Đổi gió đón Giáng Sinh tại 5 điểm du lịch lung linh trong nước

Thứ sáu, 04/12/2020, 07:39 GMT+7

Không thể xuất ngoại trong thời gian này? Vậy thì đổi gió với 5 điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước, cũng lung linh và hấp dẫn chẳng kém gì Châu Âu!

test

5 địa điểm du lịch đón Giáng Sinh hấp dẫn này, nhất định sẽ cho bạn quãng thời gian ý nghĩa cùng bạn bè, người thân. Cần gì đi đâu xa tận trời Âu, ngay tại Việt Nam cũng có những 'tụ điểm' Noel cực xịn cực lung linh này rồi.

 

điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nướcĐi tìm 5 địa điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước đẹp rụng tim (Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng)

 

Điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước khiến dân tình 'xỉu up xỉu down'

Đây đều là những thành phố lớn, hay thủ phủ đạo Công Giáo gốc, nơi người ta xem dịp Giáng Sinh là ngày lễ lớn chẳng khác gì lễ Nguyên Đán truyền thống. Chính vì vậy, đến những địa điểm này bạn sẽ có trải nghiệm thật khác cho ngày Noel.

 

điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước - Đà Lạt Khắp nơi đã rồn ràng cho lễ Giáng Sinh (Ảnh: Thongdalat.SpaceCoffee)

 

Nam Định

Nam Định nổi tiếng là cái nôi của những giáo đường cổ kính và xứ đạo lớn. Nơi đây cũng là một trong những địa điểm đón Giáng sinh sôi động bậc nhất miền Bắc. Nhà thờ chính tòa Bùi Chu, nhà thờ Lớn Nam Định, đền Thánh Hưng Nghĩa, nhà thờ đổ Nam Định, Vương cung thánh đường Phú Nhai là những giáo đường nổi tiếng với kiến trúc đẹp mắt ở đây.

 

điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước - Nam ĐịnhKhung cảnh nhà thờ Hưng Nghĩa cổ kính

 

Trong đó, nhà thờ Bùi Chu được xây dựng theo kiến trúc cổ điển với gam màu thổ hoàng, mái vòm hình ô van. Đền Thánh Hưng Nghĩa tựa lâu đài cổ kính. Vương cung thánh đường Phú Nhai nổi bật với lối kiến trúc Gothic cổ điển và nét trang trí mang đậm màu sắc châu Âu.

 

điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước - Nam ĐịnhNhà thờ Bùi Chu cũng là địa điểm check-in không thể bỏ lỡ

 

Với tour tham quan nhà thờ Nam Định, bạn như được trải nghiệm một phần châu Âu - cội nguồn của đạo Thiên Chúa, và check-in các thánh đường, các nhà thờ trang hàng lộng lẫy dịp Noel sắp tới. Đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng, nếu bạn yêu thích những công trình kiến trúc và tìm hiểu về đạo Công giáo Việt Nam.

 

điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước - Nam Định_dinhdiem_98Thánh đường mang kiến trúc Châu Âu cổ kính (Ảnh: _dinhdiem_98)

 

 

Sapa (Lào Cai)

Sapa là thành phố trong sương nổi tiếng ở Việt Nam. Đến Sapa dịp Noel, bạn cảm tưởng như đang hít thở khí hậu và thời tiết của Bắc Âu mặc dù Việt Nam là đất nước thuộc miền nhiệt đới. Trong những năm gần đây cứ vào tầm tháng 12, đất trời Sapa lại trở lạnh và có năm tuyết phủ khắp các đồng ruộng, sườn đồi. Cuối năm, thị trấn nhỏ được bao phủ bởi mây mù. Nhiệt độ có khi xuống dưới 0 độ C.

 

điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước - SapaĐến Sapa như đang trong khung cảnh của Châu Âu

 

Nhiều du khách đã không bỏ qua cơ hội hiếm có này để đi du lịch Sapa, ngắm tuyết, chơi đùa cùng tuyết và chụp hình với tuyết. Những ngày này thời tiết Sapa thường không có mưa và băng tuyết bắt đầu xuất hiện. Du khách khắp nơi kéo nhau về Sapa để trải nghiệm hiện tượng thời thiết chưa từng thấy ở Việt Nam. Đón Noel ở Sapa là lựa chọn tuyệt vời cho du khách muốn đi du lịch lễ hội.

 

điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước - SapaNếu may mắn bạn có thể gặp tuyết

 

Đường phố Sapa vào những ngày sắp sửa lễ Giáng sinh thật thú vị và đầy hấp dẫn. Những cây thông Noel khổng lồ được trang trí từ rất sớm cùng với tuần lộc và xe trượt tuyết. Xứng đáng là địa điểm du lịch đón Giáng Sinh đẹp trong nước bạn nên thử tới một lần.

 

điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước - SapaTha hồ check-in và nặn ông già Tuyết

 

Nếu bạn đến Sapa vào dịp Noel này sẽ đắm mình trong không khí Giáng sinh như ở Châu Âu. Để check-in không khí Giáng sinh, du khách có thể ghé các quán cà phê, nhà hàng, trạm ga tàu leo Fansipan như Mường Hoa, Hoàng Liên...

 

điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước - Sapa-LillylutaĐặt lịch đi Sapa dịp này thôi (Ảnh: Lillyluta)

 

Hà Nội

Cũng giống như Sài Gòn, Hà Nội – thủ đô của Việt Nam thân yêu, vào dịp Noel hay các ngày lễ tết đều tưng bừng lễ hội, khắp nơi trang hoàng lộng lẫy. Nếu bạn chưa từng thử cảm giác đón Giáng sinh ở thủ đô lần nào thì năm nay hãy thử lên kế hoạch check-in các điểm vui chơi mùa Giáng sinh, và lê la các nhà hàng decor Noel ở Hà Nội đẹp rụng tim đi thôi.

 

điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước-ha-noi-2Hà Nội những ngày cận kề Giáng Sinh được trang hoàng lung linh (Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng)

 

Khu phố hàng Mã – Lương Văn Can, nhà thờ lớn Hà Nội hay nhà thờ Hàm Long, Hồ Gươm, các trung tâm thương mại … là nơi tụ họp của các bạn trẻ vào những dịp như thế này. Các bạn có thể hòa mình vào không khí tưng bừng, vui nhộn của chương trình đại nhạc hội, cũng có thể tham dự một buổi lễ ở các nhà thờ lớn ở Hà Nội vào đêm Giáng sinh.

 

điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước - Hà Nội-nhingnhing.34Check-in trước Nhà thờ Lớn Hà Nội (Ảnh: nhingnhing.34)

 

Đặc biệt, theo đại diện trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết từ nửa cuối tháng 12 trở đi, các đợt rét đậm, rét hại bắt đầu xuất hiện ở miền Bắc. Thời tiết lạnh đúng chất mùa đông là điểm cộng để nơi đây trở thành điểm du lịch đón Giáng Sinh cực hấp dẫn trong nước rồi đó. 

 

điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước - Hà NộiLê la Hàng Mã - Lương Văn Can là bạn đã có bộ ảnh check-in dùng cả năm rồi (Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng)

 

Sài Gòn

Tới Sài Gòn những ngày đầu tháng 12, bạn đã có thể cảm nhận không khí Giáng sinh sớm tại nhiều nhà hàng, quán cà phê, trung tâm thương mại lớn... Những cây thông khổng lồ đã bắt đầu được trưng bày khắp nơi, cùng với đó là diện mạo mới của đèn vàng, của thông, của những quán cafe decor Noel cực ấn tượng. 

 

điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước-sai-gon-Khom.coffeeKhung cảnh đậm chất Noel đã đến Sài Gòn (Ảnh: Khom.coffee)

 

Không khí mùa lễ ở thành phố này không khác nhiều so với Hà Nội. Tuy nhiên, du khách miền Bắc và nhiều nơi vẫn chọn TP.HCM làm điểm đến để tận hưởng chút nắng ấm áp giữa mùa đông lạnh giá này, bởi nó có cái chất riêng không thể trộn lẫn, và đặc biệt là giới trẻ Sài Gòn khiến 'lửa' Noel bùng cháy bất kể thời tiết ra sao.

 

điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước-sai-gonCác nhà hàng, quán cafe đã sẵn sàng chào mừng bạn đến cho ngày lễ Noel (Ảnh: Social Hotel)

 

Bạn sẽ được hòa vào dòng người để tới các địa điểm trung tâm TP.HCM như nhà thờ Đức Bà, Diamond Plaza... Ngoài ra, khắp thành phố, các nhà thờ, tòa nhà, trung tâm thương mại, khu xóm đạo, phố người Hoa... cũng là những chốn vui chơi hấp dẫn mừng lễ Giáng sinh.

 

điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước-sai-gon-khanh-casaGhé thăm nơi đâu cũng ngập tràn hình ảnh Giáng Sinh (Ảnh: Khanh Casa)

 

Đà Lạt (Lâm Đồng)

Nếu không chịu được 'nhiệt' với thời tiết rét đậm của miền Bắc, bạn có thể khăn gói lên đường tới Đà Lạt để tận hưởng khí hậu mát mẻ, trong cái lạnh vừa phải. Nhiệt độ trung bình 20 độ C, đủ lạnh để diện các loại trang phục đậm chất Giáng sinh như khăn quàng cổ, boot cổ lông, mũ trùm đầu…

 

điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước-da-lat-taam.nhuuNhững góc nhỏ tinh tế khiến bạn muốn rụng tim (Ảnh: taam.nhuu)

 

Tới đây vào dịp lễ, du khách sẽ không phải lo ngại tình trạng tắc đường, kẹt xe như ở các thành phố lớn. Nhà thờ Cam Ly, Con Gà... là những địa điểm check-in Giáng Sinh hấp dẫn ở Đà Lạt. Bạn có thể ghé các quán cà phê ấm cúng, tấp vào lề đường thưởng thức cốc sữa đậu nành, bánh tráng nướng nóng hổi... trong đêm Giáng sinh.

 

điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước-da-lat-goute-coffee-pastryXinh chưa xinh chưa? (Ảnh: goute coffee pastry)

 

các quán cafe Đà Lạt cực kỳ chiều lòng du khách, khi decor Noel cực tinh tế, những góc nhỏ nhỏ xinh xinh được kết hợp ăn ý với không gian gỗ mộc hay những ngôi nhà trên đồi, sẽ làm bạn 'đổ gục', chỉ muốn check-in và ôm lấy không gian ấy không muốn về!

 

điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước - Nhà thờ con gàNhà thờ Con Gà Đà Lạt trang trí cho đại lễ Giáng Sinh

 

Kế hoạch Noel năm nay của bạn thế nào? Bạn đã chọn được điểm du lịch đón Giáng Sinh trong nước vừa đẹp, vừa lung linh nào chưa? 5 'chỉ điểm' mà Lữ Hành Việt Nam gợi ý phía trên, đảm bảo sẽ khiến bạn cảm nắng ngay từ cái nhìn đầu tiên đó!

 

Linh Tu (tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn