Lưu nhanh các thành phố du lịch ở Maroc đáng đến nhất

Thứ sáu, 13/11/2020, 16:45 GMT+7

Đâu chỉ có Châu Âu xa hoa, hiện đại hay Châu Á cổ kính, quyến rũ, mà Châu Phi tiêu biểu là thành phố du lịch ở Maroc cũng là điểm đến khiến bao người phải cuồng say.

test

Top 10 thành phố du lịch ở Maroc khiến du khách say mê


1. Marrakech

Thành phố du lịch ở Maroc đầu tiên mà chúng ta không thể bỏ qua chính là Marrakech - một thị trấn nổi tiếng với màu xanh ngút ngàn của những cây cọ, những công viên sang trọng, bầu trời trong vắt và những đàn ngựa nối đuôi nhau  dẫn đến các khu phố cổ.

 

Marrakech - thành phố du lịch ở Maroc đáng đến nhấtCác công trình kiến trúc ấn tượng (Ảnh @sel1na)

 

Ngoài ra, nó còn chứa đựng vô số kiệt tác kiến trúc ấn tượng, chẳng hạn như nhà thờ Hồi giáo, thành lũy và các cổng hoành tráng. Thậm chí, có rất nhiều công trình kiến trúc được xem là có Giá trị Phổ quát Nổi bật và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1985.

Bên cạnh đó, những khu chợ đông đúc, nhộn nhịp, những món ăn truyền thống hấp dẫn hay những người bản xứ thân thiện và nhiệt tình cũng là một phần khiến Marrakech trở nên cuốn hút và đầy mê hoặc trong mắt du khách.

 

Marrakech - thành phố du lịch ở Maroc đáng đến nhấtCác khu chợ tấp nập (Ảnh @travel4picture)

 

Chính những điều đó đã khiến kinh đô du lịch của Maroc này giành được nhiều giải thưởng du lịch ấn tượng, như địa điểm tốt nhất để tham quan và điểm đến tốt nhất ở Châu Phi và được TripAdvisor đã xếp hạng là thành phố tốt nhất trên thế giới, trên Paris, Rome và Istanbul.

 

2. Rabat

Rabat – thủ đô của Maroc là một thành phố quan trọng thứ 2 của đất nước này, do chủ yếu phục vụ du lịch và có sự hiện diện của các đại sứ quán nước ngoài. 

Thành phố du lịch ở Maroc này thu hút du khách bởi các công trình kết hợp hài hòa giữa phong cách Ả Rập cổ điển và kiến trúc phương Tây hiện đại, các đại lộ rộng lớn, các cung điện xa hoa tráng lệ, các vườn hoa rực rỡ sắc màu hay những bãi biển có nước xanh, cát trắng, nắng vàng xinh đẹp.

 

rabat - thành phố du lịch ở Maroc đáng đến nhấtCác bãi biển trong xanh (Ảnh @imane_az3)

 

Chính vì vậy, khi tới du lịch thủ phủ Rabat các bạn nên ghé thăm các địa điểm nổi tiếng như: Oudaias Kasbah – nơi có một pháo đài cổ kính cùng những làn đường xoắn màu trắng và xanh lam độc đáo, lăng mộ vua Mohamed V đồ sộ được dựng lên từ những khối đá cẩm thạch lớn, bảo tàng cung điện Almohad – nơi triển lãm văn hóa và nghệ thuật Maroc thú vị hay vườn Andalusian – khu vườn kiểu Pháp xanh mướt và bình yên…

 

rabat -  thành phố du lịch ở Maroc đáng đến nhấtTừng ngóc ngách đều xinh đẹp (Ảnh @villar.herbert)

 

3. Fez

Không được biết đến nhiều như Marrakech nhưng thành phố hoàng gia Fez với tuổi đời hơn 1300 năm cùng một nền văn hóa truyền thống đặc sắc và các công trình kiến trúc cổ kính lại được xem như thủ đô tinh thần của Maroc mà khách du lịch nhất định phải ghé thăm một lần trong đời.

 

Fez - thành phố du lịch ở Maroc đáng đến nhấtThành phố đông đúc, tấp nập (Ảnh @merydiez89)

 

Nơi đây được mệnh danh là một bảo tàng khổng lồ ngoài trời với khu vực dành cho người đi bộ lớn nhất thế giới cùng 10.000 con hẻm nhỏ, 9.000 ngôi nhà lịch sử, 11 madrassas, 83 lăng mộ, 176 nhà thờ Hồi giáo và 1.200 xưởng thủ công mỹ nghệ.

Bên cạnh đó, các cung điện của người yêu nước với những khu vườn và sân thượng bí mật, đài phun nước trang nhã và các lữ hành cổ kính, các con đường ngập tràn trong sắc màu rực rỡ của đồ gốm và vải vóc hoặc nhà trọ, cũng là một trong số những viên ngọc quý được tham quan rất nhiều ở thành phố du lịch của Maroc này.

 

Fez - thành phố du lịch ở Maroc đáng đến nhấtNhững công trình cổ kính ấn tượng (Ảnh @tosomeplacenew)

 

4. Casablanca

Nhắc đến những thành phố du lịch ở Maroc, sẽ thật là thiếu sót nếu bỏ qua Casablanca - cửa ngõ chính đến Maroc và là một địa điểm thần thoại tồn tại trong một giấc mơ đã được tái hiện bởi bộ phim cùng tên nổi tiếng chiếu năm 1942 với sự tham gia của Ingrid Bergman và Humphrey Bogart.

 

Casablanca - thành phố du lịch ở Maroc đáng đến nhấtKiến trúc độc đáo (Ảnh @lauryannwas)

 

Không chỉ là cường quốc kinh doanh và trung tâm công nghiệp của Ma-rốc mà Casablanca còn là một điểm nóng của kiến trúc với các phong cách xây dựng đa dạng từ Art Deco đến hiện đại và là thành phố có một nền văn hóa nghệ thuật nghiêm túc với nhiều trung tâm triển lãm nghệ thuật hấp dẫn.

Một khi đã khám phá từng ngóc ngách của Casablanca, bạn sẽ thấy rằng sự pha trộn giữa vẻ gan góc và phong cách dịu dàng, cổ điển của nó có cảm giác rất giống Los Angeles. Vậy nên, với những người yêu sự lãng mạn thì nhất định không thể bỏ qua thành phố du lịch ở Maroc này đâu nhé.

 

Casablanca - thành phố du lịch ở Maroc đáng đến nhấtMột thành phố siêu lãng mạn (Ảnh @moroccantravels_)

 

5. Tangier

Tangier là một thành phố nằm ở phía Tây Bắc của Maroc, tiếp giáp với Châu Âu và nằm ngay khu vực Địa Trung Hải giao thoa với Đại Tây Dương, có sự kết nối của nhiều nền văn minh nên bản sắc văn hóa ở đây khá đa dạng và phong phú.

Bên cạnh đó, Tangier cũng là một thành phố du lịch đẹp nhất ở Maroc với những dãy phố êm đềm tịch mịch về đêm chỉ âm thanh của tiếng bước chân, những dãy hành lang thẳng tăm tắp, những bậc thềm cao ẩn nấp bên biển và những phong cảnh hoang sơ, thơ mộng tựa cổ tích, khiến ai đến đây cũng phải trầm trồ, ngỡ ngàng.

 

Tangier - thành phố du lịch ở Maroc đáng đến nhấtKhu phố yên tĩnh (Ảnh @photographic_23)

 

Các điểm đến mà bạn nhất định không được bỏ qua ở đây là: cung điện Công Lý, những bức tường thành phố kỳ lạ, khu vực Souk nhộn nhịp và những bãi biển trong xanh đầy nắng vàng quyến rũ…

 

 

6. Chefchaouen

Chefchaouen nằm ẩn mình bên dưới hai đỉnh núi được gọi là Ech-Chaoua (sừng) của dãy núi Rif ở Tây Bắc Maroc. Bầu trời trong xanh, những đám mây như lông vũ, gió núi trong lành, tươi mát và những tia nắng vàng rải khắp không gian là lời chào đầu tiên của thành phố xinh đẹp này đối với mỗi khách du lịch.

Để rồi, bất kỳ ai khi được chứng kiến nụ cười ngọt ngào nhất này của mẹ thiên nhiên đều cảm thấy mọi lo lắng, căng thẳng hay phiền muộn như tan biến mất chỉ trong nháy mắt. 

 

Chefchaouen - thành phố du lịch ở Maroc đáng đến nhấtKhông khí bình yên trong lành của thành phố (Ảnh @nature_seas)

 

Hơn nữa, do ảnh hưởng từ văn hóa của người Do Thái nên tất cả các bức tường ở đây từ nhà thờ, con hẻm, nhà ở hay của hàng...đều được khoác lên mình một tấm áo màu xanh cobalt sặc sỡ - màu tượng trưng cho bầu trời và thiên đường. Chính vì vậy, Chefchaouen còn được gọi với cái tên độc đáo hơn là viên ngọc trai xanh quyến rũ của Maroc.

Ngoài ra, khi đến với thành phố du lịch ở Maroc này du khách sẽ có cảm giác như được đắm chìm trong một đại dương mênh mông xanh thẳm và mát lạnh, để rồi cái nóng thiêu đốt của Châu Phi rực lửa cũng như được xua tan đi, quả là thần kỳ phải không nào.

 

Chefchaouen - thành phố du lịch ở Maroc đáng đến nhấtTường xanh tựa biển khơi (Ảnh @rui.mte)

 

Đặc biệt, với những tín đồ đam mê động vật thì Chefchaouen chắc chắn là một điểm đến cực kỳ đấy nhé. Vì các ngôi nhà được thiết kế nhỏ hẹp và nằm sát nhau, nên tránh chô lũ chuột hoành hành, người dân đã nuôi rất nhiều mèo, để rồi dù là bạn đến địa điểm nào thì đều có thể thấy chúng đang thong thả dạo bước luôn đấy.

 

7. Ouarzazate 

Ouarzazate là một thành phố nằm ở vùng phía Nam trung tâm Maroc và đứng ở rìa sa mạc Sahara huyền thoại trong hàng trăm năm, nên còn có biệt danh là cánh cửa của sa mạc.

Cái tên Ouarzazate bắt nguồn từ Amazigh có nghĩa là 'nơi yên tĩnh', và so với nhiều thị trấn và thành phố khác của Maroc, sẽ có một sự yên tĩnh nhất định được tìm thấy ở đây. 

Đây là thành phố của những cây cọ, những con đường đầy cát và những tòa nhà giống như pháo đài, đặc biệt trong đây còn có 2 xưởng phim lớn nhất nhì thế giới là Atlas Studios và CLA Studios, đồng thời còn là bối cảnh của nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng nên được mệnh danh là "Hollywood của Châu Phi".

 

Ouarzazate - thành phố du lịch ở Maroc đáng đến nhấtCác thành lũy cổ ấn tượng (Ảnh @soufian_ett)

 

Một số bộ phim lịch sử đã được quay ở đây, bao gồm The Living Daylights, Asterix & Obelix: Mission Cleopatra , Lawrence of Arabia, The Man Who would Be King, Kingdom of Heaven, Gladiator và Babel. Đây cũng là địa điểm quay một tập của bộ phim truyền hình Cuộc đua kỳ thú 10,  Trò chơi vương quyền (Phần 3) và Prison Break Season 5 đấy nhé.

Khi đến vùng đất cửa ngõ Ouarzazate, du khách có thể tham quan các địa điểm du lịch thú vị như: sa mạc Sahara, những ngôi làng và kasbahs, hẻm núi Todra - một trong những kỳ quan thiên nhiên vĩ đại của thế giới và lâu đài Taorirt Kasabah - di tích lịch sử quan trọng từng là pháo đài của gia tộc El Glaoui quyền lực.

 

sa mạc sahara- điểm đến gần thành phố du lịch ở Maroc đáng đến nhấtSa mạc sahara quyến rũ (Ảnh @raja_sol)

 

8. Asilah

Asilah hay Arzeila là một thị trấn kiên cố ở mũi Tây Bắc của bờ biển Đại Tây Dương ở Maroc, phía Bắc của vịnh Atlantic và cách thành phố Tangier khoảng 31 km về phía Nam. 

Trong khi các thành phố du lịch ở Maroc khác thiên về các địa điểm du lịch nổi tiếng hay các công trình kiến trúc ấn tượng thì Asilah lại là nơi giới thiệu khá tốt về văn hóa của Maroc, tiêu biểu như vẽ tranh tường.

 

asilah -  thành phố du lịch ở Maroc đáng đến nhấtCác bức vẻ độc đáo trên tường (Ảnh @layoussss)

 

Nơi đây tổ chức các lễ hội âm nhạc và nghệ thuật hàng năm, bao gồm cả lễ hội vẽ tranh tường - Lễ hội Văn hóa Quốc tế, được tổ chức vào tháng 8, có nhạc jazz và các cuộc triển lãm nghệ thuật. Đây cũng chính là dịp triển lãm các ngôi nhà trong khu phố cổ được sơn những bức tranh tường độc đáo và ấn tượng với màu xanh, trắng bắt mắt như một phiên bản khác của Santorini ở Hy Lạp.

 

asilah - thành phố du lịch ở Maroc đáng đến nhấtTường sơn xanh trắng đặc sắc (Ảnh @_travel_._nature_)

 

Ở thành phố Asilah, mặc dù sau khi xâm chiếm, người Bồ Đào Nha đã xây dựng lại đường viền của các bức tường, nhưng nó vẫn có bố cục giống như mê cung và những con hẻm điển hình của một thành phố Ma-rốc cổ.

Ngoài ra, thành phố du lịch ở Maroc này cũng có các điểm đến thú vị như: nhà thờ Hồi giáo lớn của Asilah, nhà thờ San Bartolome, cung điện Raisuli và nghĩa trang Sidi Mansour...mà du khách nên ghé thăm.

 

9. Meknes 

Meknes là một thành phố nằm ở phía bắc trung tâm Maroc, nơi đã từng trở thành thủ đô của Maroc dưới triều đại của Sultan Moulay Ismaïl vào thế kỷ thứ 9.

Không phải một địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nhưng Meknes vẫn là một thành phố đáng đến ở Maroc bởi rất nhiều các cung điện hoàng gia và các di tích lịch sử cổ kính như: quảng trường el-Hedim, nhà thờ Hồi giáo Nejjarine, tòa nhà Madrasa Bou Inania, quần thể tôn giáo Zawiya của Sidi Mohammed Ben Aissa, bảo tàng Dar Jamaï và cung điện Hoàng gia của Moulay Isma'il...

 

Meknes - thành phố du lịch ở Maroc đáng đến nhấtThành phố cổ kính (Ảnh @annesophie.pierre)

 

10. Atlas

Là nơi cao nhất ở Bắc Phi, khu vực Atlas nổi tiếng với biệt danh “cao nguyên của các ngọn núi” bởi rất nhiều các dãy núi hùng vĩ, nên thơ và không khí trong lành, mát mẻ. Chính vì vậy, với những ai có đam mê vận động và thích thử thách thì địa điểm này chính là một “thiên đường” đấy nhé.

 

atlas -  thành phố du lịch ở Maroc đáng đến nhấtCác dãy núi hùng vĩ, nên thơ (Ảnh @kar_mani)

 

Nếu bạn yêu thích “xứ sở nghìn lẻ một đêm” thì nhất định không thể bỏ qua các thành phố du lịch ở Maroc cực kỳ cuốn hút trên đây đâu đấy.

 

Thúy Quỳnh (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn