Du lịch Nepal mùa nào đẹp nhất và đặc trưng của từng mùa?

Thứ ba, 24/11/2020, 06:12 GMT+7

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên lãng mạn, cùng những dãy núi hùng vĩ, Nepal là điểm đến yêu thích của các phượt thủ. Tuy nhiên, để có hành trình du lịch thú vị và đáng nhớ, thì việc lựa chọn thời điểm cũng khá quan trọng. Vậy du lịch Nepal mùa nào đẹp nhất? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

test

4 mùa ở Nepal, du lịch Nepal mùa nào đẹp nhất?

 

Mùa xuân ở Nepal

Bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, đây cũng là thời điểm du lịch Nepal lý tưởng. Bởi lúc này không gian thiên nhiên ấm áp, hoa lá đâm trồi nảy lộc, là mùa của muôn hoa đua nở. Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên cây cỏ, thì đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Du khách đến Nepal vào mùa xuân sẽ có cơ hội ngắm nhìn những rừng hoa đỗ quyên nở rộ, những vườn bông mù tạt phủ vàng khắp một vùng, vườn hoa phượng tím,…. Nếu bạn tới ngắm hoa vào buổi sáng sớm, trong không gian sương mù che phủ, sẽ cảm nhận được vẻ đẹp huyền ảo, vô cùng ấn tượng. Và đây cũng là câu trả lời du lịch Nepal mùa nào đẹp nhất?

 

Du lịch Nepal mùa nào đẹp nhất? Mùa xuân - Thời điểm lý tưởng để đi du lịch NepalDu lịch Nepal vào mùa xuân để ngắm nhìn những rừng hoa đỗ quyên tuyệt đẹp

 

Ngoài khám phá thiên nhiên, tới Nepal vào mùa xuân bạn đừng bỏ qua trải nghiệm leo núi nhé. Tuy ở dưới rất nóng, nhưng càng lên cao càng lạnh, vì thế đừng quên mang theo áo khoác mỏng để giữ ấm cho cơ thể. Hoặc nếu thích không gian náo nhiệt của các lễ hội, thì vào tháng 3 có lễ hội Holi, tháng 4 là ngày chào mừng năm mới của người Nepal.

 

Du lịch Nepal mùa nào đẹp nhất? Mùa xuân - Thời điểm du lịch Nepal để trải nghiệm lễ hội HoliKhông gian sôi nổi, náo nhiệt của lễ hội Holi ở Nepal

 

Mùa mưa Monsoon ở Nepal

Nếu bạn chưa biết, du lịch Nepal mùa nào đẹp nhất thì mùa mưa Monsoon cũng có rất nhiều điều thú vị. Được biết, mùa mưa Monsoon bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9, thời điểm này mưa nhiều, đường đất đá thường sạt lở, nên không thích hợp cho việc Trekking leo núi, bởi nó khá nguy hiểm. Nhưng đổi lại, cảnh quan thiên nhiên tươi mới, là thời điểm người dân chăn dắt dê, bò Yak,… họa nên một bức tranh đồng quê mộc mạc, khá ấn tượng. Và cũng chính những hình ảnh này, đã thu hút rất nhiều du khách tới Nepal để check-in sống ảo.

 

Du lịch Nepal mùa nào đẹp nhất? Nếu muốn khám phá không gian tươi mới ở Nepal thì hãy tới đây vào mùa mưa MonsoonMùa mưa Monsoon ở Nepal người dân thường đi chăn thả bò Yak rất nhiều

 

Bên cạnh đó, thời gian này cũng là mùa của hoa tam giác mạch nở rộ. Bạn có thể tới vùng Dolpo hoặc miền Tây của Nepal để được thưởng thức vẻ đẹp của những vườn hoa nhé.

 

Du lịch Nepal mùa nào đẹp nhất? Mùa mưa Monsoon ở Nepal là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộVẻ đẹp lãng mạn của cánh rừng hoa tam giác mạch ở Nepal

 

Ngoài ra, vào tháng 8, những người dân Nepal theo đạo Hồi Hindus đến hồ Gosaikunda hoặc Muktinath để làm lễ hành hương. Đây là thời điểm lý tưởng để tìm hiểu kỹ hơn về những phong tục tín ngưỡng của người dân nơi đây.

Lưu ý: Khi du lịch Nepal vào mùa mưa Monsoon bạn đừng quên mang theo áo mưa, ô/dù để phòng những cơn mưa bất chợt.

 

Mùa thu ở Nepal

Khoảnh khắc mùa thu ở Nepal bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến hết tháng 11. Đây là thời điểm du lịch Nepal cao điểm nhất, bởi không khí mát mẻ, ít mưa, rất thuận lợi để trải nghiệm Trekking, khám phá những dãy núi hùng vĩ nơi đây. Đặc biệt, nếu bạn tới chinh phục núi Annapurna hay vùng Everest sẽ thấy rằng, người dân tham gia rất đông đảo, mang tới không khí sôi nổi, tạo động lực và sức hút đến với nhiều du khách. Tuy nhiên, với lượng người tham gia Trekking quá đông, nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc. Nếu bạn không có nhiều thời gian, thì theo kinh nghiệm du lịch Nepal hãy lựa chọn những cung đường vắng, ít người leo, nhưng nhớ luôn đảm bảo an toàn cho bản thân nhé.

 

Du lịch Nepal mùa nào đẹp nhất? Mùa thù ở Nepal là thời gian lý tưởng để leo núiMùa thu là thời gian lý tưởng để Trekking leo núi ở Nepal

 

Du lịch Nepal mùa nào đẹp nhất, thú vị nhất? Bên cạnh leo núi, thì khi tới Nepal vào mùa thu bạn có thể tham gia các trải nghiệm khác như: Dù bay lượn Paragliding, lướt sông Rafting, bay Helicopter,… hay tham quan rừng quốc gia, sở thú,… đều hấp dẫn.

Một vài lễ hội ở Nepal vào mùa thu bạn có thể tham khảo để có thêm trải nghiệm văn hóa thú vị như: Lễ Dasain – tháng 10, lễ Tihar – Tháng 11, lễ hội Mani Rimdu – Tháng 11,….

 

Mùa đông ở Nepal

Đây là thời điểm lạnh nhất trong năm, bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Nhiệt độ lúc này có thể xuống dưới âm độ, vì thế bạn cần chuẩn bị áo khoác dày, bao tay, bao chân, khăn quàng cổ,… để đảm bảo sức khỏe.

 

Du lịch Nepal mùa nào đẹp nhất? Mùa đông - Thời điểm lý tưởng để du lịch NepalChinh phục núi tuyết ở Nepal

 

Và để trả lời câu hỏi du lịch Nepal mùa nào đẹp nhất thì mùa đông không phải gợi ý hoàn hảo. Bởi không gian thiên nhiên mùa đông ở Nepal dường như đang bật ‘chế độ ngủ đông’ cảnh sắc héo úa, không thích hợp cho những ai muốn khám phá thiên nhiên. Nhưng đổi lại, du lịch Nepal vào mùa đông bạn sẽ được ngắm nhìn tuyết rơi, được trải nghiệm những hoạt động ngoài trời như: Trượt tuyết, nặn người tuyết,….

 

Du lịch Nepal mùa nào đẹp nhất? Mùa đông - Thời điểm du lịch Nepal thú vị nhấtTrải nghiệm trượt tuyết ở Nepal vào mùa đông

 

Thời điểm mùa đông không thích hợp cho việc leo núi, bởi đường đi phủ kín tuyết rơi, việc chinh phục núi khá khó khăn, vất vả. Nhưng chính điều đó, lại thu hút sự quan tâm của các phượt thủ, muốn chinh phục chính mình. Vì thế vẫn có rất nhiều người tới Nepal vào mùa đông để leo núi. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, khi leo núi bạn nên tránh những cung đường cần vượt đèo như: Đèo Thorung La cung Annapurna Circuit, đèo Cho La ở Everest, Lauberina La vùng Lantang,….

 

 

Nepal là điểm du lịch hấp dẫn, tuy nhiên việc lựa chọn thời điểm phù hợp với mục đích chuyến đi, sẽ giúp hành trình khám phá Nepal trọn vẹn hơn rất nhiều. Và với những thông tin trên đây, mong rằng bạn sẽ biết được du lịch Nepal mùa nào đẹp nhất, thú vị nhất nhé. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn