Kinh nghiệm du lịch Bangalore - ‘thiên đường du lịch’ của Ấn Độ

Thứ ba, 03/11/2020, 14:00 GMT+7

Với những kinh nghiệm du lịch Bangalore sẽ đưa bạn đến với thiên đường du lịch nổi tiếng ở Ấn Độ với những địa điểm tham quan đẹp, những món ăn đặc sản hấp dẫn và tìm hiểu nền văn hóa đặc sắc.

test

Bangalore ở đâu Ấn Độ?

Bangalore ở đâu Ấn Độ? Bangalore hay còn có tên gọi khác là Bengaluru. Nó nằm tọa lạc trên cao nguyên Deccan và đây cũng là thủ phủ của bang Karnataka miền Nam Ấn Độ. Đây được đánh giá là thành phố cao nhất trong các thành phố lớn của Ấn Độ với độ cao hơn 900m. Về dân số nội thành là khoảng 8,42 triệu và 8,52 triệu dân số vùng đô thị. 

Về khí hậu Bangalore có khí hậu mát mẻ quanh năm rất dễ chịu. Bên cạnh đó đây còn là địa điểm du lịch có vô vàn dịch vụ giải trí vui chơi cho du khách có thể kể tới như: công viên Cubbon, đền thờ Iskcon, cung điện Tipu, vườn hoa Botanic, Bull Temple...


Kinh nghiệm du lịch Bangalore - địa chỉ ở đâu Bangalore hay còn có tên gọi khác là Bengaluru

 

Kinh nghiệm du lịch Bangalore Ấn Độ: điểm tham quan nổi tiếng

Theo kinh nghiệm du lịch Bangalore dưới đây là 4 địa điểm du lịch không nên bỏ qua khi tới đây. Trong đó gồm có cung điện Bangalore, công viên Cubbon – được mệnh danh là lá phổi xanh của du lịch Bangalore của Ấn Độ, Vidhana và cung điện mùa hè của Sultan Tipu.


Cung điện Bangalore

Đây được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch Bangalore Ấn Độ hấp dẫn nhất. Khi tới đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc cực kỳ đẹp nguy nga. Nói về cung điện này được xây dựng theo phong cách Scottish Gothic pha với phong cách Tudor, mang một vẻ đẹp đầy thơ mộng lãng mạn đậm chất Anh Quốc kết hợp với vẻ đẹp cổ kính trang nghiêm. Chính sự kết hợp hài hòa này đã tạo ra một công trình kiến trúc rất độc đáo và riêng biệt. Khi tới đây ngoài chiêm ngưỡng tham quan cung điện này thì đừng quên chụp những tấm hình  làm kỷ niệm chắc chắn sẽ cực kỳ chất.


Kinh nghiệm du lịch Bangalore - cung điện BangaloreChiêm ngưỡng Cung điện Bangalore

 

Công viên Cubbon 

Nếu có cơ hội đi du lịch Ấn Độ nói chung và có cơ hội tới Bangalore thì đừng bỏ lỡ địa điểm tham quan nổi tiếng công viên Cubbon. Không phải ngẫu nhiên công viên này được mệnh danh là lá phổi xanh của du lịch Bangalore. Tại đây trồng và nuôi dưỡng rất nhiều thực vật quý hiếm trong đó có khoảng gần 100 loài và gần 70 họ. Có thể kể một vài cây quý như cẩm thạch, lim xẹt, sa kê, muỗng hoàng yến, trải bàn. Còn gì thích thú hơn khi được đi dạo quanh công viên Cubbon với các tán cây rậm rạp xanh rì. Không những thế khi tới đây mọi người còn có cơ hội đi qua rất nhiều điểm tham quan cực kỳ nổi tiếng hấp dẫn khác như: Vidhana Soudha, thư viện Liên bang, các bức tượng điêu khắc của các nhân vật nổi tiếng. Bên cạnh đó đây cũng là địa điểm lý tưởng để cho trẻ nhỏ vui đùa chạy nhảy trong công viên. 


Kinh nghiệm du lịch Bangalore - khám phá CubbonCông viên Cubbon được mệnh danh là lá phổi xanh của du lịch Bangalore

 

Vidhana Soudha 

Vidhana Soudha cũng là một điểm tham quan thú vị tại thành phố Bangalore mà du khách không nên bỏ lỡ. Đây không đơn thuần là văn phòng đại diện của Bang thư ký tiểu bang Karnataka và văn phòng của cơ quan lập pháp mà còn có kiến trúc vô cùng độc đáo từ lâu đây đã trở thành điểm tham quan thú vị thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Về kiến trúc tòa nhà này được thiết kế theo phong cách Neo – Dravidian đây là một trong những phong cách thịnh hành nhất trong các đền thờ Hindu và Indo-Saracenic vào thế kỷ thứ 19. Về hình dạng có hình chữ nhật có mái vòm ở chính giữa tòa bộ cung điện này có màu trắng rất tối giản nhưng vô cùng sang trọng tinh tế. Điểm đặc biệt có tới hơn 1000 nghệ nhân điêu khắc đá và mộc tham gia xây dựng công trình kiến trúc này. Vì thế dễ dàng hiểu được tại sao công trình kiến trúc này lại đẹp và tinh tế tới vậy.


Kinh nghiệm du lịch Bangalore - khám phá Vidhana SoudhaVidhana Soudha cũng là một điểm tham quan thú vị tại thành phố Bangalore

 

Kinh nghiệm du lịch Bangalore thì thời điểm lý tưởng để tham quan tòa nhà Vidhana Soudha là vào ban đêm. Khi những ánh điện lung linh huyền ảo phản chiếu lên các góc trạm trổ trang trí ở tòa nhà càng tôn lên vẻ đẹp lộng lẫy hoàng gia. 


Cung điện mùa hè của Sultan ATipu

Cung điện mùa hè Sultan Atipu cũng là một điểm tới lý tưởng để khám phá khi tới Bangalore. Cung điện này được xây dựng từ những năm 1791 vào triều đại của Sultan Tipu. Cung điện này gồm tất cả hai tầng. Điểm đặc biệt toàn bộ được xây dựng từ gỗ tếch và có kỹ thuật mộc cực kỳ tinh xảo tới từng đường nét chi tiết. Các nét chạm khắc trên các khung cửa vòm cực kỳ tinh xảo đẹp tới từng đường nét khiến bạn phải thốt lên đây thực sự là công trình kiến trúc tuyệt vời. Ở tầng 1 cung điện sẽ trưng bày các vật dụng như vũ khí, quần áo và các bức chân dung của nhà vua từ thời Sultan Tipu. Ở tầng 2 là nơi đón tiếp khách và nghị sự.

Thời gian mở cửa cung điện mùa hè của Sultan Atipu sẽ bắt đầu từ 8h30 cho tới 17h30 phút hằng ngày. Vé vào cửa tham khảo là 100PS.


Kinh nghiệm du lịch Bangalore - khám phá Sultan ATipuCung điện mùa hè Sultan Atipu cũng là một điểm tới lý tưởng để khám phá khi tới Bangalore

 

>>Xem thêm: Bật mí 4 điểm HOT HIT khi đi du lịch Bangalore Ấn Độ

 

Các lễ hội đặc sắc ở Bangalore

Để có thể tham gia vào các lễ hội ở Bangalore thì nên đi vào thời điểm nào? Theo kinh nghiệm du lịch Ấn Độ tại thành phố Bangalore nên đi vào thời điểm mùa xuân diễn ra rất nhiều lễ hội đặc sắc. Trong đó có thể kể tới lễ hội như Karaga Festival diễn ra vào khoảng thời gian từ tháng 3 tới tháng 4 hằng năm. Mục đích của lễ hội này nhằm để tưởng nhớ tới vị thần sức mạnh Shakti. Hay có lễ hội Ugadi cực kỳ đặc sắc diễn ra vào đầu mùa xuân đón mừng năm mới của người Ấn Độ.


Kinh nghiệm du lịch Bangalore - lễ hội đặc sắc ở BangaloreLễ hội đặc sắc ở Bangalore

 

Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Bangalore

Theo kinh nghiệm và một số lưu ý khi mua sắm ở Bangalore Ấn Độ đó là khách du lịch không nên bỏ lỡ cơ hội mua sắm tại các khu chợ hay những con phố mua sắm cực kỳ sầm uất ở đây. Các mặt hàng ở đây vô cùng phong phú mọi người có thể mua về làm quà cho gia đình, người thân, bạn bè như các sản phẩm lụa là, các trang sức điểm bạc hay các đồ thủ công mỹ nghệ cũng là một gợi ý. Bên cạnh đó bạn có thể mua cả đá quý của bộ lạc Lambami. Và khi mua bất cứ món đồ gì khách du lịch đừng quên trả giá nếu không sẽ bị mua đắt hãy trả mức giá thấp nhất có thể.


Ẩm thực ở Bangalore Ấn Độ

Nên thưởng thức gì khi tới Bangalore Ấn Độ. Thành phố Bangalore không chỉ nổi tiếng có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có rất nhiều món ăn siêu ngon mà du khách nhất định phải thưởng thức. Có thể kể tên một vài món ăn siêu ngon tại đây như cơm Biryani, món dimsum Momo Ấn Độ, Cà ri Chole bhature, bánh mì cuộc Kati, bánh jalebi. Kinh nghiệm du lịch Bangalore lần đầu, tuy nhiên có một điểm lưu ý về ăn uống du khách cần chú ý đó là với các món ăn đường phố chỉ ăn những món ăn đợc bọc vỏ bên ngoài để đảm bảo vệ sinh sức khỏe, chỉ uống nước đóng chai không uống nước lạnh.


Kinh nghiệm du lịch Bangalore - thưởng thức ẩm thực BangaloreẨm thực ở Bangalore Ấn Độ

 

Một số điểm lưu ý khi du lịch Bangalore Ấn Độ nên biết

- Một là, về ngôn ngữ cơ thể. Tại Ấn Độ khi họ “gật đầu” tức ngầm nói là “tôi từ chối”. Và ngược lại nếu họ lắc đầu nhẹ tức là “tôi đồng ý”. Điều này ngược lại với nhiều nước nên khách du lịch cần nắm được để việc giao tiếp thuận tiện hơn.

- Hai là, người Ấn Độ cực kỳ kỵ việc dùng chân đụng vào bất cứ món đồ gì của họ vì thế hãy lưu ý điều này. Thêm vào đó theo quan niệm của người Ấn Độ bàn tay trái được coi là bàn tay không sạch sẽ vì thế khi nhận bất cứ đồ gì bạn nên dùng tay phải để đưa và nhận.

- Ba là, về văn hóa chào hỏi. Khi chào hỏi bạn hãy nói bằng câu :namasate. Câu này có nghĩa là tôi tôn trọng tinh thần của bạn. Đồng thời đừng quên chắp tay ở vị trí cầu nguyện và nhẹ nhàng cuối đầu để tỏ phép lịch sự.

 


Như vậy với những thông tin chia sẻ ở trên mọi người đã nắm rõ được kinh nghiệm du lịch Bangalore Ấn Độ thế nào rồi chứ. Hy vọng, với những chia sẻ ở trên sẽ giúp cho chuyến hành trình khám phá Ấn Độ nói chung tới thành phố xinh đẹp Bangalore thực sự thú vị và là trải nghiệm đáng nhớ nhất.

 

​​​Bảo Bình (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn