Top 6 nhà hàng nổi tiếng ở Prague đáng để trải nghiệm

Thứ hai, 22/02/2021, 16:23 GMT+7

Bên cạnh một lịch sử đáng tự hào, thủ đô của Séc còn có một nền ẩm thực cực kỳ phong phú và hấp dẫn, vì vậy khi du lịch tại đây thì những nhà hàng nổi tiếng ở Prague chắc chắn là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua.

test

Những nhà hàng nổi tiếng ở Prague mà du khách không nên bỏ qua


1. Alcron

Kể từ khi khai trương vào năm 1932, nhà hàng Alcron đã là một địa điểm ẩm thực được yêu thích bậc nhất tại Prague nói riêng và cộng hòa Séc nói chung, bởi kiến trúc ấn tượng và thực đơn hấp dẫn.

Thậm chí, nhà hàng nổi tiếng ở Prague này còn từng được trao 1 ngôi sao Michelin - giải thưởng được coi là “Oscar ẩm thực” vào năm 2012, với các món hải sản từ 4 đến 7 món, bao gồm: sò điệp, sashimi cá ngừ, bánh quy tôm hùm và bạch tuộc nấu chín.

 

Alcron - nhà hàng nổi tiếng ở Prague đáng để trải nghiệmMón ăn nổi tiếng tại nhà hàng (Ảnh @tamatamajyu)

 

Hơn nữa, vì chỉ cung cấp chỗ ngồi cho 24 thực khách trong 1 lượt, lại có thực đơn tuyển chọn tuyệt vời từ các món ăn ngon được chế biến trên tinh thần sáng tạo, với sự chăm chút và tình yêu thương của một trong những đầu bếp tài năng nhất người Séc là Roman Paulus, nên nếu muốn có một bữa ăn ở Alcron thì du khách phải đặt bàn trước từ rất sớm đấy nhé.

  • Địa chỉ: nằm trong khách sạn Alcron ở số 40 Štěpánská, gần quảng trường Wesceslas, thủ đô Prague, Séc.
  • Giờ mở cửa: 7 giờ đến 16 giờ hàng ngày.
  • Giá tham khảo: khoảng từ 56 USD đến 120 USD.

 

2. La Degustation Bohême Bourgeoise

Là một trong những nhà hàng tốt nhất ở thủ đô của Séc, triết lý của La Degustation là "những bữa ăn nhỏ, kích thích tư duy và khơi dậy ý thức" với thực đơn theo mùa, có nguồn gốc từ các sản phẩm địa phương của Séc, nên độ tươi sạch luôn được đảm bảo.

Hơn nữa, các món ăn tại nhà hàng La Degustation được mô phỏng theo ẩm thực truyền thống, cũng như được tìm kiếm cảm hứng trong các chu kỳ tự nhiên và trong mối quan hệ tự nhiên của các nguyên liệu như: việc các con vật ăn gì, sống trong môi trường nào và sự thay đổi khẩu vị theo mùa ra sao, nên hương vị hết sức độc đáo.

 

La Degustation - nhà hàng nổi tiếng ở Prague đáng để trải nghiệmCác món ăn được bày trí đẹp mắt (Ảnh @la_degustation)

 

Bên cạnh đó, đồ uống trong nhà hàng nổi tiếng tại Prague này cũng được kết hợp các nguyên tự nhiên như: trái cây, rau, thảo mộc và các loại hạt, khiến ai thưởng thức cũng đều yêu thích không thôi.

Bật mí một số món ăn bestseller của nhà hàng mà thực khách nên thử là: củ cải với giăm bông và súp lơ Praha hay món ba chỉ bò với nụ bạch hoa và nấm kèn đen...chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu.

  • Địa chỉ: số 18 Hastalska, thủ đô Prague, cộng hòa Séc.
  • Giờ mở cửa: 12 giờ đế 20 giờ hàng ngày.
  • Giá tham khảo: khoảng từ 4 USD đến 205 USD.

 

3. CottoCrudo

Tại CottoCrudo, bạn sẽ được cung cấp những món ăn Ý tinh tế và độc đáo nhất mà không thể tìm thấy ở bất kỳ địa điểm ăn uống nào khác tại Prague, bởi các món ăn truyền thống được các đầu bếp chế biến từ các nguyên liệu tươi sống ngay trước mắt bạn.

 

CottoCrudo - nhà hàng nổi tiếng ở Prague đáng để trải nghiệmĐa dạng các món ăn (Ảnh @luxus.hotel)

 

Cùng với đó là danh sách rượu vang phong phú và tuyển chọn tinh tế các loại cocktail cổ điển và chiết trung tại quầy bar và sảnh khách hiện đại, chắc chắn sẽ là điểm lý tưởng để bạn thưởng thức bữa ăn đáng nhớ của mình.

Đặc biệt, vào những ngày hè ấm áp, nhà hàng nổi tiếng ở Prague này sẽ mở cửa và mời khách bên ngoài thưởng thức bữa trưa hoặc bữa chiều trên sân hiên ven sông đẹp như tranh vẽ và đón khung cảnh hoàng hôn thơ mộng nơi thành phố phồn hoa.

 

CottoCrudo - nhà hàng nổi tiếng ở Prague đáng để trải nghiệmView tuyệt đẹp từ nhà hàng (Ảnh @marmelady_s_pribehem)

 

Hay khi mặt trời lặn, thực khách có thể tận hưởng trải nghiệm dolce vita tuyệt đỉnh, nhâm nhi rượu khai vị trong khi thưởng thức những miếng thịt được chọn lọc từ lò nướng bằng củi của nhà hàng, hoặc hương vị của mùa hè với một ly gelato sảng khoái, đảm bảo sẽ khiến bạn chẳng thể quên được đâu.

Địa chỉ: nằm trong khách sạn Four Seasons Prague trên bờ Sông Vltava, gần Quảng trường Phố Cổ và cách Cầu Charles vài bước chân, thủ đô Prague, cộng hòa Séc.

 

 

4. Coda

Trong âm nhạc, CODA có nghĩa là một phần đặc biệt của sáng tác chỉ được phát một lần vào cuối bài hát. Vậy nên, ý tưởng thành lập của nhà hàng Coda có nghĩa là một trải nghiệm ăn uống đặc biệt, khiến du khách có thể nhớ ngàn đời.

Dưới sự chỉ đạo của bếp trưởng điều hành David Šašek, nhà hàng ấn tượng ở Praha này cung cấp các món ăn ngon và xa hoa, giúp du khách có thể thưởng thức hương vị quốc tế sáng tạo cùng với tuyển chọn nhiều loại rượu vang trong bầu không khí thân mật. 

 

coda - nhà hàng nổi tiếng ở Prague đáng để trải nghiệmNhững món ăn thơm ngon tại CODA (Ảnh @codarestaurant)

 

Vào mùa hè, ăn uống trên tầng mái là một lựa chọn phổ biến tại Coda Roof Garden Terrace vì nó cho tầm nhìn đẹp ra toàn cảnh Prague. Bên cạnh đó, vườn mùa đông cũng là nơi chiếm được nhiều cảm tình vì nó có một không gian tươi mát trong lành, giúp bữa ăn trở nên thoải mái hơn.

 

coda - nhà hàng nổi tiếng ở Prague đáng để trải nghiệmGóc view siêu đỉnh trên sân thượng (Ảnh @daniels_miss_mommy)

 

Đặc biệt, Coda còn được trang trí bằng các bức tranh và tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Dali, Chagall, Kodet, Frank von Stuck, Myslbek và Picasso...đồng thời nâng cao nghệ thuật với các buổi biểu diễn piano trực tiếp vào mỗi tối từ thứ Ba đến thứ Bảy, nên với những tâm hồn lãng mạn nhất định không được bỏ qua nhà hàng nổi tiếng ở Prague này đâu nhé.

  • Địa chỉ: số 361/9 Trziste, thủ đô Prague, cộng hòa Séc.
  • Giờ mở cửa: từ 12 giờ đến 22 giờ hàng ngày.
  • Giá tham khảo: từ 7 USD đến 65 USD.

 

5. La Rotonde

La Rotonde là một nhà hàng trang nhã tại Prague, được thiết kế theo phong cách Art Deco và cung cấp tuyển chọn các bữa ăn tuyệt vời từ ẩm thực truyền thống địa phương đến các món ăn quốc tế sang trọng, giúp du khách có một trải nghiệm ăn uống tuyệt vời nhất. 

Bên cạnh đó, các đầu bếp tài năng của nhà hàng, dưới sự giám sát của Lukáš Hlaváček, luôn tạo ra một điều kỳ diệu trong ẩm thực đến các bữa ăn của bạn, với một số món ăn ấn tượng là: cá da trơn hun khói, bò tartar và cơm risotto...mà bạn sẽ không bao giờ quên. 

 

La Rotonde - nhà hàng nổi tiếng ở Prague đáng để trải nghiệmNhững món ăn hấp dẫn của nhà hàng (Ảnh @nikita.rybova)

 

  • Địa chỉ: nằm trong Radisson Blu Alcron Hotel, số 40 Stepanska, thủ đô Prague, cộng hòa Séc.
  • Giờ mở cửa: sáng từ 7 giờ đến 10 giờ 30 phút và trưa từ 12 giờ đến 16 giờ hàng ngày.
  • Giá tham khảo: từ 7 USD đến 30 USD.

 

6. Siddharta Café

Với màu sắc rực rỡ, nội thất trang nhã và sảnh khách được thiết kế theo phong cách pop-art độc đáo với sức chứa lên đến 150 khách, Siddharta Café - một nhà hàng-bar-lounge thú vị tại Prague luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách để tổ chức dạ tiệc, sự kiện xã hội hoặc gặp gỡ bạn bè.

Hơn nữa, đầu bếp của nhà hàng nổi tiếng ở Prague này còn tạo ra các thực đơn hiện đại, tinh tế, với một loạt các món ăn Âu-Á thơm ngon như: tôm sú chiên, tom yam, bít tết thăn lưng...cùng món tráng miệng hấp dẫn và các loại ăn, cocktail, rượu vang hảo hạng, chắc chắn sẽ giúp bạn có một trải nghiệm hoàn hảo tại Séc đấy nhé.

 

Siddharta Cafe - nhà hàng nổi tiếng ở Prague đáng để trải nghiệmĐồ ăn và không gian được bày trí ấn tượng (Ảnh @buddhabarhotelprague)

 

  • Địa chỉ: nằm trong khách sạn Buddha-Bar Hotel Prague tại số 8 Jakubská, trung tâm Prague, Cộng hòa Séc, cách quảng trường Phố Cổ 3 phút đi bộ.
  • Giờ mở cửa: từ 7 giờ đến 11 giờ và 11 giờ 30 phút đến 16 giờ vào các ngày trong tuần, còn vào thứ 7, chủ nhật thì mở từ 7 giờ đến 13 giờ.
  • Giá tham khảo: khoảng từ 3 USD đến 23 USD.

Mỗi khi đến một vùng đất, cách tốt nhất để tìn hiểu văn hóa thú vị của họ chính là thưởng thức ẩm thực,vậy nên các nhà hàng nổi tiếng ở Prague trên đây chắc chắn là một gợi ý rất có ích với bạn đấy nhé.

 

Thúy Quỳnh (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn