Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo từ Hà Nội chi tiết cho người đi lần đầu

Thứ hai, 09/11/2020, 17:00 GMT+7

Côn Đảo sở hữu những địa danh lịch sử, linh thiêng và vẻ đẹp nguyên sơ đầy lãng mạn. Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Côn Đảo từ Hà Nội để có chuyến đi thuận lợi và nhiều kỷ niệm đáng nhớ. 

test

Giới thiệu đôi nét về Côn Đảo 

Côn Đảo hay còn có tên gọi khác là Côn Lôn hoặc Côn Sơn, huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với tổng số 16 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Đối với người Việt Nam nơi này trước đây mang ý nghĩa linh thiêng hết sức đặc biệt, mảnh đất chứa đựng những giá trị lịch sử, dấu ấn chiến tranh khó lòng nguôi ngoai. Ngày nay, với vẻ đẹp hoang sơ còn được bảo tồn nguyên vẹn của những bãi biển trải dài nước xanh mướt, những điểm tham quan hấp dẫn trở thành địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng đối với cả trong và ngoài nước.

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội tận hưởng hành trình thú vịẢnh: @eira.nhiii

 

Du lịch Côn Đảo từ Hà Nội nên đến thời gian nào?

Thời tiết Côn Đảo có kiểu khí hậu nhiệt đới, đặc trưng quanh năm nóng ẩm nên nhìn chung thời điểm nào cũng có khách du lịch ghé thăm. Được chia làm 2 mùa: mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mọi người có thể chọn mùa khô, khi tiết trời tạnh ráo, nắng đẹp để vi vu đến đây. Khi đó hành trình cũng không bị gián đoạn vì ảnh hưởng của thời tiết, tham quan và check in được khắp mọi nơi trên đảo.

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - thời gian đến đẹp nhất mùa khôẢnh: @phuc.dnih

 

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo về phương tiện di chuyển

 

Phương tiện đi từ Hà Nội đến Côn Đảo

Có rất nhiều cách di chuyển ra Côn Đảo, tuy nhiên với khách du lịch đi từ Hà Nội nói riêng và khu vực phía Bắc nói chung phương tiện máy bay là lựa chọn hợp lý nhất. Bạn có thể chọn đi theo những chặng sau:

- Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh – Côn Đảo: xuất phát từ Hà Nội nối chuyến tại Sài Gòn sau đó mới đi đến Côn Đảo, thời gian di chuyển tổng cộng sẽ mất khoảng từ 4 – 4,5h. Lựa chọn này thuận tiện cho bạn nào có việc hay đi tham quan tại khu vực phía Nam trước. 

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - di chuyển bằng máy bayẢnh: @may_xinh

 

- Hà Nội – Cần Thơ – Côn Đảo: thời gian của tổng 2 chặng bay từ 4 – 5h, chi phí thấp hơn so với nối chuyến ở TP. Hồ Chí Minh. Bạn có thể dành thời gian tham quan những vườn trái cây Cần Thơ, các khu du lịch, chợ nổi, làng nghề truyền thống,… sau đó mới đi ra Côn Đảo. Hoặc nếu ngày đẹp trời muốn ngắm biển thì còn lựa chọn khác là đi tàu Cao Tốc Trần Đề - Côn Đảo, nhưng thời gian đi sẽ dài hơn với 2,5h so với 1h ngồi máy bay.

- Hà Nội – Côn Đảo: trước đây khách du lịch phải di chuyển rất vất vả bằng cách nối chuyến tới 1 trong 2 địa điểm ở trên. Nhưng từ tháng 10 vừa qua, phương tiện du lịch Côn Đảo từ Hà Nội sẽ thuận lợi hơn rất nhiều với đường bay thẳng mới được mở, rút ngắn thời gian chỉ còn một nửa. Không chỉ bớt mệt mỏi bởi thời gian bay quá dài mà còn có thể sáng đi chiều về một cách dễ dàng.

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - bay thẳng nhanh chóngẢnh: @elinalienbaby

 

Phương tiện di chuyển tại Côn Đảo

Côn Đảo sở hữu địa hình khá nhỏ, không có xe buýt, mà taxi lại ít nên việc thuê xe máy để đi tham quan sẽ là ý tưởng tuyệt vời để bạn có những trải nghiệm khám phá trọn vẹn nhất. Hỏi thuê xe dễ dàng ngay tại khách sạn, nhà nghỉ mà bạn ở hay các cơ sở cho thuê xe với giá cũng khá rẻ từ 100 – 200k tùy loại mà bạn chọn. Một gợi ý khác cũng được nhiều người yêu thích là di chuyển bằng xe đạp, vừa thân thiện với môi trường mà đôi khi còn là đạo cụ chụp ảnh rất ấn tượng.

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - khám phá xung quanh bằng xe đạpẢnh: @_phuonggggg_

 

Du lịch Côn Đảo khám phá gì?

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều điểm tham quan, đến đây bạn sẽ được khám phá những hành trình hấp dẫn. Từ khám phá thiên nhiên, check in những địa điểm đẹp hay viếng thăm địa danh lịch sử ở Côn Đảo linh thiêng,…

 

Khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp 

Hoang sơ, hùng vĩ với một màu xanh bạt ngàn nếu là người yêu khám phá thiên nhiên thì đây là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Những bãi biển với bờ cát trắng trải dài tựa như vô tận, những dãy núi nguyên sinh trùng điệp, những khu rừng trong lành mang đến không khí dịu mát. Một số địa điểm mà bạn nên ghé qua như:

- Vườn quốc gia Côn Đảo: du lịch Côn Đảo từ Hà Nội đến với nơi đây bạn như bước vào thế giới khác đầy yên tĩnh, để ngắm cảnh hoang sơ của rừng nguyên sinh với nhiều loại động thực vật quý hiếm. Được trekking với cung đường khó nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - tham quan vườn Quốc giaẢnh: @villain_chicken

 

- Bãi Đầm Trầu: được đánh giá là bãi biển đẹp nhất ở Côn Đảo được ví như một dải lụa vắt ngang màu xanh biếc, nơi gắn liền với sự tích chàng Cau và nàng Trầu. Nằm ở phía Bắc đảo, nơi bạn tìm thấy sự bình yên và ngắm mây trời hòa hợp.

- Bãi Nhát: nằm cách trung tâm đảo 6km, mỗi ngày nơi đây chỉ xuất hiện khi thủy triều xuống hiện ra những hòn đá nhấp nhô. Nhưng chính vì như vậy nên được ngồi đây ngắm cảnh, nhất là vào thời điểm hoàng hôn lại là trải nghiệm khiến bạn khó quên.

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - check in bãi NhátẢnh: @_hyanh_

 

- Bãi Suối Nóng: bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp sở hữu hệ sinh thái rừng phong phú, địa điểm check in ở Côn Đảo này cũng là nơi thư giãn thích hợp cho bạn.

- Hòn Tài: nằm ở phía Tây Nam của Côn Đảo, hòn đảo tiền tiêu với 2 bãi cát trắng mịn màng, thời điểm mùa sinh sản đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng rùa làm tổ, đẻ trứng. Hay khám phá thiên nhiên, nghỉ dưỡng, lặn ngắm san hô,…

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - ngắm cảnh bãi Lò VôiẢnh: @tructhanhjourney

 

- Bãi Lò Vôi: nằm ngay ở trung tâm thị trấn, hoang sơ và yên bình nên kinh nghiệm du lịch Côn Đảo từ Hà Nội đến bãi biển này bạn tha hồ cắm trại ngắm sóng vỗ và cùng chờ đón bình minh ngay trên biển tuyệt đẹp.

- Hòn Bảy Cạnh: hòn đảo được bảo tồn nghiêm ngặt, bao phủ bởi rừng nguyên sinh và rừng ngập mặn. Nơi bạn có thể tham gia nhiều trải nghiệm như: tham quan khu bảo tồn, lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền, câu cá,…

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - hòn Bảy Cạnh xanh mướtẢnh: @boorin_92

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - ngắm hoàng hôn bãi Ông ĐụngẢnh: @women.wanderlust

 

Tham quan các địa danh lịch sử, tâm linh nổi tiếng

Côn Đảo ngoài thiên nhiên đa dạng được bảo tồn thì cũng không thể bỏ qua những địa danh và di tích lịch sử nổi tiếng khắp cả nước. Những nơi có ý nghĩa quan trọng nên ai đến đây đều muốn được ghé qua một lần. 

- Nghĩa trang Hàng Dương: rộng 190.000m2 đây là nơi chôn cất hàng vạn chiến sĩ và người Việt Nam yêu nước đã bị tù đày ở nơi đây trong đó có những cái tên nổi tiếng như: Võ Thị Sáu, Lê Hồng Phong,… 

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - viếng nghĩa trang Hàng DươngẢnh: @boduong.46

 

- Nhà tù Côn Đảo: nhà tù trong những năm kháng chiến là nơi giam giữ những tù bình đặc biệt với sự nghiêm ngặt và tàn bạo nên còn được biết đến với cái tên “địa ngục trần gian”. Đến đây tham quan di tích xưa ngắm cảnh và tìm hiểu về những câu chuyện đau lòng đã từng diễn ra ở đây để biết yêu thêm hòa bình. 

- Đền thờ bà Phi Yến: đền thờ thứ phi của vua Nguyễn Ánh tại làng An Hải, một người phù nữ được nhân dân nơi đây hết lòng kính trọng. Ngôi đền rất linh thiêng nên bạn cũng có thể ghé qua tham quan, viếng bái. 

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - thăm nhà tù Phú HảiẢnh: @pham.nguyen.hong.phuc.1992

 

- Chùa Núi Một: ngôi chùa sở hữu phong cảnh và kiến trúc tuyệt đẹp. Đứng từ đây bạn có thể phóng tầm mắt ra biển lớn, ngắm cảnh núi rừng bạt ngàn xung quanh và tận hưởng không khí thanh bình. Không những thế địa điểm này cũng rất linh thiêng nên du lịch Côn Đảo từ Hà Nội đến đây bạn cũng đừng quên đến chiêm bái và cầu sức khỏe bình an cho mình và gia đình.

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - ngắm cảnh chùa Núi MộtẢnh: @sera.naa

 

>>Xem thêm: Chùa Núi Một - Ngôi chùa đẹp nhất Côn Đảo

 

Trải nghiệm hoạt động thú vị

Là một hòn đảo hoang sơ nhưng đến với địa điểm này vẫn luôn có rất nhiều những hoạt động lý thú đang chờ đón bạn được trải nghiệm. Điển hình như:

- Lặn ngắm san hô: Côn Đảo là một trong số những nơi hiếm hoi của Việt Nam có những rặng san hô rực rỡ sắc màu. Tham gia hoạt động lặn biển bạn được tận mắt ngắm nhìn, bên cạnh là đàn cá tung băng bơi lội đầy thích thú dưới đại dương xanh. 

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - lặn ngắm san hôẢnh: @thien_nguyen_images

 

- Câu cá: hoạt động này dành cho cả người chuyên nghiệp hay chỉ muốn tham gia giải trí. Lênh đênh trên tàu, sẵn sàng cần câu và cùng người dân câu cá ngay trên biển thật thích thú.

- Xem rùa đẻ trứng: khi đến với hòn Bảy Cạnh, bãi Cát Lớn ở Côn Đảo đúng mùa sinh sản (tháng 4 – 10 hàng năm), bạn sẽ thấy tận mắt những con rùa hay còn được người dân gọi là con vích bò trên bãi cát tìm nơi làm tổ, một trải nghiệm không phải ở đâu cũng có được.

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - xem rùa đẻ trứngẢnh: @an.nguyen73

 

- Khám phá đảo hoang: ngoài các hòn đảo mà khách du lịch đông đúc cũng có những hòn đảo hoang nằm giữa biển khơi mà ít người biết đến. Tuy nhiên, nếu ghé qua bạn sẽ khám phá ra một thế giới khác đầy tĩnh lặng chỉ có sóng biển và những khu bảo tồn thiên nhiên, rất thích hợp để tắm và lặn biển. 

- Thăm trang trại nuôi ngọc trai: ngoài Phú Quốc thì nghề nuôi cấy ngọc trai ở nơi đây cũng rất phát triển. Du lịch Côn Đảo đến các trang trại bạn đừng bỏ qua cơ hội thấy quy trình nuôi đến khai thác và chế tác như thế nào, còn có thể mua sản phẩm như vòng hay bông tai mang về làm quà.

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - khám phá đảo hoangẢnh: @phuongvan.pham

 

Du lịch từ Hà Nội ở đâu tại Côn Đảo

Du lịch ở hòn đảo này đã và đang ngày càng phát triển nên không khó để bạn có thể chọn được cho mình một nơi nghỉ phù hợp. Những khách sạn, nhà nghỉ, resort từ 3 sao trở lên với sự tiện nghi, sang chảnh và không gian riêng tư tọa lạc bên bãi biển phục vụ được cho nhiều nhu cầu khác nhau. Hay du lịch Côn Đảo từ Hà Nội tự túc bạn còn có thể lựa chọn đến các homestay đẹp với giá cả rẻ hơn nhưng cũng đầy đủ tiện nghi và hơn hết còn được tìm hiểu cuộc sống của người dân dễ dàng.

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - khách sạn sang trọngẢnh: @somewhereinmylifejourney

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - nghỉ ở homestayẢnh: @kimhue_le

 

 

Ăn gì khi đến Côn Đảo?

Sở hữu hệ sinh thái rừng và biển đảo phong phú nên nơi đây cũng mang đến cho khách du lịch vô vàn những đặc sản thơm ngon nổi tiếng. Một số món ăn được nhiều người biết đến mà bạn nhất định phải thưởng thức có thể kể đến như: 

- Thưởng thức hải sản: đây là món ngon hàng đầu cuốn hút khách du lịch vì đánh bắt ngay tại địa phương, sau đó mang lên chế biến ngay nên độ tươi ngon miễn bàn. Một số loại như: ốc vú nàng, cá mú đỏ, tôm mũ ni, tôm hùm,… Một địa điểm nên đến là khu vực cảng Bến Đầm, ra những nhà bè của ngư dân để vừa thưởng thức vừa ngắm cảnh. 

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - thưởng thức hải sảnẢnh: @khongsolac

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - thử món ốc vú nàngẢnh: @lytuti

 

- Mắm hàu: nhắc đến ẩm thực Côn Đảo thì cũng không thể bỏ qua món mắm hàu, món nước chấm quen thuộc trong bữa ăn của mỗi gia đình nơi đây. Thịt hàu tươi trộn cùng muối, gia vị, ớt,… để ủ trong thời gian dài sẽ lắng lại thành những giọt màu nâu sánh và chế biến thành nhiều món ăn được nhiều người yêu thích.

- Cá thu một nắng: cá thu bắt về đem rửa sạch rồi phơi qua một nắng mà không cần tẩm ướp bất cứ gia vị gì. Đây cũng là món được khách du lịch mua đem về nhiều sau khi đến đây, có thể nướng lên hoặc sốt với cà chua, nấu canh,… đều rất ngon.

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - mắm hàu độc đáoẢnh: dacsancondao

 

- Mứt hạt bàng: trên đảo trồng rất nhiều bàng, hạt bàng được bóc ra trắng nõn mang đi rang cùng muối hoặc đường. Ăn vừa bùi vừa thấm vị, mua về làm quà cũng rất ngon, chỉ khoảng 20 – 30 ngàn/kg.

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - thưởng thức mứt hạt bàngẢnh: @pham.nguyen.hong.phuc.1992

 

Những lưu ý khi đi du lịch tại Côn Đảo

- Tìm hiểu trước mặc gì khi đi Côn Đảo để vừa đẹp mà vẫn lịch sự khi đến thăm những địa danh lịch sử, tâm linh hoặc thăm mộ Liệt sỹ Võ Thị Sáu.

- Không quên mang theo thuốc chống côn trùng, kem chống nắng, ô,… và cả tiền mặt để tiện thanh toán đề phòng không rút được. 

- Khi đi tắm biển ở Côn Đảo nên tuân theo quy định chọn bãi an toàn để bơi vì ở đây thường có sóng mạnh, dòng nước ngầm.

- Đi du lịch Côn Đảo từ Hà Nội nếu muốn khám phá thiên nhiên, đặc biệt là những khu rừng ở vườn Quốc gia Côn Đảo dễ bị lạc và nguy hiểm nên cần đi theo chỉ dẫn, tốt nhất là có người bản địa hướng dẫn.

- Khi lặn ngắm biển tuyệt đối không được làm hành động hư hại đến san hô như: ngồi lên, làm gãy hay bẻ mang về.

 

du lịch Côn Đảo từ Hà Nội - khám phá hòn đảo hoang sơẢnh: @zyn_pig

 

Luôn là điểm đến hấp dẫn đối với mọi khách du lịch từ trong đến ngoài nước vởi vẻ đẹp hoang sở và đặc biệt bình yên của mình. Với những kinh nghiệm gợi ý trên bạn có thể khám phá mảnh đất này trọn vẹn với những kỷ niệm đáng nhớ cho riêng mình. 

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn