Sắc hồng khó cưỡng tại nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt

Thứ hai, 21/12/2020, 13:29 GMT+7

“Thành phố sương mù” sở hữu vô vàn những công trình kiến trúc đẹp cổ kính. Là một trong những nhà thờ nổi tiếng hàng đầu, nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt không chỉ là điểm đến du lịch tâm linh hay tôn giáo mà còn là địa chỉ check in nổi tiếng được các bạn trẻ yêu thích ghé đến. 

test

Giới thiệu nhà thờ Domaine De Marie

Nhà thờ Domaine De Marie hay còn có tên gọi khác như: nhà thờ Mai Anh, nhà thờ lãnh địa Đức Bà, nhà thờ Vinh Sơn. Với diện tích 12ha, không gian vô cùng bình yên nằm sau một khu vườn lãng mạn ở số 1 đường Ngô Quyền, phường 6, thành phố Đà Lạt. Sở hữu phong cách châu Âu độc đáo và quen thuộc thường thấy ở Pháp. Không chỉ là nơi làm lễ, hành đạo của các tín đồ Công giáo mà còn là nơi để mọi người đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm mỗi khi đến thành phố này.

 

nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt cổ kínhẢnh: @iamhp1712

 

Tìm hiểu lịch sử nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt

Đây là một trong những công trình kiến trúc cổ kính được xây dựng lâu đời tại “thành phố ngàn hoa”. Nhà thờ được khởi công xây dựng từ năm 1930, nhưng ban đầu có sơ sài. Mãi đến giai đoạn 1940 – 1943 mới được trùng tu xây dựng lại để có được diện mạo nhìn thấy như ngày hôm nay. Từ khi mở cửa đây là nơi ở của hơn 50 nữ tu cùng trẻ em mồ côi ở khắp mọi nơi được họ đưa về chăm sóc. Và cho đến ngày nay, hàng ngày họ vẫn duy trì công việc chăm sóc cho những trẻ mồ côi, giúp đỡ dạy học nghề và cả chữa bệnh cho người nghèo trong vùng.

 

nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt cổ kính gần 1 thế kỷẢnh: @bchouu_


Người có công quyên góp, vận động xây dựng từ người dân Công giáo để mang về kinh phí làm nên nhà thờ này chính là bà Suzanne Humbert, thời điểm đó là phu nhân toàn quyền Đông Dương - Jean Decoux. Sau này khi bà mất do một tai nạn giao thông trên đèo Prenn năm 1944, mọi người đã cho xây dựng ngôi mộ của bà ngay trong khuôn viên nhà thờ, du khách đến cũng hay ghé tham quan. 

 

nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt - địa điểm tâm linh quan trọngẢnh: @__ngann___


Hướng dẫn đường đi tới nhà thờ Vinh Sơn

Nhà thờ nằm gần ngay trung tâm thành phố, ở một vị trí khá đẹp, khách du lịch có thể tìm đến dễ dàng và thuận tiện. Bắt đầu xuất phát từ khu chợ Đà Lạt bạn đi theo hướng Nguyễn Văn Cừ qua đường Hải Thượng Lãn Ông đến đường Trần Bình Trọng rồi đường Mai Hắc Đế. Đi tiếp trên đường Ngô Quyền một đoạn, để ý bên tay trái bạn sẽ thấy nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt

 

nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt - đường điẢnh: @hhmi.99

 

Kiến trúc nhà thờ Domaine De Marie là sự pha trộn độc đáo

Được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ điển của phương Tây thế kỷ 17, nhưng lại có một chút cách tân theo phong cách bản địa các dân tộc Tây Nguyên. Tuy mặt bằng có xây dựng theo hình chữ thập nhưng lại không tuân theo bất cứ tỷ lệ cụ thể nào như những nhà thờ ở châu Âu. Thiết kế với mặt bằng rộng 11 mét, dài 33 mét. Hai bên là 2 cầu thang lát gạch dẫn đến khu vực giáo đường chính.

 

nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt - kiến trúc độc đáoẢnh: @sapoche___

 

nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt - hoa văn trên máiẢnh: @beatrice.nghi99


Khác với nhà thờ con gà Đà Lạt, mặt tiền được thiết kế theo hình tam giác cân, trên đỉnh phần nhọn được gắn cây thánh giá biểu tượng cho Thiên Chúa Giáo. Ở dưới phía trước mặt tiền có gắn cửa sổ hình tròn mô phỏng hoa văn hoa hồng. Phía bên hông cũng hình chóp được gắn các cửa sổ tam giác, điểm nhấn còn ở phần cửa kính gắn hoa văn. Vừa ấn tượng vừa có tác dụng chiếu sáng cho toàn bộ không gian bên trong của thánh đường. 

 

nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt - phong cách châu Âu cổ điểnẢnh: @mai-chii_annie

 

nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt - kiến trúc gần gũiẢnh: @duanzuan__


Đặc biệt, toàn bộ nhà thờ được làm bằng chất liệu vôi kết dính với các phụ gia khác. Phần tường cũng được quét vôi hồng đậm giữ nguyên bản từ khi mới xây dựng, mỗi khi nắng chiếu vàng tựa như có ánh nhũ lấp lánh nhìn rất thú vị. Có một điều ít ai biết là nhà thờ này không hề có tháp chuông, bên trong chỉ có bức tượng Đức Mẹ đứng tọa trên quả địa cầu cao 3m, nặng 1 tấn được xây dựng năm 1943. Nhưng lại mang dáng dấp hình ảnh người phụ nữ Việt Nam nên nơi đây được gọi là "lãnh địa Đức Bà".

 

nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt - kiến trúc châu Âu pha trộn ViệtẢnh: @jkthaonguyen


Kiến trúc nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt cổ điển nhưng càng khám phá sẽ càng thấy vô cùng độc đáo. Bởi trước đây nó nằm hoàn toàn trên cao nguyên Lâm Viên nên trông có nét dáng dấp của các dân tộc Tây Nguyên, điển hình nhất là phần mái mô phỏng mái nhà Rông. Bởi vậy cho nên ai đến đây cũng thấy được một phần hồn cốt của Việt Nam, của đồng bào phố núi Cao Nguyên vô cùng gần gũi và thân thương. 

 

nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt - mái tựa nhà RôngẢnh: @bchouu_

 

nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt - không gian yên bìnhẢnh: @yentth_stella

 

Những điểm du lịch gần nhà thờ Domaine De Marie

Sau hành trình tham quan, tìm hiểu kiến trúc và check in “sống ảo” với nhà thờ này. Bạn có thể đi tham quan một số địa điểm gần đó cũng đẹp và nổi tiếng không kém như:

- Thung Lũng tình yêu: thắng cảnh thơ mộng đẹp như tranh vẽ với hồ nước bình yên, xung quanh là những rừng thông xanh ngút ngàn ai đến một lần đều bị mê mẩn. 

 

nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt - tham quan thung lũng Tình YêuẢnh: @shinki_tang996

 

- Thiền viện Vạn Hạnh: điểm đến tham quan, hành hương, lễ Phật nổi tiếng ở thành phố Đà Lạt. Có bức tượng Phật lớn nhất ở Lâm Đồng, tiểu cảnh bố trí mát mẻ và thanh tịnh.

- Vườn hoa thành phố: nằm ở ngay trung tâm, đây là điểm đến thu hút khách du lịch gần xa với khung cảnh rực rỡ. Nơi đây được sắp đặt khéo léo với những vườn hoa xinh đẹp, đài phun nước, đặc biệt vào dịp Festival hoa còn tựa như một thế giới đầy hương sắc khiến khách du lịch bị cuốn hút không thôi.

 

nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt - vườn hoa thành phốẢnh: @_baotram07

 

- Nhà ga Đà Lạt: nhà ga cổ kính còn sót lại nổi tiếng khắp xứ Đông Dương. Nhà ga xe lửa ở đây là di tích được công nhận cấp Quốc gia, luôn là điểm đến lý tưởng và nổi bật dành cho du khách tại thành phố gần nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt

- Đà Lạt Sử Quán: nằm gần với thung lũng Tình Yêu, đây là điểm tham quan vô cùng thu hút cho những ai yêu thích vẻ đẹp cổ kính. Bên trong bạn có thể chiêm ngưỡng những bức tranh được các nghệ nhân thêu tay tuyệt đẹp.

 

nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt - nhà ga cổ kínhẢnh: @yenkhac

 

Lưu ý khi tham quan nhà thờ Đà Lạt - Domaine De Marie

- Trước khi đến nhà thờ tham quan nhớ ăn mặc lịch sự, kín đáo để không làm ảnh hưởng đến chốn trang nghiêm.

- Vào trong chụp ảnh, đi lại nói chuyện nhẹ nhàng. Không cười đùa làm ồn ảnh hưởng đến tu sĩ và trẻ em ở đây.

- Mọi người thường hay đứng ở bên ngoài để chụp hình, nếu muốn vào bên trong khu nhà cầu nguyện thì vẫn được nhưng nhớ là phải xin phép quản lý ở đây trước. Tránh trường hợp đang trong giờ làm lễ: ngày bình thường lúc 7h15, cuối tuần thì 6h.   

 

nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt - giáo đườngẢnh: @aujar

 

nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt - kiến trúc tường vôiẢnh: @tieumynhunguyen

 


Đi qua những rẻo đường của thành phố Đà Lạt mộng mơ, những dấu ấn cũ xưa vẫn còn in hằn và hiện hữu không kém vẻ đẹp của những điểm đến mới nổi thời gian gần đây. Cũng như nhà thờ Domaine De Marie Đà Lạt mãi trường tồn theo thời gian, là điểm đến tâm linh, thắng cảnh nổi tiếng mà bạn nên ghé đến một lần để cảm nhận tình yêu với mảnh đất này. 

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn