Kinh nghiệm du lịch Tết Côn Đảo: làm gì để tận hưởng năm mới trọn vẹn?

Thứ ba, 24/01/2023, 09:49 GMT+7

Khám phá kinh nghiệm du lịch Tết Côn Đảo, đến với miền đất hoang sơ nhưng cũng không kém phần kỳ thú. Một điểm đến tuyệt vời để bắt đầu chuyến hành trình năm mới nhiều hứng khởi bên bạn bè, người thân yêu. 

test

Tết ở Côn Đảo có gì vui?

Côn Đảo dịp Tết khắp mọi nơi cũng được trang trí đón năm mới lung linh, nhưng vẫn giữ được chất bình yên vốn có của mình. Những khu chợ hoa xuân rực rỡ, những ánh đèn sáng rực và cả những khu phố ẩm thực được mở ra phục vụ khách du lịch đến tham quan. Thêm vào đó những ngày này tiết trời đẹp rất thích hợp cho du xuân, nghỉ dưỡng rời xa chốn ồn ã của phố thị.

 

kinh nghiệm du lịch Tết Côn Đảo - check in quán cafe đẹpẢnh: @thuynga.ta


Du lịch Côn Đảo nếu đến vào dịp Tết, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và bình dị được tô thắm thêm vẻ đẹp của mùa xuân. Rất thích hợp để bạn cùng tham gia các hoạt động khám phá thiên nhiên, biển đảo. Tản bộ trên những bãi biển đón bình minh hay hoàng hôn xuống, khám phá đảo hoang sơ hay thử trải nghiệm câu cá và lặn ngắm san hô trên giữa đại dương xanh sắc ngọc bích đẹp mơ màng tựa như “nàng thơ say giấc”.

 

kinh nghiệm du lịch Tết Côn Đảo - ngắm cảnh đẹp Ảnh: @thu.trang.dinh


Là một trong những mảnh đất vươn lên từ lịch sử đau thương, chứng kiến biết bao nhiêu mất mát phải đổ xuống của dân tộc. Dịp Tết đến hòn đảo này cũng là cơ hội được tìm về những di tích lịch sử oai hùng để cùng tưởng niệm và tri ân đến anh linh các chiến sĩ đã hy sinh cho Độc lập của Tổ quốc. Nghe kể về những câu chuyện lịch sử để thêm biết ơn và khắc ghi bằng cả trái tim mình.

 

kinh nghiệm du lịch Tết Côn Đảo - thăm di tích lịch sửẢnh: @phuongdiep2010

 

Kinh nghiệm du lịch Tết Côn Đảo: phương tiện đi lại

Phương tiện đi ra Côn Đảo có 2 cách là đi bằng tàu hoặc máy bay. Nhưng dịp này có một số thời gian biển động nên lựa chọn đi bằng phương tiện máy bay sẽ thích hợp hơn. Tùy vào nơi xuất phát mà bạn có thể chọn khởi hành từ: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh hay Cần Thơ để đi ra Côn Đảo. Thời gian mất khoảng từ 2 – 2,5 giờ bay cho một chặng.

 

kinh nghiệm du lịch Tết Côn Đảo - phương tiệnẢnh: @eatcleanbymitbeo_

 

Tết ở Côn Đảo trải nghiệm gì?

 

Thư giãn và nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tươi đẹp

Côn Đảo vốn dĩ được biết đến là vùng đất lãng mạn trữ tình, thiên nhiên hoang sơ nhưng cũng không kém phần mộng mơ. Dịp Tết đến những bãi tắm, hòn đảo ở Côn Đảo còn có phần đẹp đẽ hơn dưới tiết trời nắng đẹp, gió nhẹ. Những ai yêu thích thiên nhiên được tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng trong lành đầy thư giãn. Những điểm đến mà bạn nên ghé như: bãi tắm An Hải, bãi Đầm Trầu, bãi Ông Đụng,…

 

kinh nghiệm du lịch Tết Côn Đảo - ngắm hoàng hônẢnh: @bella.mystery

 

kinh nghiệm du lịch Tết Côn Đảo - khám phá thiên nhiên hoang sơẢnh: @thuminh.vu

 

Tham dự đường hoa xuân

Không chỉ có biển, kinh nghiệm du lịch Tết Côn Đảo tham quan và check in con đường hoa xuân cũng là trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua. Hoa lên phố với vô vàn màu sắc rực rỡ, mỗi năm một chủ đề khác nhau với các chậu hoa và cây cảnh xinh xinh, mô hình được trang trí độc đáo. Quanh những cung đường đẹp nhất ở Côn Đảo sẽ được treo đèn sáng rực khắp từ cuối tháng 12 Âm lịch đến tận Tết để khách du lịch được ngắm nhìn thỏa thích.

 

kinh nghiệm du lịch Tết Côn Đảo - ngắm đường hoa TếtẢnh: Baonguoilaodong

 

Viếng mộ Cô Sáu

Để tận hưởng trọn vẹn không khí Tết của Côn Đảo, một trong những hoạt động ý nghĩa bạn nên tham gia chính là đi viếng mộ Cô Sáu. Suốt từ 27 tháng 12 Âm lịch là ngày Giỗ cô du khách mọi nơi lại đến đây để tham dự đi lễ tạ. Mộ Cô Sáu rất linh thiêng nên đến đây thành tâm cầu khấn mong bình an cho bản thân và gia đình. Ngoài ra, bạn cũng nên thắp hương ở mộ các chiến sĩ tại nghĩa trang Hàng Dương.

 

kinh nghiệm du lịch Tết Côn Đảo - viếng mộ Cô SáuẢnh: @nhiso1008

 

Xem bắn pháo hoa

Xem bắn pháo hoa vào dịp Tết nguyên đán là khoảnh khắc ấn tượng mà bất cứ ai cũng không muốn bỏ lỡ. Cùng ngắm nhìn màn trình diễn ánh sáng với pháo hoa rực rỡ trong khoảnh khắc linh thiêng giữa đất trời giao hòa cùng chương trình nghệ thuật đặc sắc. Giữa đất trời mênh mông của Côn Đảo thì quả là trải nghiệm khó có thể nào quên. Địa điểm thường bắn là ở cầu tàu 914, bạn đến sớm để tìm được chỗ xem đẹp nhất.

 

kinh nghiệm du lịch Tết Côn Đảo - xem bắn pháo hoaẢnh: @Pinterest

 

Thăm nhà tù Côn Đảo lịch sử

Trong những ngày Tết thanh bình được đặt chân đến nơi từng được mệnh danh là “địa ngục trần gian” ác liệt là dịp để bạn được khơi dậy lòng tự hào, tinh thần yêu nước mạnh mẽ. Kinh nghiệm du lịch Tết Côn Đảo được tận mắt chứng kiến những nhà tù khắc nghiệt, các hình phạt tàn bạo được tái hiện sẽ góp thêm cho bạn sự quyết tâm, hướng về những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

 

kinh nghiệm du lịch Tết Côn Đảo - thăm nhà tù Côn ĐảoẢnh: @thaont.2511

 

 

Trải nghiệm lặn ngắm san hô

Sau những ngày tháng mệt mỏi của một năm cũ đầy vất vả, đến đảo Côn Sơn được tham gia trải nghiệm lặn ngắm san hô sẽ giúp tái tạo năng lượng cho năm mới đầy hứng khởi. Cảm giác được lặn sâu dưới đáy đại dương, ngắm nhìn từng dải san hô và đàn cá sắc màu bơi lội quên đi hết mọi muộn phiền. Kết hợp cho chuyến đi này còn có các hoạt động khác cũng thú vị không kém như: câu cá, câu mực ban đêm,…

 

kinh nghiệm du lịch Tết Côn Đảo - trải nghiệm lặn ngắm san hôẢnh: @Young.vn

 

Du lịch Tết Côn Đảo ăn gì?

Ẩm thực Côn Đảo quanh năm đều mang đến sự hấp dẫn riêng của mình. Trong những ngày Tết đến nơi đây sẽ thật thiếu sót nếu bạn không thưởng thức những món ăn đặc sản mang hương vị mặn mòi của biển cả. Một số món ngon gợi ý như: ốc vú nàng, cháo hàu, gỏi cá nhám, tôm, ghẹ,…

 

kinh nghiệm du lịch Tết Côn Đảo - ăn hải sảnẢnh: @comy_xamxi

 

Một số nhà hàng và quán ăn nổi tiếng gợi ý bạn nên đến như:

  • Quán hải sản Cây Bàng 
  • Nhà hàng Thu Ba 
  • Quán Tri Kỷ 
  • Quán ăn Gia Đình

 

kinh nghiệm du lịch Tết Côn Đảo - thưởng thức hải sảnẢnh: @thodiavungtau

 

Ở đâu trong dịp Tết ở Côn Đảo?

Lượng khách đến Côn Đảo đầu năm có tăng cao, nhưng vẫn có nhiều sự lựa chọn để bạn nghỉ ngơi. Tùy vào chi phí và sở thích mà có thể ở tại resort, khách sạn, nhà nghỉ hay các homestay mộc mạc,… Tuy nhiên, kinh nghiệm du lịch Tết Côn Đảo thời điểm này giá phòng sẽ cao hơn do đó bạn nên cân nhắc chọn sớm và đặt trước. Một số địa chỉ được nhiều người để xuất bạn có thể chọn như:

  • Six Senses Con Dao
  • Hotel De Condor – nằm cách Bãi biển Đất Dốc 2 km
  • Hoàng Gia Hotel Côn Đảo – cách cảng bến Đầm 400m
  • The Secret Con Dao sang trọng
  • Khách sạn Sài Gòn Côn Đảo
  • Uyen's House

 

kinh nghiệm du lịch Tết Côn Đảo - thư giãn ở resort sang trọngẢnh: @vinaha_nguyen

 

Tết cùng gia đình tận hưởng chuyến vi vu đón xuân kết hợp với các hoạt động nghỉ dưỡng, đi lễ năm mới chắc chắn là hành trình mang đến cho bạn những giá trị đầy ý nghĩa. Với kinh nghiệm cẩm nang Côn Đảo trên hãy tự thưởng cho bản thân những ngày nghỉ thảnh thơi tại Côn Đảo ngay trong dịp Tết này thôi nào!

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn