Những kinh nghiệm xin visa du lịch Hong Kong bảo đảm đậu

Thứ ba, 13/10/2020, 08:54 GMT+7

Việc xin visa Hong Kong luôn được xem là khá khó khăn. Do vậy, những kinh nghiệm xin visa du lịch Hong Kong được chia sẻ sau đây chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cực kỳ hữu ích.

test

Một trong những điều vô cùng quan trọng mà bạn bắt buộc phải thực hiện khi du lịch Hong Kong đó chính là xin visa. Tuy nhiên, trên thực tế việc cấp visa cho công dân nước ngoài của Hong Kong lại không hề dễ dàng. Chính vì vậy, những kinh nghiệm xin visa du lịch Hong Kong được chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ rất có ích cho chuyến đi của các bạn sắp tới đấy.

 

Những kinh nghiệm xin visa du lịch Hong Kong bạn nhất định phải biết


Tại sao việc xin visa du lịch Hong Kong lại không dễ dàng?

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, chỉ riêng năm 2017, Hong Kong thu hút đến gần 27 triệu lượt khách du lịch quốc tế và trở thành thành phố thu hút đông du khách nhất trên thế giới. Thế nhưng trên thực tế việc xin visa du lịch Hong Kong lại khá khó khăn. Tại sao lại như vậy?

 

kinh nghiệm xin visa du lịch Hong KongViệc xin visa Hong Kong cũng không phải điều dễ dàng

 

Đó là bởi vì Hong Kong là một đặc khu hành chính của Trung Quốc, giống như Macau vậy. Để có thể nhập cảnh vào Hong Kong, du khách cần phải xin 2 lần visa. Hiện nay, visa Hong Kong được cấp bởi tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Hà Nội và Sài Gòn.

 

Hồ sơ xin visa du lịch Hong Kong cần những gì?

Cho dù bạn xin visa của nước nào đi chăng nữa thì việc chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và chính xác cũng hết sức quan trọng. Theo kinh nghiệm xin visa du lịch Hong Kong, một bộ hồ sơ cần phải có những loại giấy tờ sau đây:

1 – Sổ hộ khẩu: Dùng để chứng minh người đang làm hồ sơ xin visa Hong Kong có địa chỉ lưu trú hợp pháp. Bạn có thể dùng bản sao có công chứng.

2 – Hộ chiếu: Cần phải còn thời hạn sử dụng từ 6 tháng trở lên và có ít nhất 4 trang con trống dành cho visa. Để xem hạn của hộ chiếu, bạn có thể kiểm tra mục Date of Expiry.

3 - Ảnh thẻ: Bạn cần chuẩn bị sẵn 2 ảnh thẻ có kích thước 5x4. Ảnh này phải được chụp trong 3 tháng gần nhất, ăn mặc chỉnh tề, phông nền trắng.

4 – Chứng minh thư: Theo kinh nghiệm xin visa du lịch Hong Kong, bạn phải phô tô chứng mình thư cả 2 mặt nhưng mỗi mặt phải in trên một tờ A4 tách biệt.

5 – Đơn xin làm visa Hong Kong: Bạn có thể dowload mẫu đơn tại đây. Cần lưu ý rằng đơn chỉ có bản song ngữ Trung – Anh và chỉ chấp nhận đánh máy chứ không chấp nhận bản viết tay. Khi điền đơn xin visa du lịch Hong Kong, bạn cần phải điền đầy đủ các thông tin bằng tiếng Anh, các chữ đều phải viết in hoa. Với trẻ em dưới 16 tuổi thì cha mẹ hoặc người giám hộ sẽ ký tên vào đơn.

6 – Giấy chứng minh công việc:

Đối với cán bộ, công nhân viên chức cần có: hợp đồng lao động, giấy xác nhận công việc, sao kê lương 3 tháng gần nhất, giấy xin nghỉ phép đi du lịch có đóng dấu của công ty.

Đối với chủ doanh nghiệp cần có: giấy phép đăng ký kinh doanh, tờ khai thuế 3 tháng gần nhất.

Đối với người đã nghỉ hưu cần có: Sổ hưu, thẻ hưu trí, sao kê nhận lương hưu trong 3 tháng gần nhất.

Giấy chứng minh tài chính: bản sao xác nhận số dư tài khoản ngân hàng từ 70 triệu đồng trở lên, các giấy tờ chứng minh tài chính như sổ đỏ, giấy tờ xe ô tô, cổ phiếu…

7 – Xác nhận đặt vé máy bay.

8 – Xác nhận đặt phòng khách sạn: Theo kinh nghiệm xin visa du lịch Hong Kong, bạn nên thuê các khách sạn có địa chỉ rõ ràng.

9 – Lịch trình du lịch tại Hong Kong chi tiết, cung cấp đầy đủ các thông tin như: ngày đi, ngày về, những địa điểm bạn sẽ tham quan, bạn sẽ ở những đâu.

 

kinh nghiệm xin visa du lịch Hong KongĐể xin visa thành công bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ
>>Xem thêm: Những bãi biển đẹp mê hồn của xứ Cảng Thơm thỏa sức bơi lội, vui chơi

 

Nộp hồ sơ xin visa du lịch Hong Kong tại đâu?

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, việc tiếp theo bạn cần phải làm đó là đem nộp nó tại đúng địa chỉ. Tùy vào nơi bạn đang sinh sống mà bạn có thể đến nộp tại 1 trong 2 địa điểm sau:

Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội

Địa chỉ: 46 Hoàng Diệu, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 024-3845-3736

Website: http://vn.china-embassy.org/vn/

Giờ làm việc: 8:30 sáng – 11:30 trưa; 14:00 chiều – 17:00 chiều

Nơi đây chuyên tiếp nhận làm hồ sơ xin visa du lịch Hong Kong cho những người có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra.

 

Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội - kinh nghiệm xin visa du lịch Hong KongĐại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội

 

Tổng lãnh sự quán trung Quốc tại Sài Gòn

Địa chỉ: 175 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028-3829-2457

Website: http://hcmc.chineseconsulate.org/chn/

Thời gian nộp hồ sơ visa: 8:30 sáng – 11:30 trưa

Thời gian nhận kết quả visa: 14:00 chiều – 16:00 chiều

Nơi đây chuyên tiếp nhận làm hồ sơ xin visa du lịch Hong Kong cho những người có hộ khẩu từ Quảng Nam  trở vào.

 

Kinh phí xin visa du lịch Hong Kong mất bao nhiêu?

Theo kinh nghiệm xin visa du lịch Hong Kong, bạn cần phải chuẩn bị số tiền phí khoảng từ 70 đến 90 USD/ 1 người. Số tiền này sẽ bao gồm các loại phí sau:

  • Phí chuyển hồ sơ: 20 USD.
  • Phí lãnh sự: 30 USD.
  • Phí dịch thuật: Từ 20 đến 50 USD.

 

Thời gian chờ đợi cấp visa du lịch Hồng Kông mất bao lâu?

Như đã nói ở trên, việc xin cấp visa Hong Kong là khá khó khăn. Do vậy, thời gian chờ đợi cũng không phải ngắn, thông thường rơi vào khoảng từ 1 tháng rưỡi đến 2 tháng. Trong trường hợp hồ sơ xin visa bị từ chối, bạn cũng sẽ không được hoàn lại tiền phí đã nộp.

 

kinh nghiệm xin visa du lịch Hong KongThời gian chờ đợi để được cấp visa sẽ rơi vào khoảng từ 1,5 đến 2 tháng

 

Một vài lưu ý khi xin visa du lịch Hong Kong bạn cần nắm được

  • Nếu muốn đi du lịch Hong Kong, bạn nên có kế hoạch từ sớm và xin visa trước khoảng 2,5 đến 3 tháng để đề phòng trường hợp bị đánh trượt và phải xin lại.
  • Hãy đến đại sứ quán trước 7h sáng để xếp hàng và làm thủ tục đóng phí.
  • Thời gian chờ đợi duyệt cấp visa sẽ không tính các ngày thứ 7 và chủ nhật.
  • Khi đi phỏng vấn, cần ăn mặc gọn gàng, lịch sự và trả lời các câu hỏi một cách ngắn gọn.

Trên trên là một số kinh nghiệm xin visa du lịch Hong Kong chúng tôi muốn chia sẻ. Mong rằng sẽ giúp các bạn có thể xin visa một cách nhanh chóng và thành công.

 

Phan Hoàng (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn