Thông tin và kinh nghiệm đổi tiền Hồng Kông để không mất giá

Thứ ba, 04/05/2021, 10:29 GMT+7

Cho dù bạn đặt chân tới xứ Cảng Thơm với bất kỳ lý do nào đi chăng nữa, đi du lịch, công tác hay học tập thì cũng cần phải đổi tiền ngoại tệ, để phục vụ cho việc chi tiêu, mua sắm hàng ngày. Tuy nhiên, với những người chưa có kinh nghiệm du lịch nước ngoài, thì có lẽ vấn đề đổi tiền ngoại tệ như nào cũng là mỗi điều khó khăn. Hiểu được điều đó, luhanhvietnam sẽ chia sẻ đến bạn các thông tin và kinh nghiệm cần thiết khi đi đổi tiền Hồng Kông tốt nhất.

test

Tìm hiểu về lịch sử tiền tệ ở Hồng Kông

Ở Hồng Kông tiêu tiền gì? Hồng Kông là đặc khu hành chính của Trung Quốc, thế nên nhiều du khách lầm tưởng rằng sử dụng chung một loại tiền tệ. Nhưng thực tế, Hồng Kông lại là thành phố tự trị, nên có phát hành tiền tệ riêng biệt và đồng tiền được sử dụng chính thức ở đây là Đô la Hồng Kông, hay được ký hiệu là: HK$ hoặc HKD.

 

Chia sẻ kinh nghiệm đổi tiền Hồng KôngĐôi nét về tiền tệ ở Hồng Kông

 

Được biết, ở Hồng Kông có phát hành 2 loại tiền chính, đó là tiền giấy và tiền xu. Trong đó:

- Tiền giấy ở Hồng Kông: Loại tiền này được sử dụng khá phổ biến và chúng được phát hành bởi 3 ngân hàng thương mại lớn có tên là: Ngân hàng HSBC, ngân hàng Standard Chartered và ngân hàng Trung Quốc. Đối với tiền giấy đa phần đều là mệnh giá lớn, bao gồm: HK$10, 20, 50, 100, 500 và HK$1000. Do đó, đây cũng là điều bạn cần biết khi đổi tiền Hồng Kông.

- Tiền xu ở Hồng Kông: Được phát hành bởi chính phủ nơi đây, với các mệnh giá nhỏ bao gồm: 10 cen, 20 cen, 50 cen, 1HK$, 2HK$, 5HK$, 10HK$. Tiền xu được thiết kế hình tròn và được làm chủ yếu từ đồng, bạc. Những họa tiết hoa văn khác nhau, tùy thuộc vào từng mệnh giá.

 

Thông tin và kinh nghiệm đổi tiền Hồng Kông
Các mệnh giá tiền xu ở Hồng Kông

 

Lưu ý: Khi đổi tiền tệ Hồng Kông, bạn nên đổi nhiều tiền lẻ một chút để thuận tiện cho việc mua sắm các món đồ giá có giá trị nhỏ và dùng làm tiền Tip nhé. Bên cạnh đó, nên đổi tiền giấy sẽ tốt hơn là tiền xu. Bởi tiền xu hình tròn, nhỏ, rất dễ bị rơi.

 

Kinh nghiệm đổi tiền Hồng Kông 'chuẩn' nhất

Việc đổi tiền tệ Hồng Kông không quá khó, bạn có thể đổi trực tiếp trong nước hoặc tại Hồng Kông đều được. Tuy nhiên, với kinh nghiệm du lịch Hồng Kông, mình khuyên bạn nên đổi tiền trong nước để được tỷ giá tốt nhất nhé.

 

Cách đổi tiền Hồng Kông trong nướcĐổi tiền tệ Hồng Kông ở các ngân hàng trong nước

 

- Đổi tiền Đô la Hồng Kông tại Việt Nam: Ở Việt Nam có rất nhiều địa chỉ đổi tiền Hồng Kông uy tín, bạn có thể ghé thăm các ngân hàng đổi tiền ngoại tệ (ngân hàng Vietcombank, ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam, Viettinbank,...) hoặc các cửa hàng vàng, bạc lớn đều được (Các cửa hàng vàng lớn có dịch vụ đổi tiền, chủ yếu tạp trung ở khu vực Hà Trung, Hà Nội). Mỗi một nơi đổi tiền, sẽ có những ưu - nhược điểm nhất định riêng.

+ Với việc đổi tiền Hồng Kông tại ngân hàng, bạn sẽ không lo vấn đề đổi phải tiền giả. Nhưng nó lại khiến bạn mất khá nhiều thời gian để làm các giấy tờ, thủ tục đổi tiền.

+ Còn nếu đổi tiền tại các cửa hàng vàng, bạc lớn, bạn sẽ không cần hồ sơ thủ tục gì nhiều, nên quá trình làm việc nhanh gọn. Nhưng mặt khác, nếu bạn không tìm được địa chỉ tốt, rất dễ bị dính phải tiền giả đấy nhé.

- Đổi tiền tại Hồng Kông: Việc này khá đơn giản, bạn chỉ cần đi tới các khu vực đổi tiền tệ ở ngay sân bay, các ngân hàng quốc tế hoặc các khách sạn lớn ở Hồng Kông đa phần cũng có dịch vụ đổi tiền. Tuy nhiên, ở đây không chấp nhận tiền VNĐ, do đó nếu muốn đổi hãy mang theo tiền USD đi nhé.

 

Cách đổi tiền Hồng Kông tại Hồng KôngĐổi tiền ngoại tệ ở sân bay Hồng Kông

 

Lưu ý quan trọng khi đổi tiền Hồng Kông

Tiền tệ là thứ không thể thiếu khi bạn đặt chân tới xứ Cảng Thơm này. Tuy nhiên, để có hành trình du lịch thuận lợi, bạn cần lưu ý một vài thông tin sau:

- Được biết, Hồng Kông giới hạn số tiền mang tới đây chỉ khoảng dưới <5.000 HK$. Do đó, nếu mang nhiều hơn bạn cần khai báo đầy đủ với hải quan nhé. Tránh việc mang quá số tiền cho phép và trốn không khai báo. Nếu không may bị phát hiện, bạn sẽ bị phạt tiền rất nặng đấy.

- Khi du lịch Hồng Kông, ngoài tiền mặt bạn nên mang theo thẻ tín dụng quốc tế hoặc Mastercard để thuận tiện cho việc thanh toán các mặt hàng có giá trị lớn như: Tiền khách sạn, vé vui chơi, ăn uống nhà hàng, mua sắm hàng hiệu,...

- Đổi tiền Hồng Kông nên đổi nhiều tiền lẻ với mệnh giá nhỏ, để chi trả cho các món đồ ít tiền hoặc Tip cho các dịch vụ khi sử dụng thấy hài lòng.

- Không nên đổi quá nhiều tiền Hồng Kông, mà tốt nhất chỉ đổi với lượng tiền vừa phải. Thay vào đó nên mang thêm tiền USD đi, đổi thêm tiền HK$ khi cần thiết nhé. 

 

Chia sẻ kinh nghiệm đổi tiền Hồng Kông và những lưu ý quan trọngDu lịch Hồng Kông nên mang theo các thẻ tín dụng quốc tế

 

 

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu hơn về tiền tệ Hồng Kông, cũng như giúp bạn biết cách đổi tiền Hồng Kông an toàn, hiệu quả nhất nhé. Nếu còn gì thắc mác, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết để được luhanhvietnam tư vấn cụ thể.

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn