Top 5 quán cao lầu ở Hội An nhìn là thèm, ăn là ghiền, xa là nhớ

Thứ năm, 22/10/2020, 13:00 GMT+7

Du lịch Hội An ăn cao lầu ở đâu ngon? Những quán cao lầu ở Hội An ngon nức tiếng kèm địa chỉ, giá cả và đánh giá dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được cho mình những địa chỉ thưởng thức đặc sản xứ Hội này ngon nhất.

test

Tìm hiểu nguồn gốc của món cao lầu

Cao lầu là món ăn nổi tiếng ở Hội An và trở thành đặc sản phố cổ mà bất kỳ du khách nào cũng muốn được thưởng thức một lần. Cao lầu có từ lâu đời và cho tới ngày nay vẫn giữ nguyên được hương vị truyền thống vốn có. Món cao lầu có từ thế kỷ 17, khi cảng Hội An bắt đầu được khai thông thu hút các thuyền buôn từ Trung Quốc, Nhật Bản và các nước phương Tây.

Vì muốn trông hàng hóa của mình trên thuyền nên những doanh nhân này đã leo tới lầu cao nhất để thưởng thức bữa ăn và món cao lầu có nguồn gốc từ đó. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng trước đây chỉ những vị vua chúa hay người giàu có mới được thưởng thức món cao lầu, vừa ăn vừa ngắm cảnh nên được gọi là cao lầu. Hiện nay, khắp những con phố, ngõ ngách tại phố cổ này du khách sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình những quán cao lầu ở Hội An ngon nổi tiếng.


Quán cao lầu ở Hội An - nguồn gốc món cao lầuCao lầu là món ăn nổi tiếng ở Hội An

 

Du lịch Hội An nhất định phải thưởng thức cao lầu 

Món cao lầu Hội An được chế biến rất kỳ công, sợi mì của món ăn này cũng được làm từ bột gạo màu vàng giống như mì Quảng nhưng có cách làm công phu hơn nhiều. Cao lầu là tên mà du khách thường gọi, nhưng với người dân Hội An thường gọi là bánh cao lầu. Cao lầu được làm từ loại gạo thơm ngâm cùng với nước tro củi của cây tràm nên sợi bánh rất giòn và dai. Trong đó, khâu quan trọng nhất đó là nhồi bột dẻo sẽ làm nên bí quyết hấp dẫn của món cao lầu. Bột cao lầu được cán mỏng và hấp cách thủy, khi bột chín cắt thành từng sợi to.

Sức hấp dẫn của món cao lầu là không có nước lèo, mà là một loại nước sốt có hương vị đậm đà được làm từ gia vị của thịt heo rồi đun trên bếp cho thấm đều. Ăn kèm cùng với thịt xá xíu thái lát mỏng, tóp mỡ, giá trụng và các loại rau thơm vùng Trà Quế cùng đậu phộng rang giã nhỏ bày ở trên tô cao lầu. Du lịch Hội An thưởng thức đặc sản cao lầu cảm nhận được vị thơm ngọt của thịt xá xíu, tóp mỡ béo ngậy, từng sợi mì giòn dai hòa quyện cùng các loại gia vị cay ngon đậm đà với rau sống thanh mát.


Quán cao lầu ở Hội An - đặc sản nổi tiếng Du lịch Hội An nhất định phải thưởng thức cao lầu 

 

Top 5 quán cao lầu ở Hội An ngon nhất 

Cùng điểm danh 5 quán cao lầu ở Hội An ngon nổi tiếng và được nhiều du khách yêu thích hiện nay như:


1. Quán cao lầu Liên

  • Địa chỉ: Số 21B Thái Phiên, phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
  • Giá dao động từ: 20.000 - 30.000đ/tô


Ăn cao lầu ở đâu ngon nhất Hội An? Quán cao lầu Liên nổi tiếng với hơn 30 năm kinh nghiệm bán món cao lầu ngon nổi tiếng được nhiều du khách tìm đến. Quán có vị trí ngay trên đường Thái Phiên rất dễ tìm, mặc dù có không gian không được rộng lớn nhưng rất sạch sẽ và thoáng mát. Lúc đầu là quán hàng rong bán ở khu vực phố cổ và hiện giờ là một quán ăn nhỏ trở thành điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Quán rất đông khách, đặc biệt là ngày cuối tuần vì vậy nếu bạn muốn thưởng thức cao lầu tại quán nên sắp xếp thời gian đi sớm.

Quán cao lầu bà Liên được đánh giá là ngon nổi tiếng ở Hội An, nguy liệu làm món ăn này đều do chủ quán tự tay lựa chọn nên rất tươi ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi có khách gọi thì chủ quán mới bát đầu trụng mì cho vào tô, nên sợi mì rất dai ngon cùng với nước xịt xá xíu ngon đậm đà và da heo chiên giòn ăn với rau sống.


Quán cao lầu ở Hội An - quán cao lầu LiênQuán cao lầu Liên nổi tiếng với hơn 30 năm kinh nghiệm bán món cao lầu ngon

 

2. Cao lầu bà Bé Hội An

  • Địa chỉ: Số 19 Trần Phú, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam
  • Giá dao động: 25.000 - 44.000đ/tô


Nhắc tới những quán cao lầu ở Hội An không thể bỏ qua quán bà Bé ở số 19 đường Trần Phú, Cẩm Châu. Đây là một quầy chuyến bán tại khu ẩm thực ở phía bên trong chợ Hội An mở cửa bán từ 14h chiều. Quán có diện tích khá nhỏ nhưng rất dễ tìm, để đi tới quán cao lầu bà Bé bạn cứ đi thẳng vào trong chợ hội An và rẽ phải sẽ thấy quán.

Một tô cao lầu tại quán bà Bé đầy ú ụ gồm có sợi mì dai ngon, thịt xá xíu được tẩm ướp gia vị đậm đà, da heo chiên giòn, tóp mỡ rán và rau sống tươi ngon. Thưởng thức quán cao lầu này bạn có thể đi dạo quanh chợ để ngắm phố cổ, vì nằm trong khu ẩm thực nên có nhiều quầy hàng bán đặc sản Hội An cho du khách thoải mái chọn mua.


Quán cao lầu ở Hội An - quán Bé Hội AnCao lầu bà Bé Hội An


3. Quán cao lầu Thanh

  • Địa chỉ: Số 26 Thái Phiên, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
  • Giá: 15.000 – 33.000đ/tô


Địa chỉ ăn cao lầu ngon tại Hội An này mở cửa đón du khách từ 7h sáng tới 19h tối là đóng cửa. Giá một tô cao lầu quán Thanh dao động khoảng 15.000 - 33.000đ/tô, có thực đơn và giá cả niêm yết nên bạn hoàn toàn yên tâm. Quán cao lầu Thanh có không gian khá nhỏ, nếu đông khách sẽ không đủ chỗ người, nhưng được cái rất sạch sẽ.

Thưởng thức tô cao lầu quán Thanh đầy đặn, từng sợi mì dai dai, thịt xá xíu mềm được tẩm ướp gia vị đậm và bì heo chiên giòn tan, rau sống tươi ngon. Quán có sẵn các loại trà lạnh và trà nóng cho du khách thưởng thức kèm cùng cao lầu. Chủ quán nhiệt tình, phục vụ nhanh nhẹn và có chỗ để xe rộng rãi.


Quán cao lầu ở Hội An - quán cao lầu ThanhThưởng thức tô cao lầu quán Thanh đầy đặn

 

>>Xem thêm: Bún riêu và cao lầu Việt Nam lọt top món mì châu Á ngon nhất

 

4. Quán cao lầu Hội An Trung Bắc 

  • Địa chỉ: 87 Trần Phú, Hội An, Quảng Nam
  • Giá: 30.000 – 50.000đ/tô


Quán cao lầu ở Hội An này nổi tiếng với sợi mì dai ngon và thịt xá xíu được tẩm ướp rất đậm đà, mặc dù có giá cao hơn so với những quán khác nhưng chất lượng món ăn được đánh giá cao. Nhà hàng cao lầu Hội An Trung Bắc có địa chỉ ở số 87 Trần Phú, Hội An nên rất dễ tìm, đây vốn là một ngôi nhà cổ với 100 tuổi.

Giá đồ ăn tại quán Hội An Trung Bắc được niêm yết giá cả rõ ràng, thực đơn đa dạng với nhiều món ngon. Chủ quán nhiệt tình, không phải chờ lâu ngay cả khi quán rất đông khách. Quán phục vụ bốn loại cao lầu cho du khách thoải mái lựa chọn như: Cao lầu gà, cao lầu tôm, cao lầu heo, cao lầu bò. Quán có diện tích khá nhỏ chỉ đủ cho khoảng 45 người.


Quán cao lầu ở Hội An - quán cao lầu Trung BắcQuán cao lầu Hội An Trung Bắc 

 

5. Quán cao lầu Không Gian Xanh

  • Địa chỉ: Số 687 Hai Bà Trưng, Hội An, Quảng Nam
  • Giá: 20.000 – 40.000đ/tô


Quán cao lầu Không Gian Xanh tọa lạc ngay trong phố cổ ở số 687 đường Hai Bà Trưng rất thuận tiện đi lại. Quán mở cửa đón du khách từ 10h sáng tới 22h tối. Quán được đánh giá là có giá cả hợp lý, đồ ăn ngon và thịt xá xíu được tẩm ướp đậm đà.   Chính vì vậy, khi tới Hội An mà chưa biết thưởng thức cao lầu ở đâu ngon và giá rẻ thì quán Không Gian Xanh chính là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua.

Quán rất đông khách, có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, mặc dù có không gian không được rộng nhưng rất sạch sẽ. Ngoài cao lầu, quán Không Gian Xanh còn phục vụ nhiều món ngon Hội An như hoành thánh chiên, chè bắp, cơm gà, hến xào, bún thịt nướng...


Quán cao lầu ở Hội An - quán Không Gian XanhQuán cao lầu Không Gian Xanh

 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những quán cao lầu ngon nổi tiếng khác như:

- Cao Lầu Phúc - Địa chỉ: 11 Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam

- Cao Lầu 2 Toản - Địa chỉ: 27 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

- Cao Lầu Ông Tý - Địa chỉ: 71 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

- Quán Cao lầu Bá Lễ - Địa chỉ: 45/3 (49/3 Số Mới, Trần Hưng Đạo, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

- Ty Cao Lau - Địa chỉ: 84 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

 


Trên đây là những quán cao lầu ở Hội An ngon nức tiếng mà bạn nên thưởng thức một lần khi ghé thăm xứ Hội để hiểu rõ hơn về món ăn nổi tiếng này và lựa chọn được những địa chỉ ăn ngon nhất. 

 

​​​​Phương Nga (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

​​​​​​Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn