Khám phá đảo núi lửa Rangitoto trẻ nhất ở New Zealand

Thứ hai, 19/04/2021, 15:23 GMT+7

Đảo Rangitoto là ngọn núi lửa trẻ nhất của New Zealand - phun trào từ biển chỉ 600 năm trước. Là một khu bảo tồn tuyệt đẹp, hòn đảo không có người ở, cứu cánh cho các loài chim bản địa phát triển mạnh ở đây.

test

Đảo núi lửa Rangitoto là một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất trên đường chân trời của thành phố Auckland. Nằm ngoài khơi bờ biển và hình nón đối xứng đặc biệt của Rangitoto cao 260 mét trên vịnh Hauraki. Chỉ cách trung tâm thành phố Auckland một chuyến phà ngắm cảnh ngắn qua bến cảng, hòn đảo là điểm đến ưa thích của những người đi bộ đường dài và du lịch trong ngày.

 

Đảo Rangitoto nhìn từ bãi biển ở AuklandĐảo Rangitoto nhìn từ bãi biển ở Aukland

 

Giới thiệu về đảo Rangitoto

Hòn đảo độc đáo này là một trong những địa danh tự nhiên mang tính biểu tượng nhất của Auckland. Từ nhiều điểm nóng ven biển của thành phố, bạn sẽ thoáng thấy đảo Rangitoto ở phía xa.

 

Tầm nhìn trên đảo Rangitoto đến thành phố AucklandTầm nhìn trên đảo Rangitoto đến thành phố Auckland

 

Bạn có thể thực hiện chuyến tham quan có hướng dẫn trên tàu 4WD hoặc đi bộ lên đỉnh (khoảng 1 giờ mỗi chiều). Ngắm nhìn những hang động dung nham đen trên đường đi lên của bạn và mang theo một ngọn đuốc để khám phá. Tầm nhìn từ trên xuống rất ngoạn mục và bạn sẽ có thể nhìn thấy mọi thứ từ những hòn đảo ngọc lục bảo của vịnh Hauraki đến chân trời của dãy Waitakere ở phía tây và dãy Hunua ở phía đông.

 

Đảo núi lửa là một địa điểm du lịch Aucklannd nổi tiếng - Hướng dẫn du lịch đảo Rangitoto ở New ZealandĐảo núi lửa là một địa điểm du lịch Aucklannd nổi tiếng

 

Những người yêu biển có thể tham gia một chuyến đi thuyền kayak trên biển có hướng dẫn viên đến Rangitoto - những người ưa mạo hiểm thậm chí có thể thử chèo thuyền kayak đêm để ngắm hoàng hôn ngoạn mục từ đỉnh núi trước khi chèo thuyền trở lại trong bóng tối dưới những ngôi sao hướng về ánh đèn thành phố rực rỡ.

 

Bến tàu từ thành phố đến đảo Rangitoto Bến tàu Yankee Wharf từ thành phố đến đảo Rangitoto

 

Điều chính mà bạn sẽ nhận thấy khi đến đảo Rangitoto là số lượng dung nham và Scoria tuyệt vời ở khắp mọi nơi. Điều này là do hòn đảo này là một 'ngọn núi lửa hình khiên' có nghĩa là nó được tạo ra hoàn toàn từ dung nham lỏng đã nguội đi và sau đó cứng lại. Nó được hình thành từ năm 1400 đến năm 1450 và người Maori chứng kiến ​​những vụ phun trào ngoạn mục đã đặt cho núi lửa cái tên Rangitoto, hay 'bầu trời chảy máu'. 
 
Vào cuối thế kỷ 19, Rangitoto đã được chỉ định là một khu bảo tồn giải trí và nó đã trở thành một địa điểm nổi tiếng cho các chuyến đi trong ngày từ Auckland.

 

Các hoat động tham quan và khám phá trong ngày trên đảo RangitotoCác hoat động tham quan và khám phá trong ngày trên đảo Rangitoto

 

Các chuyến phà chạy từ bến phà Auckland Downtown và Devonport đến Rangitoto Wharf hàng ngày. Tuy nhiên, với cơ sở vật chất hạn chế trên đảo, bạn cần phải bắt chuyến phà cuối cùng nếu không muốn qua đêm trong tự nhiên!

Khi lên kế hoạch cho một ngày của bạn, đừng quên mang theo nhiều nước và thực phẩm vì bạn sẽ không thể mua chúng trên đảo.

 

Vẻ đẹp của đảo Rangitoto nhìn từ xaVẻ đẹp của đảo Rangitoto nhìn từ xa

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH CHÂU ÚC KHUYẾN MÃI

 

Trải nghiệm những điều thú vị trên đảo Rangitoto

Rừng bản địa và đá núi lửa đen thống trị hòn đảo này. Là một khu vực không có sâu bệnh, điều này đã cho phép hơn 200 loài thực vật phát triển mạnh ở đây, bao gồm cả khu rừng Pohutakawa lớn nhất ở New Zealand. Bạn không thể không chú ý đến tiếng chim hót khi bạn đi bộ qua khu rừng. Các loài chim bản địa như kaka, chim chuông, kiwi, fantail, tui và takahe hoặc tự nhiên hoặc đã được đưa trở lại hòn đảo.

 

Những con đường trên đảo được hình thành từ tro núi lửa - Hướng dẫn du lịch đảo Rangitoto ở New ZealandNhững con đường trên đảo được hình thành từ tro núi lửa

 

Những người duy nhất bạn sẽ thấy ở đây là khách du lịch vì không có dân số thường trú. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhìn thấy tàn tích của những nhà nghỉ mát dọc theo bờ biển, từ khi hòn đảo này có dân cư vào thế kỷ 20. Có hai cách để khám phá đảo Rangitoto: đi xe điện 4WD hoặc tự đi bộ bằng đôi chân của bạn.

 

Một bãi biển trên đảo RangitotoMột bãi biển trên đảo Rangitoto

 

Xe đường bộ 4WD: Phà và xe đường bộ là một chuyến đi kéo dài 4 giờ kết hợp với phà hoạt động vào cuối tuần và ngày lễ. Đây là một chuyến tham quan có hướng dẫn viên bắt đầu từ cầu cảng và đưa bạn đến chân của đỉnh nón trên đảo. Từ đó, bạn sẽ cần phải leo khoảng 300 bậc thang để lên đỉnh. Tầm nhìn ra vịnh Hauraki và đường chân trời Auckland rất đáng để khám phá! Sau đó, xe đường bộ sẽ đưa bạn xuống một con đường khác để trở lại cầu cảng.

 

Một chuyến đi bộ trên đảo là cơ hội để khám phá ngọn núi lửa trẻ nhất New Zealand - Hướng dẫn du lịch đảo Rangitoto ở New ZealandMột chuyến đi bộ trên đảo là cơ hội để khám phá ngọn núi lửa trẻ nhất New Zealand

 

Đi bộ trên đảo Rangitoto: Cần chọn bản đồ đường đi bộ từ bến phà trước khi bạn đến Rangitoto để biết nơi cần đến khi cập bến cầu cảng.

The Walk to the Summit: Đường mòn Summit cắt qua các cánh đồng dung nham là kết quả của vụ phun trào. Nó trông gần giống như những cánh đồng được cày xới gần đây! Nếu bạn có ít thời gian trên đảo hoặc cảm thấy hoang tưởng về việc bỏ lỡ chuyến phà cuối cùng, thì bạn nên đi theo con đường phổ biến nhất để lên đỉnh và quay lại theo cách tương tự. Chỉ cần làm theo các dấu hiệu để lên đỉnh! Với tốc độ chậm, bạn phải mất một giờ để lên đến đỉnh. Bạn không chỉ được nhìn thấy miệng núi lửa ấn tượng, mà còn có được tầm nhìn 360 độ ra vịnh Hauraki và Auckland. Trên đường lên (hoặc xuống), đừng bỏ lỡ con đường vòng ngắn đến các hang động dung nham. Điểm cao nhất trên Rangitoto là 259m, và từ độ cao đó, bạn đã có một khung cảnh tuyệt vời của đường chân trời Auckland.

 

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch - địa điểm du lịch New Zealand

 

Hệ thực vật độc đáo và phong phú trên đảo - Hướng dẫn du lịch đảo Rangitoto ở New ZealandHệ thực vật độc đáo và phong phú trên đảo

 

Đi bộ nhanh 850m quanh miệng núi lửa trên đỉnh và bạn đã đến điểm tham quan tiếp theo: hang động dung nham. Các hang động được hình thành khi dung nham chuyển động chậm nguội đi và sau đó cứng lại khi chịu nhiệt độ không khí, trong khi dung nham vẫn còn nóng chảy chảy qua tạo ra một hang động! Hang động dài nhất trên Rangitoto là khoảng 50m.

Vịnh Boulder: Từ đỉnh núi, bạn có thể đi bộ 2 giờ trên con đường không có mái che cho đến khi đến đường mòn vịnh Boulder, nơi có một địa điểm đắm tàu…

 

Hang động tạo ra từ dung nham bị khô lại - Hướng dẫn du lịch đảo Rangitoto ở New ZealandHang động tạo ra từ dung nham bị khô lại

 

Đường ven biển: Đường mòn ven biển kéo dài 2 giờ sẽ đưa bạn dọc theo bờ biển phía Nam và xuyên rừng đến bến cảng Yankee. Đi vòng đến phần còn lại của một căn cứ bom mìn sau Thế chiến 2 sau đó có thể tiếp tục đi trên con đường không có rào chắn tại Yankee Wharf qua một số bến thuyền lịch sử và băng qua đường đắp cao đến đảo Motutapu. Ngoài ra bạn cũng có thể đi theo một con đường không có mái che băng qua nơi có mòng biển đen lớn nhất New Zealand và đến Hải đăng Beacon và vịnh McKenzie, đây cũng là một nơi thích hợp để bơi.

 

Bãi biển có thể bơi ở gần Yankee Wharf - Hướng dẫn du lịch đảo Rangitoto ở New ZealandBãi biển có thể bơi ở gần Yankee Wharf

 

Đảo Rangitoto là một nơi tuyệt đẹp để dành một ngày đi bộ đường dài và khám phá! Bạn nên đến đó nếu bạn thấy mình đang ở Auckland trong một ngày rảnh rỗi!

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn