạng internet để có thể tìm được trên Google Maps nhé. Tuy nhiên, đôi khi Google cũng chỉ sai đường cho bạn đấy, vì vậy theo kinh nghiệm đi phượt Thái Bình từ Hà Nội tự túc bằng xe máy, bạn chỉ nên tham khảo cung đường chính trên đó thôi. Sau đó vừa đi đường, vừa hỏi người dân địa phương sẽ chính xác và nhanh hơn rất nhiều.
  • Một vài điểm thường xuyên bắn tốc độ, nếu bạn đi phượt Thái Bình cần lưu ý như:

       - Đường cao tốc Pháp Vân -  Cầu Giẽ

       - Đường QL 2

       - Đoạn đường QL10 đường đi Nam Định

       - Và ở Thái Bình cũng có nhiều điểm bắn tốc độ, vì vậy bạn cần kiểm soát tốc độ di chuyển của mình nhé.

 

Kinh nghiệm đi phượt Thái Bình từ Hà Nội bằng xe máyĐi phượt Thái Bình từ Hà Nội bằng xe máy

 

Lịch trình du lịch Thái Bình 2 ngày 1 đêm


Ngày 1: Chùa Keo – Làng chạm bạc Đồng Xâm – Biển Cồn Vành

Ngày đầu tiên, xuất phát từ 6h sáng tại Hà Nội và đến khoảng 8h là tới Thái Bình. Sau đó tìm kiếm điểm ăn sáng, bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon, đặc sản ở Thái Bình như: Bún cá Thái Bình, bún móng giò,...

Sau đó tới khách sạn (nên thuê khách sạn gần biển Cồn Vành để tiện di chuyển) để cất đồ và nghỉ ngơi đến khoảng 9h30 – 10h, xuất phát đi tham quan chùa Keo – Một trong những ngôi chùa cổ, linh thiêng nhất ở Thái Bình. Tới đây, bạn không chỉ được khám phá thiết kế kiến trúc cổ xưa của ngôi chùa, mà còn được dâng hương lễ Phật để cầu mong may mắn, bình an nhé. Đến khoảng 11h30 – 12h, đi ăn trưa. Vì chùa Keo là điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Bình, nên xung quanh đây cũng có rất nhiều quán ăn ngon, hấp dẫn nhé.

 

Chùa Keo là điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Bình - Kinh nghiệm đi phượt Thái Bình từ Hà NộiVẻ đẹp tâm linh của ngôi chùa Keo nổi tiếng ở Thái Bình

 

Ăn uống và nghỉ ngơi khoảng 1 - 2 tiếng, đến khoảng 1h30 thì tiếp tục hành trình khám phá làng chạm bạc Đồng Xâm. Đây là địa điểm để bạn được tận mắt được khám phá rất nhiều tác nghệ thuật, với những hoa văn tinh xảo, được chạm khắc tỉ mỉ từ bàn tay của những nghệ nhân. Đặc biệt, vào ngày 1 đến ngày mùng 5 của tháng 4 âm lịch, tại đây còn có lễ hội đền Đồng Xâm, với rất nhiều hoạt động dân gian, truyền thống đặc sắc, vô cùng thú vị. Chính vì thế nếu bạn có thời gian, đừng bỏ lỡ thời điểm này nhé. Và đây cũng là những thông tin, kinh nghiệm đi phượt Thái Bình từ Hà Nội thú vị bạn nên ghi nhớ.

 

Làng chạm bạc Đồng Xâm là điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Bình - Kinh nghiệm đi phượt Thái Bình từ Hà Nội Khám phá làng nghề chạm bạc Đồng Xâm

 

Tiếp tục, chiều đền di chuyển tới biển Cồn Vành. Thực sự bãi biển ở đây rất đẹp, nước biển trong, bên trên là bãi cát trắng ngần. Tại đây có rất nhiều chòi nhà, ghế tre cho bạn ngồi nghỉ ngơi, thư giãn. Tuy nhiên, trước khi ngồi hay hỏi giá trước để tránh bị chặt chém nhé. Sau khi vui chơi ở biển Cồn Vành và tắm biển xong, bạn có thể lên bờ mua hải sản để tổ chức bữa tiệc BBQ hoặc thưởng thức tại các nhà hàng gần biển cũng được.

 

Biển Cồn Vành là điểm đến không thể bỏ qua khi tới Thái Bình - Kinh nghiệm đi phượt Thái Bình từ Hà Nội Vui chơi cùng đám bạn thân tại bãi biển Cồn Vành

 

Đến tối, ăn xong có thể đi dạo xung quanh thành phố, ngắm biển đêm và về khách sạn để nghỉ ngơi.

 

Ngày 2: Vườn Bách Thuận – Trở về Hà Nội

Tiếp tục hành trình với những kinh nghiệm đi phượt Thái Bình từ Hà Nội. Đến ngày thứ 2, buổi sáng thức dậy, ăn sáng. Nhớ rằng đừng bỏ lỡ cơ hội đón bình minh trên biển trong buổi sáng cuối cùng ở Thái Bình này.

Sau đó di chuyển tới vườn Bách Thuận để khám phá hệ sinh thái thực vật phong phú nơi đây. Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức đủ loại trái cây ở trong vườn nữa nhé. Bạn cũng có thể mua trái cây tại vườn tươi ngon, với giá cực rẻ về làm quà dành tặng người thân ở nhà.

 

Vườn Bách Thuận là điểm du lịch yêu thích ở Thái Bình - Kinh nghiệm đi phượt Thái Bình từ Hà NộiThưởng thức các loại trái cây tươi ngon tại vườn Bách Thuận

 

Đến 12h phải trả phòng, bạn nên căn giờ để về sắp xếp đồ đạc và lên đường trở về Hà Nội. Kết thúc lịch trình du lịch Thái Bình từ Hà Nội 2 ngày 1 đêm bằng xe máy.

 

 

Đó là toàn bộ kinh nghiệm đi phượt Thái Bình từ Hà Nội bằng xe máy lịch trình du lịch Thái Bình 2 ngày 1 đêm mà luhanhvietnam muốn chia sẻ tới mọi người. Mong rằng những thông tin này, sẽ giúp bạn có hành trình du lịch an toàn, thuận lợi và đáng nhớ nhé.

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn