Bạn có biết du lịch Myanmar mùa nào đẹp nhất?

Thứ tư, 04/11/2020, 15:36 GMT+7

Nếu muốn khám phá những điều thú vị tại quốc gia xinh đẹp Myanmar thì nhớ tìm hiểu kỹ càng du lịch Myanmar mùa nào đẹp nhất để chuyến đi tròn đầy mà không bị lỡ nhịp.

test

Là một quốc gia Phật Giáo bí ẩn với sở hữu nhiều điểm đến hấp dẫn, lôi cuốn; Myanmar luôn khiến trái tim của nhiều tín đồ mê xê dịch phải loạn nhịp, háo hức. Và để chuyến hành trình ghé thăm Myanmar không bị xáo trộn bởi thời tiết khí hậu nơi đây thì nhớ tìm hiểu thật kỹ nếu muốn lựa chọn đi du lịch Myanmar mùa nào đẹp nhất?

 

 

Tổng quan về Myanmar

Myanmar có tên chính thức là cộng hòa Liên bang Myanmar hay được biết đến với tên gọi là Miến Điện. Thế nhưng, dân du lịch lại quen gọi quốc gia hình kim cương với tên là Burma. Là một đất nước thuộc khu vực Đông Nam Á nên giáp ranh với Nhật Bản, Trung Quốc, Lào, Thái Lan...

Đa phần người dân Myanmar đều theo đạo Phật nên xứ xở này sở hữu nhiều ngôi đền chùa linh thiêng, bí ẩn. Đó cũng là điểm đến lý tưởng cho những du khách theo đạo Phật và muốn tìm hiểu về tin ngưỡng Phật giáo.

Quốc gia Phật Giáo này thu hút người đam mê du lịch bởi vẻ đẹp bí ẩn có phần hoang sơ, cũng là nơi sở hữu những kiến trúc chùa chiền đồ sộ, hoành tráng và lâu đời bậc nhất trong khu vực. Ngoài ra, Myanmar còn sở hữu nhiều bãi biển hoang sơ xinh đẹp, hay cố đô với những tàn tích của triều đình cũ mà dân mê sử học không thể bỏ lỡ. Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ thôi thúc bạn phải xách balo lên và đến thăm đất nước Phật giáo này rồi nhé.

 

Thời tiết, khí hậu tại Myanmar

Một trong những yếu tố ảnh hưởng phần nhiều đến việc lựa chọn du lịch Myanmar mùa nào đẹp đó chính là thời tiết, khí hậu. Tuy cùng nằm trong khu vực Đông Nam Á nhưng mỗi nước lại sở hữu những đặc điểm khí hậu khác nhau. Về khí hậu Myanmar khá ôn hòa với nhiệt độ tương đồng giống Việt Nam thế nên người Việt đến quốc gia này không thấy sự khác biệt là bao. Đặc biệt, có một số vùng ở Myanmar còn hoang sơ, chưa phát triển nên cảnh quan thiên nhiên rất gần gũi, bình yên và mát mẻ, trong lành hơn Việt Nam. Tại Myanmar sở hữu 3 mùa rõ rệt: Mùa thu từ tháng 10 năm trước đến hết tháng 2 năm sau; mùa khô từ tháng 3 - tháng 6; mùa mưa thừ tháng 7 - tháng 9.

 

 

Du lịch Myanmar mùa nào đẹp?

Như đã chia sẽ rõ về khí hậu Myanmar ở trên thì chắc hẳn bạn cũng đã tự cho mình câu trả lời đi du lịch Myanmar vào mùa nào đẹp. Và thời gian "vàng" để thực hiện chuyến đi du lịch Myanmar đó chính là vào mùa thu từ tháng 10 năm trước đến tháng 2 năm sau.

Lúc này, thời tiết ở đây vô cùng dễ chịu, đặc biệt khoảng thời gian từ tháng 10 - tháng 11 khí hậu mát mẻ, có nắng vàng nhẹ. Nắng đẹp sẽ giúp chuyến đi của bạn thuận lợi hơn và dễ dàng tìm hiểu, chiêm ngưỡng được vẻ đẹp tự nhiên của nhiều thắng cảnh hay sự độc đáo, tráng lệ của kiến trúc ngôi chùa cổ và vùng biển hoang sơ đẹp tự nhiên.

Thời gian thăm Myanmar lý tưởng nhất sẽ kéo dài đến đầu mùa khô trong năm từ tháng 3 - tháng 4. Những tháng 7, 8, 9 là mùa thấp điểm vì lúc này Myanmar bước sang mùa mưa khiến cho việc tham quan những địa điểm gặp bất tiện và không an toàn khi hệ thống giao thông ở đây chưa phát triển mạnh.

 

Trải nghiệm du lịch Myanmar vào mùa thu
 

Ngắm khinh khí cầu ở Bagan

Thời điểm tốt nhất để du lịch Myanmar ngắm khinh khí cầu thì chắc chắn câu trả lời sẽ là mùa thu từ tháng 10 - tháng 4 hàng năm. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách tham gia trải nghiệm bay khinh khí cầu trên không trung và ngắm những ngôi đền cổ trong lớp sường mờ ảo của buổi sáng sớm khi bình minh mới ló rạng chân trời. Những lớp sương huyền ảo phảng phất trên những ngọn tháp đền chùa khiến khung cảnh nơi đây trở nên đẹp lung linh khiến ai cũng mãn nguyện.

 

 

Đến thăm Yangon

Từ tháng 5 - tháng 9 thì Yangon bắt đầu bước sang mùa mưa với lượng mưa cực kỳ lớn, những cơn mưa trong tháng này thường kéo dài cả ngày khiến việc đi lại, tham quan gặp nhiều khó hăn. Vì thế, nếu bạn đang băn khoăn nên đi du lịch Myanmar mùa nào thì chắc chắn nên chọn thời điểm cuối năm từ tháng 11 - tháng 2 năm sao để ghé thăm Yangon. Lúc này thời tiết khí hậu ôn hòa, mát mẻ thích hợp trải nghiệm và khám phá những ngôi chùa nổi tiếng như chùa Botataung hay chùa Kyaikhtiyo.

 

 

Thăm hồ Inle

Chắc chắn, du lịch Myanmar thì bạn không thể bỏ lỡ cơ hội ghé thăm hồ Inle. Và để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ Inle thì tốt nhất bạn nên đi vào mùa nắng bởi địa hình đến đây hiểm trở nhưng đổi lại bạn sẽ được ngắm đồi núi trùng điệp bên những thửa ruộng lúa xanh thắm một màu. Hơn nữa, quanh hồ còn có nhiều đầm sen được người dân trồng để cho cảnh quan nơi đây thêm thơ mộng hơn.

 

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH MYANMAR KHUYẾN MÃI

 

Lưu ý quan trọng khi đi du lịch Myanmar

Đi du lịch Myanmar mùa nào đẹp nhất để có những trải nghiệm hùng tráng về đất nước xinh đẹp, đơn sơ này thì hãy chuẩn bị thật kỹ cho mình những hành trang, kiến thức cơ bản nhất dưới đây:

+ Về trang phục: Vì Myanmar là đất nước Phật giáo thế nên khi ghé thăm vào bất kỳ ngôi đền chùa lớn nhỏ nào ở đây thì bạn nên để đầu trần đi chân đất, không nên đội mũ đi dép hay tất để tỏ lòng thành kính và tôn trọng với thần, Phật.

+ Hãy sử dụng tiền mặt để chi tiêu vì ở Myanmar có rất ít cây để rút tiền. Do đó, bạn nên chuẩn bị sẵn tiền mặt để chi tiêu khi có việc đột xuất. Hoặc nếu bạn muốn sử dụng thẻ thì bạn có thể vào trong khách sạn 5 sao hay nhà hàng lớn.

+ Wife và 3G: Ở Myanmar wifi là thứ khá xa xỉ thế nên khi đi du lịch Myanmar bạn nên mua sim 3G để sử dụng khi ra đường hay quán ăn.

Hy vọng với thông tin chia sẻ chi tiết trong bài viết này thì đã có thể đưa ra câu trả lời chuẩn xác nên đi du lịch Myanmar mùa nào. Và đừng quên lưu lại những lưu ý khi đi du lịch Myanmar để chuyến đi của bạn an toàn, vui vẻ.

 

Nguyễn Chiên (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn