Lùng sục các địa chỉ ăn bún chả Hà Nội ngon, chuẩn vị nhất

Thứ ba, 13/04/2021, 14:11 GMT+7

Bún chả Hà Nội không chỉ là đặc sản hấp dẫn được nhiều người yêu thích, mà còn mang trọn nét tinh hoa của ẩm thực Hà Thành. Thế nhưng nên ăn bún chả Hà Nội ở đâu ngon và chuẩn vị thì không phải ai cũng biết. Vì thế, bài viết này luhanhvietnam sẽ gợi ý cho bạn các địa chỉ ăn bún chả Hà Nội ngon nhất, lâu đời nhất nhé.

test

Ở trên mảnh đất Hà Thành có tới hơn 15 loại bún khác nhau, nhưng bún chả vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Chẳng biết từ khi nào món ăn dân dã này lại có vị trí đứng đặc biệt trong lòng người dân nơi đây và mỗi khi nhớ về mảnh đất nghìn năm văn hiến, người ta lại nhớ đến hình ảnh bát bún chả nóng nghi ngút, với hương thơm hấp dẫn và hương vị đậm đà, khiến bao thực khách phải say lòng. Món ăn này đã đi sâu vào văn hóa ẩm thực Hà Nội và trở thành món ăn không thể thiếu đối với người dân nơi đây.

 

Khám phá các địa chỉ ăn bún chả Hà Nội nổi tiếngKhám phá các địa chỉ thưởng thức món bún chả Hà Nội ngon nức tiếng

 

Địa chỉ ăn bún chả Hà Nội nên thử một lần

 

1. Quán bún chả Hương Liên - Bún chả Obama

Bún chả Liên Hương hay còn được mọi người gọi với cái tên 'mới nổi' là bún chả Obama. Sở dĩ quán ăn có nghệ danh độc đáo này là bởi may mắn được cựu tổng thống Mỹ Obama ghé thăm và dừng chân dùng bữa tại đây. Được biết quán bún chả Liên Hương hoạt động trên 25 năm và rất được lòng các thực khác. Tuy không gian quán khá bình dị, giống như các quán bún chả thông thường, nhưng mọi người tới đây đều bị hấp dẫn bởi hương vị bún quen thuộc, nhưng có phần lạ lẫm. Những miếng thịt nướng ở đây được tẩm ướp theo công thức đặc biệt và nướng chín trên bếp than lửa hồng, nên thịt rất thơm, nhưng không hề bị cháy. Đặc biệt ngon nhất có lẽ là phần nước chấm, được hòa theo công thức bí truyền, sau đó đem đun. Sau đó người ta sẽ thả các loại rau củ thái miếng vuông mỏng vào trong, để dùng kèm với bún không bị ngán. Thêm một chút rau thơm gém ăn chung, mang tới hương vị ngon tuyệt cú mèo. Đảm bảo khi bạn ghé thăm địa chỉ ăn bún chả Hà Nội nổi tiếng này một lần, sẽ muốn quay lại lần hai cho mà xem.

 

Bún chả Hương Liên - Địa chỉ ăn bún chả Hà NộiCựu tổng thống Obama dừng chân thưởng thức món bún chả Hà Nội tại quán Hương Liên

 

  • Địa chỉ quán bún chả Liên Hương:

- CS1: Nằm ở số 24 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- CS2: Nằm ở số 14/59 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội.

  • Thời gian quán mở cửa: Từ 10h sáng - 19h tối các ngày.
  • Giá tham khảo: Khoảng 40k - 60k/bát.

 

2. Quán bún chả Mai Hắc Đế - Quán ăn hút khách ở Hà Nội

Ở Hà Nội ăn bún chả quán nào ngon nhất? Nếu bạn đăng băn khoăn tìm kiếm địa chỉ ăn bún chả Hà Nội ngon, chuẩn vị thì đừng bỏ qua quán bún chả Mai Hắc Đế. Tuy về sự nổi tiếng quán ăn không bằng với bún chả Obama, nhưng về chất lượng chưa chắc đã thua kém đâu nhé. Và đó là lý do mà các thực khách đến quán luôn đông đúc. Ở đây, 1 suất bún chả khá đầy đặn, đủ để bạn no bụng, một đĩa bún lớn, thêm một bát thịt nướng thơm phức và đĩa rau sống ăn kèm. Đặc biệt, thịt nướng ở quán không phải thịt nguyên miếng, mà chủ yếu là thịt băm, được tẩm ướp các gia vị cho thịt đậm đà và nặn thành các viên tròn, bẹt cho lên bếp than nướng chín. Khi các mặt thịt ngả màu vàng sậm, dậy mùi thơm sẽ được cho ra khay và xếp vào bát cho khách hàng thưởng thức. Bên ngoài thịt vàng sậm, bên trong vẫn giữ được vị ngọt của thịt, đảm bảo ăn là mê.

 

Bún chả Mai Hắc Đế- Địa chỉ ăn bún chả Hà Nội ngon, chuẩn vịHương vị hấp dẫn của bún chả Mai Hắc Đế khiến nhiều thực khách mê mẩn

 

  • Địa chỉ quán bún chả Mai Hắc Đế: Nằm ở số 114 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: Từ 9h sáng - 21h tối các ngày.
  • Giá tham khảo: Khoảng 40k - 50k/bát.

 

3. Quán bún chả Sinh Từ - Quán bún chả lâu đời nhất Hà Nội

Ăn bún chả Hà Nội quán nào? Để có thể thưởng thức hương vị bún chả đậm chất Hà Thành, thì hãy dành thời gian để ghé thăm quán bún chả Sinh Từ nhé. Quán được hoạt động khá lâu đời, và nổi tiếng từ những năm 1900 cho đến nay đã có hơn 11 chi nhánh được mở. Điều này cũng là một trong những mong muốn của chủ quán, khi muốn lưu giữ lại những tinh hoa ẩm thực của con người Hà Nội. Sở dĩ quán bún chả Sinh Từ luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các thực khách là bởi hương vị khác biệt, không giống với bất cứ quán ăn nào. Điều này là nhờ công thức tẩm ướp bí truyền, được trao từ đời này sang đời khác, nên bạn khó có thể tìm được đâu hương vị bún chả giống với quán bún Sinh Từ nhé. Vây nên, đây cũng là một trong những địa chỉ ăn bún chả Hà Nội ngon, nổi tiếng trứ danh mà bạn không nên bỏ lỡ.

 

Bún chả Sinh Từ - Địa chỉ ăn bún chả Hà Nội ngon, đông kháchKhông gian sang trọng tại quán bún chả Sinh Từ

 

  • Địa chỉ quán bún chả Sinh Từ: Nằm ở số 2 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội. Xem thêm hệ thống quán: https://bunchasinhtu.vn/vi/he-thong-cua-hang/
  • Mức giá tham khảo: Khoảng 55k - 70k/bát.

 

>>Xem thêm: Những quán nướng ngon ở Hà Nội hút khách 'rần rần'

 

4. Quán bún chả Hàng Than - Quán bún ngon của dân sành ăn

Bún chả ở đâu ngon nhất Hà Nội? Gợi ý tiếp theo mà luhanhvietnam muốn giới thiệu đó là quán bún chả Hàng Than. Cái tên này đã từng được xuất hiện trên tờ tạp chí Saveur là bạn đã đủ hiểu mức độ nổi tiếng của quán ăn này đến đâu rồi phải không nào. Khi tới đây, bạn sẽ thấy lượng khách tới quán rất đông, cho dù vào ngày thường bạn đi ăn giờ cao điểm cũng thường xuyên bị full bàn nhé. Mỗi bàn san sát nhau, dường như khuỷu tay người này, có thể chạm vào khuỷu tay người kia, thế nhưng quán vẫn chằng bao giờ vắng khách cả. Có lẽ hương vị món bún chả ở đây đã khiến nhiều thực khách mê mẩn, nên bỏ qua hết những điểm trừ về không gian quán chặt chội. Và chỉ giới thiệu thôi chưa đủ, bạn hãy sắp xếp thời gian tới ngay địa chỉ ăn bún chả Hà Nội này để có những cảm nhận riêng nhé. Đảm bảo, hương vị bún chả ở Hàng Than sẽ không là bạn phải thất vọng.

 

Bún chả Hàng Than - Địa chỉ ăn bún chả Hà Nội hút khách nhấtThưởng thức món bún chả Hàng Than một lần và nhớ mãi

 

  • Địa chỉ quán bún chả Hàng Than: Nằm ở số 34 Hàng Than, Ba Đình, Hà Nội.
  • Thời gian quán mở cửa: Từ 8h30 sáng đến 17h chiều các ngày.
  • Giá tham khảo: Khoảng 35k/bát.

 

5. Quán bún chả Cửa Đông - Quán bún chả ăn được nhiều người yêu thích tại Hà Nội

Địa chỉ nào ở Hà Nội bán bún chả ngon nhất? Một địa chỉ nổi đình, nổi đám nữa tại Hà Nội, đó là quán bún chả Cửa Đông. Quán ăn này từng 'gây nghiện' cho biết bao thực khách, bởi hương vị bún chả thơm ngon, hấp dẫn đến khó cưỡng. Khác với các quán bún chả khác thường là thịt nướng và thịt băm nướng, thì quán bún chả Cửa Đông còn có thêm chả lá lốt nướng nữa nhé. Những miếng thịt nướng thơm mùi khói, phần thịt bên trong mềm ngọt, đậm đà, khiến bất cứ ai ăn cũng đều phải khen ngợi. Ngoài bún chả, thì món nem cua bể ở đây cũng là món ăn bạn nên thưởng thức. Bởi nó cũng là món ăn đồng hành cùng bún chả, tạo nên sự thành công trong nền ẩm thực của quán.

 

Bún chả Cửa Đông - Địa chỉ ăn bún chả Hà Nội Thưởng thức món bún chả Cửa Đông ngon khó cưỡng
 
  • Địa chỉ quán bún chả Cửa Đông: Nằm ở số 41 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: Từ 10h30 đến 15h chiều.
  • Giá tham khảo: Khoảng 50k/bát.

Ngoài các địa chỉ ăn bún chả Hà Nội nổi tiếng trên đây thì vẫn còn rất nhiều điểm ăn uống khác bạn có thể cân nhắc tới như:

- Quán bún chả Hàng Cót: Nằm ở số 36 Hàng Cót, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Quán bún chả Tô Hiệu: Nằm ở số 102 B8 Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Quán bún chả bọc lá chuối Nguyễn Biểu: Nằm ở số 23 Nguyên Biểu, Ba Đình, Hà Nội.

- Quán bún chả Hàng Mã: Nằm ở số 59 Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Quán bún chả Bình Chung: Nằm ở số 299 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

 

 

Bún chả Hà Nội phải ăn đúng nơi, đúng vị thì bạn mới có thể cảm nhận trọn vẹn tinh hoa của nền ẩm thực Hà Thành. Hi vọng với những gợi ý địa chỉ ăn bún chả Hà Nội trên đây, bạn sẽ sớm chọn được điểm ăn phù hợp nhé. Chúc bạn ăn ngon miệng!

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn