Mua quà khi du lịch Quảng Ninh vừa ngon, vừa rẻ không thể bỏ qua bài viết này

Thứ ba, 29/12/2020, 14:18 GMT+7

Mua quà khi du lịch Quảng Ninh du khách có thể lựa chọn cho mình các loại đặc sản, hải sản hay đồ lưu niệm. Để cụ thể hơn mua gì và mua ở đâu chất lượng, giá rẻ bạn hãy đọc ngay bài viết sau. 

test

Đặc sản Quảng Ninh mua về làm quà

Du lịch Quảng Ninh nên mua gì làm quà? Chắc chắn không thể bỏ qua các loại đặc sản nổi tiếng như: Chả mực, mực khô, sá sùng, các loại hải sản tươi sống, gà đồi Tiên Yên, rượu mơ, nem chạo, bánh gật gù… 


Chả mực

Đầu tiên phải kể tới món chả mực ngon nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào cũng muốn mua làm quà khi tới Quảng Ninh. Chả mực giã tay được lựa chọn từ những con mực tươi ngon mới đánh bắt, loại mực to. Món chả mực giòn ngon, đậm thịt thường được ăn kèm với xôi, bánh cuốn hay chấm kèm với tương ớt rất ngon. Giá chả mực còn tùy theo từng loại, nếu là giã tay sẽ đắt hơn loại xay. Thường 1kg chả mực giã tay có giá dao động từ 400.000đ - 500.000đ.   

  • Địa chỉ: Bạn có thể mua tại các khu chợ ở thành phố Hạ Long hoặc thương hiệu nổi tiếng như chả mực Thoan.  

Mua quà khi du lịch Quảng Ninh - chả mựcChả mực là món quà đặc sản nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích khi tới Quảng Ninh
 
>>Xem thêm: Những món ăn đặc sản ở Quảng Ninh thơm ngon tuyệt đỉnh

 

Hải sản 

Mua quà khi du lịch Quảng Ninh không thể bỏ qua các loại hải sản tươi ngon như con ngán, ghẹ, bề bề, mực tươi, bạch tuộc, sam biển,... Đối với hải sản tươi sống bạn có thể nhờ chủ cửa hàng đóng thùng xốp kèm theo đá để bảo quản mang về. Bên cạnh các loại hải sản tươi sống, bạn có thể chọn mua mực khô là loại mực câu ngon ngọt. Hoặc đặc sản sá sùng nổi tiếng, rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên giá khá cao dao động khoảng vài triệu cho mỗi kg sá sùng khô. 

  • Địa chỉ: Mua hải sản tươi sống ở Quảng Ninh tại các khu chợ chuyên hải sản như chợ Hạ Long 1, chợ Hạ Long 2, các cửa hàng bán đồ đặc sản ở Quảng Ninh. 

Mua quà khi du lịch Quảng Ninh - sá sùngSá sùng món quà cao cấp chỉ ở Quảng Ninh mới có


Gà đồi Tiên Yên

Du lịch Quảng Ninh nổi tiếng với giống gà đồi được nuôi thả rông. Vì thế nên thịt rất chắc, ngọt và thơm. Bên cạnh thưởng thức đặc sản nổi tiếng này ở Quảng Ninh, bạn có thể mua gà đồi Tiên Yên về làm quà cho chuyến đi của mình. Có thể mua gà sống hoặc chế biến sẵn. Giá gà đồi Tiên Yên dao động khoảng 200.000đ/kg. 

  • Địa chỉ: Thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh

Mua quà khi du lịch Quảng Ninh - gà đồi Tiên YênĐặc sản gà đồi Tiên Yên thịt chắc và ngọt


Bánh gật gù

Bánh gật gù cũng là đặc sản được nhiều du khách lựa chọn mua quà khi du lịch Quảng Ninh. Loại bánh ấn tượng ngay từ tên gọi, được làm từ bột gạo nếp nhìn rất giống với bánh cuốn thường ăn kèm nước mắm chưng mỡ gà. Sở dĩ có tên gọi là bánh gật gù, vì khi cầm bánh sẽ gật lên gật xuống. Bánh gật gù là sự lựa chọn được nhiều du khách yêu thích khi tới Quảng Ninh.  

  • Địa chỉ: Hầu hết các cửa hàng bán đặc sản ở Quảng Ninh đều có món bánh này, nổi tiếng nhất là nhà bà Tuyết tại địa chỉ số 32 phố Hòa Bình, thị trấn Tiên Yên, Quảng Ninh

Mua quà khi du lịch Quảng Ninh - bánh gật gùBánh gật gù là món quà được nhiều du khách yêu thích


Nem chạo Quảng Yên

Mua đặc sản Quảng Ninh làm quà không thể bỏ qua món nem chạo Quảng Yên nổi tiếng. Được làm từ bì lợn thái nhỏ cùng thính trộn đều để cho lên men. Thưởng thức nem chạo cùng với các loại rau thơm và tương ớt hay nước chấm chua ngọt. Món ăn dân dã vùng đất Quảng Yên được nhiều du khách yêu thích, đặc biệt là dùng để nhậu. Giá một gói nem chạo khoảng 20.000đ. 

  • Địa chỉ: Chợ Đông Triều, chợ Hạ Long hoặc các cửa hàng bán đồ đặc sản tại Quảng Ninh

Mua quà khi du lịch Quảng Ninh - nem chạoNem chạo Quảng Yên ngon nổi tiếng


Các loại rượu làm quà

Quảng Ninh nổi tiếng với hai loại rượu được du khách rất yêu thích đó là, rượu mơ Yên Tử và rượu nếp Hoành Bồ. Nếu như rượu mơ có mùi thơm đặc trưng và vị chua đậm của hương vị núi rừng, thì rượu nếp ngâm Hoành bồ có vị thơm đặc trưng từ nếp. Hai loại rượu này rất tốt cho sức khỏe, giúp kích thích tiêu hóa, thanh nhiệt và làm đẹp. Bạn có thể chọn mua rượu mơ và rượu nếp Hoành Bồ về làm quà rất ý nghĩa đó. 

  • Địa chỉ: Các cửa hàng bán đồ đặc sản tại Quảng Ninh

Mua quà khi du lịch Quảng Ninh - rượu nếp Hoành BồMua rượu nếp Hoành Bồ làm quà khi tới Quảng Ninh


Mua quà khi du lịch Quảng Ninh không thể bỏ qua đồ lưu niệm 

Mua quà khi du lịch Quảng Ninh phải kể đến các món quà lưu niệm độc đáo và ý nghĩa để tặng người thân, bạn bè. Đó là những món quà được làm từ vỏ ốc, vỏ sò, than đá, khảm trai như: Chuông gió, móc khóa, tranh, biểu tượng hòn Trống Mái, biểu tượng vịnh Hạ Long, trang sức ngọc trai, đồ thổ cẩm của đồng bào dân tộc thiểu số… Bạn có thể tới các cửa hàng chuyên bán đồ lưu niệm ở Quảng Ninh, chợ đêm Hạ Long… 


Mua quà khi du lịch Quảng Ninh - đồ lưu niệmMua quà lưu niệm khi du lịch Quảng Ninh


Những lưu ý khi mua sắm ở Quảng Ninh 

Để lựa chọn được những món quà chất lượng, giá cả hợp lý khi du lịch Quảng Ninh, bạn hãy cùng “bỏ túi” một số lưu ý sau: 

- Khi mua hải sản nên lựa chọn đồ tươi sống, mới đánh bắt và không nên mua hải sản đông lạnh.

- Giá cả tại các khu chợ thường nói thách khách du lịch, vì vậy bạn nên mặc cả giá xuống còn khoảng ⅔ mức giá ban đầu. 

- Khi mua nem chạo, bánh gật gù bạn nên kiểm tra xem thời hạn sử dụng bao lâu. 

- Mua rượu bạn nên bảo quản trong chai nhựa, vì quá trình đi lại rất dễ vỡ. Hoặc có thể nhờ chủ quán đóng gói chống sốc. 

 


Với những thông tin chia sẻ ở trên, bạn đã biết mua quà khi du lịch Quảng Ninh những gì rồi đúng không. Hy vọng, sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình những món quà ưng ý nhất tặng người thân, bạn bè sau chuyến ghé thăm Quảng Ninh cùng mình. 

 

​​​Phương Nga (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

​​​​​​Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn