Đắm mình trong vẻ đẹp thanh tao của Cửu Trại Câu - Trung Quốc

Thứ sáu, 09/04/2021, 11:20 GMT+7

Du lịch Cửu Trại Câu thăm một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở phía Tây Bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Là một vùng đất thần tiên đẹp như tranh vẽ, nổi bật với phong cảnh thiên nhiên hữu tình của những hồ nước đầy màu sắc, những thác nước ngoạn mục và những ngọn núi xanh hùng vĩ.

test

Dân gian có một câu nói: "Không cần nhìn thấy bất kỳ ngọn núi nào sau khi bạn đến thăm núi Hoàng Sơn, và cũng không cần phải nhìn thấy bất kỳ một dòng nước nào sau khi bạn đến thăm Cửu Trại Câu." Nếu bạn muốn có cảm giác như đang ở xứ sở thần tiên, hãy tham quan Cửu Trại Câu. Nước ở Cửu Trại Câu trong vắt đến nỗi bạn có thể đắm chìm ngay vào màu xanh trong ấy. Nếu bạn muốn du lịch Cửu Trại Câu và ngắm nhìn phong cảnh huyền thoại của công viên Hoàng Long, đây là hướng dẫn du lịch Cửu Trại Câu dành cho bạn. 

 

Hồ Ngũ Hoa trong khu thắng cảnh Cửu Trại Câu -Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcHồ Ngũ Hoa trong khu thắng cảnh Cửu Trại Câu @akisoto

 

>>Xem thêm: Cư dân mạng phát cuồng vì hồ nước xanh Cửu Trại Câu Trung Quốc

 

Giới thiệu về Cửu Trại Câu

Vườn quốc gia Thung lũng Jiuzhai là một quần thể kỳ quan thiên nhiên lộng lẫy, một vùng đất hoang sơ thuần khiết với thác nước, hồ trên núi cao, đồng cỏ yên tĩnh, quang cảnh núi tuyết và những ngôi làng Tây Tạng. Bạn sẽ không tin vào vẻ đẹp thần tiên của khu vực này cho đến khi bạn đến đó và tận mắt chứng kiến.

Công viên cực kỳ coi trọng vai trò của mình trong việc bảo tồn và tính bền vững, đồng thời có mối quan hệ với Vườn quốc gia Plitvice Lakes ở Croatia, Núi Cradle ở Tasmania và các Vườn quốc gia Yosemite, Yellowstone và Olympic ở Hoa Kỳ.

 

Du lịch Cửu Trại CâuDu lịch Cửu Trại Câu @tqrnz

 

Năm 1992, Vườn quốc gia Thung lũng Jiuzhai được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, và vào năm 1997, nó đã được trao danh hiệu Con người và Khu dự trữ sinh quyển của UNESCO. Kể từ đó, nó đã nhận được nhiều sự quan tâm xứng đáng khác.

Thung lũng Cửu Trại Câu hay Thung lũng của chín ngôi làng nằm ở phía bắc tỉnh Tứ Xuyên. Nơi đây được mệnh danh là “Cảnh quan dưới nước đẹp nhất Trung Quốc”, “Vùng đất thần tiên”, Công viên Quốc gia 5A. Tất cả những người đã từng du lịch Cửu Trại Câu đều biết tất cả những danh tiếng này đều khớp với thực tế. Nó còn được coi là “Thiên đường cho các nhiếp ảnh gia”.

 

Cửu Trại câu là một địa điểm du lịch nổi tiếng - Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcCửu Trại câu là một địa điểm du lịch nổi tiếng @hannah.v27

 

Jiuzhaigou có nghĩa là chín ngôi làng Tây Tạng trong khu vực có bảy ngôi làng vẫn còn người sinh sống. Những ngôi làng này hiện bán đồ thủ công tiện dụng cho hàng nghìn du khách khám phá công viên hàng ngày. Để có được cảm giác Tây Tạng thực sự bạn cần phải đến thăm Lhasa ở Tây Tạng. Trước đây là một khu vực hẻo lánh và được người Trung Quốc khai phá lần đầu tiên cách đây nửa thế kỷ khi rất nhiều hoạt động khai thác gỗ diễn ra. May mắn thay, chính phủ đã nhanh chóng can thiệp và biến Cửu Trại Câu trở thành một công viên quốc gia và một địa điểm du lịch Trung Quốc.

 

Cửu Trại Câu có thể khám phá trong 2 ngày - Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcCửu Trại Câu có thể khám phá trong 2 ngày @maryy_mei

 

Công viên bao gồm các vùng đệm rộng lớn với diện tích hơn 1300 km vuông ở khu vực phía nam của dãy núi Mingshan, độ cao từ 2000 mét đến đỉnh cao gần 5000 mét. Thung lũng Jiuzhaigou nằm trong khoảng 2000-3000 mét. Rừng hỗn giao bao phủ công viên, trong đó diện tích lớn là rừng nguyên sinh. Những cây này đã có từ lâu năm và trong các mùa, chúng thay đổi màu sắc. Vào mùa thu với màu xanh lá cây-vàng-nâu nhưng vào mùa hè chúng toàn màu xanh lá cây. Vào mùa đông Cửu Trại Câu được bao phủ bởi tuyết.

 

Cửu Trại Câu vào mùa đông - Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcCửu Trại Câu vào mùa đông. Ảnh: @tamsukan

 

Ẩn mình như một vùng đất bí ẩn và không bao giờ bị người ngoài làm phiền cho đến khi được tìm thấy vào giữa thế kỷ 20, Cửu Trại Câu giữ rất tốt vẻ hoang sơ của tự nhiên. Tất cả những khu rừng, hồ nước, thác nước, địa hình đều là những món quà tuyệt vời nhất của mẹ thiên nhiên ban tặng.

 

Hướng dẫn du lịch Cửu Trại Câu chi tiết


Cửu Trại Câu ở đâu? Cách đến Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu nằm ở huyện Cửu Trại Câu (trước đây là huyện Nam Bình), Aba Tây Tạng và tỉnh tự trị Qiang, phía Bắc tỉnh Tứ Xuyên. Nó được đặt theo tên của chín ngôi làng Tây Tạng, bao gồm Làng Shuzheng, Làng Heye, Làng Zechawa, Làng Panxin, Làng Heiguo, Làng Panyazhu, Làng Guwa, Làng Pengbu và Làng Jianpan. Khoảng cách từ Thành Đô đến Cửu Trại Câu khoảng 450 km. Sẽ mất 7-8 giờ đi xe buýt nếu bạn đến Cửu Trại Câu từ Thành Đô. Nhưng chỉ mất khoảng 1 giờ từ Thành Đô đến Cửu Trại Câu bằng đường hàng không.

 

 Du khách có thể đến thăm Cửu Trại Câu quanh năm - Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcDu khách có thể đến thăm Cửu Trại Câu quanh năm @dorisliu_food_travel

 

- Bằng xe buýt:

Có bốn chuyến xe buýt trực tiếp từ Thành Đô đến Cửu Trại Câu khởi hành tại bến xe buýt Xinnanmen và hai chuyến xe buýt từ bến xe buýt Chengdu Chadianzi mỗi ngày. Bạn nên mua vé xe buýt trước ít nhất một ngày. Bạn có thể mua vé trên các máy bán hàng tự phục vụ có sẵn trong chuỗi cửa hàng Chengdu Hongqi Chain. Ngoài ra, bạn có thể mua vé trực tuyến.

+ Sân bay Jiuhuang - Cửu Trại Câu: 45 RMB (vé một chiều); RMB 80 (vé khứ hồi)

+ Sân bay Jiuhuang - Huanglong: 22 NDT (vé một chiều); RMB 40 (vé khứ hồi)

- Bằng máy bay:

Giờ đây, nhiều thành phố đã mở đường bay thẳng đến Cửu Trại Câu (Jiuhuang Airport). Ví dụ, có khoảng 20 chuyến bay từ Thành Đô đến Cửu Trại Câu mỗi ngày. Thời gian bay là khoảng 60 phút. Giá vé một chiều từ Thành Đô đến Cửu Trại Câu khoảng 1540 NDT / người.

 

Sân bay Jiuhuang - Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcSân bay Jiuhuang

 

Nhiều người chưa từng đến Cửu Trại Câu có thể nghĩ rằng sân bay Cửu Trại Câu nằm ở Cửu Trại Câu. Trên thực tế, sân bay Jiuhuang cách Cửu Trại Câu 88 km và từ sân bay Jiuhuang đến Cửu Trại Câu mất khoảng 1,5 giờ. Trong khi đó, sân bay Jiuhuang cách công viên Hoàng Long 50 km và từ sân bay Jiuhuang đến công viên này mất khoảng 1 giờ.

Lưu ý: Độ cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe

Độ cao thay đổi rất nhiều ở các khu vực khác nhau của Cửu Trại Câu. Ví dụ, lối vào thung lũng là khoảng 2.000 mét, trong khi sân bay là khoảng 3.500 mét.

Khả năng dễ bị say độ cao ở mỗi người là khác nhau. Những ai bị bệnh tim hoặc cao huyết áp nên cẩn thận và đề phòng khi du lịch Cửu Trại Câu. Khi ở đó, bạn không nên tập bất kỳ bài tập thể dục quá vất vả nào hoặc uống rượu. Luôn giữ ấm và ăn nhiều trái cây và rau quả và uống nước

Mang theo một số loại thuốc hàng ngày bên mình hoặc một chai oxy nhỏ để đề phòng.

 

Thông tin giờ mở cửa hồ Cửu Trại Câu và giá vé

- Giờ mở cửa

+ Từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 15 tháng 11, Phòng vé Cửu Trại Câu bắt đầu bán vé lúc 7h00 sáng.

+ Từ ngày 16, tháng 11 đến ngày 31 tháng 3 năm sau, Phòng vé Cửu Trại Câu bắt đầu bán vé lúc 8h30 sáng.

- Giá vé

+ Mùa cao điểm (1, tháng 4 - 15, tháng 11): 220 RMB / người

+ Ngoài mùa (16, 11 - 31, 3): RMB 80 / người

+ Phí xe buýt tham quan: 90 RMB / người

 

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Cửu Trại Câu

Du khách có thể ghé thăm Cửu Trại Câu Trung Quốc quanh năm. Là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Tứ Xuyên, Cửu Trại Câu với những khung cảnh khác nhau vào các mùa khác nhau.

- Thời gian du lịch Cửu Trại Câu vào mùa xuân tốt nhất

Nếu bạn có kế hoạch đến thăm Cửu Trại Câu vào mùa xuân thì tháng 3 là thời điểm thích hợp nhất. Vào tháng Ba, băng tuyết đang tan chảy; nước trong các hồ đang dâng cao; những bông hoa xinh đẹp đang nở. Dãy núi Tuyết phía xa giống như một thế giới cổ tích. Mùa xuân cũng là mùa du lịch Cửu Trại Câu hợp lý nhất. Vé vào cửa Cửu Trại Câu chỉ 80 NDT / người.

 

Cửu Trại Câu vào mùa xuân - Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcCửu Trại Câu vào mùa xuân @upnupapp

 

- Thời gian du lịch Cửu Trại Câu vào mùa hè tốt nhất

Nếu bạn muốn tìm một nơi để tránh xa đợt nắng nóng vào mùa hè thì đây là một lựa chọn tuyệt vời, là một nơi nghỉ dưỡng mùa hè tuyệt vời. Nhiệt độ trung bình trong cả mùa hè là từ 22 độ C đến 25 độ C. Nếu đến Cửu Trại Câu vào tháng 7, bạn sẽ phải mang theo quần áo ấm. Nhiệt độ chênh lệch giữa sáng và đêm rất lớn.

- Thời gian du lịch Cửu Trại Câu vào mùa thu tốt nhất

Mùa thu là thời điểm thích hợp nhất để đến thăm Cửu Trại Câu, vì vào tháng 10 được du khách đánh giá là đẹp nhất. Từ ngày 15 tháng 11 đến ngày 25 tháng 11, hầu hết lá xanh đều chuyển màu và bạn sẽ rất tiếc nếu bỏ lỡ.

 

Cửu Trại Câu - Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcCửu Trại Câu mùa thu @wnt15

 

- Thời gian du lịch Cửu Trại Câu vào mùa đông tốt nhất

Lễ hội băng tuyết Cửu Trại Câu được tổ chức vào tháng Giêng hàng năm. Nếu đến đây vào thời điểm đó, bạn không chỉ tiết kiệm được chi phí bởi những chính sách ưu đãi của Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu mà còn được thưởng thức những màn biểu diễn dân gian đặc sắc nhất không thể xem ở rạp.

 

Lưu trú khi tham quan Cửu Trại Câu

Vào mùa cao điểm, chỗ ở ở Cửu Trại Câu tương đối đắt. Đối với một nhà trọ bình thường, giá phòng khoảng 300 NDT / phòng. Nếu bạn muốn ở khách sạn có điều kiện tốt hơn thì giá lên đến hơn 500 NDT. Đối với khách sạn 5 sao, giá cơ bản là 800-1400 NDT. Vào mùa giảm giá, giá phòng càng rẻ. Gần như mọi khách sạn đều có phòng trống và giá phòng khoảng 100 RMB.

 

Khách sạn The Ritz-Carlton - Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcKhách sạn The Ritz-Carlton

 

Đã phát triển du lịch trong nhiều thập kỷ, Jiuzhaigou cung cấp chỗ ở dễ chịu từ hạng phổ thông đến hạng sang. Bên ngoài công viên có một loạt các chỗ ở, bao gồm các khách sạn 3, 4 và 5 sao và các khách sạn quốc tế như Sheraton, InterContinental, và những khách sạn khác. Hầu hết các khách sạn đều có những ngôi nhà kiểu Tây Tạng được trang bị tiện nghi hiện đại.

Lưu ý rằng hầu hết các khách sạn trong khu vực không được trang bị máy lạnh, vì thời tiết mát mẻ. Vào mùa đông, ở khách sạn nào cũng có chăn điện để giúp bạn giữ ấm vào ban đêm. Các khách sạn cao cấp có sẵn máy lạnh để sưởi ấm.

 

Phòng nghỉ ở Banyan Tree Jiuzhaigou - Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcPhòng nghỉ ở Banyan Tree Jiuzhaigou

 

Ví dụ: Banyan Tree Jiuzhaigou: Số 1 Đường Baohai, Thị trấn Baohua, Huyện Cửu Trại Câu, Aba, Tứ Xuyên, Trung Quốc 623400. Các phòng và suite lớn có ban công rộng rãi và tầm nhìn tuyệt đẹp ra núi, thung lũng hoặc sân gôn.

 

 

Những địa điểm phải tham quan ở Công viên Tự nhiên Cửu Trại Câu

Bây giờ chúng ta hãy khám phá Công viên Tự nhiên Cửu Trại Câu hình chữ Y bằng cách đi xe đưa đón đến điểm dừng cuối cùng của thung lũng Rize. Đây là ngã ba bên phải của thung lũng hình chữ Y. Đi bộ đường dài là có thể nhưng tôi khuyên bạn nên mất hai ngày hoặc chỉ cần ghé thăm thung lũng Rize.

- Trạm dừng Jiuzhaigou # 1: Rừng nguyên sinh

Rừng nguyên sinh đúng như tên gọi của một khu rừng già. Có một đoạn đường đi bộ ngắn lên dốc rất dễ chịu với không khí trong lành và vào mùa thu, đã có một số tuyết rơi. Khung cảnh của những ngọn núi và vách đá rất đẹp.

- Trạm dừng Jiuzhaigou số 2: Hồ thiên nga & hồ cỏ

Điểm dừng tiếp theo là hồ Thiên Nga rồi đi ngang qua Hồ Cỏ. Hồ Cỏ có nhiều thảm thực vật hơn và khá đặc biệt. Hồ Thiên Nga nổi tiếng với những con thiên nga nhưng bạn sẽ phải đến đúng thời điểm trong năm để nhìn thấy chúng (không phải mùa thu).

 

Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcHồ thiên nga @tourjiuzhaigou

 

- Trạm dừng Jiuzhaigou số 3: Hồ Panda & Thác nước

Hồ Panda lấy tên từ gấu trúc sử dụng hồ làm nguồn nước. Tuy nhiên, nơi đây đã không được nhìn thấy trong nhiều năm. Nếu bạn muốn nhìn thấy một con gấu trúc, bạn phải đến Thành Đô và ghé thăm trung tâm Gấu trúc. Nước từ hồ chảy theo nhiều con suối dài 70 mét xuống dốc tạo thành thác Panda.

- Trạm dừng Jiuzhaigou số 3: Hồ Ngũ Hoa

Hồ Đa Sắc hay Hồ Ngũ Hoa là một trong những điểm đẹp nhất ở Cửu Trại Câu. Đó là một hồ nước có màu sắc từ xanh lá cây, vàng và xanh ngọc lam. Đáy hồ rải rác bởi những tán cây đổ tạo cho cả hồ một vẻ ngoài xa lạ.

 

Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcHồ Ngũ Hoa @leo_digitaltrek

 

- Trạm dừng Jiuzhaigou # 5: Pearl Shoal & thác nước

Pearl Shoal là một khu vực đá vôi, trên đó có một lớp nước mỏng chảy qua do độ dốc nhỏ. Những con suối này hợp lại với nhau tại Thác Pearl rộng hơn 300 mét. Đó là hệ thống thác nước đẹp nhất trong Công viên Tự nhiên Cửu Trại Câu. Nó không thể so sánh với thác Iguazu ở Nam Mỹ rộng hơn 2 km nhưng vẫn là một địa điểm không thể bỏ qua. Vào một ngày đông đúc, thật khó để chụp được một bức ảnh đẹp về thác vì nó rất đông đúc.

- Trạm dừng Jiuzhaigou # 6: Hồ Gương

Hồ Gương rất yên tĩnh nhưng nó có một số gợn sóng nhỏ và bạn nên biết rằng vào buổi sáng, nước thường lặng hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn chụp một tấm gương hoàn hảo, hãy dừng lại một đoạn ngắn ở hồ Gương trước khi đến Rừng nguyên sinh.

 

Hồ Gương - Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcHồ Gương @arthurpiccc

 

- Trạm dừng Jiuzhaigou # 7: Hồ Dài & Hồ 5 Màu

Ở cuối Thung lũng Zechawa có hai địa điểm tham quan: Hồ Dài và Hồ Năm Màu. Tốt nhất bạn nên ra khỏi xe đưa đón ở Hồ Dài và đi bộ xuống con đường dẫn đến Hồ Năm Màu. Hồ Năm Màu trông còn xa lạ hơn với tên gọi Hồ Nhiều Màu. Nó có một màu xanh ngọc tuyệt vời ở đáy và vì nước trong như pha lê có thể nhìn thấy tất cả bên dưới. Hồ Ngũ Sắc chắc chắn là nơi đông đúc nhất trong ngày với hàng trăm du khách Trung Quốc chụp ảnh 

- Trạm dừng Jiuzhaigou số 8: Thác & Hồ Nuorilang

Đầu tiên bạn dừng lại ở thác nước Nuorilang đẹp như Thác Ngọc trai. Bên kia đường là hồ Rhinoceros có hình ảnh phản chiếu tương tự như hồ Gương. 

 

Thác & Hồ Nuorilang - Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcThác & Hồ Nuorilang @christravelblog

 

- Trạm dừng Jiuzhaigou số 9: Thác & Hồ Shuzheng

Thác Shuzheng là một loạt thác nước và suối nằm giữa hai hồ. Các hồ này đều được hình thành bởi các sông băng và các con đập ngăn cách chúng. Thật là một chuyến đi bộ thú vị với những con thác và con suối ngay bên cạnh. Ngay đối diện con đường là Làng Shuzheng, một trong bảy ngôi làng Tây Tạng còn lại.

 

Thác & Hồ Shuzheng - Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcThác & Hồ Shuzheng @chinahighlights

 

Hoạt động nổi bật tại Cửu Trại Câu du khách nên thử

Thưởng thức thức ăn ngon của Tây Tạng: Văn hóa ẩm thực Tây Tạng có lịch sử lâu đời. Các món ăn đặc trưng trong ẩm thực của người Tây Tạng là thịt bò, cừu nướng, tsamba, trà bơ yak và rượu lúa mạch vùng cao.

 

Một nhà hàng ở Cửu Trại Câu - Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcMột nhà hàng ở Cửu Trại Câu

 

Món ăn Tây Tạng ở Tứ Xuyên - Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcMón ăn Tây Tạng ở Tứ Xuyên

 

Hương vị của thức ăn Tây Tạng rất mạnh. Tiệc chiêu đãi truyền thống bao gồm sáu loại đồ ăn: trà sữa, cơm tấm, bún nhồi súp, thịt cừu xé bằng tay, rau củ hầm và sữa chua. Nếu bạn ghé thăm Cửu Trại Câu, đây là một số món ăn Tây Tạng mà bạn nên thử: Lẩu Tây Tạng, Xúc xích, Salad hoa óc chó, Nồi nấm Cửu Trại Câu, Súp bồ câu Gastrodia, Khoai tây với Ciba, Nướng cừu nguyên con, Bánh hồng Cửu Trại Câu, Mì ngâm, v.v.

 

Một bàn ăn đồ Tây Tạng ở Cửu Trại Câu - Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcMột bàn ăn đồ Tây Tạng ở Cửu Trại Câu

 

Mặc thử trang phục Tây Tạng: Người dân Cửu Trại Câu rất chú trọng đến trang phục của mình. Nếu đến đây, bạn có thể thuê trang phục Tây Tạng của các cửa hàng trong khu thắng cảnh và mặc thử và chụp những bức ảnh cho chuyến đi đáng nhớ của mình.

 

Mặc quần áo Tây Tạng chụp hình - Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcMặc quần áo Tây Tạng chụp hình @seasea.overseas

 

Biểu diễn múa hát văn hóa: Biểu diễn là những hoạt động về đêm phổ biến nhất ở một số nhà hát và khách sạn bên ngoài thung lũng, chủ yếu theo chủ đề về văn hóa và lịch sử của hai nhóm dân tộc sinh sống - Tây Tạng và Qiang. Các chương trình nổi tiếng nhất là: Gaoyuanhong, Zangmi, Spanish King Dinner Show, ... 

 

Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcShow diễn tại Jiuzhai Romance Park @TripAdvisor

 

Biểu diễn văn hóa Tây Tạng ở Cửu Trại Câu - Du lịch Cửu Trại Câu Trung QuốcBiểu diễn văn hóa Tây Tạng ở Cửu Trại Câu @mytravelinterests

 

Du lịch Cửu Trại Câu chưa thật sự được nhiều du khách phương Tây ghé thăm mặc dù nó cách Thành Đô chưa đầy một giờ bay. Nơi này mang phong cách siêu thực, huyền diệu và là một kỳ quan trên trái đất.

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn