Kinh nghiệm du lịch Vĩnh Linh Quảng Trị đầy đủ, chi tiết

Thứ ba, 20/04/2021, 10:26 GMT+7

Vĩnh Linh Quảng Trị không chỉ nổi tiếng có nhiều bãi biển đẹp mà còn có rất nhiều địa điểm tham quan gắn liền với lịch sử. Cùng lưu lại những kinh nghiệm du lịch Vĩnh Linh Quảng Trị để thỏa sức khám phá và hiểu rõ hơn về con người, cảnh đẹp cũng như ẩm thực nơi đây qua bài viết sau. 

test

Vĩnh Linh ở đâu Quảng Trị?

Vĩnh Linh là một huyện nằm ở phía bắc của tỉnh Quảng Trị. Phía tây giáp với huyện Hướng Hóa. Phia đông giáp biển đông và phía nam giáp huyện Gio Linh. Ở phía bắc giáp với huyện Lệ Thủy. Hiện tại huyện Vĩnh Linh có khoảng hơn 60 di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng trong đó tiêu biểu với kể đến đó là địa đạo Vịnh Mốc, đôi bờ Hiền Lương, bến đò Tùng Luật. Chính vì vậy, du lịch Vĩnh Linh Quảng Trị ngày càng trở thành điểm đến được nhiều du khách yêu thích hiện nay. 


Du lịch Vĩnh Linh Quảng Trị - ở đâuVĩnh Linh là một huyện nằm ở phía bắc của tỉnh Quảng Trị


Hướng dẫn cách di chuyển tới Vĩnh Linh Quảng Trị  

Huyện Vĩnh Linh cách trung tâm thành phố Đông Hà khoảng 46 km. Để tới Vĩnh Linh, bạn có thể di chuyển tới Đông Hà và lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau đi Vĩnh Linh. 

- Đi bằng phương tiện máy bay: Nếu đi bằng phương tiện máy bay bạn có thể đặt vé máy bay đi Đồng Hới - Quảng Bình. Sau đó từ sân bay Đồng Hới di chuyển tới Vĩnh Linh Quảng Trị bằng ô tô. Đối với du khách ở Đà Nẵng có thể đi chặng Đà Nẵng và Phú Bài hay Đà Nẵng và Đồng Hới đều được. Sau khi xuống sân bay bắt tiếp taxi hay thuê xe máy tới Vĩnh Linh Quảng Trị. Còn với trường hợp du khách xuất phát ở Sài Gòn có thể chọn chặng bay Tân Sơn Nhất đi Đồng Hới. Giá vé không cao chỉ dao động từ 400.000đ đến 600.000đ.

- Hướng dẫn đi Vĩnh Linh Quảng Trị bằng ô tô xe khách: Hiện nay có rất nhiều xe ô tô xe khách đi Quảng Trị vô cùng tiện. Bạn có thể tham khảo các nhà xe uy tín đi Vĩnh Linh Quảng Trị từ Sài Gòn hoặc Hà Nội. 

Ngoài ra, bạn có thể du lịch Vĩnh Linh Quảng Trị bằng cách đi xe máy, ô tô tự lái hoặc đi tàu tới ga Đông Hà. 


Du lịch Vĩnh Linh Quảng Trị - cách di chuyểnHướng dẫn cách di chuyển tới Vĩnh Linh Quảng Trị  


Du lịch Vĩnh Linh Quảng Trị nên ở đâu? 

Đến với Vĩnh Linh bạn có nhiều sự lựa chọn về khách sạn, nhà nghỉ với giá bình dân. Tùy vào nhu cầu và dựa theo một số tiêu chí như mức giá diện tích mà du khách có thể cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp. Lời khuyên tốt hơn hết bạn nên đặt phòng trước nhất là đi vào mùa du lịch. Dưới đây là một số nhà nghỉ khách sạn ở Vĩnh Linh Quảng Trị các bạn có thể tham khảo: 

Nhà nghỉ Vườn Xoài

  • Địa chỉ: Thị trấn Hồ Xá, Vĩnh Linh, Quảng Trị
  • Số điện thoại: 091 342 9570

Nhà Nghỉ Thanh Niên

  • Địa chỉ: Biển Cửa Tùng, Vĩnh Linh, Quảng Trị
  • Số điện thoại: 0233 382 4836

Nhà Nghỉ Sao Đêm

  • Địa chỉ: Lê Duẩn, Thị trấn Hồ Xá, Vĩnh Linh, Quảng Trị
  • Số điện thoại: 0233 3820 4144

Khách sạn Cửa Tùng

  • Địa chỉ: Biển Cửa Tùng, Vĩnh Linh, Quảng Trị.
  • Số điện thoại: 0233 382 3770

Nhà nghỉ Hoàng Thông

  • Địa chỉ: 52 Hùng Vương, Thị trấn Hồ Xá, Vĩnh Linh, Quảng Trị
  • Số điện thoại: 0911 603777

Du lịch Vĩnh Linh Quảng Trị - khách sạnDu lịch Vĩnh Linh Quảng Trị nên ở đâu? 


Địa điểm tham quan khi du lịch Vĩnh Linh Quảng Trị

Du lịch Vĩnh Linh Quảng Trị bạn không nên bỏ qua những địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn du khách như: 


Bãi biển Cửa Tùng 

  • Địa chỉ: Thuộc địa phận của xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị


Địa điểm tham quan ở Vĩnh Linh đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua đó chính là bãi biển Cửa Tùng. Đây là một bãi biển rất đẹp với làn nước trong xanh và những bờ cát trắng phau và mịn. Không những thế khi tới đây du khách còn được thưởng thức rong biển cực kỳ ngon và nhiều hải sản tươi ngon khác. Vừa được tắm biển lại được thưởng thức đồ ngon còn gì bằng phải không.


Du lịch Vĩnh Linh Quảng Trị - bãi biển Cửa TùngBãi biển Cửa Tùng nổi tiếng ở Quảng Trị


Đảo Cồn Cỏ 

Đảo Cồn Cỏ là một hòn đảo cực kỳ xinh đẹp từ Cửa Tùng đi về phía Tây bạn sẽ thấy xuất hiện hòn đảo này. Đảo Cồn Cỏ cách đất liền chừng 30km và nằm ở độ cao từ 5 tới 30m so với mực nước biển. Khi tới đây bạn sẽ được tận hưởng không gian rộng thoáng mát vô cùng và khung cảnh hoang sơ yên bình của thiên nhiên. Không những thế đảo Cồn Cỏ còn có ý nghĩa lịch sử gắn liền với cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. 


Du lịch Vĩnh Linh Quảng Trị - đảo Cồn CỏĐảo Cồn Cỏ là một hòn đảo cực kỳ xinh đẹp


Hải Đăng Mũi Lay

  • Địa chỉ: Xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị


Hải Đăng Mũi Lay là một công trình hình khối hộp, tháp đèn có màu trắng công trình màu vàng, tháp đèn hình trụ. Với chiều cao toàn bộ là 37,9. Chiều cao công trình là 12,5m, chiều cao tâm sáng là 37,5 và tầm nhìn địa lý và tầm hiệu lực của ánh sáng là 18 hải lý. Phạm vi chiếu sáng của Hải Đăng Mũi Lay rơi vào khoảng 210 độ. Đặc biệt Mũi Lay này còn có ý nghĩa quan trọng giúp dân chài định hướng cho chuyến đi biển của mình đặc biệt với những ngày có giông bão hay sương mù.


Du lịch Vĩnh Linh Quảng Trị - hải đăng Mũi LayHải Đăng Mũi Lay là một công trình hình khối hộp, tháp đèn có màu trắng


Sông Bến Hải và cầu Hiền Lương

  • Địa chỉ: Xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị


Khi tới Vĩnh Linh bạn có thể ghé tham quan cây cầu Hiền Lương và sông Bến Hải nổi tiếng đã đi vào thi ca Việt Nam. Cây cầu này còn là biểu tượng của nỗi đau chia cắt khi mà cầu Hiền Lương là ranh giới chia cắt Việt Nam thành 2 quốc gia từ những năm 1954 cho tới năm 1975. 

Thêm một số thông tin về sông bến Hải đây là dòng sông nhỏ với diện tích nơi rộng nhất chỉ ước chừng khoảng 200m, với đoạn sông có cầu Hiền Lương rộng 170m. Ở đoạn lướt Cát, Cửa Tùng lòng sông chỉ rộng chừng 30m, ở thượng nguồn sông rộng chừng 20m.


Du lịch Vĩnh Linh Quảng Trị - cầu Hiền LươngSông Bến Hải và cầu Hiền Lương


Ăn gì khi tới Vĩnh Linh Quảng Trị?

Ăn gì, ăn ở đâu ngon ở Vĩnh Linh Quảng Trị đang là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm khi tới đây. Kinh nghiệm du lịch Vĩnh Linh Quảng Trị các món ăn như: Thịt trâu lá trơng, lòng sở, cháo vạt giường, bún hến Mai Xá, bắp Hầm, canh ám làng Lam, rau xà lách xoong, bánh khoái, bánh bột lọc Mỹ Chánh, bánh ướt Phương Lang… 


Du lịch Vĩnh Linh Quảng Trị - bún hếnBún hến Mai Xá đặc sản nổi tiếng ở Vĩnh Linh


Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo một số địa chỉ ăn uống ở Quảng Trị dưới đây: 

Nhà hàng Lộng Gió

  • Địa chỉ: xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị
  • Điện thoại: 091 307 01 26

Cháo Bò - Trần Phú

  • Địa chỉ: 37 Trần Phú, TT Hồ Xá, Vĩnh Linh, Quảng Trị

Ngân Hồng - Bún Bò và Giò

  • 74 Lê Duẩn, thị trấn Hồ Xá, Huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị

Cây Cọ - Món ăn Bình Dân

  • Địa chỉ: Trần Phú, Vĩnh Linh, Quảng Trị

Nhà hàng Giếng Quê

  • Địa chỉ: TT. Hồ Xá, Vĩnh Linh, Quảng Trị
  • Số điện thoại: 091 548 59 95

 

  KHUYẾN MÃI DU LỊCH QUẢNG TRỊ HẤP DẪN


Trên đây là một số thông tin về du lịch Vĩnh Linh Quảng Trị: Đi thế nào, chơi ở đâu và ăn gì? Hy vọng sẽ giúp ích cho du khách giúp bạn có một chuyến đi thật sự vui vẻ và nhiều niềm vui khám phá nhiều điều mới lạ khi có dịp ghé thăm vùng Đất Lửa hào hùng. 

 

Phương Nga (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn