Tham quan, khám phá bán đảo Phương Mai Bình Định

Thứ tư, 16/12/2020, 15:06 GMT+7

Bán đảo Phương Mai hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh mà ít nơi nào có được, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màu sắc khác nhau của Quy Nhơn, từ bình minh cho đến khi màn đêm buông xuống. Du lịch Quy Nhơn mà không ghé qua bán đảo Phương Mai có lẽ là thiếu sót lớn.

test

Khi đi du lịch Quy Nhơn, chắc chắn du khách sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội được khám phá vẻ đẹp ngoạn mục của Bán đảo Phương Mai, nơi sở hữu nhiều hệ sinh thái, hệ động thực vật đa dạng và cảnh quan tuyệt vời. 


Đôi nét về bán đảo Phương Mai - Bình Định


Bán đảo Phương Mai nằm ở đâu?

Bán đảo Phương Mai là đoạn cuối của dải núi Triều Châu, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 8km về phía Đông Bắc.


Thời điểm tốt nhất để ghé thăm bán đảo Phương Mai

Thời gian tốt nhất để ghé thăm bán đảo Phương Mai là từ tháng 2 đến tháng 8, vì trong thời gian này, trời rất nhiều nắng và bạn sẽ có cơ hội chụp những bức ảnh đẹp, cũng như tham gia nhiều hoạt động ngoài trời mà không phải đối mặt với mưa hay bão.


Những điểm tham quan tuyệt đẹp ở Bán đảo Phương Mai


Cồn cát Phương Mai

Cồn cát Phương Mai nằm gần bãi biển Nhơn Lý, trên bán đảo Phương Mai Bình Định. Với chiều cao khoảng 100m, cồn cát Phương Mai là nơi lý tưởng để ngắm nhìn sự bao la của trái đất và toàn cảnh thiên nhiên của bán đảo. Những ngọn đồi màu nâu và trắng tuyệt đẹp mang đến cho bán đảo này một vẻ đẹp hoang sơ tuyệt vời.
 

con-cat-ban-dao-phuong-maicồn cát Phương Mai là nơi lý tưởng để ngắm nhìn sự bao la của trái đất và toàn cảnh thiên nhiên của bán đảo (Ảnh: @tieulannnn)

 
ghe-tham-con-cat-ban-dao-phuong-maiNếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác lạc vào một sa mạc hoang dã với những cồn cát trắng và thung lũng rộng lớn, cồn cát Phương Mai chính là điểm đến hoàn hảo dành cho bạn (Ảnh; @myyelsa)


Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác lạc vào một sa mạc hoang dã với những cồn cát trắng và thung lũng rộng lớn, cồn cát Phương Mai chính là điểm đến hoàn hảo dành cho bạn. Trượt cát là một hoạt động ngoài trời thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đến thăm Cồn cát Phương Mai. Sử dụng ván gỗ để trượt ở tốc độ cao là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời dành cho tất cả mọi người.


Cầu Thị Nại
 

cau-thi-nai-ban-dao-phuong-maiCầu Thị Nại đã trở thành niềm tự hào của người dân địa phương và thu hút một lượng lớn khách du lịch đến Quy Nhơn (Ảnh: @daohamy116)


Bán đảo Phương Mai bắc qua biển thông qua 5 cây cầu ngắn và cầu Thị Nại có tổng chiều dài 7km. Cầu Thị Nại là cây cầu dài nhất với 54 nhịp và dài 2.477,7 m nối liền khu kinh tế Nhơn Hội và thành phố Quy Nhơn. Cầu Thị Nại đã trở thành niềm tự hào của người dân địa phương và thu hút một lượng lớn khách du lịch đến Quy Nhơn. Nếu bạn ghé thăm bán đảo Phương Mai, bạn nên ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên dọc hai bên cầu Thị Nại.


Bãi biển Kỳ Co

Khi khám phá bãi biển Kỳ Co thuộc sở hữu tư nhân trên bán đảo Phương Mai, bạn cần bạn trả 60.000VNĐ/ người. Trên bán đảo Phương Mai, bạn có thể đi bộ dọc theo bãi biển, bơi trong làn nước sạch và đi thuyền.
 

bai-bien-ky-co-ban-dao-phuong-maiBạn có thể thỏa thích thả mình trong làn nước ngọc bích, bơi ra xa 100m mà nước mới chỉ ngang đến cổ ở bãi biển Kỳ Co (Ảnh: @meimeii.2204)
 
bai-bien-ky-co-ban-dao-phuong-mai-quy-nhonBạn có thể thỏa thích thả mình trong làn nước ngọc bích, bơi ra xa 100m mà nước mới chỉ ngang đến cổ ở bãi biển Kỳ Co (Ảnh: @im.changg_)


Bạn sẽ cảm nhận được điều thú vị khi đến với bãi biển Kỳ Co đó là nước ở đây rất mát và nông. Bạn có thể thỏa thích thả mình trong làn nước ngọc bích, bơi ra xa 100m mà nước mới chỉ ngang đến cổ. Những dải cát trắng xóa, mềm mịn, những dặng cây xanh mát, bóng dừa rủ xanh xuống triền cát. Còn gì thú vị hơn khi chán chê nô đùa với làn nước trong xanh bạn có thể đặt chân trần đi dạo bộ bên những dặng dừa hát vu vơ một vài khúc tình ca với biển. Cả  khung cảnh trở nên đẹp lung linh dưới ánh nắng mặt trời. Bãi tắm Kỳ Co đẹp lung linh như một hòm kho báu chất đầy đá quý. Ánh mặt trời chiếu rọi mặt biển trong xanh lấp lánh trông xa như được rát bạc, những hạt cát óng ánh như những viên kim cương bé nhỏ.


Đảo Hòn Khô

Đảo Hòn Khô thu hút sự tò mò và thích thú của khách du lịch nhờ làn nước sạch, bãi cát trắng, đồng cỏ xanh và những rạn san hô tuyệt đẹp. Nếu bạn muốn dành một ngày tham quan bán đảo Phương Mai thì không thể bỏ qua đảo Hòn Khô.
 

hon-kho-ban-dao-phuong-maiĐảo Hòn Khô thu hút sự tò mò và thích thú của khách du lịch nhờ làn nước sạch, bãi cát trắng, đồng cỏ xanh và những rạn san hô tuyệt đẹp (Ảnh: @minhi_journey)


Hòn Khô nổi tiếng với những rạn san hô nhiều màu sắc. Vì thế, sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua trải nghiệm này khi ghé thăm và vui chơi tại đây. Bạn sẽ được trải qua cảm giác như đang sống ngay trong nước khi xung quanh đều là rạn san hô rực rỡ muôn màu muôn vẻ chỉ ở dưới độ sâu khoảng 1-2 mét.

Ngoài san hô thì ở dưới còn có vô số các loại sinh vật biển để bạn ngắm nhìn. Trong đó, tại Hòn Khô còn sở hữu các loài động thực vật quý hiếm. Đặc biệt, nơi đây có nhiều loại rùa biển. Nếu có dịp ở lại qua đêm, bạn sẽ được chứng kiến được cảnh “vượt cạn” ấn tượng của loài rùa.
 

ghe-tham-hon-kho-ban-dao-phuong-maiHòn Khô còn có nét mộc mạc và giản dị của một làng chài yên bình (Ảnh: @namthi.le)


Ở Hòn Khô còn có nét mộc mạc và giản dị của một làng chài yên bình. Bạn có thể cảm nhận được ngay khi đặt chân đến đây. Con người đôn hậu, chất phác và rất hay cười. Những nếp nhăn tự nhiên sau bao năm gắn bó với nghề đánh bắt tạo nên nét đẹp hiền dịu cho người dân nơi đây.


Bãi biển Nhơn Lý

Nếu bạn là người yêu thích những bãi biển tuyệt đẹp thì bãi biển Nhơn Lý nằm ở bán đảo Phương Mai là một địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Bãi biển này chào đón vô vàn khách du lịch đến tham quan mỗi năm. Bãi biển Nhơn Lý nổi tiếng với những cảnh thiên nhiên ấn tượng, những khu rừng thông xanh tốt, những bãi biển nguyên sinh và những cồn cát tuyệt đẹp.
 

nhon-ly-ban-dao-phuong-maiãi biển Nhơn Lý nổi tiếng với những cảnh thiên nhiên ấn tượng, những khu rừng thông xanh tốt, những bãi biển nguyên sinh và những cồn cát tuyệt đẹp (Ảnh: @gucci318)


Nhơn Lý - nơi nắng vàng, cát trắng điểm tô khung cảnh, nơi biển xanh, núi non hòa quyện tạo nên một vùng biển du lịch đầy tiềm năng, nơi đây xứng đáng là một trong những thiên đường biển đáng đến trong cả nước. Với 6 bãi tắm quyến rũ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên đầy sức sống và cảnh quan hài hòa, yên bình


Làng chài địa phương

Bán đảo Phương Mai sở hữu một số làng chài tuyệt đẹp nằm hai bên dọc bờ biển, nơi khách du lịch có thể nhìn thấy nhiều lồng cua lớn, nhiều chiếc thuyền xanh, thợ lặn và ngư dân. Đến đây, bạn có thể gặp những người đàn ông địa phương thân thiện và cởi mở.


Mũi Mác

Tận cùng phía Nam bán đảo Phương Mai Quy Nhơn là một mũi nhọn được người dân nơi đây gọi là Mũi Mác. Với nhiều hốc đá hiểm trở, mặc dù không phải là địa điểm thăm quan lý tưởng nhưng là địa điểm được nhắc đến bởi là nơi trú ẩn của loài chim yến. Là nơi được chúng thường xuyên làm tổ và là nguồn yến sào quý hiếm của Bình Định.


Bầu không khí địa phương

Phần lớn các khu vực trên bán đảo Phương Mai không phát triển du lịch, vì vậy trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương chính là điểm hấp dẫn của nơi đây.
 

ban-dao-phuong-maiPhần lớn các khu vực trên bán đảo Phương Mai không phát triển du lịch, vì vậy trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương chính là điểm hấp dẫn của nơi đây. (Ảnh: @qy.feng1907)


Khi bạn đi qua cầu Thị Nai, bạn sẽ ngạc nhiên trước những con đường trống, trải dài, rộng lớn gần như không có xe cộ hay người qua lại. Trong các thị trấn địa phương của bán đảo, bạn hầu như không tìm thấy người nước ngoài, điều này làm cho bán đảo này tràn đầy không khí địa phương. Tất cả mọi thứ ở đây đều có giá rẻ và rất phải chăng.

 


Ăn gì khi tới Bán đảo Phương Mai?

Tại các làng chài địa phương trên bán đảo Phương Mai, bạn có thể thưởng thức hải sản được đánh bắt hàng ngày với chi phí rẻ. Có một nhà hàng nhỏ ở làng chài gần bãi biển Nhơn Hải. Những người phục vụ ở đây rất cởi mở và thân thiện.
 

am-thuc-ban-dao-phuong-maiTại bán Đảo Phương Mai, bạn có thể thưởng thức hải sản được đánh bắt hàng ngày với chi phí rẻ.


Món ăn đặc biệt trong thực đơn là hàu tươi trộn với sốt mù tạt có giá chỉ 100.000VNĐ. Trong nhà hàng này, họ cũng phục vụ nhiều món đặc sản ngon của Quy Nhơn và tỉnh Bình Định.

Điều đặc biệt là rất khó để tìm một khách sạn trên bán đảo Phương Mai. Do đó, bạn có thể yêu cầu người dân địa phương cho bạn ở lại qua đêm.

Trên đây là những thông tin thú vị về bán đảo Phương Mai mà chúng tôi muốn chia sẻ cho tất cả các bạn. Hãy đến với nơi đây là trải nghiệm những hoạt động thật lý thú nhé.

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn