Guidebook
Banner Voucher KS cả nước
Trung Quốc

Top 9 điểm du lịch Trung Quốc 'hot' nhất năm 2020

Chủ nhật, 26/01/2020, 09:27 GMT+7

Cùng Lữ Hành Việt khám phá 9 điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫn nhất năm 2020 này, để xem Trung Quốc còn ẩn giấu những địa danh du lịch tuyệt đến cỡ nào nhé.

test

Trung Quốc đâu chỉ có Bắc Kinh hay Thượng Hải, nhắc đến du lịch Trung Quốc người ta còn nhớ đến những thảo nguyên cỏ Nội Mông, những miền ký ức cổ kính yên bình. Và cùng Lữ Hành Việt khám phá 9 điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫn nhất năm 2020 này, để xem Trung Quốc còn ẩn giấu những địa danh du lịch tuyệt đến cỡ nào nhé.

 

điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫnTop 9 điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫn

 

9 điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫn nhất năm 2020

Trước khi đến với 9 điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫn nhất năm 2020 này, bạn đừng quên lưu lại các tips sống còn khi đi du lịch Trung Quốc và sử dụng một số app thông dụng về ngôn ngữ, bản đồ khi vi vu Trung Quốc nha!

 

1. Thảo nguyên Hulunbuir, Nội Mông Cổ

Nhắc đến Nội Mông Cổ nhiều ngời chỉ biết đến thủ đô Hô Hòa Hạo Đặc hay sa mạc Gobi, tuy nhiên nếu bạn muốn được trải nghiệm cuộc sống như dân du mục Mông Cổ, hãy dừng chân tại thảo nguyên rộng lớn Hulunbuir.

 

Top 9 điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫnThảo nguyên xanh như mộng

 

Điều đặc biệt ở thảo nguyên Hulunbuir, là nơi đây không hề có đường. Để khám phá nơi này, bạn cần đặt một chuyến tham quan theo nhóm từ thành phố nhỏ Hailar. Sau đó bạn sẽ được rong ruổi trên những chiếc xe địa hình, chúng sẽ đưa bạn đến thảo nguyên Hulunbuir - nơi khiến bạn phải trầm trồ kinh ngạc.

 

điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫnThảo nguyên Hulunbuir - nơi khiến bạn phải trầm trồ kinh ngạc

 

Bởi những cánh đồng cỏ trải dài đến tận cuối chân trời, những cánh rừng bạch dương bạt ngàn, những dòng sông lộng gió và các đoàn tuần tộc hoang dã sải bước muôn nơi, Hulunbuir có tất cả những gì mà bạn vốn nghĩ Trung Quốc không thể có.

 

2. Đôn Hoàng, Tam Cúc

Chỉ với 200.000 dân cư, Đôn Hoàng nhỏ hơn rất nhiều so với các thành phố khác trên thế giới. Thế nhưng, thành phố này lại nằm trên con đường tơ lụa nổi tiếng và có hai địa điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫn và nổi tiếng nhất đất nước là: Nguyệt Nga Tuyền và hang động Mạc Cao.

 

điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫnĐôn Hoàng, Tam Cúc chốn dừng chân mộng mơ

 

Nguyệt Nga Tuyền là một hồ nước ngọt hình bán nguyệt đã tồn tại hơn 2.000 năm. Nằm cạnh hồ nước là một ngôi chùa lâu đời và nhiều cửa hàng đồ lưu niệm. Nơi đây thường được du khách ghé thăm bằng cách cưỡi lạc đà vượt qua các đụn cát sa mạc.

 

điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫnĐôn Hoàng nằm trên cung đường tơ lụa

 

Hang Mạc Cao, hay còn gọi là Thiên Phật Động, hay hang Đôn Hoàng, là hệ thống gồm 492 ngôi đền. Nơi đây nổi tiếng với những hiện vật Kito giáo và nghệ thuật Phật giáo quan trọng.

 

3. Phúc Kiến Thổ Lâu, Phúc Kiến

Phúc Kiến Thổ Lâu là những tòa nhà có phong cách kiến trúc độc đáo nằm ở tỉnh Phúc Kiến Trung Quốc. Những ngôi nhà mang hình dáng của chiếc bánh doughnut này có nguồn gốc từ người Khánh Gia (Hakka). Mỗi ngôi nhà sẽ được bao bọc một vòng tròn bên ngoài, và phía trong sẽ chưa một ngôi đền.

 

điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫnPhúc Kiến với những tòa kiến trúc độc lạ

 

Phúc Kiến Thổ Lâu là công trình có quy mô lớn và cấu trúc tinh tế, là một địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng trong khu vực nhưng chưa thưc sự phổ biến với du khách quốc tế. Hiện nay, chỉ còn lại hơn 20.000 thổ lâu ở phía Nam Phúc Kiến, một vài tòa nhà trong số đó đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

 

4. Hồ Thiên Trì, Cát Lâm

Hồ Thiên Trì nằm ở trung tâm dãy núi Trường Bạch - biên giới đất liền giữa Trung Quốc và Triều Tiên. Đây là hồ nước được hình thành ở miệng núi lửa của đỉnh núi Bạch Đầu. 

 

điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫnHồ Thiên Trì trong xanh

 

Người Triều Tiên kể rằng Kim Jong-il được sinh ra trên ngọn núi gần hồ. Vào năm 2007, người ta còn quay được video về quái vật giống quái vật hồ Loch Ness ở hồ Thiên trì.

 

 

5. Hóa Sơn, Thiểm Tây

Thay vì rời tỉnh Thiểm Tây sau khi tham quan Tây An, hãy đến Hóa Sơn gần đó để trải nghiệm vài hoạt động leo núi thử thách đặc biệt dành cho những đôi chân ưu mạo hiểm. Khi leo núi ở Hóa Sơn, bạn sẽ được đứng ở rìa núi, ngắm nhìn những khung cảnh đẹp nhất trong khu vực và có một câu chuyện tuyệt vời để kể lại khi về nhà.

 

điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫnThử thách leo núi tại Hóa Sơn

 

Lưu ý: Leo núi ở Hóa Sơn được liệt vào danh sách những chuyến leo núi nguy hiểm nhất thế giới, vậy nên hãy đi cáp treo nếu bạn không phải là một người leo núi chuyên nghiệp.

 

6. Trang viên Volga, Hắc Long Giang

Du khách thường đến tham quan tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc vào mùa đông vì đó là lúc nơi đây đẹp nhất, được phủ trong băng tuyết và lễ hội băng đăng. Thế nhưng, vì tất cả sự chú ý đã đổ dồn vào Lễ hội Tuyết và Băng Cáp Nhĩ Tân nên trang viên Volga ở ngay gần đó hầu như không có nhiều người biết tới.

 

điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫnTrang viên Volga cổ kính

 

Tuy nhiên, nếu có dịp tham quan Hắc Long Giang đừng bỏ lỡ Trang viên này - là một khu rừng kiểu Nga. Hầu hết các tòa nhà ở đây là bản sao của những tòa nhà ở nước Nga đã bị phá hủy trong cuộc Cách mạng Văn hóa. Bên cạnh đó, nơi đây còn có một nhà hàng Nga, một nhà thờ và một hồ nước đóng băng để du khách trải nghiệm các môn thể thao mùa đông.

 

7. Rộng bậc thang Lexiaguo, Vân Nam

Nhiều người nghĩ rằng bức ảnh chụp ruộng bậc thang Lexiaguo gần thủ phủ Côn Minh của tỉnh Vân Nam là sản phẩm của photoshop vì màu sắc đẹp như tranh vẽ. Mỗi thửa ruộng lại mang một màu sắc khác biệt là do người dân được tự do trồng các loại rau củ họ muốn trên nền đất bạc màu.

 

điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫnBản hòa tấu của Lexiaguo

 

Dù là vùng núi xa xôi, cơ sở hạ tầng thiếu thốn, thậm chí còn không có tên trong bản đồ du lịch Trung Quốc, nhưng vẻ đẹp hoang sơ, trù phú của nơi này khiến những người yêu chụp ảnh hay thiên nhiên không thể bỏ qua. Hãy đến đây vào tháng 11 - khi các màu sắc tương phản mạnh mẽ nhất, để thưởng thức phong cảnh của Lexiaguo một cách trọn vẹn.

 

8. Sơn Hải Quan, Hà Bắc

Bắc Kinh không phải là nơi duy nhất để ngắm nhìn Vạn Lý Trường Thành. Tại Sơn Hải Quan thuộc tỉnh Hà Bắc, bạn có thể tham quan Vạn Lý Trường Thành với một diện mạo hoàn toàn khác biệt vì nó giáp biển và yên bình hơn Bắc Kinh.

 

điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫnSơn Hải Quan ngắm Vạn Lý Trường Thành

 

Đây cũng là nơi lực lượng Mãn Châu đã xâm chiếm Trung Quốc và lập nên nhà Thanh - vương triều cuối cùng trong lịch sử phong kiến Trung Hoa.

 

9. Công viên địa chất quốc gia Trương Dịch, Cam Túc

Công viên Địa chất Quốc gia Trương Dịch là một trong số ít những địa điểm trên thế giới nơi bạn có thể thấy hiện tượng địa chất độc đáo: dãy núi cầu vồng. Từng ngọn núi ở đây có những màu sắc khác nhau, từ màu đỏ tươi đến màu hạt dẻ, chanh đá, vàng, cam đến xanh nước biển cứ thế xen kẽ nhau.

 

điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫnCông viên địa chất Trương Dịch

 

Những lớp màu này là kết quả của kiến tạo địa chất các lớp đá sa thạch đỏ cùng nhiều khoáng chất khác, theo thời gian bị mưa, gió, xói mòn, oxy hóa để tạo ra những mảng màu sắc khác nhau tựa như cầu vồng trên những dãy núi trùng điệp.

Bạn thực sự biết bao nhiêu địa danh trong 9 điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫn phía trên? Trung Quốc còn rất nhiều điều khiến bạn bất ngờ đấy nhé!

 

Linh Tu (The Culture Trip) - LuhanhVietNam

Ảnh: The Culture Trip, Internet

close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)