Kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi - thành phố sa mạc giàu có nhất thế giới

Chủ nhật, 11/07/2021, 10:55 GMT+7

Kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi dưới đây sẽ giúp bạn khám phá thêm về thành phố giàu nhất thế giới và là thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

test

Ngày càng có nhiều khách du lịch đến Abu Dhabi để chiêm ngưỡng Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed tuyệt vời, Phủ Tổng thống vô cùng hoành tráng, những tòa tháp hiện đại, những trung tâm mua sắm cực lớn và vui nhộn cùng vô số cơ hội giải trí.

Bạn có kế hoạch có một chuyến hành trình đến thành phố thủ đô thịnh vượng của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất? Abu Dhabi là thành phố lớn thứ hai ở UAE,có lịch sử, văn hóa và truyền thống phong phú là nơi bạn nên ghé thăm. Hướng dẫn du lịch Abu Dhabi dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sơ lược về những gì thành phố này mang lại.

 

Kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi


1. Làm thế nào để đến Abu Dhabi từ Dubai

Abi Dhabi là thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất bao gồm bảy tiểu vương quốc. Vì vậy, từ bất kỳ tiểu vương quốc nào, bạn có thể đến đó khá dễ dàng, đặc biệt là từ Dubai.

 

Thành phố Abu Dhabi - kinh nghiệm du lịch Abu DhabiThành phố Abu Dhabi

 

Cách rẻ nhất: Bằng xe buýt. Từ ga Ibn Batutta bắt xe buýt đến Abu Dhabi. Các chuyến xe buýt bắt đầu lúc 5 giờ sáng và cứ 15 phút lại chạy đến nửa đêm. Chuyến đi mất 1 giờ 40 phút đến Ga Trung tâm Abu Dhabi. Hành trình này có giá thấp, xe buýt mới và thoải mái.

Cách nhanh nhất: Bằng taxi, bạn sẽ mất khoảng 1 giờ 10 phút.

 

2. Đi du lịch khi nào?

Thành phố này nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới, thường có nhiệt độ nóng và ấm quanh năm. Ánh sáng mặt trời quanh năm và nổi tiếng với cát, lướt sóng. Mùa hè khá nóng với nhiệt độ cực cao, vì vậy bạn nên ở trong nhà, đặc biệt là vào giữa ngày. Một loạt các hoạt động trong nhà và các tiện nghi được trang bị máy lạnh đầy đủ có sẵn trong các khách sạn để khách du lịch có thể thư giãn và tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Thời gian tốt nhất để đi du lịch là từ tháng 11 đến tháng 2 vì nhiệt độ không quá cao và nhiều lễ hội được tổ chức cùng với nhiều hoạt động ngoài trời tuyệt vời.

 

Bên trong một khách sạn ở Abu Dhabi - Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiBên trong một khách sạn ở Abu Dhabi

 

3. Giao thông vận tải trong thành phố

Để đi lại trong thành phố Abu Dhabi có bốn phương tiện giao thông chính: taxi, xe buýt, xe du lịch và xe ô tô cho thuê hoặc ô tô riêng. Sân bay quốc tế Abu Dhabi bao gồm các cơ sở vật chất tiên tiến như cửa hàng, cửa hiệu, sân gôn và nhiều hơn thế nữa. Kiến trúc của sân bay là một điểm thu hút khách du lịch đặc biệt và nó đã trở thành một biểu tượng để thúc đẩy ngành du lịch của thành phố.

 

Cưỡi lạc đà trên sa mạc ở Abu Dhabi - Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiCưỡi lạc đà trên sa mạc ở Abu Dhabi

 

Có một mạng lưới đường giao thông tốt trong thành phố, và hầu như không có vấn đề tắc đường lớn ngay cả trong thời gian cao điểm. Vận chuyển bằng xe buýt hiện đại có sẵn tại tất cả các địa điểm chính trong 24 giờ. Một lựa chọn khác rẻ hơn để khám phá thành phố là đi bằng taxi hoặc thuê xe hơi, những nơi có vị trí thuận tiện xung quanh thành phố.

 

4. Sự an toàn

Theo kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi, đây được coi là một thành phố rất an toàn và tỷ lệ tội phạm rất thấp. Do đó, nó đã trở thành một trong những nơi có tỷ lệ tội phạm thấp nhất trong các thành phố trên thế giới. Luôn luôn an toàn để khám phá thành phố bất cứ lúc nào, nhưng tốt nhất là bạn nên thực hiện một số biện pháp bảo vệ cho sự an toàn chung. Đi du lịch vào ban đêm là an toàn và không cần phải lo lắng quá nhiều về an ninh khi di chuyển bằng phương tiện công cộng.

 

Cắm trại trên sa mạc ở Abu Dhabi - Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiCắm trại trên sa mạc ở Abu Dhabi

 

Các địa điểm tham quan ở Abu Dhabi

- Trung tâm Thánh đường Hồi giáo lớn Sheikh Zayed: Đây là điểm dừng bắt buộc cho những ai đến thăm Abu Dhabi ở UAE. Đó là một nhà thờ Hồi giáo hoành tráng tuyệt vời, hùng vĩ, lộng lẫy màu trắng xa hoa. Vào bên trong, bạn sẽ tìm thấy tấm thảm lớn nhất thế giới. Một trong những địa điểm không thể bỏ qua cho những ai đi du lịch Abu Dhabi. Nhà thờ Hồi giáo lớn này là một kiệt tác của kiến ​​trúc tôn giáo: hoàn hảo đến từng chi tiết, cực kỳ sạch sẽ và được bảo quản cẩn thận.

 

Thánh đường Hồi giáo lớn Sheikh Zayed - Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiThánh đường Hồi giáo lớn Sheikh Zayed

 

Quy định về trang phục thực sự nghiêm ngặt đối với phụ nữ: bạn phải mặc quần hoặc váy rộng rãi, dài đến mắt cá chân và phải che cánh tay. Nếu bạn ăn mặc không đúng cách, bạn cần phải mặc một chiếc abaya mà cá nhân tôi không bận tâm chút nào. Bạn có thể chọn từ ba màu khác nhau: xanh lam, đỏ hoặc be.

 

Wahat Al Karama nhìn ra thánh đường Hồi giáo - Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiWahat Al Karama nhìn ra thánh đường Hồi giáo

 

Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed - Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiNhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed

 

- Bảo tàng Louvre Abu Dhabi: Kiến trúc của Nouvelle đẹp đến nghẹt thở, kết hợp các đường cong của mái vòm và các đường thẳng của các bức tường bên trong, sự nhẹ nhàng và sang trọng, đây là một tác phẩm nghệ thuật theo đúng nghĩa của nó. Thêm vào đó, các vật trưng bày được sắp xếp rất khác so với bình thường, rất đẹp mắt và đáng để chiêm ngưỡng

 

Bảo tàng Louvre Abu Dhabi là một kiệt tác kiến trúc - Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiBảo tàng Louvre Abu Dhabi là một kiệt tác kiến trúc

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiTham quan bảo tàng Lourve

 

- Qasr al Watan: Theo kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi, đây là một điểm tham quan khá mới mẻ! Qasr Al Watan là một địa danh mới bên trong Phủ Tổng thống và nó chỉ mới được mở cửa cho công chúng gần đây (chính xác là vào ngày 11 tháng 3 năm 2019).

 

Qasr al Watan - Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiQasr al Watan

 

Cung điện nhìn từ bên ngoài đã đáng kinh ngạc rồi nhưng khi bước vào bên trong thì chắc chắn là một trong những nơi đẹp nhất mà bạn từng thấy, không có bức ảnh nào chứng minh được nó đẹp như thế nào trong đời thực! Tham quan Qasr Al Watan là một phần của chuyến du lịch đến Abu Dhabi. Đó là một cung điện tráng lệ với tòa nhà rất ấn tượng, không chỉ vì kích thước tuyệt vời của nó mà còn vì các đồ trang trí và lịch sử.

 

Bên trong cung điện Qasr Al Watan - Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiBên trong cung điện Qasr Al Watan

 

- Cung điện Emirates: Emirates Palace hiện là khách sạn, được khách du lịch tự do tham quan. Nếu bên ngoài của cấu trúc tự nó đã hấp dẫn, thì nội thất bên trong còn nhiều hơn thế nữa. Cấu trúc toát lên tính nghệ thuật, sang trọng và thể hiện sự xa hoa giàu có.

 

 Cung điện Emirates - Kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi Cung điện Emirates

 

 Cung điện Emirates là một địa điểm tham quan tuyệt đẹp ở Abu Dhabi - Kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi Cung điện Emirates là một địa điểm tham quan tuyệt đẹp ở Abu Dhabi

 

- The Ritz-Carlton, Abu Dhabi: là một trong những khách sạn đẹp nhất với kiến ​​trúc Trung Đông và nếu điều này vẫn chưa đủ, khách sạn sẽ cung cấp một tầm nhìn tuyệt vời ra Nhà thờ Hồi giáo lớn Sheikh Zayed - những nơi đáng ngưỡng mộ nhất ở Abu Dhabi!

 

Khách sạn The Ritz-Carlton - Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiKhách sạn The Ritz-Carlton

 

- Đường đua Yas Marina: Đây là một chuyến tham quan thú vị nhưng không chỉ dành cho những người hâm mộ đua xe. Chuyến tham quan kéo dài 1 tiếng rưỡi đồng hồ, mang đến một cái nhìn thoáng qua về hậu trường của Yas Marina Circuit với chuyến tham quan đường pit, paddock, điều khiển cuộc đua, khán đài và bục. Đây là một nơi phải đến khi tham quan Abu Dhabi, đặc biệt là đối với những người hâm mộ xe đua Công thức 1.

 

 Đường đua Yas Marina - Kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi Đường đua Yas Marina

 

- World Abu Dhabi của Warner Bros: Cả trẻ em và người lớn đều thích trải nghiệm du lịch Abu Dhabi này. Cấu trúc bên trong sẽ đưa trí tưởng tượng của bạn đến một không gian khác. Bạn chắc chắn sẽ dành nhiều giờ ở đây để vui chơi, chơi đùa và ngập tràn hạnh phúc.

 

Vui chơi cảm giác mạnh ở World Abu DhabiVui chơi cảm giác mạnh ở World Abu Dhabi

 

- Ferrari World Abu Dhabi: Bạn có thể xem tàu ​​lượn nhanh nhất thế giới tại Ferrari World. Công viên không phải là một trong những công viên lớn nhất, nhưng nó rất thú vị khi tham quan. Đó là một công viên giải trí cực lớn được mở cửa vào năm 2017 trên Đảo Yas.

 

Ferrari World Abu Dhabi - Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiFerrari World Abu Dhabi

 

- Yas Waterworld Abu Dhabi: Công viên có rất nhiều niềm vui cho trẻ em và người lớn. Nếu bạn không muốn đi biển, công viên nước Yas có những đường trượt tuyệt vời mà bạn thích.

 

Yas Waterworld Abu Dhabi - Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiYas Waterworld Abu Dhabi

 

- Trung tâm mua sắm Yas: là một trung tâm mua sắm rất đẹp, rõ ràng với sự kết hợp tốt giữa các cửa hàng và nhiều cơ hội để thưởng thức những món ăn ngon. Nó rất rộng rãi và cũng có một số lựa chọn nhà hàng tốt.

- Bãi biển Corniche: Khi bạn ở Corniche, bạn có thể dễ dàng quên rằng bạn đang ở một thành phố sa mạc. Nếu bạn muốn trải nghiệm bơi lội ở Vịnh Ba Tư, thì đây là một bãi biển tuyệt vời và miễn phí bạn tự do tham quan và bơi lội cũng như tắm nắng trên bãi biển. Corniche ở Abu Dhabi là một con đường đi dạo dài trên bãi biển với con đường đi bộ và đi xe đạp rất đẹp. Nó có thể dễ dàng đi qua ở nhiều điểm khác nhau thông qua đường hầm bảo đảm cho người đi bộ và người đi xe đạp. Mọi thứ ở đây đều sạch sẽ và được bảo dưỡng tốt, hoàn hảo cho một ngày thư giãn dưới ánh nắng mặt trời

 

Bãi biển Corniche - Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiBãi biển Corniche

 

- Trung tâm thương mại Marina: theo kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi, Marina Mall nằm trên một hòn đảo nhỏ và có thể đến bằng xe buýt, taxi. Các cửa hàng không khác nhiều so với các trung tâm mua sắm khác nhưng bản thân trung tâm mua sắm được trang trí rất đẹp và rất dễ khám phá, cũng là một nơi tuyệt vời để bạn khám phá cuộc sống ở Abu Dhabi.

- Tháp Etihad: là nơi phải đến nếu bạn dành vài ngày tham quan Abu Dhabi. Từ đây, bạn sẽ nhìn thấy quang cảnh bãi biển Corniche, Cung điện Emirates, Dinh Tổng thống, ... Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức cocktail và bánh ngọt.

 

Tháp Etihad - Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiTháp Etihad

 

- Đài quan sát 300: là cách tốt nhất để xem thành phố du lịch Abu Dhabi từ trên cao. Nó nằm trong tháp Etihad và có thể dễ dàng đến bằng taxi và trải nghiệm ngắm nhìn toàn cảnh Abu Dhabi ở đây là tuyệt vời!

 

Ẩm thực ở Abu Dhabi

Điều đầu tiên ẩm thực Abu Dhabi là ẩm thực ở sa mạc! Và sa mạc có nghĩa là ít lựa chọn thức ăn và nước uống. Tuy nhiên khi đến với Abu Dhabi - Một nơi trong sa mạc không chỉ có bờ biển tuyệt đẹp và ngành công nghiệp đánh cá phát triển mạnh, mà còn là một nền văn hóa ẩm thực hấp dẫn.

Kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi của nhiều du khách có thể thấy đây là thành phố mà bạn có thể tìm thấy hầu như bất kỳ loại ẩm thực quốc tế nào: Ý, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Mexico, Ấn Độ...

 

Ẩm thực ở Abu Dhabi rất phong phú - Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiẨm thực ở Abu Dhabi rất phong phú

 

Vì vậy, khi ở Abu Dhabi, hãy thử các món ăn địa phương! Nó bắt nguồn từ truyền thống nấu ăn của Trung Đông và có hương vị tuyệt vời và sự tinh tế của riêng nó. Đơn giản, nhưng tỉ mỉ, cay và đầy hương vị!

 

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Dubai - UAE

 

Đi du lịch đến một đất nước mới có nghĩa là trải nghiệm tất cả những nơi đã cung cấp. Đối với nhiều người trong chúng ta, trải nghiệm đó đi kèm với việc thưởng thứ thực phẩm địa phương của các quốc gia. Khi đến với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), bạn sẽ thấy mình đang đắm chìm trong một loạt các món ăn khiến bạn hài lòng nhưng lại càng thèm hơn. Vì đồ ăn ở Abu Dhabi vừa đa dạng vừa ngon, từ món bít tết ngon nhất ở Abu Dhabi đến món falafel và hummus nổi tiếng và ngon không kém...

 

Al Harees  - Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiAl Harees

 

Al Harees một món ăn truyền thống thường được làm trong tháng Ramadan, sử dụng lúa mì và thịt tùy chọn (thường là thịt cừu hoặc thịt gà), lúa mì ngâm qua đêm sau đó được đun sôi trong nước với bơ cho đến khi đặc như cháo. Sau đó có thể thêm các miếng thịt, cùng với quế, muối, ớt và các loại gia vị khác. Mặc dù không đẹp mắt và một quá trình nấu nướng khá lâu nhưng thành quả lại cực kỳ ngon

 

Kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi - Al Harees Shawarma

 

Shawarma: Bên trong chiếc bánh mì dẹt này là miếng thịt được cắt lát mỏng với những phần bổ sung như tahini, dưa chua, rau và thậm chí cả khoai tây chiên. Món ăn này rất dễ tìm thấy trên đường phố, cửa hàng thực phẩm địa phương hoặc bên trong siêu thị.

Nếu bạn là người ăn chay, đừng nghĩ rằng đồ ăn ở Abu Dhabi cũng không có thứ gì đó hoàn hảo cho bạn. Món falafel vẫn là một lựa chọn tinh túy không có thịt, bao gồm đậu gà trộn với các loại thảo mộc và gia vị tươi và cuộn thành những viên nhỏ trước khi chiên giòn với vị giòn ở bên ngoài, mềm ở bên trong.

 

Falafel - Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiFalafel

 

Al Machboos là một trong những bữa ăn đơn giản và ngon nhất bạn có thể ăn khi đi du lịch Abu Dhabi. Món này là một món ăn hỗn hợp gồm thịt, hải sản, rau, gia vị và thành phần thú vị - chanh được gọi là loomi. Bữa ăn thịnh soạn này có thể chia sẻ cho mọi người cùng ăn và chắc chắn là món ăn truyền thống nhất định phải thử trong khi tham quan.

 

Al Machboos - Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiAl Machboos

 

Món hummus trở nên cực kỳ phổ biến trên toàn thế giới vì thế bạn hãy thử một lần món ăn có kem và dầu ô liu thơm. Hãy đến nhà hàng Zahrat Lebnan nổi tiếng để thưởng thức món hummus của họ được đánh giá là ngon nhất ở Abu Dhabi.

 

Món Hummus - Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiMón Hummus

 

Một chút cảm giác ngọt ngào luôn tuyệt vời sau bữa ăn và những quả bóng nhỏ thơm ngon này là một lựa chọn tuyệt vời về đồ ăn ngọt ở Abu Dhabi. Luqaimat là món tráng miệng phổ biến nhất của người Emirati, bạn đang nhìn vào chiếc bánh bao bột nhỏ giòn được bao phủ bởi siro chà là.

 

Luqaimat - Kinh nghiệm du lịch Abu DhabiLuqaimat

 

Một món tráng miệng thực sự độc đáo đến từ Abu Dhabi. Hãy nghĩ đến bánh pho mát, nhưng theo phong cách của Tiểu vương quốc. Món ăn đẹp mắt, còn được gọi là 'bánh mì của Hậu cung' này được làm từ nước chanh, nước hoa hồng và bánh mì ngâm nước hoa cam, sau đó phủ kem lên trên. Một món ăn phải thử ở Abu Dhabi sau bữa ăn và là một món tráng miệng có ở nhiều nhà hàng. 

 

 Esh Asarya - Kinh nghiệm du lịch Abu Dhabi Esh Asarya

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn