Guidebook
Banner Voucher KS cả nước

Tổng hợp các xu hướng du lịch lạ xuất hiện trong năm 2020

Thứ ba, 15/12/2020, 10:10 GMT+7

Những xu hướng du lịch lạ năm 2020 ra đời như một điểm nhấn mới mẻ, độc đáo trong bối cảnh ngành du lịch gần như bị trì hoãn trong dịch Covid-19.

test

Sự bùng phát của dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Đối với riêng ngành du lịch, không thể tránh khỏi những ảnh hưởng tiêu cực, tuy nhiên cũng tạo ra nhiều dấu ấn cho ngành này, đó chính là những xu hướng du lịch lạ năm 2020, có lẽ chính nhờ dịch bệnh, việc giãn cách xã hội được thực hiện, khiến các trào lưu du lịch này ra đời.

 

Xu hướng du lịch lạ năm 2020 - không điểm đếnDịch covid đã giúp nhiều xu hướng du lịch mới ra đời trong năm 2020


Tổng hợp những xu hướng du lịch lạ năm 2020


1. Du lịch ảo

Sử dụng công nghệ trong du lịch ngày càng trở nên phổ biến, và công nghệ thực tế ảo sẽ là một trong những ứng dụng quan trọng để hỗ trợ du khách ngồi tại nhà vẫn có thể tham quan khắp nơi qua màn hình máy tính, qua điện thoại, tivi kết nối Internet,...

 

Xu hướng du lịch lạ năm 2020 - du lịch ảoNhững chiếc xe không người lái thu lại hình ảnh mùa hoa anh đào Vũ Hán

 

Ví dụ, bạn có thể tham gia một chuyến tham quan ảo đến ngôi làng của ông già Noel ở Phần Lan, hay tới hàng trăm bảo tàng, phòng trưng bày tốt nhất thế giới từ MoMA ở New York, Mỹ rồi vòng quanh vườn thú Safari ở Nam Phi, đến bảo tàng State Hermitage ở St Petersburg, Nga; hay dạo quanh mùa anh đào nở rực sắc ở bầu trời Hán Vũ những ngày còn trong đại dịch. Rất nhiều người đã hào hứng với trào lưu du lịch mới này nhằm thỏa mãn đôi chân đang phát cuồng vì giãn cách xã hội, vì dịch covid đã ảnh hưởng tới những chuyến đi của họ.

 

xu hướng du lịch lạ năm 2020 - du lịch ảoTham quan vườn thú qua tour du lịch ảo

 

Bằng hình thức ghi lại các điểm đến, livestream trực tiếp khung cảnh các điểm đến, hoặc dựng lại bằng hình ảnh công nghệ 3D, đã đưa du khách chiêm ngưỡng cảnh sắc của nhiều nơi trên thế giới trong khi đang ở nhà. Nhiều vị khách đã cực thích thú trước xu hướng du lịch năm 2020 này, bởi họ như đang trải nghiệm thế giới thật, được hòa mình cùng khung cảnh của các điểm đến mà vẫn có thể bảo vệ được sức khỏe của mình. 

 

xu hướng du lịch lạ năm 2020 - du lịch ảoTham quan bảo tàng Van Gogh qua tour thực tế aỏ

 

Các điểm tham quan du lịch, các bảo tàng, các vườn thú, cũng nhanh chóng cung cấp dịch vụ du lịch ảo 4.0 cho du khách như một món quà tinh thần gửi gắm đến du khách của mình và cũng là hình thức quảng bá điểm du lịch trong mùa dịch này.

 

2. Những chuyến đi không có điểm dừng

Đầu tháng 10, hàng trăm hành khách ngồi chật cứng trên chuyến bay của hãng hàng không Eva Air tại sân bay quốc tế Đào Viên. Họ không nhắm đến một điểm đến nào cụ thể; bởi chuyến bay sẽ hạ cánh trở lại đúng nơi khởi hành.

 

Xu hướng du lịch lạ năm 2020 - không điểm đếnNhững chuyến bay không có điểm dừng

 

Đó là một "chuyến bay không đi đến đâu", đưa hàng trăm người ngắm cảnh vòng quanh hòn đảo thông qua hệ thống cửa kính máy bay và thông qua hệ màn hình chiếu trên máy bay. Nhiều hãng bay tại các nơi khác cũng mở bán các chuyến tham quan không đi tới đâu này như Singapore, Australia... Không chỉ các hãng bay, một số hãng tàu du lịch cũng lên kế hoạch cho hành trình tương tự trên biển. 

Những chuyến đi không đến đâu là nỗ lực của các hãng hàng không, du thuyền nhằm duy trì lượng khách cũng như tăng doanh thu trong thời kỳ căng thẳng này. 

 

Xu hướng du lịch lạ năm 2020 - không điểm đếnThỏa mãn nỗi nhớ bầu trời

 

Đại dịch covid-19 bùng phát khiến nhiều hãng hàng không trên khắp thế giới phá sản hoặc gặp khủng hoảng. Và việc tổ chức các hoạt động này giúp họ có thêm thu nhập để tồn tại, qua đại dịch cũng như giúp các hành khách thỏa mãn cơn "thèm" được đi xa, dù chẳng đi đến nơi họ mong muốn, nhưng cũng đưa họ vi vu trên bầu trời để hưởng lại chút cảm giác du lịch.

 

 

3. Du lịch qua giấc mơ

Thông qua cuốn 'hộ chiếu giấc mơ' du khách được đi du lịch đến nơi mà mình muốn tới. Đây là một hình thức du lịch mới ra đời trong đại dịch, thông qua các kỹ thuật phân tích giấc mơ, một công ty du lịch ở Anh đã kết hợp cùng vị chuyên gia về giấc mơ để tạo ra cuốn hộ chiếu giấc mơ. Trong cuốn hộ chiếu sẽ là điểm đến bạn muốn đến và cách sử dụng cuốn hộ chiếu sao cho hành khách có giấc mơ đến một vùng đất mà mình đang muốn đến.

 

xu hướng du lịch lạ năm 2020 - du lịch trong mơCuốn hộ chiếu giấc mơ thần thánh đưa bạn du lịch trong giấc mơ


Bằng kỹ thuật tâm lý giấc mơ, việc lên chi tiết kế hoạch về điểm du lịch và nhắc đi nhắc lại nhiều lần, qua các giai đoạn, nhiều du khách sẽ được phiêu lưu du lịch thông qua giấc mơ của mình. Đây quả thực là một xu hướng du lịch lạ năm 2020.

 

Xu hướng du lịch lạ năm 2020 - Cuốn hộ chiếu giấc mơ Bằng những kỹ thuật giấc mơ, bạn được đến nơi mình mong muốn

 

4. Tới những nơi hẻo lánh

Nhằm bảo vệ bản thân trước dịch bệnh nhưng vẫn thỏa mãn niềm đam mê du lịch, tầng lớp trung lưu trên thế giới đã không tiếc tiền để chi cho các gói du lịch sang chảnh ở các vùng đất hẻo lánh. Đây có thể được xem là du lịch kết hợp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

 

Xu hướng du lịch lạ năm 2020Đến những vùng hẻo lánh để trải nghiệm dịch vụ sang chảnh

 

Đó có thể là một hòn đảo nằm ở hòn đảo xa xôi trên biển, nơi có các khu nghỉ dưỡng rộng thênh thang chỉ chào đón một lượng khách nhất định trong giới hạn. Hay một khu rừng nhiệt đới, với 'khiêm tốn' số lượng phòng, được đặt riêng tư và cách xa nhau. Thậm chí là một vùng ven biển để ngắm cực quang, dải ngân hà gần nhất, đẹp nhất. Không chỉ thỏa mãn sở thích du lịch, đến những nơi hẻo lánh còn là dịp để trải nghiệm một không gian thật khác bên cạnh việc bảo vệ sức khỏe của bản thân.

 

Xu hướng du lịch lạ năm 2020 - đến những vùng hẻo lánhNhưng lại chiêm ngưỡng được những điều tuyệt vời

 

5. Càng vào dịp lễ dịch vụ du lịch càng giảm giá

Đây là một xu hướng du lịch siêu lạ chưa từng có trong tiền lệ. Vì sao ư? Nếu là trước đây, càng vào dịp nghỉ lễ, các dịch vụ du lịch càng tăng cao và thêm 'phụ phí' phục vụ mùa cao điểm. Thậm chí có những dịch vụ du lịch trong thời điểm cao điểm tăng gấp đôi vẫn 'cháy', ngừng cung cấp khách mới.

 

Xu hướng du lịch lạ năm 2020 -giảm giá dịch vụMột năm quá nhiều thay đổi, khi càng lễ tết dịch vụ du lịch càng ưu đãi giảm giá (Ảnh: Việt Anh Lương)

 

Nhưng năm nay thì tình hình xoay chuyển hoàn toàn, khi vào mùa lễ các khách sạn, hãng hàng không lại đồng loạt giảm giá kịch sàn để thu hút khách du lịch, kết hợp các combo trọn gói để kích thích khách hàng đặt dịch vụ. Nhiều khách sạn 5 sao trên thế giới cũng sẵn sàng tung ra các gói giảm giá, ưu đãi cho khách hàng, điển hình là các khu nghỉ dưỡng ở đảo quốc Maldives.

Ở Việt Nam, xu hướng du lịch 'hơi lạ lùng' này cũng diễn ra, có thể kể đến là hãng hàng không Vietjets đồng loạt giảm 30% giá cho dịp Tết sắp tới, hay các khu nghỉ dưỡng cao cấp của Vinpearl cũng đồng loạt tung gói combo kích cầu cho đợt hè vừa qua,...

 

Xu hướng du lịch lạ năm 2020 -giảm giá dịch vụcác hãng hàng không đồng loạt giảm giá

 

Một năm thế giới chao đảo vì dịch bệnh, nhưng cũng nhờ đó mà nhiều xu hướng du lịch lạ năm 2020 ra đời, thể hiện sự thích ứng, chuyển mình để phù hợp với tình hình mới của ngành du lịch. Và bạn đã trải nghiệm trào lưu du lịch lạ nào chưa? Chia sẻ cùng Lữ Hành Việt Nam ngay nhé!

 

Linh Tu (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)