Pad Thái - món ngon 'quốc dân' của xứ sở Chùa Vàng

Thứ ba, 12/01/2021, 11:02 GMT+7

Thái Lan - đất nước nổi tiếng với những ngôi chùa linh thiêng, thế nhưng nền ẩm thực nơi đây cũng khiến cho du khách thương nhớ, yêu mến. Đáng nói nhất phải kể đến Pad Thái - món ngon quốc dân của xứ sở Chùa Vàng.

test

Nói về sức hấp dẫn của một đất nước đối với du khách thì ngoài những cảnh đẹp của thiên nhiên, những địa điểm vui chơi đa dạng, thì chúng ta không thể không nhắc tới nền ẩm thực của đất nước đó. 

Ẩm thực của một đất nước là cách nhanh nhất khiến du khách luôn nhớ về nơi này. Và Thái Lan cũng vậy, không chỉ sở hữu những chốn vui chơi đẹp như thiên đường mà nền ẩm thực Thái Lan còn cực kỳ thu hút du khách thập phương. Và trong những danh sách món ngon tại Thái, chúng ta không thể không nhắc đến Pad Thái


Lịch sử hình thành món Pad Thái

Vào những năm 1930 khi vua Phibun còn đang trị vì, nhằm đổi mới và phát triển đất nước ông đã đổi tên từ Siam thành Thái Lan, ông cũng đã chọn một bài quốc ca mới và tìm ra một món ăn để truyền bá văn hóa ẩm thực đất nước đến với toàn thế giời. Và trong cuộc thi tìm kiếm món ăn đó, Pad Thai đã ra đời. 
 

pad-thaiPad Thái - món ngon "quốc dân" của xứ sở chùa Vàng


Ảnh hưởng từ ẩm thực Trung Hoa, nguyên liệu chính của món ăn này là mỳ chiên. Thế nhưng, Pad Thái đã tạo ra được nét độc đáo cả riêng mình, đó là nước sốt. Nước sốt của món ăn đặc biệt này được cân bằng bởi sự kết hợp của các loại vị như chua, cay, mặn, ngọt. Và chính vì sự kết hợp hài hòa này đã khiến cho du khách luôn nhớ mãi khi nếm thử. 


Thành phần của món mì xào kiểu Thái

Với mong muốn phổ biến bản sắc văn hóa dân tộc, phở xào Pad Thái còn được khuyến khích người dân sử dụng món ăn này cho những bữa ăn chính như là cách bảo vệ sức khỏe của mình.

Thành phần của món ăn "quốc dân" này vô cùng đa dạng, ngoài các nguyên liệu chính như mì, tôm, đậu phụ thì thành phần của nó còn được kết hợp thêm thịt gà, thịt bò, rau xanh, trứng và giá đỗ. 
 

che-bien-pad-thai_1Nguyên liệu của Pad Thái đa dạng, phong phú


Với sự đa dạng về nguyên liệu, mọi người đều có thể tự tay chế biến món Pad Thái này theo ý thích của mình. Bí quyết làm cho món ăn ngon hơn đó chính là công thức pha chế và các loại gia vị được sử dụng. Một món Pad Thái đạt chuẩn là nếm ra được vị ngọt của tôm, vị cay của ớt, mùi thơm của lá hẹ và vị chát của hoa chuối.

Ngoài ra, phở xào Pad Thái cũng được lựa chọn là món ăn kiêng của người dân Thái Lan bởi món ăn này giàu chất dinh dưỡng, dễ dàng chế biến và người dùng có thể cho nhiều rau xanh mà vẫn cảm thấy ngon miệng. 


Cách chế biến Pad Thái

Để có thể chế biến được món mì xào Thái, việc đầu tiên bạn cần làm đó là chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Bánh phở, tôm tươi, giá đỗ, đậu phụ chiên, đậu phộng, lá hẹ, trứng gà, thịt bò và thịt ức gà

- Gia vị: đường, nước mắm, nước sốt me, hạt nêm, muối, tiêu, tỏi, ớt tươi, ớt bột, hành tím, chanh 

- Rau xanh, một chút cà rốt
 


Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn ngâm bánh phở trong vòng 15 phút. Trong  khoảng thời gian ngâm bánh, bạn hãy tranh thủ lột vỏ tôm, băm nhuyễn tỏi, xắt thật nhỏ lá hành và cắt khúc lá hẹ.
 

cong-thuc-pad-thaiNguyễn liệu chính của món ăn này gồm: Bánh phở, tôm tươi, giá đỗ, đậu phụ chiên, đậu phộng, lá hẹ, trứng


Đậu phụ chiên thì bạn cắt thành khối vuông nhỏ, vừa ăn. Đậu phộng bạn mang lên bếp rang cho đến khi giòn, bỏ vỏ sau đó rồi giã nhuyễn


Làm sốt Pad Thái thần thánh

Để làm được nước sốt Pad Thai thần thánh, đầu tiên bạn cho 2 thìa nước sốt me, 2 thìa đường, 2 thìa nước tương, 1/4 thìa ớt bột, 1/2 thìa hạt tiêu cùng với 2 thìa tương. Sau đó bạn trộn đều hỗn hợp cho đến khi chúng hòa tan vào nhau


Cách chế biến món Pad Thái

Đầu tiên bạn làm nóng chảo với 1 chút dầu, sau đó cho tỏi vào phi thơm. Tiếp đó bạn cho tôm vào xào cho đến khi tôm săn lại. Tiếp tục, bạn cho bánh phở và đậu phụ vào đảo đều.


nau-pad-thaiCách chế biến Pad Thái
 
nguyen-lieu-pad-thaiCách chế biến Pad Thái


Đập trứng và chảo, bạn hãy đảo trứng liên tục cho đến khi trứng đông lại. Tiếp đến, bạn hãy đổ hỗn hợp nước sốt thần thánh vào chảo. Cuối cùng, khi nước sốt bắt đầu sôi, bạn hãy nhanh tay cho hành lá đã xắt nhỏ, lá hẹ vào đảo đều lên và đổ ra đĩa để thưởng thức. 

Được xem là món ăn quốc dân của Thái Lan, Pad Thái thường xuyên góp mặt trong các bữa cơm hằng ngày của người dân nơi đây. Bạn có thể bắt gặp món ăn này ngay tại những khu chợ, những quán ăn đường phố, thậm chí là ở những cửa hàng cao cấp. Nếu bạn có dịp đến khám phá Thái Lan, nhất định phải một lần nếm thử món mì xào đặc biệt này nhé.

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn