Đừng bỏ lỡ những điểm du lịch Ninh Bình 'đi là mê'!

Thứ hai, 12/10/2020, 14:00 GMT+7

Được mệnh danh là vùng đất luôn mang đến sự bình yên, nhẹ nhàng, Ninh Bình chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến đi khám phá. Có lẽ rằng du khách sẽ khó tìm được nơi thứ 2 nào giống như ở Cố đô Hoa Lư. Sẽ thật tuyệt vời hơn nếu bạn có thể đi thăm thú hết được những điểm du lịch Ninh Bình đẹp mê say ngay dưới đây. 

test

1. Đến Ninh Bình nhớ ghé thăm Tam Cốc - Bích Động 

Cái tên đầu tiên nằm trong danh sách những điểm du lịch Ninh Bình đẹp đó chính là Tam Cốc - Bích Động. Đến đây bạn sẽ được ngồi trên thuyền xuôi dọc sông Ngô Đồng ngắm nhìn dải núi đá ấn tượng và quan sát nhiều loài thủy sinh xao động dưới dòng nước. 

 

Tam Cốc Bích Động - điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn (Ảnh: nanadalala)

 

Ngoài ra bạn có thế khám phá động khô ở trên lưng núi và 1 xuyên thủy động. Ở trên ngọn núi đó có một ngôi chùa Bích Động rất nổi tiếng đón nhiều hành khách đến cầu khấn, cầu may. 

 

Tam Cốc - Bích Động là điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn Chùa Bích Động

 

Có thể nói rằng, du khách đến với Tam Cốc - Bích Động sẽ phải mãn nhãn với khung cảnh tự nhiên vô cùng trữ tình từ dòng sông trong veo đến các bông hoa súng ở mé sông. Bạn cứ ngỡ mình được lạc vào chốn tiên cảnh khi xung quanh có các dãy núi cao, sông nước bao bọc. Vẻ đẹp này thật khó trộn lẫn. 

 

Nhắc đến các điểm du lịch Ninh Bình không thể quên Tam Cốc - Bích Động Bến thuyền đưa bạn lạc vào tiên cảnh 

 

2. Hang Múa - điểm du lịch Ninh Bình đẹp si mê 

Hang Múa là một địa danh du lịch khó lòng có thể bỏ qua khi đến với Ninh Bình. Nơi đây không gây ấn tượng bởi sự kỳ bí mà nằm ở khung cảnh thiên nhiên đẹp ngoạn mục. Đứng từ đỉnh núi bạn sẽ thu về trọn vẹn trong tầm mắt mình cánh đồng lúa vàng ươm trải dài bạt ngàn. Ngoài nét đẹp của non nước hữu tình thì hang Múa cũng là tọa độ check in trên lưng chừng trời độc nhất ở nước ta. 

 

Hang múa - điểm du lịch Ninh Bình đẹp ngẩn ngơHang Múa được xem là phiên bản thu nhỏ của Vạn Lý Trường Thành 

 

Ở hang Múa có view núi non kỳ vĩ với các lớp đá xanh đủ mọi hình thù. Từ đỉnh núi Múa, bạn có thể chiêm ngưỡng được trùng trùng điệp điệp là các dãy núi lớn nhỏ nối liên tiếp nhau. Lúc này bạn mới cảm thấu được kỳ tích của thiên nhiên cũng chỉ ngoạn mục được như thế này thôi. 

 

Hang múa là điểm du lịch Ninh Bình đẹp ngẩn ngơTọa độ check in cực hot ở hang Múa 

 

Đường đi dẫn lên đỉnh được xây hoàn toàn bắng những hòn đá trắng, có tổng cộng 486 bậc. Trải qua thời gian, con đường này phủ đầy những rêu phong và mòn đi. Nhìn từ xa đoạn đường đá ở hang Múa giống hệt một phiên bản thu nhỏ cùa kỳ quan thế giới Vạn Lý Trường Thành. 

 

Nhắc đến điểm du lịch Ninh Bình không thể thiếu hang Múa Ngắm nhìn thiên nhiên từ trên cao

 

3. Quần thể Tràng An - điểm đến nổi tiếng ở Ninh Bình 

Tràng An chính là điểm đến nổi tiếng nhất ở Ninh Bình hiện nay. Với phong cảnh hoang sơ, quyến rũ, khu du lịch Tràng An đã vinh dự được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và văn hóa của thế giới. Trái ngược với sự nhộn nhịp, đông đúc ở phố xá thành thị thì nơi đây lại nép mình trong nét đẹp nhẹ nhàng, uyển chuyển. 

 

Nhắc đến điểm du lịch Ninh Bình không thể bỏ quên Tràng An(Ảnh: _truongcamtu_)

 

Khung cảnh ở đây được kiến tạo nên từ dòng sông xanh hiền hòa chảy qua những núi đá vôi từ đó tạo nên rất nhiều hang động huyền ảo hấp dẫn khách du lịch. Để tham quan, khám phá Tràng An, bạn sẽ ngồi trên một chiếc thuyền xuôi dòng nước và ngắm cảnh vật xung quanh. 

 

Tràng An - điểm du lịch Ninh Bình phổ biến (Ảnh: bannipham)

 

Chỉ có khi được đến đây rồi thì bạn mới cảm nhận được Tràng An được ví von như vịnh Hạ Long trên cạn chả sai chút nào. 

 

Tràng An là điểm du lịch Ninh Bình phổ biến Vẻ đẹp ở Tràng An đậm chất tiên hiệp 

 

4. Cố đô Hoa Lư - điểm du lịch Ninh Bình phổ biến 

Cố đố Hoa Lư và một điểm du lịch Ninh Bình nổi bật và là quần thể di tích quốc gia rất quan trọng. Hiện nay đây là một điểm đến khá phổ biến trong các tour du lịch đến Ninh Bình, đặc biệt thích hợp với những tín đồ yêu thích nền văn hóa và lịch sử của dân tộc. 

 

Cố đô Hoa Lư - điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng Cố đô Hoa Lư là mảnh đất của lịch sử và văn hóa

 

Trải qua gần chục thế kỷ, quần thể Cố đô Hoa Lư vẫn mang trong mình nét uy nghi, trầm mặc với khoảng 30 di tích. Trong đó đền thờ vua Lê Đại Hành và đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng là quan trọng nhất. 

 

Cố đô Hoa Lư là điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếngỞ đây còn lưu giữ được rất nhiều di tích

 

Xung quanh các điểm tham quan có nhiều chùa, đình với lịch sử hàng nghìn năm. Đây cũng là sức hấp dẫn lớn đối với cả du khách trong nước lẫn quốc tế. 

 

Nhắc đến điểm du lịch Ninh Bình không thể quên Cố đô Hoa Lư (Ảnh: lnn.giny)

 

5. Động Am Tiên - điểm du lịch Ninh Bình được yêu thích 

Khi nhắc về các điểm du lịch Ninh Bình thì động Am Tiên sẽ được nói đến với mỹ từ thật thơ mộng là tuyệt tình cốc. Chính phong cảnh non nước giao thoa hòa quyện với vẻ âm u, kỳ bí của núi rừng đã tạo nên một chất riêng khó quyện lẫn với bất cứ nơi nào. Địa danh này đã gây ấn tượng mạnh với du khách không chỉ bởi sắc nước, hương trời mà còn mang trong mình nhiều dấu ấn của lịch sử. 


 
Động Am Tiên là điểm du lịch Ninh Bình được yêu thíchVẻ đẹp rất đỗi ấn tượng ở động Am Tiên 

 

Đặt chân đến tuyệt tình cốc Ninh Bình, bạn sẽ bị hớp hờn bởi không gian núi non hùng vĩ, những vách đá đồ sộ đổ bóng xuống mặt hồ trong xanh. Khí hậu nơi đây luôn mát mẻ quanh năm. 

 

Động Am Tiên - điểm du lịch Ninh Bình được yêu thíchKhí hậu tại đây quanh năm mát mẻ (Ảnh: tammh.132)
 

Ở động Am Tiên có lẽ điểm nhấn ấn tượng nhất chính là một hồ nước nhỏ xanh ngắt, yên ả đến lạ thường. Cả mặt hồ là một màu xanh ngọc trong trẻo đến kinh ngạc. Bạn có thể nhìn thấy được cả những cây rêu ở dưới nước. Xung quang hồ là những vách núi sừng sững tạo nên một khung cảnh hết sức trầm mặc và huyền bí. 

 

Nhắc đến điểm du lịch Ninh Bình không được bỏ qua động Am TiênHồ nước nhỏ trong vắt ở động Am Tiên (Ảnh: huyenmoriarty)

 

 

6. Đầm Vân Long - điểm đến đậm chất thôn dã ở Ninh Bình 

Đầm Vân Long là một điểm du lịch Ninh Bình vô cùng hữu tình, thơ mộng không kém Tam Cốc - Bích Động. Đầm sở hữu diện tích 3000ha, là nơi bảo tồn hệ sinh thái thiên nhiên ngập nước lớn nhất khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Giữa mênh mông sông nước, nét đẹp ở đầm Vân Long được ví với viên ngọc long lanh, trong trẻo thì chẳng quá chút nào. 

 

Đầm Vân Long - điểm du lịch Ninh Bình đậm chất thôn dãĐầm Vân Long được ví là một viên ngọc long lanh 

 

Chỉ cần nghe đến cái tên Vân Long là nhiều bạn phải tò mò xem nơi đây có cảnh sắc ra sao. Và nếu được đi rồi thì vùng ngập nước này trở thành một thứ men say khiến nhiều người phải ngất ngây, chếnh choáng và muốn được ở lại thật lâu nữa. 

 

Đầm Vân Long là điểm du lịch Ninh Bình đậm chất thôn dãĐịa danh này luôn níu chân du khách ở lại thật lâu 

 

Khi con thuyền nhỏ bắt đầu dịch chuyển khỏi bến, các mái chèo bắt đầu khua động trong mặt nước trong vắt, bạn sẽ ngồi ung dung trên thuyền nhìn núi đá sừng sững, đám cỏ lác đác giữa đồng nước và lắng nghe được các loài vật kêu xôn xao cả một không gian rộng lớn. Giữa thiên nhiên thanh khiết ấy, bạn cảm nhận mình như đang sống trong một miền xúc cảm êm ả, mọi mệt mỏi đều trôi đi hết. 

 

Nhắc đến điểm du lịch Ninh Bình nhất định không được quên đầm Vân Long (Ảnh: 7kal)

 

7. Chùa Bãi Đính - điểm du lịch Ninh Bình mang giá trị tâm linh 

Nhắc đến các điểm du lịch Ninh Bình thì không thể quên nói đến chùa Bãi Đính thuộc Quần thể Tràng An. Đây được xem là ngôi chùa có diện tích lớn nhất cả nước và đang nắm giữ nhiều kỷ lục như: chuông đồng lớn nhất khu vực Đông Nam Á, tượng Phật bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, hành lang sở hữu nhiều tượng Phật nhất Đông Nam Á. 

 

Chùa Bãi Đính - điểm du lịch Ninh Bình tâm linh nổi tiếng (Ảnh:trangthungo)

 

Chùa Bãi Đính có rất nhiều pho tượng được chạm khắc vô cùng tinh xảo với thế tựa lưng vào sườn núi. Cả quần thế chùa giống hết một viên ngọc đa sắc màu, lấp lánh, hội tụ mọi linh khí của trời đất. Kiến trúc ở Bãi Đính nổi bật với nhiều hình khối khổng lồ, hoành tráng mang đậm dấu ấn của kiến trúc Việt Nam. 

 

Chùa Bãi Đính là điểm du lịch Ninh Bình tâm linh nổi tiếngCác đường nét ở chùa được chạm khắc rất tinh xảo 

 

Nếu có cơ hội hãy một lần ghé thăm chùa Bãi Đính, đặt chân trên các bậc đá từ thấp đến cao để cảm nhận được không khí thoáng mát, thanh tịnh. Giữa chốn đề chùa linh thiêng ấy bạn sẽ nghe được văng vẳng âm thanh chuông ngân vang, lúc này tâm hồn bỗng dịu lại, thanh thản vô cùng. 

 

Nhắc đến các điểm du lịch Ninh Bình thì không thể thiếu chùa Bãi ĐínhKhông khí ở đây rất thanh tịnh 

 

8. Thung Nắng - điểm đến thơ mộng ở Ninh Bình 

Cho dù không sở hữu vẻ đẹp quyến rũ như Tuyệt Tình Cốc hay quá nổi bật như Tràng An, Bãi Đính nhưng Thung Nắng là một điểm du lịch Ninh Bình gây thương nhớ bởi nét đẹp hoang sơ, bình dị. Địa danh này không quá rộng lớn vì thế chỉ cần khoảng nửa ngày thôi là bạn có thể khám phá trọn vẹn. 

 

Thung Nắng - điểm du lịch Ninh Bình thơ mộng Cảnh sắc đẹp mê hồn 

 

Bắt đầu từ bến đò, ngồi lên một chiếc thuyền gỗ xinh xắn, bạn sẽ được đắm mình vào không gian của một thung lũng ngập tràn ánh nắng. Tại đây ánh nắng chiếu rọi mọi không gian, xuyên qua kẽ lá, mái nhà và phản chiếu mặt nước lung linh. Tất cả đã tạo nên một cảnh sắc thật rực rỡ. Được tự mình trải nghiệm những giây phút ấy bạn sẽ ngỡ mình đang đặt chân đến một vũ trụ nào đó và cảm nhận nét thanh khiết nhất của đất trời, non nước. 

 

Thung Nắng là điểm du lịch Ninh Bình thơ mộng Đến đây và cảm nhận những gì tinh khiết của đất trời 

 

Phải thực sự đến đây rồi thì bạn mới nhận ra rằng cảnh đẹp ở đây hoang sơ những lại chẳng heo hút chút nào. Ngẩn ngơ một lúc bạn sẽ thấu cảm được những sắc thái rực rỡ, lộng lẫy tuyệt đẹp. 

 

Nhắc đến điểm du lịch Ninh Bình nhất định phải nhớ đến Thung NắngVẻ đẹp rực rỡ ở Thung Nắng 

 

9. Du lịch vườn quốc gia Cúc Phương Ninh Bình

Vườn quốc gia Cúc Phương sở hữu tổng diện tích lên tới 25.000ha và là khu rừng quốc gia đầu tiên được công nhận ở trong nước. Đặc trưng ở nơi đây chính là rừng mưa nhiệt đới, tốt tươi quanh năm cùng đó là hệ thống động thực vật rất đa dạng, phong phú. Có khá nhiều loài động vật đang đứng trước nguy cơ của sự tuyệt chủng nhưng đã được phát hiện, bảo tồn trong rừng. 

 

VQG Cúc Phương - điểm du lịch Ninh Bình không nên bỏ lỡ VQG Cúc Phương là điểm đến quen thuộc ở Ninh Bình 

 

Khi đến đây du khách sẽ được trực tiếp đi tham quan, khám phá quần thể động thực vật, đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và tham gia vào các hoạt động sinh thái như lửa trại, cắm trại,... 

 

VQG Cúc Phương là điểm du lịch Ninh Bình quen thuộcHệ động thực vật ở đây rất đa dạng

 

Những tháng đầu hè, hãy đến với Cúc Phương vào ban ngày để nhìn thấy những đàn bướm trắng vàng nhuộm kín cả không gian và khi đêm xuống lại khoác lên sự huyền diệu, lung linh của những con đom đóm. 

 

Nhắc đến điểm du lịch Ninh Bình không thể bỏ lỡ VQG Cúc PhươngMùa đom đóm ở Cúc Phương

 

10. Nhà thờ Phát Diệm - công trình độc đáo ở Ninh Bình 

Nhà thờ Phát Diệm là cái tên cuối cùng nằm trong danh sách những điểm du lịch Ninh Bình nên đến một lần. Đây là một quần thể kiến trúc nhà thờ Công giáo được nhận xét là có tính thẩm mỹ nhất Việt Nam. Công trình được tọa lạc ở huyện Kim Sơn, Ninh Bình. trên diện tích là 22ha. 

 

Nhà thờ Phát Diệm là điểm du lịch Ninh Bình độc đáo (Ảnh: kimthu92)

 

Nét độc đáo nhất của nhà thờ đá này chính là dù là nhà thờ Công giáo nhưng kiến trúc lại mang phong cách của đình chùa truyền thống Việt Nam. Điều đó thể hiện ở phần mái công, thánh ngự trên đài sen. Ở trong khuôn viên công trình này còn có 5 nhà thờ nhỏ nữa. 

 

Nhắc đến các điểm du lịch Ninh Bình độc đáo đừng quên nhà thờ Phát Diệm(Ảnh: riimt)

 

Trải qua hàng trăm năm, chịu không ít tác động của chiến tranh, thiên tai nhưng nhà thờ vẫn đứng hiên ngang, vững chãi chưa hề có sự sứt mẻ gì. Ngày này nơi đây thu hút nhiều đoàn khách tới tham quan. 

 

Nhà thờ Phát Diệm - điểm du lịch Ninh Bình độc đáoNhà thờ giờ đây đã trở thành điểm đến nổi bật ở Quảng Bình

 

Cố đô Hoa Lư đẹp yên bình đến vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay những điểm du lịch Ninh Bình ở trên để lạc vào chốn mộng mơ và tận hưởng những khoảng khắc đáng giá trong cuộc đời. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn