Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2: thời tiết, lễ hội và điểm đến ấn tượng

Thứ bảy, 30/01/2021, 10:04 GMT+7

Tìm hiểu chi tiết về kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2. Đi đâu? Trải nghiệm gì để cùng khám phá những ngày đông cuối cùng trong dịp Tết nguyên đán, trước khi bước sang mùa xuân ấm áp rực rỡ sắc hoa.

test

Tháng 2 là một trong những tháng ít phổ biến nhất để đến thăm xứ sở Kim Chi, nhưng nếu bạn thích du lịch vào mùa đông và không ngại cái lạnh thì quốc gia này vẫn luôn là một điểm đến tuyệt vời. Bạn vẫn có thể tận hưởng tất cả những điều kỳ diệu của mùa đông mà không cần phải chịu đựng nhiệt độ quá lạnh. Thưởng thức những món ăn ngon và lễ hội năm mới thú vị.

 

kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2 - trải nghiệm mùa đông ấn tượngẢnh: @j.am.jamm

 

Tổng quan thời tiết tháng 2 ở Hàn Quốc

Mùa đông tiếp tục trên khắp Hàn Quốc vào tháng 2. Đây thường là tháng lạnh nhất trong năm và sẽ cảm thấy đặc biệt lạnh ở các Vườn quốc gia trên núi, nơi nhiệt độ đôi khi có thể giảm xuống -20 °C. Dù bạn ở bất kỳ đâu trên đất nước này đều có thể gặp phải tình trạng nhiệt độ đóng băng và tuyết rơi thường xuyên. Nhưng nếu bạn dự định đến các khu trượt tuyết Yongpyong và Alpensia ở trung tâm tỉnh Gangwon-do thì lại rất thích hợp.

 

kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2 - trải nghiệm ngắm cảnh đẹpẢnh: @pancake.photo


Ở Pyeongchang nơi đăng cai Thế vận hội mùa đông 2018 rất lạnh. Nhiệt độ không tăng trên mức đóng băng ở Seoul. Ngay cả ở những khu vực ôn hòa nhất của đất nước như Đảo Jeju thường ghi nhận nhiệt độ tối thiểu là 3 °C và tối đa là 8 °C trong tháng 2. Tuy nhiên, do mùa đông khô hạn nên sẽ rất ít thời điểm có mưa, không gây ảnh hưởng nhiều cho hành trình.

 

kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2 - thăm thú cảnh đẹpẢnh: @doli.n.yeong

 

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2: chuẩn bị gì?

- Trang phục: cần thiết mang theo trang phục giữ ấm tốt cho cơ thể như: áo khoác dày, áo len, khăn choàng cổ, bao tay,… khi đến Hàn Quốc tháng 2. Ngoài ra, để tiện cho việc đi lại, bạn cũng nên ưu tiên mang theo những đôi giầy thể thao, giầy đi tuyết.

- Một số đồ dùng khác: mang theo ô đề phòng mưa, các sản phẩm như son và kem dưỡng để giữ ẩm cho làn da không bị khô nẻ.

 

kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2 - chuẩn bị trang phục ấmẢnh: @eanmy

 

Phương tiện di chuyển thích hợp

Do lượng tuyết rơi nhiều nên di chuyển cũng gặp một số hạn chế, nhất là khi đi bộ vì tuyết ướt dễ trơn trượt. Tốt nhất là bạn nên chọn phương tiện công cộng, tàu điện ngầm hay đi tàu hỏa để di chuyển giữa các địa điểm tham quan. Chi phí cũng khá rẻ, không quá đắt nhất là khi đi theo nhóm hay mua vé bằng cách sử dụng thẻ Korea Rail Pass đi không giới hạn trên 80 chuyến tàu.

 

kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2 - phương tiện điẢnh: @425_film

 

>>Xem thêm: Kinh nghiệm đi tàu điện ở Hàn Quốc: loại tàu, đặt vé và lưu ý quan trọng

 

Lý do nên du lịch Hàn Quốc tháng 2

 

1. Tiết kiệm chi phí đi lại 

Nếu bạn muốn đi tham quan được nhiều nơi mà vẫn tiết kiệm chi phí đi lại thì theo kinh nghiệm cẩm nang Hàn Quốc đừng bỏ qua cơ hội đến đây vào tháng 2. Bởi đây là thời điểm vào cuối mùa đông, nhiệt độ giảm nên kéo theo giá khách sạn và giá hàng không cũng giảm đáng kể. Nếu săn vé sớm và đặt trước được nhiều ưu đãi thì sẽ bớt thêm được nhiều hơn để có thể thoải mái mua sắm hay ăn uống.

 

kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2 - chi phí rẻẢnh: @daddy._.jaehyun

 

2. Tham dự Tết Nguyên đán của Hàn Quốc

Tết Nguyên đán của Hàn Quốc hay Seollal cũng diễn ra cùng thời gian giống như ở Việt Nam. Trong những ngày này, có nhiều sự kiện và chương trình trải nghiệm truyền thống dành cho du khách nước ngoài. Điển hình như tại Làng Namsangol Hanok và Làng Dân gian Hàn Quốc tổ chức nhiều buổi biểu diễn truyền thống, các chương trình thủ công truyền thống và trò chơi dân gian.

 

kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2 - tham dự TếtẢnh: @Pinterest


Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2, trong khi hầu hết các cửa hàng và nhà hàng sẽ đóng cửa, bốn cung điện lớn của Hàn Quốc là: Gyeongbokgung, Changdeokgung, Deoksugung và Changgyeonggung sẽ mở cửa vào đúng ngày Tết Nguyên đán. Do đó, bạn sẽ có thể vào cung điện miễn phí những ngày này. Hãy mặc hanbok và dạo chơi trong các cung điện vào lễ Seollal và đón Tết Nguyên đán giống như người Hàn Quốc.

 

kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2 - tham quan cung điện ngày TếtẢnh: @tani_6175

 

3. Thưởng thức các món ăn truyền thống

Tháng 2 trùng dịp Tết Nguyên đán, có nghĩa là sẽ có rất nhiều món ăn truyền thống được bày bán trên khắp đất nước. Ghé thăm các chợ địa phương như: chợ Gwangjang hoặc chợ Namdaemun vào thời gian này trong năm bạn sẽ tìm thấy các loại thực phẩm phong phú mà người Hàn Quốc thường ăn trong dịp Tết Nguyên đán. Hãy thử Yakgwa (bánh quy mật ong), Hangwa (kẹo truyền thống của Hàn Quốc), Jeon (bánh kếp) hoặc Tteokguk (súp bánh gạo cắt lát),…

 

kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2 - thưởng thức ẩm thực truyền thốngẢnh: @wanis_handmade

 

4. Diễn ra các hoạt động và lễ hội mùa đông được yêu thích

Du lịch mùa đông Hàn Quốc thông thường khá lạnh, nhưng không ngăn được các hoạt động ngoài trời diễn ra. Từ trượt tuyết, câu cá trên băng đến các lễ hội ánh sáng, có quá nhiều thứ để xem và trải nghiệm ở Hàn Quốc trong tháng 2.

- Lễ hội:

Đến thăm những khu vườn có cảnh quan tuyệt đẹp và lễ hội ánh sáng vào thời điểm này. Đó sẽ là một cách lãng mạn để ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng của mùa đông. Các lễ hội ánh sáng nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc là: 

  • Lễ hội tại Garden of Morning Calm thường được tổ chức cho đến tháng 3, lễ hội khác tại Đảo Pocheon Herb. 
  • Lễ hội băng ở tỉnh Gangwon của Hàn Quốc, diễn ra hàng năm cho đến cuối tháng 2.
  • Lễ hội đảo thảo mộc Pocheon

 

kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2 - tham dự lễ hội ánh sángẢnh: @mmiss16

 

- Tham gia trượt tuyết và trượt ván tuyết:

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2 tự túc, thời điểm này là thiên đường cho những người yêu thích trượt tuyết và trượt ván. Vì có hàng chục khu nghỉ mát trượt tuyết mà bạn có thể lựa chọn. Không chỉ được trải nghiệm lướt trên những ngọn đồi đầy tuyết trắng, bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh đẹp, thưởng thức những món ăn nóng hổi trong tiết trời lạnh giá. 

 

kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2 - thử trượt tuyếtẢnh: @o3o22ooo

 

- Trải nghiệm hái dâu:

Dâu tây vào mùa từ cuối mùa đông đến đầu mùa xuân. Ngày nay, nông dân của các trang trại dâu tây nói rằng tháng 2 là tháng tốt nhất để thưởng thức những trái dâu ngọt ngào nhất. Vì vậy, vào tháng 2 khi dâu tây bắt đầu chín rộ, tại sao bạn không ghé thăm một trang trại dâu tây và tự tay hái những trái chín đỏ và tươi ngon để thưởng thức ngay tại chỗ. 

 

kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2 - tham quan vườn dâuẢnh: @alkong2_dalkong2

 

 

Địa điểm tham quan khi đến Hàn Quốc tháng 2

 

1. Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung là cung điện nổi tiếng hàng đầu ở Hàn Quốc, sở hữu nhiều cảnh đẹp hấp dẫn quanh năm. Lối kiến trúc cổ kính lại được bao quanh bởi ngọn núi Bugak hùng vĩ. Bạn có thể đến vào bất cứ thời điểm nào, nhưng vào tháng 2 khi tuyết trời địa điểm này lại càng trở thành nơi tham quan hấp dẫn hơn với khung cảnh trắng xóa phủ khắp mọi nơi. 

 

kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2 - tham quan cung điện GyeongbokgungẢnh: @janelvdog_ma

 

2. Công viên giải trí Everland

Everland là công viên giải trí lớn nhất và đây cũng là điểm đến dành cho các cặp đôi và gia đình lý tưởng. Everland sở hữu một trong những tàu lượn siêu tốc bằng gỗ dốc nhất trên thế giới. Vào mùa đông, công viên giải trí biến 5 khu theo chủ đề của nó thành một thế giới thần tiên tuyết trắng đặc sắc. Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2 đến chiêm ngưỡng ánh sáng và các điểm tham quan theo chủ đề mùa đông và không bỏ lỡ cơ hội được xem bắn pháo hoa rực rỡ.

 

kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2 - vui chơi EverlandẢnh: @fj.mama

 

3. Đảo Nami

Nổi tiếng với bộ phim truyền hình “Bản tình ca mùa đông”, đảo Nami nằm ngay ngoại ô Seoul được nhiều người đánh giá là địa điểm du lịch Hàn Quốc mùa đông lãng mạn. Hòn đảo này có hàng cây bạch dương và cây gỗ đỏ, đây là một địa điểm tuyệt vời để chụp ảnh. Chụp ảnh với rừng hoa ngoạn mục hoặc thuê xe đạp để tham quan ngôi làng tuyết và vườn thú mini đẹp như tranh vẽ là trải nghiệm khó quên.

 

kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2 - thăm đảo Nami xinh đẹpẢnh: @mynameisraind


Tận hưởng những ngày cuối đông, trải nghiệm năm mới với các hoạt động lễ hội lý thú. Có quá nhiều điều đang chờ đón bạn khám phá, hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 2, bạn sẽ có được thông tin bổ ích trước khi bắt đầu chuyến hành trình nhiều niềm vui này nhé!

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn