Ngắm view sông cực đỉnh trên cầu đi bộ Ninh Kiều Cần Thơ

Thứ năm, 22/10/2020, 11:08 GMT+7

Tuy là một công trình "sinh sau đẻ muộn" thế nhưng cầu đi bộ Ninh Kiều Cần Thơ luôn là một trong những điểm đến thu hút nhiều lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan bởi vẻ đẹp hiện đại và view sông "cực lãng mạn".

test

Được biết đến như một "đô thị miền sông nước", thành phố Cần Thơ nằm ở bên bờ sông Hậu thơ mộng với hệ thống sông ngòi vô cùng chằng chịt. Và đây là thành phố lớn nhất của đồng bằng sông Cửu Long. Đi du lịch Cần Thơ, ngoài được thưởng thức bữa tối đặc biệt trên du thuyền mát rượi, bạn còn được nghe những giai điệu đờn ca tài tử đậm chất sông nước. Và chắc chắn, để có những bước chân thảnh thơi, thư giãn và ngắm thành phố Cần Thơ về đêm thì chắc chắn đừng bỏ lỡ cây cầu đi bộ Ninh Kiều Cần Thơ nhé.

 

 

Đôi nét về cầu đi bộ Ninh Kiều Cần Thơ
 

Tọa độ cầu đi bộ Cần Thơ

Cầu đi bộ Ninh Kiều Cần Thơ hay còn gọi là cầu tình yêu Cần Thơ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan đặc biệt là giới trẻ. Cầu đi bộ có tọa lạc nằm ở phía cuối đường Hai Bà Trưng gần ngay bến Ninh Kiều và du thuyền Ninh Kiều chỉ mấy bước chân. Xung quanh cầu được tô điểm bởi những bồn hoa tươi đa sắc màu để tạo lên một khung cảnh tươi sáng, rực rỡ. Có thể nói, cầu đi bộ Cần Thơ đã trở thành địa điểm du lịch yêu thích của giới trẻ và trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.

 

 

 

>>Xem thêm: Bắt sóng cảm xúc tại 8 cây cầu tình yêu nổi tiếng thế giới

 

Di chuyển đến cầu đi bộ Cần Thơ như nào?

Cầu tình yêu và bến Ninh Kiều là 2 địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng ở Cần Thơ và cách nhau chỉ vài bước đi bộ. Do đó, để đến được địa điểm này du khách bắt xe đến bến Ninh Kiều là đến được cầu đi bộ.

 

 

Thời gian đẹp nhất để đi cầu tình yêu?

Đi cầu đi bộ Ninh Kiều Cần Thơ vào thời gian nào cũng được thì nơi đây không thu vé vào cổng. Tuy nhiên, có 3 khoảng thời gian mà khách du lịch có thể lựa chọn để đi bộ trên cây cầu tình yêu là:

 

 

  • Đi bộ vào lúc sáng sớm: Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn ngắm bức tranh bình minh trong sương mờ đẹp huyền ảo
  • Đi bộ vào lúc xế chiều 4 - 5h: Lúc này du khách sẽ được ngắm bức tranh hoàng hôn đỏ rực lửa
  • Đi bộ về đêm: Đây là khoảng thời gian đẹp nhất để bạn có thể ngắm trọn vẹn thành phố Cần Thơ lung linh dưới những dải sáng của ánh đèn điện. Và khung giờ vàng lý tưởng khiến cây cầu trở nên nhộn nhịp và đông vui hơn bao giờ hết đó là 19h - 21h. Lúc này du khách thích đi bộ trên cầu để hít hà hơi mát của sông nước và được ngắm đài sen tỏa sáng lung linh sắc màu nhìn rất đẹp mắt.

 

Khám phá nét đặc sắc của cây cầu đi bộ Ninh Kiều Cần Thơ
 

Cầu đi bộ xây dựng năm nào?

Cầu đi bộ Cần Thơ được xây dựng vào tháng 2/2016 bắc qua rạch Khai Luông, nối đôi bờ Ninh Kiều và cồn Cái Khế. Cầu đi bộ ở Cần Thơ còn được gọi là cầu tình yêu vì ban đầu rất nhiều đôi uyên ương đã đặt ổ khóa lên cây cầu để minh chứng tình yêu thủy chung son sắc. Thế nhưng, điều đó khá nguy hiểm nên chính quyền nơi đây đã dỡ bỏ hết những ổ khóa tình yêu đi. Trên cây cầu này lúc nào cũng tấp nập khách du lịch dạo chơi và ngắm cảnh bởi có hướng view sông nước rất đẹp và nên thơ.

 

 

Kiến trúc cầu đi bộ

Cầu đi bộ Ninh Kiều Cần Thơ được thiết kế theo hình dáng chữ S cong cong, mềm mại dóng như dáng hình thướt tha của người phụ nữ Việt Nam. Thiết kế của cây cầu đi bộ này mang tính hiện đại, độc đáo với không gian rộng lớn và cong mình uốn lượn bắt ngang rạch Khai Luông. Cầu sở hữu chiều dài lên 200m và chiều rộng 7.2m nên đủ sức chứa lên đến hàng trăm ngàn khách tham quan về đây.

 

 

Điều tuyệt vời nhất của cây cầu đi bộ này được thiết kế 2 đài sen nằm ở 2 đầu mở rộng của cây cầu nhìn rất mới lạ và thân quen. Hai đài sen này đã trở thành tâm điểm và thu hút du khách khi dạo bước trên cầu đi bộ Ninh Kiều. Bên trong đài sen còn được thiết kế để du khách có thể ngồi vào ngắm cảnh và thư giãn. Khi màn đêm buông xuống, bức tranh sông nước Cần Thơ lại khoắc trên mình vẻ đẹp huyền ảo, lấp lánh sắc màu khiến cả một vùng trời đẹp ngất ngây.

 

Cầu tình yêu trong đêm

Được trang trí bằng hệ thống đèn LED nghệ thuật cực kỳ độc đáo, cầu đi bộ Ninh Kiều Cần Thơ đã trở nên đẹp lung linh trong mắt mọi người. Đèn nghệ thuật được trang trí, trải dài trên cây câu và biến đổi màu sắc linh hoạt nhìn rất đẹp mắt và tạo sự quyến rũ, yêu kiều.

 

 

Đứng trên cây cầu đi bộ này bạn có thể nhìn thấy cầu Cần Thơ là cây cầu dây văng với nhịp chính dài nhất khu vực Đông Nam Á và cũng là biểu tượng hiện đại cho sự phát triển của thành phố Cần Thơ. Đứng trên cầu đi bộ, du khách sẽ được view sông nước hữu tình đúng như câu ca dao “Cần Thơ gạo trắng nước trong - ai đi đến đó lòng không muốn về”.

 

 

 

 

Chơi gì khi đến cầu đi bộ Ninh Kiều Cần Thơ?
 

1. Chợ đêm Ninh Kiều, Cần Thơ

Đến cầu đi bộ Ninh Kiều nhất định bạn hãy đi bộ đến khu chợ đêm Cần Thơ nằm sát bến Ninh Kiều. Tại chợ đêm, du khách sẽ được khám phá những món đồ ăn vặt ngon, bổ, rẻ vì đây được mệnh danh là phố ăn vặt sầm uất nhất Cần Thơ. chợ đêm Tây Đô, chợ cổ Cần Thơ luôn hấp dẫn du khách bởi món đặc sản miền Tây như: xoài cát hòa lộc, cam xoàng, chôm chôm...Hay bạn có thể thưởng thức hải sản đậm chất sông nước như: tôm, cua, cá, rắn...Hay những món bánh yêu thích như: bánh tráng trộn, nước mía siêu to khổng lồ...

 

 

Hơn nữa, chợ đêm Ninh Kiều còn là khu chợ nổi danh với những bộ thời trang siêu siêu rẻ có đầy đủ quần áo các loại, cho đến phụ kiện giày dép đủ để bạn lựa chọn mua sắm.

 

2. Bến Ninh Kiều

Cầu đi bộ Ninh Kiều Cần Thơ nằm ngay cạnh bến Ninh Kiều - địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ. Bến Ninh Kiều trải dài từ chợ đêm Tây Đô đến cầu Tình Yêu. Một bên bến là bờ kè sát sông, một bên là công việc nhộn nhịp. Bến Ninh Kiều luôn tấp nập du khách du là đêm hay ngày.

 

 

3. Du thuyền Ninh Kiều

Đến Cần Thơ chắc chắn bạn không thể bỏ qua du thuyền Ninh Kiều - đặc sản miền Tây sông nước. Du thuyền Ninh Kiều chính là nhà hàng trên sông sang trọng bậc nhất Cần Thơ. Du thuyền hoạt động từ 19h30 - 21h để tiếp đón du khách gần xa. Riêng thứ 7 và chủ nhật du thuyền hoạt động từ 18h30 - 22h. Khách tham quan trên du thuyền không mất phí. Và bạn có thể thưởng thức bữa tối trên du thuyền với mức giá dao động từ 80.000đ – 300.000đ/món. Hơn nữa, du khách có thể vừa ăn vừa thưởng thức tiết mục cải lương, đơn ca tài tử đậm chất Nam Bộ.

 

 

Cầu đi bộ Ninh Kiều Cần Thơ là công trình tiêu biểu cho thành phố Cần Thơ đồng thời cũng là cây cầu phục vụ du cầu đi lại dễ dàng cho người dân địa phương. Và nếu có dịp du lịch miền Tây thì hãy nhớ về Cần Thơ để được tận hưởng nét đẹp kiến trúc của cây cầu đi bộ này nhé.

 

Nguyễn Chiên (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn