Đến Đài Trung nhớ ghé thăm rừng tái sinh Đại Tuyết!

Thứ ba, 05/01/2021, 10:24 GMT+7

Núi Đại Tuyết - một địa điểm mà ít người biết, nơi sẽ cho bạn những khám phá và tận hưởng rất nhiều điều mới lạ.

test

Người ta thường biết đến Đài Loan bởi những địa điểm quen thuộc như làng cổ Thập Phần, hồ Nhật Nguyệt, tháp Taipei 101,.. nhưng ít ai biết rằng tại đây còn có những địa điểm xinh đẹp khác. Điển hình là rừng tái sinh Đại Tuyết - nơi sẽ cho bạn những khám phá mà ít nơi có được. 


Đôi nét về rừng tái sinh Đại Tuyết Đài Loan

Là một trong 12 khu rừng quốc gia được chỉ định ở Đài Loan, rừng quốc gia tái sinh Đại Tuyết có diện tích rộng gần 4.000 ha ở quận Heping ở phía đông Đài Trung. Giống như một số Khu giải trí Rừng Quốc gia khác ở Đài Loan, rừng tái sinh Đại Tuyết cũng có lịch sử khai thác gỗ độc đáo. Giờ đây, địa điểm này là một khu bảo tồn tuyệt vời, khí hậu ở đây khiến nơi này trở thành một điểm đến thực sự đáng chú ý và hoàn hảo để đi bộ đường dài, xem động vật hoang dã và ngắm phong cảnh tuyệt đẹp. 
 

doi-net-ve-rung-tai-sinh-dai-tuyetkirk_chao


Rừng quốc gia tái sinh Đại Tuyết có khí hậu chuyển từ rừng ôn đới ấm sang ôn đới đến rừng lạnh giá, hệ thực vật trong công viên rất đa dạng và trải dài từ lá rộng rụng lá đến lá kim. Nằm trong Khu Giải trí Rừng Quốc gia Dasyueshan (hay còn gọi là núi Đại Tuyết), là một dãy núi tại khu vực phía Tây của tỉnh Tứ Xuyên ở vùng tây nam Trung Quốc, Đại Tuyết Sơn là một phần của dãy núi Hoành Đoạn, liên thông đến bình nguyên Garzê ở Tây Tạng.


Di chuyển đến rừng tái sinh Đại Tuyết Đài Loan

Cách tốt nhất để đến được với rừng tái sinh Đại Tuyết đó là bạn đi bằng ô tô. Bạn có thể thuê một chiếc ô tô để tự lái lên hoặc có thể liên hệ với khách sạn hoặc nhà trọ của bạn để nhờ họ thuê xe. 

di-chuyen-den-rung-tai-sinh-dai-tuyetlolita0.0

Mặc dù ở Đài Loan có tuyến xe buýt đi thẳng đến núi Đại Tuyết với tần suất 3 chuyến mỗi ngày. Thế nhưng cách di chuyển này chỉ phù hợp nếu như bạn có kế hoạch dài ngày, bởi vì thời gian di chuyển trên xe buýt khá là dài.  
 


Những vật dụng cần thiết khi đến rừng tái sinh Đại Tuyết Đài Loan

Trước khi khám phá nơi đây, bạn cần chuẩn bị một số vật phẩm thiết yếu sau đây:

  • Thuốc chống côn trùng - vật dụng vô cùng cần thiết. Bởi vì ở đây có vô cùng nhiều cây cối, bạn không muốn những con côn trùng cắn mình và để lại trên cơ thể những vết cắn đỏ ửng đâu nhỉ
  • Găng tay, quần dài: Lời khuyên mà chúng tôi dành cho bạn đấy là bạn nên mặc quần dài để leo núi, cũng như mang theo găng tay. Găng tay sẽ có tác dụng giữ ấm vào mùa đông, và nếu như bạn cần gậy chống thì tay bạn sẽ không bị phồng rộp sau 1 thời gian dài cầm gậy để leo núi đấy.
  • Mũ/áo chống nắng và kem chống nắng nếu như bạn đi vào mùa hè hay những ngày thời tiết có nắng
  • Áo mưa/áo khoác chống thấm nếu như bạn đến đây vào mùa mưa hay mùa đông. Bạn sẽ không muốn cơ thể mình bị khó chịu, thậm chí là bị ốm vì quần áo của mình bị ướt đâu nhỉ
  • Nước và đồ ăn nhẹ: Nước, chắc chắn rồi. Đến nơi đây bạn sẽ vận động vô cùng nhiều, khiến bạn phải bổ sung nước liên tục. Và bạn không định leo đến nửa đường thì sẽ dừng lại vì quá đói, hay là quay xuống chân núi để ăn rồi leo tiếp đấy chứ? Hãy mang theo đủ nước và đồ ăn nhẹ cho hành trình khám phá núi Đại Tuyết của mình nhé. 


Thời gian đến khám phá rừng tái sinh Đại Tuyết tốt nhất

Ngoài ra, bạn có thể đến nơi đây vào bất cứ lúc nào trong năm, mỗi mùa sẽ có cảnh sắc xinh đẹp khác nhau. Nếu bạn đến đây vào dịp cuối năm, thì bạn sẽ ngỡ như lạc vào "Thế giới băng tuyết", khắp nơi được phủ một màu trắng xóa. Thật là xinh đẹp phải không nào.

Thế nhưng thời điểm khám phá Đại Tuyết Sơn thích hợp nhất đó là vào mùa hè từ tháng 4 đến tháng 6, lúc đó thời tiết vô cùng thuận lợi, không nóng quá, cũng không lạnh quá. 
 

thoi-diem-thich-hop-den-rung-tai-sinh-dai-tuyetnumberfine92

 

Một điều lưu ý là, đây là địa điểm vô cùng quen thuộc của người dân địa phương, chính vì vậy cứ mỗi cuối tuần nơi đây có rất nhiều người đến. Để không bị "chen chúc" giữa dòng người, thì bạn có thể đến đây vào các ngày trong tuần. Như vậy thì bạn có thể thoải mái khám phá cũng như lưu lại cho mình những bức hình đẹp đẽ tại đây. 

 

Tuyến đường di chuyển trong rừng tái sinh Đại Tuyết

Về cơ bản chỉ có hai con đường mòn trong rừng tái sinh Đại Tuyết, đó là đường mòn quốc gia Shaolai - Xiaoxueshan có chiều dài 9km và một con đường mòn trong rừng có chiều dài 5km. Thế nhưng đường mòn Quốc gia Yuanzuei - Shaolai - Siaosyueshan (Xiaoxueshan) cũng là tuyến đường được rất nhiều du khách, đặc biệt là những người có kinh nghiệm leo núi lựa chọn bởi vì cung đường này cung cấp vô số trải nghiệm đi bộ đường dài, bởi vì tuyến đường này trải dài 'xuyên suốt' trong công viên. 

di-chuyen-trong-rung-tai-sinh-dai-tuyetfreeskier007

 

Đường mòn quốc gia Shaolai - Xiaoxueshan (9km): Đây là cung đường kéo dài về phía nam theo hướng Yuanzuei và Shaolai Mountains khoảng 6,5 km. 
Những du khách đến khám phá Đài Loan và rừng tái sinh Đại Tuyết không có kinh nghiệm leo núi dày dặn thì lời khuyên dành cho bạn đó là đừng nên trải nghiệm đoạn đường mòn đầy thử thách này. 

Từ quầy bán vé Daxueshan, chúng ta sẽ tham gia đoạn đường mòn đi lên núi Chuangxing (2.274m) và trở đi đến Núi Anma (2.665m). Điểm đến cuối cùng của chúng ta sẽ là Trung tâm Du khách Đại Sơn. Từ đây nếu muốn, bạn có thể đến thăm Sky Pond, Xueshan Sacred Tree và Yakou Viewing Platform. Tuyến đường này rất thú vị nhưng chỉ thích hợp cho những người đi bộ đường dài có kinh nghiệm.

 

duong-mon-rung-tai-sinh-dai-tuyetseeker_of_birds

 

Đường mòn trong rừng (5km): Đây là cung đường nằm phía cuối của công viên, đường mòn này là nơi lý tưởng để đi dạo và hòa mình với rừng giữa những cây Bách Formosan quý hiếm. Đoạn đường này tương đối bằng phẳng và dễ đi, bạn chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ là có thể đi hết tuyến đường này. 
Ngoài ra cung đường này cũng dẫn đến một số điểm tham quan tốt nhất của công viên, như cây thiêng Xueshan 1.000 năm tuổi, Sky Pond và Yakou Lookout.


Những nơi nhất định phải ghé thăm khi đến núi Đại Tuyết

Trung tâm Du khách Đại Sơn: Nằm ở độ cao 2.275m, cơ sở này được trang bị tốt với các tiện nghi sinh vật cần thiết sau khi đi bộ đường dài dọc theo Đường mòn Quốc gia Yuanzuei - Shaolai - Xiaoxueshan và trong và xung quanh công viên. 
 

trung-tam-du-khach-rung-tai-sinh-dai-tuyetjoewanginthesea

 

Đây là một nhà hàng cơ bản, nằm trong khuôn viên rừng tái sinh Đại Tuyết cung cấp cà phê, cũng như các thức uống giải khát dành cho du khách. 

Yakou Viewing Deck: Mất khoảng 15 phút đi bộ từ bãi đậu xe tại Trung tâm Du khách Đại Sơn, bạn sẽ tìm thấy một trong những điểm nổi bật của công viên - đó chính là trạm quan sát Yakou Viewing Deck, nơi đây sẽ khiến bạn phải thốt lên bất ngờ bởi tầm nhìn ra Đỉnh Bắc Hehuan, Chunyang Chienshan và ngọn núi cao nhất của Đài Loan, Yushan (Núi Ngọc) vô cùng ngoại mục.

 

tram-quan-sat-tai-rung-tai-sinh-dai-tuyethukeis

 

Hồ Sky (Tianchih) và Cây khổng lồ Xueshan: Nằm ở phía sâu của rừng tái sinh Đại Tuyết , Hồ Sky có diện tích chỉ khoảng nửa ha, thế nhưng nơi đây mang đến một khung cảnh thanh bình giữa những ngọn núi cao lớn. 

Cây Khổng lồ Xueshan tại đây vô cùng nổi tiếng với chu vi thân cây chừng 13m và có chiều cao lên tới 50m. Bạn sẽ mất khoảng 90 phút đi bộ để có thể đến ngắm cây khổng lồ này. 

 

cay-khong-lo-tai-rung-tai-sinh-dai-tuyethirobumilin

 

Hệ thực vật đặc biệt: Rừng Quốc gia Đại Tuyết cung cấp môi trường sống cho nhiều loại động thực vật. Các loài động vật có vú lớn đã được phát hiện trong Rừng quốc gia Đại Sơn bao gồm Gấu đen Formosan mang tính biểu tượng của Đài Loan, loài sơn dương Đài Loan đặc hữu cũng như sóc, cùng nhiều loài chim khác nhau. 

Việc bắt gặp loài hoẵng Formosan và gà lôi Mikado đang đi dạo giữa khu rừng, và cây thiêng một nghìn năm tuổi của cây Bách đỏ Đài Loan ở núi Đại Tuyết và một việc vô cùng bình thường đối với các du khách. 

Còn chờ gì nữa, hãy đến du lịch Đài Loan và khám phá rừng tái sinh Đại Tuyết với rất nhiều điều kỳ thú chờ bạn đấy. Hãy nhớ chia sẻ hành trình của bạn cho chúng tớ biết với nhé. 

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luahanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn