Top 6 món ăn đường phố ở Bulgaria không ăn tiếc cả đời

Chủ nhật, 08/11/2020, 09:27 GMT+7

Những món ăn đường phố ở Bulgaria gắn liền với trứng, sữa chua, phô mai và rau quả - Những thành phần góp phần tạo nên nghệ thuật ẩm thực vô cùng độc đáo, hấp dẫn khách du lịch đến với Bulgaria.

test

Những món ăn đường phố ở Bulgaria nổi tiếng


1. Cá chiên Bulgaria 

Chắc là bạn đang rất thắc mắc vì sao cá chiên lại có trong danh sách những món ăn đường phố ở Bulgaria phải không? Vì cá chiên thì đâu cũng có mà, chẳng riêng gì chỉ có ở Bulgaria. Nhưng mà bạn sẽ phải gật đầu không thể phủ nhận rằng cá chiên ở Bulgaria quả thực quá đặc biệt. Cá có hương vị độc đáo, một hương vị rất đặc trưng cho ẩm thực đường phố của Bulgaria. Bất cứ khi nào bạn đi qua công viên hay những quán ăn ven biển suốt dọc bờ biển của đất nước Bulgaria xinh đẹp trong mùa hè, bạn sẽ bị hấp dẫn ngay bởi mùi cá chiên.


Những món ăn đường phố ở Bulgaria - Cá chiên Bulgaria Cá chiên Bulgaria hấp dẫn du khách

 

2. Món súp lạnh Tarator

Du lịch Bulgaria, bạn đừng nên bỏ qua món súp lạnh Tarator. Từ lâu, sữa chua đã là món ăn đường phố được người Bulgaria yêu thích và sáng tạo thành nhiều món sữa chua rất riêng của người Bulgaria. Một trong những món sữa chua được đặc biệt ưa chuộng ở đây là súp lạnh Tarator. Đây là món ăn được xem là đặc trưng cho ẩm thực của Bulgari vì được sử dụng thường xuyên và phổ biến, nhất là vào những ngày nóng bức của mùa hè.

Tarator được dùng làm món khai vị truyền thống trong các nhà hàng cũng như xuất hiện nhiều tại các quán ăn đường phố ở Bulgaria. Tarator thường sử dụng kèm với bánh mì và có thể dùng với các món hải sản chiên tạo nên hương vị khá là thú vị và hấp dẫn. Đây là món ăn đặc sản Bulgaria mà bất cứ ai cũng có thể thưởng thức một lần khi tới xứ sở hoa hồng.


Những món ăn đường phố ở Bulgaria - Món súp lạnh TaratorTarator được dùng làm món khai vị truyền thống

 

3. Banitsa

Một món ăn truyền thống và là món ăn đường phố ở Bulgaria không thể bỏ qua chính là Banitsa. Đừng bỏ lỡ trải nghiệm với món ăn này khi tới Bulgaria nhé.  Món bánh này được dùng nhiều nhất vào thời điểm Giáng Sinh hoặc chào đón năm mới. Vào những dịp này, người Bulgaria sẽ cho những đồng xu vào bánh, và quan niệm rằng nếu ai ăn bánh và gặp trúng đồng xu đó sẽ gặp may mắn.

Nguyên liệu để làm bánh Banitsa rất phong phú từ thịt, bột mì, bí ngô, hành tây, bắp cải, nấm, bắp cải, rau bina, phomat, phomai feta.  Ngoài ra người ta cũng cho vào bánh táo, và hạt óc chó. Món ăn trở nên hấp dẫn chính bởi sự kết hợp khá là cầu kỳ về nguyên liệu làm bánh, sự tinh tế khi chế biến của người thợ làm bánh, tạo nên hương vị rất khác lạ, rất riêng. Thật sự rất khó để chối từ một món ngon như vậy.


 Những món ăn đường phố ở Bulgaria - BanitsaNguyên liệu để làm bánh Banitsa rất phong phú

 

4. Lukanka

Ngoài những món ăn đường phố ở Bulgaria cầu kỳ từ nguyên liệu đến cách chế biến, nơi đây cũng mang tới cho du khách cơ hội thưởng thức những món ăn nhanh độc đáo. Lukanka chính là một trong số những món ăn nhanh như thế. Đây thực chất là món xúc xích khô được làm từ thịt và các loại gia vị, thảo mộc được nhiều người biết đến của Bulgaria.

Nguyên liệu làm Lukanka bao gồm thịt lợn, thịt bò được băm nhỏ, ướp với gia vị như tiêu, muối, thì là. Sau đó người ta nhồi thịt đã ướp gia vị vào ruột bò để có khối salami có hình trụ rồi treo khô. Thời gian treo khô để thu được xúc xích Lukanka là khoảng từ 40-50 ngày. Bạn có thể tìm thấy món Lukanka ở nhiều nơi tại Bulgaria như Smyadovska, Balkan, Panagyurska hay Karrlovska…. và mỗi nơi món ăn này lại có cách chế biến và tạo hương vị riêng theo đặc trưng của từng vùng.


 Những món ăn đường phố ở Bulgaria - BanitsaLukanka là món ăn được yêu thích ở Bulgaria

 

5. Kebapche

Ăn gì khi du lịch Bulgaria? Một gợi ý món ăn hoàn hảo khác cho du khách khi thăm Bulgaria là Kebapche. Kebapche cũng là món ăn tuyệt ngon được người dân Bulgaria yêu thích.  Kebapche có hình dạng giống như xúc xích và được chế biến từ thịt bò, thịt lợn, hoặc nguyên liệu làm Kebapche chỉ có thịt lợn. Người ta ướp thịt với tiêu đen, thì là và muối để tạo nên Kebapche.

Người Bulgaria sử dụng Kebapche kèm với khoai tây chiên, bánh mì, salad nhưng thú vị nhất là dùng Kebapche với bia. Nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hóa ẩm thực với những món ăn ngon của Bulgaria, đừng quên để thêm Kebapche trong danh sách những trải nghiệm ẩm thực của mình nhé.


Những món ăn đường phố ở Bulgaria - KebapcheNgười Bulgaria sử dụng Kebapche kèm với khoai tây chiên, bánh mì

 

6. Shopska Salad

Shopska salad là món ăn đường phố ở Bulgaria nổi tiếng với hương vị đặc trưng của quốc gia này. Nguyên liệu chế biến Shopska salad bao gồm rau củ như cà chua, hành tây, ớt ngọt. Các loại rau củ này đều rất tốt cho sức khỏe.

Sau khi sơ chế các nguyên liệu, người ta đem cắt nhỏ, riêng ớt sẽ được nướng lên để làm dậy mùi. Sau đó, thêm dầu dấm, dầu hướng dương, ít nước sốt được làm từ tiêu, muối, nước gia vị, rau mùi tây. Trộn tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị và gia vị với nhau. Nhà hàng thường phục vụ món Shopska salad kèm với một chút pho mát ở bên trên đĩa salad để tăng hương vị, và trông món ăn đẹp mắt hơn. Món Shopska salad thơm ngon, sắc màu mà lại rất tốt cho sức khỏe.


Những món ăn đường phố ở Bulgaria - Shopska SaladShopska salad là món ăn đường phố ở Bulgaria nổi tiếng

 


Sức hút của ẩm thực Bulgaria đối với du khách xuất phát từ chính những nguyên liệu độc đáo, cách chế biến tinh tế. Vì thế đừng bỏ qua việc thưởng thức những món ăn đường phố ở Bulgaria khi ghé thăm đất nước xinh đẹp này nhé.

 

Bảo Bình (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

​​​​​​Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn