Điểm danh những con phố ăn vặt Vũng Tàu thu hút giới trẻ

Thứ sáu, 09/10/2020, 07:31 GMT+7

Vũng Tàu là thành phố du lịch không còn quá xa lạ với nhiều người. Một thành phố vừa có thiên nhiên hữu tình, cảnh đẹp nổi tiếng lại vừa có nền ẩm thực đa dạng và phong phú. Ngoài những món ăn chính thì những con phố ăn vặt Vũng Tàu cũng là một trong những thứ đặc biệt hấp dẫn khách du lịch.

test

Vòng quanh khắp Vũng Tàu thì bạn sẽ phải hoa mắt vì quá trời đồ ăn ngon và hấp dẫn. Có dịp đến du lịch Vũng Tàu thì ngoài thưởng thức những món đặc sản như hải sản, bánh bông lan trứng muối, bánh khọt… thì các món ăn vặt bình dân cũng sẽ khiến bạn lưu luyến. Ngoài những quán ăn vặt nổi tiếng, bạn nhớ ghé thăm những con phố ăn vặt Vũng Tàu nhé. Chắc chắn những con phố ăn vặt này sẽ khiến bạn thích thú cho mà xem.


1. Con phố ăn vặt Vũng Tàu - Nguyễn Tri Phương

Có thể nói phố ăn vặt Nguyễn Tri Phương là một trong những con phố có nhiều quán ăn nhất nhì Vũng Tàu, đi từ đầu phố đến cuối phố là bạn đã no căng bụng rồi. Các quán tại đây cũng không rộng lắm, thế nhưng lại sạch sẽ, thoáng mát. Nhiều người thích đến đây ngồi ở ngoài đường vào những lúc trời xẩm tối, vừa nhâm nhi vừa ngắm phố. Một cảm giác rất chill ấy chứ nhỉ?

 

Hẻm Nguyễn Tri Phương - Con phố ăn vặt Vũng Tàu nổi tiếngHẻm Nguyễn Tri Phương - con phố ăn vặt nổi tiếng với giới trẻ Vũng Tàu

 

Những món ăn vặt thân quen với giới trẻ ở con phố ăn vặt Vũng TàuSữa tươi chiên, xiên nướng, nộm, cá viện chiên, pizza, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng,... những món ăn vặt thân quen của giới trẻ được bày bán tại đây

 

Về món ăn thì menu quá trời nhiều luôn. Mỗi một quán ở con phố này sẽ có những món ăn riêng, ít đụng hàng. Có hàng thì chuyên bán về các loại trà, có quán thì bán các loại món chiên, có hàng thì bán các loại bánh tráng. Tại đây có rất nhiều món ăn vặt mà các bạn trẻ rất thích hiện giờ như sữa tươi chiên, xiên nướng, nộm, cá viện chiên, pizza, bánh tráng trộn,…Các món ăn thì giá rất hạt dẻ, không phải kiểu nhiều mà rẻ đâu nhé! Mỗi món ăn được chế biến thành các suất nhỏ, bạn sẽ ăn được nhiều món hơn cùng 1 lần ăn, giá chỉ từ 5.000đ mà thôi. Thật tuyệt vời phải không nào khi mà tại đây có cả một thế giới ẩm thực Vũng Tàu thu nhỏ cho các thực khách.


2. Con phố ăn vặt Vũng Tàu - Tú Xương

Khác với hẻm Nguyễn Tri Phương, con phố ăn vặt Tú Xương không nổi tiếng bởi những món ăn nhanh mà nổi tiếng bởi sự nhộn nhịp và tấp nập của các quán ăn vặt. Đến đây bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng hàng loạt các quán ăn được mở trên một tuyến đường như: bánh canh giò heo bà Huyện Thanh Quan, bánh mì xíu mại Hàng Quyên, hủ tiếu bà Hai, bún mắm chị Bé,...Về đêm, đoạn đường này càng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết bởi sự ghé thăm của nhiều thực khách phương xa.

 

Tú Xương - một trong những con phố ăn vặt Vũng Tàu nổi tiếngCon phố ăn vặt Vũng Tàu - Tú Xương: Điểm đến yêu thích của các bạn trẻ

 

Nếu ghé đến nơi này, bạn có thể tìm đến địa chỉ số 31 Tú Xương để thưởng thức món bánh mỳ xíu mại đặc biệt của các bạn trẻ nơi đây. Không gian quán thoáng mát, rộng rãi mà sạch sẽ, chủ quán lại thân thiện, cởi mở. Xíu mại ở đây được chế biến rất mềm, thơm, nước sốt đậm đà chấm với bánh mỳ thì ngon “hết sẩy”. Bánh mỳ của quán là tự làm nên chiếc bánh mỳ rất giòn, nóng hổi. Ngoài ra quán còn có nước sâm khá ngon lại tốt cho sức khỏe.

 

con phố ăn vặt Vũng Tàu - bánh mì xíu mại Quán bánh mì xíu mại ở phố ăn vặt Tú Xương nổi tiếng

 

Hay nếu như bạn là “tín đồ” của những món ăn làm từ nguyên liệu giàu chất đạm là thịt bò thì chắc chắn không thể bỏ qua địa chỉ này. Chỉ cần tìm đường tới số 37 Tú Xương, phường 4, thành phố Vũng Tàu là có thể thưởng thức những món ăn bún bò Huế chính hiệu này. Thời gian mở cửa quán bắt đầu từ 6h sáng và đóng cửa vào lúc 22h tối các ngày trong tuần, bởi vậy du khách có thể thưởng thức bữa sáng sớm hay đi ăn lót dạ buổi đêm. Bún bò Huế của quán rất hấp dẫn, được chủ quán nêm nếm vừa ăn, mà giá mỗi tô chỉ khoảng 25k lại vô cùng đầy đặn. Bò kho được nấu rất đậm đà ăn cùng với bánh mỳ thì ngon không thể chối từ.

Có thể nói, ngoài Nguyễn Tri Phương, đường Tú Xương là một trong những địa chỉ ăn vặt ở Vũng Tàu thu hút rất nhiều thực khách xa gần.
 

 


3. Con phố ăn vặt Vũng Tàu - Đồ Chiểu

Trên chiều dài khoảng 200m đường Đồ Chiểu (từ khu vực ngã tư Đồ Chiểu – Lý Tự Trọng đến ngã tư Đồ Chiểu – Lê Lai) là hàng trăm quán ăn, uống lớn nhỏ được đặt san sát nhau chạy dọc hai bên lề và tràn xuống cả lòng đường. Hầu hết những quán ăn đêm này sẽ phục vụ đến 1-2 giờ sáng, đối tượng khách hàng tại đây cũng khá đa dạng. Khu vực phố ăn vặt Đồ Chiểu có nhiều món ăn, giá cả vừa phải và nằm ngay trung tâm Bãi Trước nên thu hút một lượng lớn khách trẻ là học sinh, sinh viên, người dân địa phương sau khi đi dạo biển, hóng mát ghé vào.

 

Phố ăn vặt Vũng Tàu - Đồ Chiểu nổi tiếng của giới trẻPhố Đồ Chiều Vũng Tàu nổi tiếng là chợ đêm với nhiều món ăn thu hút thực khách

 

Phố ẩm thực này bày bán khá đa dạng món ăn, từ mì xào giòn, bún bò Huế, hủ tiếu, cơm chiên Dương Châu, cháo bồ câu, hải sản đến bánh mì, bánh tằm, xôi, bánh tiêu, các loại nước giải khát, sinh tố… Cuối tuần, khu ẩm thực Đồ Chiểu nhộn nhịp hơn bởi lượng lớn khách du lịch tìm về. Bên cạnh đó, phải kể đến các quán cơm tấm như: Hướng Dương (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa), Thanh Bình (đường Trần Đồng) và một số quán hủ tíu trên đường Trương Công Định, Hoàng Hoa Thám… cũng phục vụ khách ban đêm.

Có thể nói, thành phố biển Vũng Tàu thu hút khách du lịch ghé thăm không chỉ vì có những cảnh đẹp, mà những món ăn và những con phố ăn vặt Vũng Tàu tấp nập này cũng là một phần khiến du khách yêu thích nơi đây hơn. Nếu như bạn có dịp đến đây, hãy nhớ đến 3 con phố ăn vặt này trải nghiệm, thưởng thức và review lại cho chúng tớ nhé!

 

Thái Hà (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn