Top 10 đặc sản Lâm Đồng mua làm quà chất lượng ai cũng mê

Thứ tư, 30/12/2020, 13:29 GMT+7

Lâm Đồng là mảnh đất cao nguyên có khí hậu trong lành, đất đai màu mỡ rất thích hợp để phát triển nông nghiệp. Do vậy, có rất nhiều đặc sản Lâm Đồng mua làm quà để bạn lựa chọn khi đến đây du lịch. Vừa ngon, rẻ mà chất lượng sạch lại càng miễn bàn. 

test

Những đặc sản Lâm Đồng mua làm quà được nhiều người yêu thích

 

1. Hồng giòn Đà Lạt

Nếu như ngày trước mọi người thường chọn mua hồng chín, được sấy khô hay làm mứt. Thì trong những năm gần đây, hồng giàn lại trở thành thức quà đặc sản được ưa chuộng, bởi vì nó vừa có tác dụng chữa bệnh lại ăn không sợ ngán. Hồng giòn của Đà Lạt có 2 loại khác nhau là hồng đầu bằng và hồng trứng, có màu xanh hoặc hơi ngả sang cam vàng.

 

đặc sản Lâm Đồng mua làm quà - hồng giònẢnh: @taphoaminmia.sg


Hồng sẽ được hái sớm hơn khi quả còn cứng, lựa chọn những trái chất lượng sau đó mang đi ủ giòn. Công đoạn này sẽ giúp cho hồng có độ ngọt thanh, không bị chát mà khi cắn vào vẫn giữ được độ giòn. Món ngon mùa thu Đà Lạt nổi tiếng này được du khách yêu thích mua để thưởng thức mỗi khi có dịp du lịch đến nơi này, cũng như mang về làm quà thơm ngon mà không sợ hỏng. 

 

đặc sản Lâm Đồng mua làm quà - hồng giòn Đà LạtẢnh: @vian.b

 

2. Hoa quả sấy

Nhắc đến Lâm Đồng, đặc biệt là Đà Lạt thì đây là một loại đặc sản nổi tiếng mà ai cũng biết đến. Do khí hậu mát mẻ và đất đai thổ nhưỡng thích hợp nên nơi đây là “thiên đường” của các loại rau củ quả, trái cây chất lượng cao. Để sử dụng được lâu thì chúng sẽ được mang đi sấy, nếu đến những khu chợ bạn sẽ thấy bạt ngàn màu sắc đủ loại khác nhau được bày bán, tha hồ mà lựa chọn.

 

đặc sản Lâm Đồng mua làm quà - hoa quả sấy đủ loạiẢnh: @homestaydalat


Vô số những loại hoa quả từ: kiwi, khoai lang, dâu tây, nho, mít,… được mang đi sấy khô nhưng vẫn giữ được độ tươi ngon của chúng. Khi ăn có vị ngọt tự nhiên chứ không quá gắt, mọi lứa tuổi đều có thể sử dụng mà giá thành lại rẻ. Lựa chọn cho mình đặc sản Lâm Đồng mua làm quà này mang về ăn vặt hay biếu bạn bè, người thân trong những dịp Lễ Tết thì đảm bảo ai cũng thích mê.

 

đặc sản Lâm Đồng mua làm quà - hoa quả sấyẢnh: @cho_co_dan

 

3. Trà atiso

Bông atiso có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, chữa được nhiều bệnh khác nhau. Nhưng tại Việt Nam rất hiếm nơi có, Lâm Đồng là một trong những vùng hiếm hoi trồng được nên mọi người đến đây thường hay tìm mua cho bằng được. Atiso tươi có thể mang đi chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng. Nhưng nếu không mang được về khi còn tươi về thì trà atiso cũng là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Ở đây có rất nhiều loại để lựa chọn, mua về uống hay biếu giúp mát gan, dễ ngủ, giải nhiệt tốt.

 

đặc sản Lâm Đồng mua làm quà - trà atisoẢnh: @lifestyles_with_deana

 

đặc sản Lâm Đồng mua làm quà - trà atisoẢnh: @bdbdbd3210

 

4. Mứt hoa quả

Hưởng lợi từ nguồn củ quả tươi ngon được trồng tại địa phương, không chỉ mang đi sấy người dân ở nơi đây còn tạo ra hàng trăm loại mứt với những hương vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt. Có thể kể sơ qua như: ô liu, xoài, dâu, atiso, hồng dẻo, dâu tằm, cà chua, mơ, mận,… Tất cả đều được làm bằng phương pháp truyền thống, khi ăn có vị chua hoặc ngọt thanh tự nhiên, không quá nhiều đường. Khi du lịch Lâm Đồng bạn đừng quên mua thức quà tuyệt hảo của vùng ôn đới này về thưởng thức và làm quà nhé!

 

đặc sản Lâm Đồng mua làm quà - mứt hoa quảẢnh: @manyuki5697

 

5. Trà Bảo Lộc 

Bảo Lộc được mệnh danh là thành phố của những đồi trà, nơi sở hữu thương hiệu trà vang danh khắp cả nước từ thời Pháp thuộc đến nay. Đối với khách du lịch những đồi trà ở đây là điểm đến tham quan, chụp hình check in vô cùng đẹp. Nhưng đó cũng là nơi cho ra đời loại thức uống hảo hạng vang danh, những loại như: trà xanh matcha, trà hoa sen, trà ô long, trà lài,… được ướp hương vị sương gió của núi rừng nên mang đến sự đặc trưng riêng. Mang những túi trà Bảo Lộc về biếu là món quà nâng niu mà ai cũng trân quý.

 

đặc sản Lâm Đồng mua làm quà - đồi chè Bảo LộcẢnh: @hoang0anhpam

 

đặc sản Lâm Đồng mua làm quà - sản phẩm trà Bảo LộcẢnh: @Pinterest

 

6. Rượu cần Chu Ru

Rượu cần Chu Ru được người dân làm nên từ một loại men rất đặc biệt, mang hương nồng ngây ngất đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên. Đây là một trong những đặc sản Lâm Đồng mua làm quà nổi tiếng mà khách du lịch rất yêu thích. Gạo lức được trộn cùng men cái Kzút và các loại cây đặc chế trong rừng mới có: Dong Patơi, Dong dă, Dông Wong, Dông ơ mre. Sau đó mang đi phơi và ủ lên men, rượu càng ủ lâu uống càng ngon, đặc biệt là không làm bạn bị đau đầu hay say như loại khác.

 

đặc sản Lâm Đồng mua làm quà - rượu cần Chu RuẢnh: @gocnhinamthuc

 

7. Chuối Laba

Loại chuối này có nguồn gốc xuất sứ từ Indonesia, nhưng từ lâu được trồng ở Lâm Đồng và được công nhận là đặc sản của vùng đất này. Không như những giống thông thường, chuối Laba cho quả to đều, khi chín tỏa ra hương thơm hấp dẫn. Ăn vào dẻo có vị ngọt thanh riêng, nhiều nơi khác cũng có bán nhưng đến đây thưởng thức hương vị chính gốc của chuối tiến vua và mua về cũng được nhiều du khách ưa chuộng hơn.

 

đặc sản Lâm Đồng mua làm quà - chuối Laba thơm nức tiếngẢnh: @wefarmer.official

 

đặc sản Lâm Đồng mua làm quà - chuối Laba sấyẢnh: @nhinhishopvietnam

 

8. Dâu tây Đà Lạt

Bất cứ ai khi đến phố núi cao nguyên này chắc hẳn đều muốn sà vào một trong các vườn dâu tây Đà Lạt để tham quan và tự tay hái những quả chín mọng thưởng thức ngay tại chỗ. Dâu tây ở đây có vị chua ngọt và thanh mát riêng, to và mọng nước ăn thử một lần sẽ khó lòng mà kiềm chế được. Đừng quên mua vài hộp dâu tươi hay mứt dâu tây, dâu tây sấy,… mang về làm quà để mọi người cùng thưởng thức vị đặc trưng của thành phố ngàn hoa nhé. 

 

đặc sản Lâm Đồng mua làm quà - dâu tây Đà Lạt Ảnh: @vuhaiyen296

 

đặc sản Lâm Đồng mua làm quà - vườn dâu tây Đà Lạt Ảnh: @nguyenngoc_nd

 

9. Cà phê

Nhắc đến vùng đất cao nguyên như Lâm Đồng thì cà phê là một đặc sản không thể thiếu. Cà phê ở Lâm Đồng được trồng trên cao nguyên, ướp hương vị đặc trưng của núi rừng lại được chế biến thủ công gia truyền nên cho ra chất lượng hảo hạng. Đặc biệt là loại cà phê chồn nức tiếng, qua trình ủ và lên men trong cơ thể chúng cho ra sản phẩm quý hiếm. Ngồi thưởng thức tách cà phê trong hành trình khám phá nơi đây hay mua về sử dụng dần và làm quà thật không bõ công chuyến đi của mình.

 

đặc sản Lâm Đồng mua làm quà - cà phê Lâm ĐồngẢnh: @peppervietnam

 

 

10. Rượu vang Đà Lạt

Đây được biết đến là sản phẩm rượu vang nho đầu tiên mang thương hiệu Việt đạt chuẩn nước ngoài và được xuất hiện vào năm 1999. Từ đó đến nay đặc sản Lâm Đồng mua làm quà này được nhiều người yêu thích với hương vị truyền thống của Pháp và còn tự hào hơn khi được xuất khẩu ra nước ngoài. Vang chia thành 2 loại đỏ và trắng, được chế tuyển chọn từ giống nho chất lượng qua công nghệ ủ tạo nên hương vị chất lượng hảo hạng mà ai uống thử một lần sẽ khó lòng mà không bị mê mẩn.

 

đặc sản Lâm Đồng mua làm quà - rượu vang Đà LạtẢnh: @binsop

 

đặc sản Lâm Đồng mua làm quà - rượu vang Đà LạtẢnh: @drinkingislander


Dạo chơi mải mê trong những cảnh đẹp hút hồn của núi rừng và các điểm check in thú vị ở Lâm Đồng. Đừng quên dừng chân thưởng thức những đặc sản ngon nổi tiếng và chọn cho mình loại yêu thích mua về làm quà. Với những gợi ý ở trên hy vọng bạn sẽ có được lựa chọn chất lượng cho riêng mình.

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn