Những địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ninh nổi tiếng nhất

Thứ hai, 19/10/2020, 10:19 GMT+7

Những địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ninh là điểm đến lý tưởng để du khách tìm hiểu nét đặc sắc về văn hóa, vãn cảnh thanh tịnh và cầu may mắn. Hãy cùng tham khảo những đền, chùa nổi tiếng nhất ở đất Mỏ qua bài viết sau. 

 

test

Top 9 địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ninh


1. Chùa Ba Vàng - Uông Bí

  • Địa chỉ: Quang Trung, Uông Bí, Quảng Ninh


Ba Vàng là ngôi chùa có chính điện lớn nhất ở nước ta, tọa lạc ở vị trí non nước hữu tình với phía trước là dòng sông, phía lưng tựa núi và hai bên là những cánh rừng thông xanh ngát. Chùa Ba Vàng hiện là địa chỉ hành hương, địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ninh nổi tiếng. Đến với chùa Ba Vàng du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo, đồ sộ và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên trong lành. Bên cạnh đó, Phật tử đến với chùa Ba Vàng còn được lắng nghe những lời dạy hữu ích từ Phật. Đặc biệt, vào dịp sau năm mới chùa Ba Vàng là điểm đến thu hút du khách vãn cảnh xuân và cầu may. 


Địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ninh - chùa Ba VàngChùa Ba Vàng - Uông Bí


2. Chùa Cái Bầu - Vân Đồn

  • Địa chỉ: ĐT 334, Hạ Long, Vân Đồn, Quảng Ninh


Du lịch Quảng Ninh không thể bỏ qua chùa Cái Bầu nổi tiếng còn được gọi là Thiền Viện Trúc Lâm Giác Tâm có vị trí rất gần với bãi Dài (Vân Đồn) được khánh thành vào năm 2009. Ngôi chùa ở Quảng Ninh này cũng sở hữu vị thế đẹp với mặt hướng biển và lưng tựa núi. Vãn cảnh chùa Cái Bầu du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh nên thơ và lắng nghe tiếng chuông chùa uy nghi chốn Phật, cùng với không khí thanh tịnh và bình an. Du khách có thể tới chùa Cái Bầu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm đều đẹp, trong đó lý tưởng nhất là mùa thu phong cảnh đẹp và bầu trời trong xanh. 

 

Địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ninh - chùa Cái BầuChùa Cái Bầu - Vân Đồn

 

3. Chùa Yên Tử - Uông Bí

  • Địa chỉ: Xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh


Địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ninh nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách nhất phải kể tới chùa Yên Tử thuộc thành phố Uông Bí. Chùa Yên Tử là cụm di tích gồm các chùa chiền nổi tiếng, trong đó phải kể tới chùa Đồng là nơi có vị trí cao nhất trên đỉnh núi Yên Tử. Nếu tới Quảng Ninh vào ngày 10/1 Âm lịch du khách sẽ được tham gia lễ hội chùa Yên Tử thu hút đông đảo du khách tới vãn cảnh đầu năm. Chùa Yên Tử cũng chính là nơi mà Phật hoàng Trần Nhân Tông đã sáng lập nên Thiền phái Trúc Lâm được xem là kinh đô của Phật giáo.


Địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ninh - chùa Yên TửChùa Yên Tử - Uông Bí


4. Đền Cửa Ông - Cẩm Phả 

  • Địa chỉ: Cửa Ông, Cẩm Phả, Quảng Ninh


Ngôi đền này thờ Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tuấn là một người rất nổi tiếng thời nhà Trần. Đền Cửa Ông tọa lạc trên một quả đồi với mặt trước hướng về vịnh Bái Tử Long và phía lưng của ngồi đền là những dãy núi trùng trùng điệp điệp. Lễ hội đền Cửa Ông được tổ chức hai năm một lần vào ngày 3/2 Âm lịch hàng năm thu hút đông đảo du khách tham gia. Ngoài ra, đền Cửa Ông còn là điểm du lịch hấp dẫn du khách khi tới tỉnh Quảng Ninh để tìm hiểu về vị anh hùng nổi tiếng thời Trần này.


Địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ninh - đền Cửa ÔngĐền Cửa Ông - Cẩm Phả 

 

5. Chùa Lôi Âm - Hạ Long

  • Địa chỉ: Đại Yên, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh


Chùa Lôi Âm là địa điểm tâm linh ở Hạ Long mặc dù không nổi tiếng như những ngôi chùa ở trên, nhưng sở hữu phong cảnh hữu tình và cổ kính. Ngôi chùa này tọa lạc tại khu vực trung tâm thành phố Hạ Long, để tới được chùa Lôi Âm du khách sẽ phải đi thuyền khoảng 15 phút và đi bộ tiếp 30 phút. Nếu tới Hạ Long vào tầm dịp đầu xuân năm mới du khách sẽ được vãn cảnh chùa và cầu may với ngày Giỗ tổ chùa Lôi Âm được tổ chức vào ngày 27/1 Âm lịch. 


Địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ninh - chùa Lôi ÂmChùa Lôi Âm - Hạ Long

 

6. Chùa Long Tiên - Hạ Long

  • Địa chỉ: Lê Quý Đôn, P. Bạch Đằng, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh


Đây là ngôi chùa có diện tích lớn nhất tại Hạ Long được xây dựng từ năm 1941 là cụm di tích lịch sử nổi tiếng vùng đất Mỏ. Chùa Long Tiên tọa lạc dưới núi Bài Thơ sở hữu vẻ đẹp cổ kính và phong cảnh thanh tịnh. Hàng năm vào ngày 24/3 Âm lịch lễ hội chùa Long Tiên được tổ chức thu hút đông đảo các tín đồ Phật tử trên cả nước. 


Địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ninh - chùa Long TiênChùa Long Tiên - Hạ Long

 

7. Đền thờ Đức Ông Trần Quốc Nghiễn

  • Địa chỉ: Trần Quốc Nghiễn, Hồng Gai, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh


Đền thờ Đức Ông Trần Quốc Nghiễn cũng nằm dưới chân núi Bài Thơ thuộc Bến Đoan - Hòn Gai, thành phố Hạ Long. Đền được xây dựng trên một dải đất cao với mặt hướng ra vịnh Hạ Long và lưng tựa vào vách núi. Ngôi đền này thờ Đức Ông Trần Quốc Nghiễn con thứ ba của Trần Hưng Đạo, ngôi đền được xây dựng để tưởng nhớ công lao to lớn của vị anh hùng này trong cuộc chiến chống quân Nguyên. Hàng năm vào ngày 29 đến 30 tháng 4 hàng năm lễ hội đền Đức Ông được tổ chức. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một địa điểm linh thiêng và cổ kính ở Quảng Ninh thì không thể bỏ qua ngôi đền này.


Địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ninh - đền đức ông Trần Quốc NghiễnĐền thờ Đức Ông Trần Quốc Nghiễn

 

8. Chùa Hồ Thiên - Đông Triều

  • Địa chỉ: Thị xã Đông Triều, Quảng Ninh


Chùa Hồ Thiên tọa lạc trên núi Phật Sơn thuộc Đông Triều, Quảng Ninh là địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ninh được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia năm 2006. Chùa Hồ Thiên sở hữu không khí trong lành, phong cảnh núi rừng hoang sơ với dòng suối chảy róc rách và những vườn hoa sim tím tuyệt đẹp. Đến với chùa Hồ Thiên du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc cổ kính của ngôi chùa này và đắm mình cùng khung cảnh thiên nhiên thanh tịnh tâm hồn.


Địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ninh - chùa Hồ ThiênChùa Hồ Thiên - Đông Triều

 

9. Chùa Ngọa Vân - Đông Triều

  • Địa chỉ: Tọa lạc trên núi Bảo Đài thuộc địa phận 2 xã An Sinh và Bình Khê, TX.Đông Triều, Quảng Ninh


Chùa Ngọa Vân vốn là một Am cổ có từ thời nhà Trần tọa lạc trên núi Yên Tử. Lễ hội chùa Ngọa Vân được tổ chức vào ngày 9/1 hàng năm trước lễ hội Yên Tử 1 ngày. Lễ hội được tổ chức với ý nghĩa tri nhân những công lao to lớn của Phật Hoàng Trần Nhân Tông, tôn vinh giá trị của Thiền phái Trúc Lâm và mang giá trị nhân văn, hướng về cội nguồn.


Địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ninh - chùa Ngọa VânChùa Ngọa Vân - Đông Triều

 


Trên đây là danh sách những địa điểm du lịch tâm linh ở Quảng Ninh nổi tiếng và thu hút du khách thập phương. Nếu có dịp ghé thăm vùng đất Mỏ bạn hãy một lần tới những ngôi đền chùa này để vãn cảnh thanh tịnh và cầu tài, cầu lộc nhé. 

 

Phương Nga (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Inernet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn