Điểm mặt gọi tên những vườn quốc gia nổi tiếng ở Malaysia

Thứ sáu, 27/11/2020, 08:01 GMT+7

Vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng của Malaysia luôn thu hút bất cứ du khách nào khi đặt chân tới vùng đất nhiệt đới xinh đẹp này. Đặc biệt các khu vườn quốc gia nổi tiếng ở Malaysia thường là tâm điểm bởi sở hữu cảnh quan ấn tượng, những thác nước đẹp mê hồn, những ngọn núi cao hùng vĩ, cùng hệ động – thực vật phong phú. Nào, cùng theo chân luhanhvietnam khám phá ngay thôi!

test

Top 8 khu vườn quốc gia nổi tiếng ở Malaysia

 

1. Khu vườn quốc gia Lambir Hills

Tuy không sở hữu diện tích quá lớn, nhưng Lambir Hills vẫn luôn đứng đầu trong danh sách các công viên quốc gia nổi tiếng ở Malaysia không nên bỏ lỡ. Bởi nơi đây giống như một khu rừng nguyên sinh thu nhỏ, bạn sẽ tìm thấy những thác nước đổ từ trên cao hàng chục mét, những cây cổ thụ khổng lồ cao tới 80m,…. Đi theo con đường mòn khám phá khu vườn Lambir Hills bạn sẽ được che mát bởi những tán lá, phía trên là những chú chim rừng đang thi nhau hát vang, những chú khỉ tinh nghịch leo trèo,…. Tất cả mang tới một không gian thanh bình, lãng mạn. Đảm bảo đặt chân tới Lambir Hills rồi, bạn sẽ chẳng muốn rời đi chút nào đâu.

 

Lambir Hills- Vườn quốc gia nổi tiếng ở MalaysiaNgắm nhìn thác nước ở Lambir Hills

 

2. Công viên quốc gia Similajau

Để có thể khám vẻ đẹp thiên nhiên ở Malaysia một cách trọn vẹn, thì công viên quốc gia Similajau cũng là điểm dừng chân không thể thiếu trong hành trình du lịch. Bởi đây cũng là vườn quốc gia nổi tiếng ở Malaysia được yêu thích nhất. Công viên này nằm ngay trên hòn đảo Borneo – Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Malaysia, nên Similajau thu hút sự quan tâm của hàng ngàn du khách mỗi năm. Đặt chân tới đây, bạn sẽ thấy công viên là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và cac dịch vụ du lịch, mang tới những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Vào ban ngày, bạn có thể đi bộ khám phá hệ thực vật, tìm kiếm những chú chim đầy màu sắc, hay tham gia các hoạt động lặn biển, leo núi. Đến buổi tối, du khách có thể thuê những chiếc thuyền đê ra khơi, trải nghiệm các hoạt động câu mực hoặc mạo hiểm hơn, có thể đi ngắm nhìn những chú cá sấu hung dữ.

 

Công viên Similajau - Khu vườn quốc gia nổi tiếng ở MalaysiaNgắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên của công viên Similajau

 

3. Khám phá vườn quốc gia Niah

Du lịch Malaysia nên đi đâu? Bên cạnh các khu vui chơi hấp dẫn, tham quan các công trình kiến trúc ấn tượng, thì tiếp tục hành trình bạn nên ghé thăm Niah – Công viên quốc gia thú vị nhất ở Malaysia. Sở dĩ nơi đây trở thành điểm tham quan được yêu thích là bởi sự đa dạng về thiên nhiên. Du khách tới đây sẽ tìm thấy rất nhiều loại cây, cũng như các loài động vật mới lạ. Cùng với đó là các hang động kỳ bí, có những hang vẫn còn lưu lại dấu tích của loài người hơn 40.000 năm về trước. Có rất nhiều cổ vật được lấy ra từ đây như: Đồ gốm, rìu đá, trang sức, các công cụ sinh hoạt,…. Nhìn chung, đặt chân tới đây bạn sẽ có vô vàn kỷ niệm đáng nhớ đấy.

 

Niah - Khu vườn quốc gia nổi tiếng ở MalaysiaNiah được tạo hóa ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cùng những hang động kỳ bí

 

4. Tham quan công viên quốc gia Gunung Gading

Tiếp tục một khu vườn quốc gia nổi tiếng ở Malaysia nữa mà bạn nên cân nhắc tới, đó là Gunung Gading. Tuy nơi đây được khai thác trở thành điểm du lịch hấp dẫn, nhưng vẫn giữ nguyên được những nét đẹp hoang sơ vốn có. Đi theo đường mòn, chạy vào sâu trong khu rừng bạn sẽ thấy không gian nơi đây mát mẻ, thoáng đãng, do được bao phủ bởi những tán lá cây khổng lồ ở trên cao. Cùng với đó, tại Gunung Gading còn sở hữu vô vàn thác nước lớn nhỏ, xung quanh có những bề mặt bằng phẳng, là nơi nghỉ ngơi mát mẻ sau những chặng đi dài. Đặc biệt, khu rừng còn sở hữu loài hoa Rafflesia khổng lồ, lớn nhất thế giới. Vì thế đừng quên check-in lưu lại hình ảnh tuyệt vời này nhé.

 

Gunung Gading - Khu vườn quốc gia nổi tiếng ở MalaysiaNgắm nhìn loài hoa khổng lồ Rafflesia - Loài hoa to lớn nhất thế giới

 

5. Khu vườn quốc gia Bako

Không chỉ là khu rừng quốc gia nổi tiếng ở Malaysia mà Bako còn là điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách. Bởi nơi đây được tạo hóa ban tặng những thành đá đặc biệt, bao quanh là những đường bờ biển uốn lượn. Đi tới công viên, du khách sẽ được tham quan cánh rừng nhiệt đới rậm rạp, ngắm nhìn bờ biển trong xanh, với những bãi cát trắng ngần,…. Có lẽ đây là điểm tham quan, thư giãn tuyệt vời. Tuy nhiên, để tới được vườn quốc gia Bako ở Malaysia, bạn sẽ phải di chuyển bằng thuyền.

 

Bako - Khu vườn quốc gia nổi tiếng ở MalaysiaVẻ đẹp thiên nhiên lãng mạn ở Bako

 

6. Công viên quốc gia Kinabalu

Tới Malaysia mà không ghé thăm công viên Kinabalu thì coi như bạn chưa khám phá hết vẻ đẹp thiên nhiên ở đây rồi. Công viên được lấy tên theo một ngọn núi cao nhất trên đảo, tên là Kinabalu. Tại đây sở hữu một hệ động thực vật phong phú, luôn mang tới những cái nhìn mới mẻ, thú vị cho du khách. Theo thống kê, có tới hơn 4.500 loài thực vật được bảo tồn trên đảo, có những loài cây, loài hoa có thể bạn chưa nhìn thấy bao giờ, kể cả trên tivi nhé. Do đó, thăm quan khu vườn quốc gia nổi tiếng ở Malaysia như Kinabalu là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

 

Kinabalu - Khu vườn quốc gia nổi tiếng ở MalaysiaHòa mình vào không gian yên bình ở Kinabalu

 

7. Công viên Taman Negara

Rừng quốc gia nổi tiếng ở Malaysia không nơi nào khác, đó chính là Taman Negara. Nơi đây được biết là một trong những rừng mưa nhiệt đới lâu đời nhất thế giới. Tại đây du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động lý thú như: Leo núi, câu cá, ngắm thác chảy, khám phá thiên nhiên,…. Tuy nhiên, khu rừng khá rộng lớn, vì thế bạn nên dành nhiều thời gian một chút để có thể chiêm nghiệm hết nơi này nhé.

 

Taman Negara - Vườn quốc gia nổi tiếng ở MalaysiaTới Malaysia mà không ghé thăm Taman Negara là thiếu sót lớn

 

8. Công viên quốc gia Gunung Mulu

Cuối cùng là Gunung Mulu, nơi đây cũng là khu vườn quốc gia nổi tiếng ở Malaysia. Được lấy theo tên ngọn núi Mulu hùng vĩ, nơi đây được ví như là điểm tham quan ‘giàu có’. Bởi để có thể khám phá vẻ đẹp của Gunung Mulu bạn chỉ có thể tới đây bằng máy bay hoặc thuyền. Điểm đặc biệt nhất ở công viên, đó là những núi đá vôi cao chót vót, có tuổi đời hơn một thiên nhiên kỷ. Vì thế, đây sẽ là điểm tham quan và khám phá vô cùng thú vị đấy.

 

Gunung Mulu - Khu vườn quốc gia nổi tiếng ở MalaysiaCheck-in sống ảo ở Gunung Mulu

 

 

Malaysia được mệnh danh là ‘thiên đường nhiệt đới’, vì thế khám phá các khu vườn quốc gia nổi tiếng ở Malaysia là một trải nghiệm tuyệt vời. Mong rằng những gợi ý trên đây, bạn sẽ sớm tìm được điểm dừng chân ưng ý và hài lòng nhé.

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn