Du lịch Mũi Né mua gì làm quà và mua ở đâu?

Thứ bảy, 14/11/2020, 15:00 GMT+7

Mũi Né là làng chài ven biển xinh đẹp, sở hữu dòng nước biển trong xanh, những bãi cát rộng trải dài, hàng dừa xanh cao vút,… là nơi tham quan, du lịch hút khách nhất. Tuy nhiên, để chuyến trọn vẹn hơn thì du lịch Mũi Né mua gì làm quà cũng là chủ đề rất được quan tâm. Vì thế, bài viết dưới đây luhanhvietnam sẽ gợi ý cho bạn một vài món quà ở Mũi Né ý nghĩa, thiết thực nhất.

test

Du lịch Mũi Né mua gì làm quà tốt nhất kèm địa chỉ mua sắm

 

1. Tranh cát Phi Long

Mua gì làm quà khi du lịch Mũi Né? Vào những năm gần đây, tranh cát là sản phẩm mà được nhiều du khách săn lùng nhất, bởi sự sáng tạo độc đáo và ấn tượng. Đặc biệt là các sản phẩm của công ty TNHH tranh cát Phi Long, khi tranh cát ở đây được làm từ các bạn trẻ khuyết tật. Do đó, việc mua tranh cát Phi Long, không chỉ là món quà lý tưởng, mà nó còn là hành động cao cả, ý nghĩa, khi đóng góp một phần nào đó giúp các bạn trẻ thiếu may mắn có được việc làm ổn định.

** Địa chỉ mua tranh cát Phi Long: Nằm ở số 444, đường Thủ Khoa Huân, Thanh Hải, Phan Thiết.

 

Du lịch Mũi Né mua gì làm quà? Tranh cát Phi Long - Món quà du lịch Mũi NéQuy trình tạo ra tranh cát Phi Long

 

2. Mực một nắng

Mũi Né nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, vì thế các món ăn hải sản cũng là món quà ý nghĩa khi du lịch Mũi Né. Tuy nhiên, thay vì chọn mua hải sản tươi sống, thì mực một nắng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Những con mực lá tươi ngon sau khi được ngư dân đánh bắt sẽ được làm sạch sẽ và phơi dưới nắng to đúng 1 ngày, rồi đóng gói. Làm như vậy nhằm bảo quản mực không bị hỏng, nhưng vẫn giữ được mùi vị tự nhiên, hấp dẫn. Với mực một nắng bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, nhưng ngon nhất là mực nướng muối ớt. Vậy nên, nếu không biết du lịch Mũi Né mua gì làm quà thì đừng bỏ qua món ăn này nhé. Giá mực giao động trong khoảng 300 – 450k/kg, tùy theo kích thước và cân nặng của mực, sẽ có giá khác nhau.

** Địa chỉ tham khảo:

- Cửa hàng số 5B – 6B Võ văn Kiệt, KDC Hùng Vương, Phan Thiết.

- Cửa hàng số 66 Huỳnh Thị Khá, phường Phú Thủy, Phan Thiết.

- Làng chài Mũi Né.

 

Du lịch Mũi Né mua gì làm quà? Mực một nắng là món quà lý tưởng ở Mũi NéTới Mũi Né mua mực một nắng dành tặng người thân, gia đình

 

3. Hải sản khô

Tương tự như các địa điểm du lịch biển khác, mua hải sản khô ở Mũi Né cũng là gợi ý tuyệt vời. Bởi nó vừa mang hương vị của biển cả, mùi vị đặc trưng của Mũi Né, mà lại rất thiết thực. Vậy nên, để trả lời câu hỏi du lịch Mũi Né mua gì làm quà thì bạn có thể cân nhắc tới: Khô mực, khô tôm, cá chỉ vàng,…. Hoặc cũng có thể mua các sản phẩm hải sản khô được chế biến sẵn như: Mực rim, cá rim,… cũng rất hấp dẫn.

** Địa chỉ tham khảo: Cửa hàng hải sản số 65 Trương Văn Ly, Đức Long, Phan Thiết.

 

Du lịch Mũi Né mua gì làm quà? Các loại hải sản khô là món quà ý nghĩa ở Mũi NéCác loại hải sản khô ở Mũi Né

 

4. Bánh cốm sữa

Được biết tới là món bánh đặc sản ở Mũi Né, vì thế bánh cốm sữa cũng là món quà lý tưởng dành cho người thân, bạn bè ở nhà nhé. Trước đây, món bánh này chủ yếu dùng trong các ngày lễ Tết, dùng làm quà biếu. Nhưng với sự phát triển của ngành du lịch Mũi Né như hiện nay, bánh cốm sữa còn được sử dụng làm món quà phổ biến cho các lữ khách mua về. Giá bánh dao động từ 20 – 30k/bịch.

** Để mua bánh cốm sữa, bạn tìm ở bất cứ cửa hàng bán đặc sản Mũi Né nào cũng có. Tuy nhiên, nếu muốn tận mắt khám phá quy trình tạo ra món bánh cốm sữa thì có thể ghé thăm: Xưởng sản xuất bánh cốm sữa Ông Thọ, hẻm 20C Đào Duy Từ, Phan Thiết.

 

Du lịch Mũi Né mua gì làm quà? Bánh cốm sữa là món quà thiết thực ở Mũi NéThưởng thức món bánh cốm sữa ở Mũi Né
>>Xem thêm: Lưu nhanh kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ A - Z

 

5. Chả cá Phan Thiết

Nếu bạn phân vân không biết du lịch Mũi Né mua gì làm quà thì hãy cân nhắc tới chả cá – Món ăn đặc sản nổi tiếng nhất Phan Thiết. Tuy chẳng phải là món ăn cao sang hay quý hiếm gì, nhưng chả cá Phan Thiết lại luôn mang tới hương vị riêng biệt, khiến nhiều thực khách phát thèm. Chả cá ở đây được làm từ nhiều loại, nhưng ngon nhất vẫn là hương vị từ cá thu, cá chai, cá mối, cá rựa và cá thẳn. Tùy theo khẩu vị mà bạn chọn mua loại chả cá mà mình yêu thích nhé. Giá thành chả cá Phan Thiết dao động từ 150 – 200k/kg.

** Địa chỉ mua chả cá Phan Thiết ngon nhất bạn có thể tham khảo: Chợ Phan Thiết.

 

Du lịch Mũi Né mua gì làm quà? Chả cá - Món quà nên mua khi tới Mũi NéChả cá Phan Thiết - Món quà nên mua khi tới Mũi Né

 

6. Bánh rế

Thêm một sự lựa chọn nữa dành cho du khách mua quà, đó là bánh rế - Món bánh được yêu thích nhất của người dân nơi đây. Những chiếc bánh được chiên ngập dầu, khi chín dậy mùi thơm, cùng hương vị giòn rụm, béo béo, khiến bất cứ ai ăn một lần cũng đều nhớ mãi. Món bánh rế này có giá khá rẻ, chỉ khoảng 15 – 30k/10 cái.

** Địa chỉ tham khảo:

- Chợ Phan Thiết

- Mua ở những gánh hàng rong

- Các làng nghề truyền thống

 

Du lịch Mũi Né mua gì làm quà? Bánh rế - Món quà nên mua khi tới Mũi NéHương vị hấp dẫn của các loại bánh rế

 

7. Trái thanh long

Du lịch Mũi Né mua gì làm quà? Phan Thiết được mệnh danh là ‘vương quốc thanh long’ vì thế, nếu có cơ hội tới Mũi Né, Phan Thiết bạn đừng bỏ qua món quà ý nghĩa này nhé. Những trái thanh long ở đây luôn đảm bảo độ tươi ngon, vị ngọt, luôn tự hào dẫn đầu về chất lượng. Ở đây có 2 loại thanh long chính, đó là thanh long ruột trắng với vị ngọt, chua nhẹ và thanh long ruột đỏ với vị ngọt thanh, thơm dịu. Trong đó, thanh long ruột đỏ có giá đắt hơn thanh long ruột trắng rất nhiều. Những quả thanh long được trồng tại đây quả khá to, với giá dao động từ 15 – 30k/kg.

** Địa chỉ mua thanh long: Bạn có thể tới chợ Phan Thiết hoặc các khu chợ đều có bán nhé.

 

Du lịch Mũi Né mua gì làm quà? Thanh long - Món quà nên mua khi tới Mũi NéThanh long đỏ nổi tiếng ở Mũi Né

 

8. Nước mắm Phan Thiết

Nhắc tới đặc sản Phan Thiết chẳng ai là không biết tới loại nước mắm nổi tiếng trứ danh ở đây. Với hương vị nồng nàn, hàm lượng đạm cao và luôn đảo bảo chất lượng từ khâu lựa chọn nguyên liệu, cho tới việc chế biến để tạo ra thành phẩm. Đặc biệt, nước mắm Phan Thiết được tạo ra theo công thức bí truyền, nên mùi vị thơm ngon, riêng biệt, không nơi nào có được. Giá nước mắm Phan Thiết dao động từ 80 – 200k/lit.

** Địa chỉ tham khảo:

- Chợ Phan Thiết

- Các làng nghề làm nước mắm như: Thanh Hải, Mũi Né, Hàm Tiến,…

 

Du lịch Mũi Né mua gì làm quà? Nước mắm - Món quà nên mua khi tới Mũi NéNước mắm Phan Thiết nổi tiếng trứ danh

 

 

Với những gợi ý trên đây, mong rằng bạn sẽ có được câu trả lời hài lòng và biết được du lịch Mũi Né mua gì làm quà nhé. Chúc bạn có hành trình du lịch Mũi Né vui vẻ, trọn vẹn và đáng nhớ!

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn