Các xu hướng du lịch hứa hẹn bùng nổ trong năm 2021

Thứ hai, 22/02/2021, 12:51 GMT+7

Các chuyến đi tự do, du lịch gắn liền với dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tìm nơi giải trí kín đáo,... là những xu hướng du lịch năm 2021 góp phần thúc đẩy sự phát triển cho ngành du lịch toàn cầu.

test

Trước những ảnh hưởng của dịch ncovid, ngành du lịch nói chung và trải nghiệm du lịch nói riêng cũng ít nhiều có sự chuyển biến. Vậy các xu hướng du lịch năm 2021 là gì? Chúng giúp phục hồi ngành du lịch ra sao và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời như thế nào cho chúng ta?

 

xu hướng du lịch năm 2021-dulichxetaiCác xu hướng du lịch hứa hẹn bùng nổ trong năm 2021. Ảnh: Duy Tân

 

7 xu hướng du lịch năm 2021 chắc chắn sẽ 'lên ngôi'


1. Du lịch bền vững được ưu tiên

Có lẽ bạn đã không còn quá xa lạ với thuật ngữ 'du lịch bền vững' nữa rồi, tuy nhiên trong tình hình bình thường mới, thì xu hướng du lịch này vẫn hứa hẹn sẽ duy trì và phát triển trong năm 2021. Từ bối cảnh thực tiễn, du khách ngày càng quan tâm đến những trải nghiệm xanh, những chuyến đi xanh và lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần tạo ra cảnh quan bền vững. 

 

xu hướng du lịch năm 2021 - Du lịch bền vữngƯu tiên xu hướng du lịch xanh, du lịch bền vững

 

Đó không đơn thuần chỉ là các tour khám phá xanh, du lịch bền vững còn được thể hiện qua việc chọn lựa các hãng hàng không có chuyến bay thẳng hoặc sử dụng máy bay tiết kiệm năng lượng và sử dụng triệt để phương tiện công cộng trong chuyến đi.

 

2. Chọn lựa chuyến đi du lịch trong nước

Xu hướng du lịch này có thể không mới, nhưng trong năm 2021 lại là lựa chọn đầu tiên của du khách. Bởi dưới sự tác động của dịch bệnh, các đường bay quốc tế bị hạn chế, nhiều nước không mở cửa đón khách nước ngoài, việc xuất nhập cảnh được keiemr soát chặt chẽ,... vậy thì chọn du lịch trong nước là một quyết định an toàn. 

 

xu hướng du lịch năm 2021 - Du lịch nội địaDu lịch nội địa tăng cao

 

Nhu cầu đi du lịch của con người là cực kỳ cần thiết, để thay đổi không khí, để thay đổi bản thân và trải nghiệm nhiều điều mới mẻ. Và lúc này, các chuyến du lịch nội địa là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Không chỉ giúp bạn có những khoảnh khắc đẹp, được thử nghiệm cái mới mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí tài chính,...

 

3. Tìm nơi giải trí kín đáo

Đó có thể là những ngôi nhà sang trọng ở nông thôn, hay những biệt thự gỗ ẩn sâu trong khu rừng, hoặc một căn biệt thự rộng rãi ở vùng biển hoang vắng, nhằm mang lại một trải nghiệm du lịch mới mẻ hơn, kín đáo hơn nhất là trong diễn biến thế giới đang căng thẳng với đại dịch.

 

xu hướng du lịch năm 2021 - tìm điểm giải trí kín

Những Quốc Gia có nhiều di sản nhất thế giới


Những nơi du lịch, giải trí này cung cấp một lựa chọn du lịch khám phá an toàn, mà vẫn đầy đủ chức năng cho du khách.

 

4. Du lịch bằng xe tải đa dụng

Đây cũng là xu hướng du lịch trong năm 2021 hứa hẹn được nhiều người lựa chọn. Chẳng phải ngẫu nhiên mà dạo cuối năm 2020, nhiều gia đình nhỏ đã thực hiện các chuyến đi trên xe di động của mình. Họ đã có hành trình dài, cùng nhiều trải nghiệm hay ho, mới lạ truyền cảm hứng du lịch cho nhiều người khác.

 

xu hướng du lịch năm 2021 - dulichxetai-duytanDu lịch bằng xe tải đa dụng. Ảnh: Duy Tân

 

Nếu như lựa chọn các phương tiện du lịch như hàng không hay đường sắt không có độ an toàn cao, thì việc di chuyển bằng xe riêng, thực hiện chuyến đi 'tách biệt' chính là biện pháp an toàn nhất.

Mang cả ngôi nhà lên chiếc xe và thực hiện hành trình đầy thú vị mà vẫn có cảm giác tự do như ở nhà. Tại sao bạn không thử sức với xu hướng du lịch đang ngày một thịnh hành này? Nhất định sẽ khiến bạn có những trải nghiệm nhớ mãi đấy!

 

5. Cung cấp dịch vụ linh hoạt hơn

Dịch bệnh có những chuyển biến khó lường và khó kiểm soát, do đó, ngành du lịch ít nhiều phải chịu tác động không mấy tích cực. 

 

xu hướng du lịch năm 2021-airticketCung cấp dịch vụ linh hoạt hơn. Ảnh: Airticket

 

Tuy nhiên, để duy trì và tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, nhiều công ty lữ hành đã tăng tính linh hoạt cho dịch vụ du lịch, đó là khách được phép rời ngày đi tour, được phép đổi hoặc hoãn chuyến bay nếu tình hình dịch phức tạp. Và khách hàng cũng sẽ lựa chọn các công ty lữ hành này để hạn chế rủi ro nếu như đi du lịch trong tình hình này.

 

 

6. Du lịch 'chậm' lên ngôi

Du lịch 'chậm' là gì? Chính là hình thức ở nhà nghỉ, homestay thay cho khách sạn với thời gian lưu trú lâu hơn và linh động lịch trình tham quan khám phá.

 

xu hướng du lịch năm 2021Du lịch chậm, tự do với lịch trình linh hoạt

 

Đây là xu hướng du lịch năm 2021 sẽ lên ngôi, bởi nó dành cho những người đã nghỉ hưu, những bạn trẻ làm công việc freelancer (công việc tự do),... họ có thời gian, sắp xếp lịch trình công việc do đó họ sẽ chọn lựa hình thức du lịch này.

 

7. Du lịch gắn liền với chăm sóc sức khỏe

Đây thực sự là một lựa chọn đúng đắn trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay. Khi mà đi du lịch, lại được đảm bảo cùng dịch vụ chăm sóc y tế - sức khỏe thì còn gì bằng phải không?

Nhiều hành trình còn cho du khách xét nghiệm covid trước chuyến đi, để đảm bảo rằng cả chuyến đi của bạn sẽ an toàn, và bạn không có nguy cơ bị lây nhiễm chéo trong hành trình. Ngoài ra, nơi cung cấp dịch vụ cũng tăng thêm nhiều trải nghiệm chăm sóc sức khỏe cho khách hàng, như massage, xông hơi, trang bị các gói bảo hiểm sức khỏe du lịch cho du khách. Lúc này, bạn hoàn toàn yên tâm cho một chuyến đi an toàn, mạnh khỏe rồi nhé!

Lựa chọn một xu hướng du lịch năm 2021 phù hợp, và thực hiện chuyến đi đầy trải nghiệm mới mẻ thôi nào!

 

Linh Tu (tổng hợp) - LuhanhVietNam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn