Khám phá công viên Tao Đàn - điểm vui chơi, dã ngoại miễn phí cực vui ở Sài Gòn

Thứ tư, 30/12/2020, 17:00 GMT+7

Công viên Tao Đàn được mệnh danh là “lá phổi xanh” của Sài Gòn. Khám phá công viên Tao Đàn bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành và xua tan mọi mệt mỏi của cuộc sống. 

test

Địa chỉ công viên Tao Đàn

Công viên Tao Đàn ở đâu? Công viên Tao Đàn tọa lạc trên đường Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, Sài Gòn được mệnh danh là công viên có diện tích rộng lớn và đẹp nhất thành phố mang tên Bác. Công viên Tao Đàn được trồng hơn 100 loại cây thảo mộc cổ thụ, cùng với nhiều cây xanh, hoa và những bãi cỏ xanh rộng lớn. 

Với không gian nhiều cây xanh và không khí trong lành, công viên Tao Đàn là địa điểm lý tưởng để đi dạo và tổ chức các hoạt động vui chơi hấp dẫn. Ngoài ra, công viên Tao Đàn còn là nơi tổ chức các buổi triển lãm, hội chợ hay những lễ hội lớn. Bạn có thể khám phá công viên Tao Đàn vào bất kỳ thời gian nào trong ngày đều đẹp. Lý tưởng nhất là sáng sớm, lúc này những tia nắng bắt đầu le lói và tiết trời ấm áp phù hợp để đi dạo hay chạy bộ, tham gia các bộ môn thể thao. 


Khám phá công viên Tao Đàn - địa chỉ ở đâuCông viên Tao Đàn tọa lạc trên đường Trương Định là điểm đến hấp dẫn với không khí trong lành

 

Cách di chuyển tới công viên Tao Đàn

Du lịch Sài Gòn ghé thăm công viên Tao Đàn bạn có thể di chuyển bằng cách đi xe bus, xe máy hoặc taxi. Nếu thông thuộc đường xá bạn nên đi xe máy để chủ động về thời gian đi lại. Còn nếu là lần đầu tới công viên Tao Đàn tốt nhất bạn nên đi bằng taxi hoặc xe bus. Cụ thể cùng tham khảo hướng dẫn dưới đây: 

Xe máy: Từ trung tâm thành phố Sài Gòn bạn đi theo hướng đường Cộng Hòa cắt ngang qua đường Hoàng Văn Thụ -> sau đó đi thẳng theo đường Hoàng Sa -> tiếp tục đi thẳng tới Jollibee chi nhánh Nguyễn Thị Minh Khai thì rẽ trái 1 đoạn sẽ thấy công viên Tao Đàn. Nếu không rõ đường đi bạn có thể tra cứu trên google maps. 

Taxi: Nếu đi theo nhóm đông người bạn có thể di chuyển bằng taxi, mức giá còn tùy theo từng địa điểm xuất phát. Các hãng taxi ở Sài Gòn bạn có thể tham khảo như: Taxi Saigon Air taxi, taxi Mai Linh, taxi Petrolimex, taxi Saigontourist, vinataxi, Vinasun taxi, Grab taxi… 

Xe bus: Tham quan công viên Tao Đàn bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe bus rất thuận tiện. Có các tuyến xe bus đi qua công viên Tao Đàn bạn có thể tham khảo gồm: 

- Tuyến xe bus số 05: Khởi hành từ bến xe chợ Lớn tới Biên Hòa

- Tuyến xe bus số 06: Từ bến xe Chợ Lớn - Đại học Nông Lâm

- Tuyến số 14: Bến xe miền Đông - Đường 3 tháng 2

- Tuyến xe bus số 150: Bến xe Chợ Lớn - ngã ba Tân Vạn

Thời gian xe bus hoạt động từ: 4h50 - 17h50. Giá vé dao động từ 10.000đ - 15.000đ/tùy tuyến. 


Khám phá công viên Tao Đàn - đi lạiXe bus đi qua công viên Tao Đàn

 

Khám phá công viên Tao Đàn với những điều thú vị

Khám phá công viên Tao Đàn Sài Gòn hấp dẫn nhất đó là bầu không khí trong lành và nhiều cây xanh. Đây là địa điểm đi dạo và tập thể dục của người dân sinh sống gần đây vào buổi sáng hoặc chiều với tổng diện tích lên tới 10ha. 


Khám phá công viên Tao Đàn - không gian rộng lớnCông viên Tao Đàn với những cây xanh cổ thụ

 

Công viên Tao Đàn còn là địa điểm thu hút các bạn trẻ cùng nhau tụ tập trò chuyện, học tập hay tổ chức những bộ môn thể thao. Vào buổi sáng và chiều là thời điểm công viên đông đúc nhất, không khí vô cùng sôi động. Công viên còn là điểm đến hấp dẫn các gia đình có em nhỏ, với 8 khu vui chơi tại đây. 


Khám phá công viên Tao Đàn - địa điểm hấp dẫn giới trẻCông viên Tao Đàn hấp dẫn các bạn trẻ tới học tập, vui chơi

 

Vào dịp giáp Tết công viên Tao Đàn là nơi diễn ra “hội hoa xuân”, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật độc đáo được làm từ hoa. Ngoài ra, bạn còn được mua sắm những món đồ lưu niệm khi diễn ra hội chợ và triển lãm tại công viên Tao Đàn. 


Khám phá công viên Tao Đàn - địa điểm tổ chức hội hoa xuânCông viên còn là nơi tổ chức hội hoa xuân

 

Ghé thăm công viên Tao Đàn TPHCM bạn còn được tìm hiểu về những di tích cổ xưa tại đây. Trong khu vườn của công viên có khu mộ cổ ấn tượng với kiến trúc bình phong ở đầu mộ và chân mộ được xây dựng rất kín đáo. Điều đặc biệt của ngôi mộ cổ này đó là, được che chắn xung quanh nên rất khó phát hiện nếu nhìn từ ngoài vào. 


Khám phá công viên Tao Đàn - tìm hiểu ngôi mộ cổ Khuôn viên cây xanh trong công viên Tao Đàn

 

Vào ngày thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, công viên Tao Đàn là nơi tổ chức các buổi sinh hoạt của những hội đoàn quân đội. Đây không chỉ là công viên, mà còn là nơi sinh hoạt văn hóa và đời sống của người dân Sài Thành. 


Khám phá công viên Tao Đàn- điểm đến thú vị ở Sài GònĐiểm đến hấp dẫn vào dịp cuối tuần ở Sài Gòn

 

Tham quan các địa điểm nổi tiếng gần công viên Tao Đàn

Khám phá công viên Tao Đàn bạn có thể kết hợp tham quan những địa điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng rất gần đó như: 

- Nhà thờ Đức Bà: Địa điểm này ấn tượng du khách với kiến trúc Pháp độc đáo, công viên và tháp chuông lớn. Nhà thờ Đức Bà là điểm đến được yêu thích ở Sài Gòn và cũng là địa điểm sống ảo nổi tiếng. 


Khám phá công viên Tao Đàn- nhà thờ Đức BàNhà thờ Đức Bà có vị trí rất gần công viên Tao Đàn

 

- Chợ Bến Thành: Đây là ngôi chợ đầu tiên ở Sài Gòn được xây dựng với kiến trúc nhà lồng. Không chỉ là địa điểm tham quan, mua sắm hấp dẫn chợ Bến Thành còn là thiên đường ẩm thực nổi tiếng ở Sài Gòn. 

- Phố Tây Bùi Viện: Nếu ghé thăm công viên Tao Đàn vào buổi chiều tối, bạn có thể tới phố Bùi Viện để hòa mình cùng không khí sôi động tại đây. Cùng tham gia nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn và có cơ hội trò chuyện với người nước ngoài. 


Khám phá công viên Tao Đàn- phố Tây Bùi ViệnKết hợp khám phá phố Tây Bùi Viện sau khi vui chơi ở công viên Tao Đàn

 

- Phố đi bộ Nguyễn Huệ: Từ công viên Tao Đàn tới phố đi bộ Nguyễn Huệ rất gần. Con phố này rất đông đúc vào ngày cuối tuần, với nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức. Đến với phố đi bộ Nguyễn Huệ bạn còn được chụp hình tuyệt đẹp với hệ thống đèn trang trí lung linh. 


Những quán ăn vặt ngon gần công viên Tao Đàn 

Sau khi khám phá công viên Tao Đàn cùng vui chơi thả ga và giờ đã tới lúc để thưởng thức các món ăn vặt tại đây thôi. Quanh khu vực công viên Tao Đàn có rất nhiều quán ăn vặt ngon và nổi tiếng. Trong đó phải kể tới: 

- Quán ăn ngõ 8 trà chanh và lẩu riêu cua đồng - Địa chỉ số 35 Trương Định, phường 6

- Quán ăn bún chả Hồ Gươm - Địa chỉ số 135 Võ Văn Tần, phường 6

- Quán ăn Ba Con Sóc - BBQ & sushi - Địa chỉ số 29 Trương Định, phường 6

- Quán ăn Dimsum Tân Sanh Hoạt - Địa chỉ số 322 Nguyễn Thị Minh Khai

- Quán ăn gỏi cá mai Trâm - Số 108 đường Trương Định

- Quán lẩu gà bỗng rượu Thị Quán - Địa chỉ 46/50 Võ Văn Tần, phường 5

 


Hy vọng rằng với những kinh nghiệm khám phá công viên Tao Đàn ở trên sẽ giúp bạn có chuyến đi vui vẻ, thư giãn cùng người thân và bạn bè. Nếu có dịp ghé thăm Sài Gòn bạn hãy một lần ghé thăm công viên đẹp nhất này để cùng tìm hiểu nhé. 

 

Phương Nga (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet​​​​​


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn