Trải nghiệm du thuyền Hạ Long mùa đông, đẹp và thú vị không ngờ!

Thứ năm, 24/12/2020, 16:30 GMT+7

Chẳng phải đợi mùa hè, cũng không cần đợi thu sang, trải nghiệm du thuyền Hạ Long mùa đông cũng khiến bạn 'rung rinh' đầy mãn nguyện.

test

Ngọt 'lịm tim' những trải nghiệm du thuyền Hạ Long khi đông về

Thời tiết Hạ Long vào dịp này không quá lạnh như bạn nghĩ, nhiều vị khách còn ưu ái dành tặng lời khen cho thời tiết vùng vịnh khi đông về là 'lúc thiên nhiên đất trời giao hòa', 'tiết trời đẹp nhất trong năm',... ban ngày nắng ấm chan hòa, đêm đến chỉ hơi se lạnh và chút sương giăng. Chính vì vậy, nhất định phải trải nghiệm du thuyền Hạ Long mùa đông một lần trong đời!

 

trai-nghiem-du-thuyen-ha-long-mua-dong-8Cùng trải nghiệm du thuyền Hạ Long mùa đông (Ảnh: FB Paradise Grand)

 

Mà dù cho, đó là một ngày trời đông mù sương, thì Hạ Long trong sương vẫn có nét đẹp riêng khó cưỡng. Sương lơ lửng, sà xuống sát mặt nước, chỉ có những đỉnh đảo đá nhô lên khiến màn sương giống như tấm khăn voan tuyệt đẹp. Và hình ảnh bức tranh thủy mặc khồng lồ chính là cảm nhận của rất nhiều người đối với Hạ Long vào những ngày như thế. Trong sương sớm của Hạ Long, những hòn Bọ Hung, hòn Gà Chọi, hòn Đỉnh Hương… trông vô cùng lung linh và huyền ảo. 

 

trải nghiệm du thuyền Hạ Long mùa đông tuyệt đẹpVẫn có thể ngắm nhìn đất trời bao la (Ảnh: Hồng Hạnh)

 

Vào mùa đông, bạn vẫn có thể đón bình minh trên boong tàu, cùng thả hồn trong bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ và đắm mình sưởi ấm qua những tia nắng chào ngày mới, ló rạng qua những đảo đá vôi, rồi phản chiếu lấp lánh trên mặt nước trong vắt màu xanh ngọc bích. Rồi chiều đến, ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên vịnh, màu vàng ôm lấy boong tàu, từng chút từng chút phả dư vị của hoàng hôn ngọt lịm trên du thuyền, khiến các vị khách đặc biệt là những cặp đôi thỏa mãn, say mê và hài lòng.

 

trải nghiệm du thuyền Hạ Long mùa đông tuyệt đẹpSương giăng như tấm voan mỏng quyến rũ (Ảnh: Hồng Hạnh)

 

Theo từng chặng của du thuyền Hạ Long vào mùa đông, bạn tham quan các hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trong vùng nước mênh mông và sững sờ trước thiên đường đảo, các hang động trầm tích ngàn năm. 

Đông đến, cũng là khi vùng vịnh lặng gió hơn mùa hè, khám phá các địa điểm Hạ Long nổi tiếng như hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, hòn Đỉnh Hương, hòn Gà Chọi, bãi tắm Titop mà chẳng sợ gió rít băng băng. Chỉ bạn, và tâm hồn yêu khám phá hối hả được biết đến về những địa danh này, để lưu vào ký ức những điều tuyệt đẹp nhất của kỳ quan thiên nhiên thế giới này!

 

trải nghiệm du thuyền Hạ Long mùa đông riêng tưĐi Hạ Long vào mùa lạnh, chắc hẳn bạn sẽ cảm nhận được sự riêng tư (Ảnh: Hồng Hạnh)

 

Đặc biệt, đi du lịch Hạ Long, vi vu trên những du thuyền vào mùa đông bạn sẽ 'chớp' được những khoảng riêng tư đầy lãng mạn. Chẳng hề đông đúc, cũng không ồn ào, chỉ có bạn và người đồng hành tận hưởng thiên nhiên trong lành của vùng vịnh tuyệt đẹp.

Rồi đặt một linetea - tiệc trà sang chảnh ngoài trời hàn huyên chuyện trò cùng gia đình bè bạn trong cái rét ngọt mà ấm lòng... Hay chui tuột vào khu nhà hàng sang trọng, ấm áp, chọn một bàn gần cửa, phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn những núi đá vôi hùng vĩ. 

 

trải nghiệm du thuyền Hạ Long mùa đôn - linetea trên thuyềnMột bữa ăn vừa riêng tư vừa ngọt ngào (Ảnh: Hồng Hạnh)

 

Nhiều du thuyền có hệ thống bể bơi, bể sục hay bể bơi vô cực bốn mùa, bạn vẫn có thể thỏa sức tắm theo ý thích dù trải nghiệm du thuyền Hạ Long mùa đông. Đêm đến dù nhiệt độ xuống dưới 20 độ C, thì bạn vẫn có thể yên tâm trong những căn phòng kín gió của du thuyền, với chăn ấm đệm êm, thư giãn ngủ một giấc ngon lành đến sáng mai. 

 

Đông đến ánh nắng vẫn ngập trànÁnh nắng chan hòa, là điều kiện lý tưởng cho nàng sống ảo (Ảnh: Hồng Hạnh)

 

À, nếu bạn là người thích lưu lại những bức hình, check-in ở khắp mọi nơi thì có lẽ thời điểm này đi du thuyền là thích hợp nhất, để chớp được khoảnh khắc Hạ Long chạm đỉnh, Với ánh nắng mùa lạnh không hề gay gắt, ngược lại mang màu vibes ấm áp, chan hòa, bạn dễ dàng chụp ảnh ngoài trời và săn được những góc ảnh đẹp quên sầu vào giữa trưa mà chẳng sợ nắng nôi, mồ hôi làm nhòa đi lớp make up của bạn.

 

trải nghiệm du thuyền Hạ Long mùa đông ngọt lịmVibes mùa đông ngọt lịm (Ảnh: Hồng Hạnh)

 

Dịp mùa đông, dịp cuối năm, mọi người sẽ thường quây quần, lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ ngắn, để gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng sau một năm bận rộn, nhiều du thuyền còn decor theo mùa lễ hội, và sẵn sàng cung cấp dịch vụ trang trí, tổ chức bữa tiệc Giáng Sinh, tiệc sinh nhật hay bữa tiệc đoàn viên cho du khách, tạo cảm giác ấm áp, an lành y như ở nhà vậy.

 

trải nghiệm du thuyền Hạ Long mùa đông sang chảnhThưởng thức ly trà chiều và tận hưởng thiên nhiên (Ảnh: Hồng Hạnh)

 

 

Một vài tips để trải nghiệm du thuyền Hạ Long mùa đông trọn vẹn

- Hạ Long thuộc miền Bắc, là nơi có 4 mùa rõ rệt, vì vậy vào mùa đông  nền nhiệt độ sẽ xuống, nhất là vào sáng sớm, chiều tối đến đêm. Do đó, nhất định không được quên mang theo áo ấm, khăn choàng, váy len,... để vừa giữ ấm mà vẫn xinh xắn trong những khung hình!

- Hãy kiểm tra thời tiết thật kỹ càng, tránh những ngày nhiệt độ xuống quá mức rét đậm, rét hại, không khuyến khích bạn đi vào dịp này bởi tầm nhìn cũng bị ảnh hưởng do sương mù dày đặc.

 

trải nghiệm du thuyền Hạ Long mùa đông - trang phụcChuẩn bị theo quần áo ấm, áo len để mặc khi trời trở lạnh

 

- Để trải nghiệm du thuyền Hạ Long trọn vẹn, đừng quên tìm hiểu, tham khảo các loại du thuyền khác nhau, cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, và có nhiều tiện nghi để bạn thỏa thích cho kỳ nghỉ của mình. Ngoài ra, dịp mùa đông, là thời gian cao điểm tour du thuyền Hạ Long, khách quốc tế cực kỳ thích trải nghiệm du thuyền mùa này. Vì vậy, hãy lên kế hoạch từ sớm và đặt du thuyền qua các kênh uy tín để có giá tốt hơn và tránh bị full tàu!

- Nếu ban đi cùng con nhỏ thì nên chọn các tàu hoặc cabine không có ban công riêng để tạo sự an toàn, ngoài ra nên chọn các cabine xa buồng máy để tránh tiếng ồn… Còn nếu bạn đi cùng 'người ấy' thì hãy chọn những phòng có ban công riêng để có thể tận hưởng những giây phút lãng mạn khi ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh trong một không gian riêng.

 

trải nghiệm du thuyền Hạ Long mùa đông - cabinChọn cabin phù hợp với nhu cầu và sức khỏe (Ảnh: Booking.vn)

 

- Cuối cùng, một tips nho nhỏ cách chọn cabin du thuyền tránh say sóng dành cho team 'nhạy sóng'. Đó là hãy chọn vị trí giữa du thuyền, nơi ổn định nhất, ít bị ảnh hưởng bởi sóng đánh, không cảm nhận được sự chòng chành của con tàu. Do đó, bạn ngồi ở vị trí càng ít sự rung lắc, không bị ảnh hưởng bởi sóng đánh, thì dạ dày càng đỡ bộn chộn, giảm hẳn tình trạng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt thường thấy của những người nhạy sóng hay say tàu xe.

 

trải nghiệm du thuyền Hạ Long mùa đông - sống ảoLên đồ, chuẩn bị trải nghiệm vibes mùa đông siêu lãng mạn thôi!

 

Ghé Hạ Long mùa đông đi du thuyền, nếu còn thời gian, bạn vẫn có thể lên đất liền vi vu nhiều địa danh du lịch Quảng Ninh nổi tiếng khác như: Thành phố Hạ Long, núi Bài Thơ, hay Bình Liêu mùa lau thiên đường - cảnh quay trong MV Chúng ta của hiện tại,... 

Nếu mùa đông này, bạn vẫn chưa biết đi đâu, kỳ nghỉ giới hạn thời gian, mà bạn muốn được đổi gió, vậy thì thử trải nghiệm du thuyền Hạ Long mùa đông xem sao nhé! Tặng món quà bất ngờ này đến người thân, bạn bè cho dịp năm mới cũng thật tuyệt vời, bởi lẽ trải nghiệm du thuyền vào dịp Tết thực sự mới lạ và vô cùng ý nghĩa đấy nhé.

 

Linh Tu (tổng hợp) - LuhanhVietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn