List 6 quán ốc ngon ở Hải Phòng khiến dân tình 'mê mệt'

Thứ ba, 02/02/2021, 07:10 GMT+7

Bên cạnh bánh mì cay, bánh đa cua hay bánh trôi tàu thì ốc cũng là một món ăn vặt trứ danh của xứ Cảng, vì thế bạn đừng quên đến các quán ốc ngon ở Hải Phòng dưới đây để thưởng thức "chuẩn vị".

test

Những quán ốc ngon ở Hải Phòng mà bạn nhất định nên thử


1. Ốc Thủy Dương

Nói đến các quán ốc ngon ở Hải Phòng thì nơi đầu tiên mà mọi người nghĩ đến chính là quán ốc Thủy Dương. Không chỉ người dân xứ Cảng đâu mà rất nhiều các food reviewer nổi tiếng cũng đã từng đến đây rồi đấy.

Sẽ chẳng quá khi nói nơi đây là "thiên đường" của ốc và hải sản, bởi có rất nhiều các loại ốc được bày thành từng chậu lớn và đặt lên trên bàn có kèm giá, để du khách dễ dàng lựa chọn, mà con nào con nấy đều tươi rói và béo múp míp, làm ta chỉ muốn ăn ngay lập tức mà thôi.

 

quán ốc Thủy Dương - quán ốc ngon ở Hải Phòng khiến dân tình 'mê mệt'Quán bày sẵn các loại hải sản với giá niêm yết (Ảnh Fb Phương PepPer)

 

Thực đơn của quán cũng rất đa dạng với: hàu nướng mỡ hành béo ngậy, ngao hấp dừa ngọt thanh, càng ghẹ xào me đỏ au hay sò huyết nướng thơm nức... Nhưng best seller thì phải kể đến món ốc hương sốt trứng muối mà ai đến quán ốc nổi tiếng của Hải Phòng này cũng không thể bỏ qua. Sốt trứng muối vàng ươm, vừa thơm vừa béo, quyện lại vào ốc hương ăn phê quên lối, thậm chí nếu ăn kèm bánh mì thì cũng "bánh cuốn" lắm luôn.

 

ốc Thủy Dương - quán ốc ngon ở Hải Phòng khiến dân tình 'mê mệt'Sốt trứng muối là đắt hàng nhất (Ảnh Fb Vân Phạm)

 

Điểm cộng nữa của ốc Thủy Dương là chỗ ngồi sạch sẽ, phục vụ nhanh, nhiệt tình, trà đá free và chỗ để xe khá rộng rãi, vì vậy quán lúc nào cũng đông nghẹt khách, nếu đến muộn tý có khi là hết bàn nữa cơ.

  • Địa chỉ: số 30 ngõ 263 đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.
  • Giờ mở cửa: từ 15 giờ đến 22 giờ hàng ngày.
  • Giá tham khảo: từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng / đĩa.

 

2. Ốc 96 Thùy Linh

Sẽ thật là thiếu sót nếu trong danh sách quán ốc ngon ở Hải Phòng mà thiếu đi Ốc 96 Thùy Linh. Quán này độ nổi tiếng thì khỏi phải bàn luôn, vì nó có tận 6 cơ sở, cả Hải Dương hay thủ đô Hà Nội cũng không thoát được sự "xâm chiếm" của nó.

Đến với nơi đây, bạn sẽ chẳng lo không có gì ăn, bởi bên cạnh các món ốc hấp, luộc, xào, sốt đã quá trứ danh, quán còn có đa dạng các loại hải sản như: nghêu, sò, hàu, mực, ghẹ, tôm...được chế biến thơm ngon để thỏa mãn những dạ dày dù là khó tính nhất của thực khách.

 

quán ốc 97 Thùy Linh - quán ốc ngon ở Hải Phòng khiến dân tình 'mê mệt'Các món hải sản đa dạng và thơm ngon (Ảnh Fb Ốc 96 Thùy Linh)

 

Bên cạnh đó, nếu bạn chưa ăn cơm mà muốn làm chút gì đó ấm bụng trước khi đánh chén hải sản thì có thể order những tô mì nóng hổi hay bát cháo thơm phức, đảm bảo là ngon chẳng kém gì các nhà hàng chuyên nghiệp đâu nhé.

 

Ốc 96 Thùy Linh - quán ốc ngon ở Hải Phòng khiến dân tình 'mê mệt'Quán còn có cả cháo và mì nữa cơ (Ảnh FB Phuong Thao)

 

Hơn nữa, quán ốc ngon của Hải Phòng này còn phục vụ rất nhanh, chỗ ngồi sạch sẽ và thậm chí khách còn có thể tự pha nước chấm theo sở thích của mình, vì thế, ai đến đây cũng đều tấm tắc khen ngợi không thôi.

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: số 96 đường 208, phường An Đồng, quận An Dương, thành phố Hải Phòng.
  • Cơ Sở 2: phố Mới, Thủy Sơn, Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng (cách ngã 3 VISIP khoảng 50m)
  • Cơ Sở 3: 215 đường Quyết Thắng, thành phố Hải Dương.
  • Cơ Sở 4: thôn Đình Ngọ, Hồng Phong, quận An Dương, thành phố Hải Phòng
  • Cơ Sở 5: quốc lộ 6, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.
  • Cơ sở 6: ngõ 308 đường Lê Duẩn, phường Kiến An, thành phố Hải Phòng (Ngay cạnh quán nướng Trọng Khách).

Giờ mở cửa: 14 giờ đến 22 giờ 30 phút hàng ngày.

Giá tham khảo: từ 20.000 đồng đến 150.000 đồng / đĩa.

 

3. Ốc 17 Đình Đông

Tiếp tục là địa chỉ ăn ốc trứ danh ở Hải Phòng mà thực khách nhất định không được bỏ qua chính là quán ốc 17 Đình Đông. Quán được mở đã khá lâu rồi nên không chỉ những bạn trẻ mà người lớn tuổi cũng rất quen thuộc với nó.

Mặc dù không gian không được rộng rãi cho lắm nhưng điều đó vẫn không ngăn được sự đa dạng trong thực đơn của quán. Tất tần tật mọi thứ: từ các loại ốc cho đến tôm, ghẹ, hàu, mực, rồi cả những món ăn vặt trứ danh của Hải Phòng như: xoài dầm, cóc dầm hay trà đá, trà chanh...đều có mặt ở đây.

 

Ốc 17 Đình Đông - quán ốc ngon ở Hải Phòng khiến dân tình 'mê mệt'Đa dạng các món ăn (Ảnh @vitbauu)

 

Song, món ăn được đề cử nhiều nhất tại quán ốc 17 Đình Đông chính là ốc xào dừa, cái vị béo ngậy của dừa, thêm chút cay nồng nàn của ớt, khiến ta chỉ ăn một lần là lưu luyến mãi không thôi. Chính vì vậy, bạn nhất định không thể bỏ qua quán ốc ngon ở Hải Phòng này trong bản đồ ăn uống của mình đâu đấy.

 

Quán ốc 17 Đình Đông - quán ốc ngon ở Hải Phòng khiến dân tình 'mê mệt'Món ốc xào dừa ngon ngất ngây (Ảnh @imcunn)

 

  • Địa chỉ: số 17 đường Đình Đông, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.
  • Giờ mở cửa: 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày.
  • Giá tham khảo: từ 30.000 đồng đến 200.000 đồng / đĩa.

 

 

4. Ốc Thương

Một quán ốc ngon nức tiếng ở Hải Phòng nữa mà bạn nên ghé qua trong chuyến du lịch xứ Cảng của mình chính là Ốc Thương. Quán nằm ngay đầu ngõ, không gian có thể không lớn nhưng lại vô cùng thoáng đãng và sạch sẽ.

Bên cạnh đó, chất lượng ốc của quán cũng tươi, ngon, mập khỏi bàn, với những món ăn nổi tiếng là hàu nướng hành khô béo ngậy, ốc xào dừa thơm nức, cút lộn xèo me chua ngọt đậm đà hay ngao hấp ngọt thanh, ấm nồng, chấm với nước mắm cay, ngọt, chua vừa phải...ôi, tốn mồi phải biết luôn đấy.

 

Quán ốc Thương - quán ốc ngon ở Hải Phòng khiến dân tình 'mê mệt'Ốc hương rang muối ớt siêu ngon (Ảnh Fb Thi Thi)

 

  • Địa chỉ: số 269 đường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.
  • Giờ mở cửa: từ 15 giờ đến 22 giờ hàng ngày.
  • Giá tham khảo: từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng / đĩa.

 

5. Ốc chị Hoa

Nếu bạn hỏi "thổ địa" Hải Phòng xem quán ốc nào nên ghé qua một lần trong đời thì chắc hẳn họ sẽ chỉ ngay cho bạn quán ốc chị Hoa hay còn gọi là Hoa ốc. Đã từng một thời gian, quán "làm mưa làm gió" ở chợ Lương Văn Can, nhưng giờ đây đã được chuyển sang Máy Tơ.

Giá cả ở đây thì cao hơn mặt bằng chung của các quán khác, nhưng phải nói đúng là "đắt xắt ra miếng" thì món nào ở đây cũng được chế biến vô cùng tỉ mỉ, với hương vị đậm đàvà đặc biệt là một suất cũng rất nhiều, khiến ai cũng đều ra về với cái bụng căng tròn và tâm hồn "phơi phới".

 

Ốc chị Hoa - quán ốc ngon ở Hải Phòng khiến dân tình 'mê mệt'Món ăn đắt nhưng chất (Ảnh Fb Trần Thu Trangg)

 

Có thể nói, nước sốt chính là "linh hồn" của những món xào, và quán ốc ngon ở Hải Phòng này cũng đã đáp ứng rất tốt điều đó, mỗi một món khác nhau sẽ có hương vị khác nhau, không lẫn đi đâu được, khiến bạn chỉ muốn vét sạch nước sốt mà thôi. Vậy nên, thỉnh thoảng thưởng cho mình vài bữa "sang sang" thế này thì cũng xứng đáng thôi mà.

 

Hoa ốc - quán ốc ngon ở Hải Phòng khiến dân tình 'mê mệt'Mỗi món lại có một hương vị riêng (Ảnh @bubuzz_qs)

 

  • Địa chỉ: số 69 Máy Tơ, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.
  • Giờ mở cửa: 7 giờ đến 21 giờ hàng ngày.
  • Giá tham khảo: từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng / đĩa.

 

6. Thúy Ốc

Nếu bạn muốn tìm một quán ốc ngon ở Hải Phòng mà giá siêu "hạt dẻ" nhưng vẫn ngon và đa dạng thì Thúy Ốc chính là một lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Quán nằm trên vỉa hè, không gian không rộng lắm và cũng sẽ hơi lạnh vào những đêm gió mùa, nhưng đổi lại ốc ở đây lại vô cùng tươi ngon và nhiều thịt, gia vị nêm vừa vặn và nước chấm được pha "thần sầu" với vị chua ngọt nặm vừa phải, có chút xả thơm lừng và ớt cay xè, làm bao cái buốt giá cũng đều bị đánh tan đi mất.

 

Quán Thúy ốc - quán ốc ngon ở Hải Phòng khiến dân tình 'mê mệt'Quán có đa dạng các món ăn (Ảnh @around.hanoi.19)

 

  • Địa chỉ: số 276 Hàng Kênh, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.
  • Giờ mở cửa: 16 giờ đến 21 giờ hàng ngày.
  • Giá tham khảo: 20.000 đồng đến 100.000 đồng / đĩa.

Đến thành phố hoa phượng đỏ mà không ghé qua một trong những quán ốc ngon ở Hải Phòng trên đây để thưởng thức món đặc sản nức tiếng này thì sẽ là một điều vô cùng thiếu sót đấy nhé.

 

Thúy Quỳnh (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn