Những cây cô đơn ở Đắk Lắk đang làm 'chao đảo' cộng đồng sống ảo

Chủ nhật, 18/04/2021, 13:55 GMT+7

Bạn muốn đến Đà Lạt chiêm ngưỡng cây thông cô đơn từng gây “sốt” một thời nhưng con đường chinh phục quá khó nhằn khiến những tay lái yếu như bạn phải “lực bất tòng tâm”, thì đừng lo vì Tây Nguyên còn có 2 cây cô đơn ở Đắk Lắk siêu đẹp và siêu dễ đi luôn.

test

2 cây cô đơn ở Đắk Lắk đang được giới trẻ 'điên cuồng săn lùng'


1. Cây cô đơn ở hồ Lắk

Hồ Lắk thơ mộng và bình yên như “mắt biếc” của Tây Nguyên có lẽ chẳng còn xa lạ gì với những phượt thủ, nơi đây còn nổi tiếng với khu dã ngoại Lak Tented Camp đẹp như một “nàng thơ”. Nhưng ít ai biết rằng ngay bên mạnh đất trống nằm cạnh hồ còn có một cây cổ thụ “FA” đang khiến giới trẻ phải mê mệt.

Chẳng biết cây cổ thụ ở hồ Lắk đã có từ bao giờ và ai là người trồng nên nó, chỉ biết rằng nó đã cùng với bao thế hệ người dân nơi đây trưởng thành và khôn lớn, đồng thời với kích thước đồ sộ về cả chiều ngang lẫn chiều cao, cũng như sự bong tróc đến bạc cả màu của vỏ cây thì người ta đoán nó cũng phải vài trăm năm tuổi rồi.

 

cây cô đơn bên hồ Lắk - 1 trong 2 cây cô đơn ở Đắk Lắk nổi tiếngCây cô đơn nổi bật giữa trời (Ảnh: Trần Hoài Nam)

 

Đặc biệt, tán cây vươn cao xòe rộng ra hai bên như cánh quạt xanh khổng lồ, thân cây thì như được tạo thành từ chục cái cây nhỏ uốn lượn đan xen vào nhau, nên dù là bạn chụp từ xa hay đến gần thì đều có thể thu được những hình đẹp “nghiêng nước đổ thành” luôn nhé.

 

Những cây cô đơn ở Đắk Lắk hot hit - cây cô đơn gần hồ lắkChụp gần cũng đẹp đến "đảo điên" (Ảnh Fb Hoàng Long)

 

Hơn nữa, cây cô đơn ở Đắk Lắk này lại nằm giữa một cánh đồng bao la, nên vào mỗi một thời điểm nó lại mang một vẻ đẹp khác nhau: vào mùa lúa xanh thì tràn trề sức sống, đến mùa lúa chín là đầy quyến rũ, lúc hoàng hôn buông xuống lại buồn rượi rượi, trĩu nặng tâm trạng, khiến ta có thể ngắm hoài, chụp mãi mà không biết chán.

 

hoàng hôn - khoảnh khắc đẹp tại cây cây cô đơn ở Đắk Lắk Chiều buông trên cây cô đơn (Ảnh @levanvinhgli)

 

Địa chỉ: gần tuyến đường giao thông giữa Buôn Ma Thuột và Đà Lạt, thuộc thị trấn Liên Sơn (hay Lạc Thiện), huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, cách trug tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56km về phía Nam.

 

>>Xem thêm: 8 cây cô đơn sống ảo nổi tiếng nhất Việt Nam

 

2. Cây cô đơn ở Bảo tàng thế giới cà phê

Nói đến các địa điểm đáng đến nhất tại Buôn Ma Thuột nói riêng và Đắk Lắk nói chung thì không một danh sách nào có thể bỏ qua Bảo tàng thế giới cà phê – nơi nổi tiếng với kiến trúc độc đáo như các nốt nhạc đang chuyển động trên cung đàn đa âm và vô vàn các loại cà phê nổi tiếng, khiến du khách chẳng muốn rời đi.

Nhưng bạn sẽ phải bất ngờ hơn nữa vì ngay sau một bảo tàng hiện đại giữa thành phố phồn hoa này còn xuất hiện một bãi đất trống hoang vu với một cây cô đơn sừng sững, đứng trơ trọi giữa một khoảng không bao la làm ai chứng kiến cũng phải “khắc khoải” không thôi.

 

cây cô đơn ở Đắk Lắk đang nổi - cây cô đơn sau bảo tàng thế giới cà phêCây cô đơn trơ trọi giữa cánh đồng (Ảnh @iamnhan_timmy___)

 

Được biết, cây cô đơn ở Bảo tàng thế giới cà phê là một cây xoài lâu năm, nó không quá cao, cũng không quá lớn như những cây cô đơn khác, nhưng chính cái sắc xanh tươi mơn mởn của lá cây và cách nó mọc thành từng chùm khum lại như một mâm xôi hay cây nấm khổng lồ lại khiến ta bị thu hút hơn cả.

Đẹp là thế mà xung quanh nó hàng trăm mét chẳng có lấy một “người bạn” để “giao lưu, tâm sự”, tạo nên một sự cô độc đến nghiệt ngã, giúp những bức hình sống ảo trở nên “hút like” đến lạ.

 

cây cô đơn ở Đắk Lắk gây sốt - cây xoài ở đồi cỏ hồngCây cô đơn như cây nấm khổng lồ (Ảnh @ptrang2805)

 

Hơn nữa, bao quanh cây cô đơn phiên bản Đắk Lắk này là một đồi cỏ đuôi chồn màu be mềm mại cao ngang người, được đặt với cái tên cực thơ là “đồi cỏ hồng”. Nên đứng đây mà làm vài bức ảnh “so deep” là cứ ngỡ như đang lạc sang Hàn Quốc thơ mộng luôn đấy.

 

đồi cỏ hồng - tọa độ có cây cô đơn ở Đắk Lắk Đồi cỏ hồng đẹp như Hàn Quốc (Ảnh @thuylinh_1009)

 

Bật mí, chiều tà ở đây khác hẳn với những nơi khác, vì lúc này gió thổi mạnh hơn làm đồi cỏ hồng đung đưa, lại thêm sắc hồng cam huyền ảo, lung linh của mặt trời nhuộm màu cho cảnh vật, vì thế chỉ cần nghiêng máy một góc 45 độ là bạn đã có được những tấm hình đẹp “thần sầu” rồi nhé.

 

hoàng hôn - khoảnh khắc đáng nhớ tại cây cô đơn ở Đắk Lắk Hoàng hôn quyến rũ bên cây cô đơn (Ảnh @hamalenbo)

 

Địa chỉ: gần đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân Lợi, trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

 

 

Mẹo chụp ảnh 'chất phát ngất' với cây cô đơn ở Đắk Lắk

- Nên đứng ở xa xa để bắt được toàn cảnh cây và người, như vậy thì bức ảnh sẽ có điểm nhấn và ấn tượng hơn.

- Vì các cây cô đơn ở Đắk Lắk đều là những cây cổ thụ đã nhiều tuổi mang theo nét trầm mặc, xưa cũ vì vậy những bộ đồ có kiểu dáng và màu sắc vintage một chút như: trắng, nâu, cam, da hay đỏ đô…sẽ cực kỳ “tone sur tone” luôn đấy.

- Ngoài những dáng cơ bản như: đứng thơ thẩn ngắm cây, chạy từ xa đến cây hay tựa lưng vào cây nhìn về phía mặt trời…thì bạn có thể đem theo các phụ kiện: tạo dáng bên chiếc xe máy hay cầm đàn ghita ngồi đánh dưới gốc cây…để bức ảnh thêm phần sinh động. 

 

phụ kiện - thứ làm bức ảnh chụp với cây cô đơn ở Đắk Lắk thêm sinh độngChụp cùng phụ kiện để thêm phần sinh động (Ảnh Fb Hoàng Long Lưu)

 

- Hãy canh những khoảnh khắc “đắt giá” như hoàng hôn hay bình minh và chụp ngược sáng là sẽ tậu được những bức hình siêu huyền ảo đấy nhé.

- Nếu ngày bạn chụp trời không trong xanh và nhiều mây lắm thì hãy sử dụng các công cụ chỉnh sửa kéo màu cho tấm ảnh tối xuống một tý, thêm chút hạt để tăng độ cũ kỹ là đẹp khỏi bàn luôn.

- Và tất nhiên chụp gì thì chụp cũng đừng leo lên cây làm gãy cành, rụng lá hay xả rác bừa bãi xung quanh làm ảnh hưởng đến cảnh quan của cây.

 

màu trầm - điểm tạo nên ảnh đẹp với cây cô đơn ở Đắk Lắk Chỉnh chút màu cũ kỹ là đẹp miễn chê luôn (Ảnh @phuong_anh.tt_)

 

Vậy là giờ đây, bên cạnh những thác nước hùng vĩ hay cảnh đồng quạt gió Ea H'leo đẹp tựa trời Âu thì các thánh đam mê sống ảo lại có thêm một điểm check – in mới là cây cô đơn ở Đắk Lắk để chuyến du lịch Tây Nguyên không còn nhàm chán rồi nhé!

 

Thúy Quỳnh (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn