Món ăn truyền thống ở Nepal ngon 'nhức nách'

Thứ bảy, 06/02/2021, 14:10 GMT+7

Ẩm thực Nepal đơn giản nhưng đầy tinh tế. Hương vị các món ăn ở đây luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi thực khách. Đặc biệt là các món ăn truyền thống ở Nepal sẽ làm bạn mê mẩn, khó mà cưỡng lại được.

test

Khám phá các món ăn truyền thống ở Nepal

 

1. Món Momo

Momo hay còn gọi là món bánh bao của Nepal. Với hình dáng bên ngoài nhìn khá giống với món Dimsum của Trung Quốc, nhưng mang hương vị khác biệt hoàn toàn. Bánh được làm với phần vỏ trắng mịn, phần nhận là hỗn hợp rau, thịt và người ta thường đem bánh chế biến hấp hoặc chiên, tùy theo khẩu vị của từng thực khách. Thậm chí, nhằm làm mới hương vị của món bánh Momo – Món ăn truyền thống ở Nepal, nhiều người còn cho thêm cả phô mai hoặc khoai tây vào trong phần vỏ bánh, nhân bánh nữa nhé. Vì thế, nếu có cơ hội, bạn đừng bỏ lỡ hương vị nào của món bánh Momo.

 

Món bánh Momo - Món ăn truyền thống ở NepalThưởng thức món bánh Momo

 

2. Món Pulao

Nếu bạn băn khoăn không biết nên ăn gì khi tới Nepal thì hãy dành thời gian thưởng thức món cơm chiên Pulao nhé. Tuy không phải là món ăn cao sang gì, nhưng nó lại mang hương vị truyền thống, là món ăn phổ biến ở Nepal. Từ những quán ăn bình dân, cho tới nhà hàng sang trọng đâu cũng có bán món Pulao, vì thế không quá khó để thưởng thức món ăn này. Đặc biệt là vào các dịp lễ hội và sự kiện lớn trong cả nước, thì món ăn này lại càng được bán rầm rộ. Cơm chiên Pulao được chế biến không quá phức tạp, chủ yếu sử dụng các nguyên liệu quen thuộc có sẵn như: Cơm, các loại rau củ, bột nghệ, bột thì là,… nên mang tới hương vị lạ, đặc trưng hấp dẫn.

 

Món Pulao - Món ăn truyền thống ở NepalDu lịch Nepal nên thưởng thức món Pulao một lần

 

3. Món Sel Roti

Tiếp tục món ăn truyền thống ở Nepal được yêu thích nữa phải kể tới món Sel Roti. Món ăn này với phần vỏ được làm từ bột gạo, đem chiên chín vàng, bột nở phồng giòn, hòa quyện với mùi thơm béo ngậy, khiến ai ăn cũng đều mê mẩn. Đối với người dân Nepal, thường sử dụng món Sel Roti này để làm bữa sáng, nhất là người vùng núi thường sử dụng rất phổ biến. Họ ăn Sel Roti với sữa chua hoặc các loại rau củ tươi, để giảm vị ngấy, giúp ăn ngon miệng hơn.

 

Món Sel Roti - Món ăn truyền thống ở NepalThưởng thức món Sel Roti thơm ngon, giòn rụm

 

4. Món Thukpa

Thukpa là món phở nổi tiếng trứ danh tại vùng Kathmandu tại Nepal. Tuy đối với người Việt Nam, phở không còn là món ăn xa lạ gì, nhưng nếu tới vùng đất Nepal rồi, đừng bỏ lỡ món phở Thukpa nhé. Một bát phở thơm ngon, nóng hổi, được nấu chung với nhiều loại thịt (phổ biến nhất là thịt bò, thịt dê, thịt cừu,…) và rau củ, tạo nên phần nước lèo thơm ngon, ngọt nước. Đặc biệt, người dân địa phương ở đây còn có sở thích ăn món phở Thukpa kèm với món bánh Momo.

 

Món phở Thukpa - Món ăn truyền thống ở Nepal

 

Lưu ý: Món ăn truyền thống ở Nepal này khá là cay, nên nếu bạn không ăn được cay hãy nói với chủ quán để giảm vị cay xuống cho phù hợp nhé.

 

5. Dal Bhat

Đi du lịch Nepal nên ăn gì? Dal Bhat là mâm cơm truyền thống của người dân Nepal. Cũng giống như các quốc gia ở châu Á khác, gạo luôn là nguyên liệu chính không thể thiếu trong mọi bữa ăn hàng ngày. Bởi vậy, nếu bạn muốn khám phá tinh hoa ẩm thực Nepal thì hãy dành thời gian thưởng thức một mâm cơm Dal Bhat đúng nghĩa nhé.

 

Mâm cơm Dal Bhat - Món ăn truyền thống ở NepalMâm cơm Dal Bhat truyền thống của người dân Nepal

 

Được biết, một mâm cơm Dal Bhat truyền thống đúng nghĩa, cơm sẽ được nấu chung với đậu lăng và cơm sẽ được đặt ở giữa trung tâm. Xung quanh là các món ăn rau, thịt ăn kèm như: Dưa muối chua, món cà ri thịt hoặc cà ri cá, sưa chua, tương ớt, bánh Roti,….

 

6. Món Gorkhali

Trong các món ăn truyền thống ở Nepal thì thịt cừu Gorkhali cũng là sự lựa chọn tuyệt vời không thể bỏ qua. Bởi thịt cừu ở Nepal được sử dụng khá phổ biến và được rất nhiều người yêu thích. Từ thịt cừu, qua bàn tay khéo léo của các đầu bếp có thể tạo ra vô vàn món ngon hấp dẫn khác, trong đó thịt cừu cà ri Gorkhali được quan tâm nhất. Đặc biệt là vào những ngày mưa, lạnh mà được thưởng thức miếng thịt cừu nóng hổi, đậm đà thì còn gì bằng. Những miếng thịt cừu được cắt nhỏ vừa ăn, tẩm ướp với nhiều loại rau củ, gia vị, mang tới hương vị ngon khó cưỡng.

 

Thịt cừu Gorkhali - Món ăn truyền thống ở NepalMàu sắc bắt mắt, hương vị hấp dẫn của món thịt cừu cà ri Gorkhali

 

7. Sữa chua thanh mát

Cũng là món ngon nổi tiếng ở Nepal, sữa chua ở đây được dùng làm món tráng miệng không thể thiếu trong mỗi bữa ăn gia đình. Chính vì thế, nếu may mắn được người dân Nepal mời dùng cơm, bạn cũng đừng ngạc nhiên khi thấy sữa chua được dọn cùng mâm cơm nhé. Sữa chua ở đây không chỉ thơm mát, mà còn rất tốt cho sức khỏe, kích thích hệ tiêu hóa giúp ăn ngon miệng hơn nữa nhé.

 

Sữa chua - Món ăn truyền thống ở NepalSữa chua cũng là đồ uống được yêu thích ở Nepal

 

8. Trà Masala

Sau khi thưởng thức các món ăn truyền thống ở Nepal thì thực khách đừng quên nhâm nhi thêm một ly trà Masala. Đây là loại trà được bày bán rộng rãi ở Nepal, không chỉ hương vị mà ngay cả cách thưởng thức cũng mang đậm phong cách riêng biệt mà không giống với nơi nào. Với loại trà Masala, bạn không chỉ được thưởng thức tại đất nước của họ, mà cũng có thể sử dụng làm quà lưu niệm ở Nepal dành tặng người thân, gia đình ở nhà.

 

Trà Masala - Món ăn truyền thống ở NepalThưởng thức ly trà Masala siêu ngon, hấp dẫn

 

 

Du lịch Nepal, nền ẩm thực ở đây sẽ không bao giờ làm du khách phải thất vọng. Mong rằng những món ăn truyền thống ở Nepal mà luhanhvietnam chia sẻ trên đây, sẽ giúp bạn dễ dàng khám phá trọn vẹn tinh hoa ẩm thực của vùng đất xinh đẹp, đầy bí hiểm này.

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn