Du lịch Malta - quốc đảo nhỏ đẹp nhất trên biển Địa Trung Hải

Thứ sáu, 23/07/2021, 08:00 GMT+7

Du lịch Malta - hòn đảo nhỏ bé ở Địa Trung Hải đang trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất châu Âu.

test

Hòn đảo nhỏ bé và đẹp nhất Địa Trung Hải

Malta là một quốc đảo nhỏ nằm ngay gần nước Ý. Đó là một trong những điểm đến đẹp nhất mà bạn sẽ tìm thấy ở Địa Trung Hải. Vì kích thước nhỏ bé, đảo Malta có thể đi hết trong vòng một tuần. Rất ít quốc gia trên thế giới có thể mang đến cho du khách nhiều điều về văn hóa và lịch sử trong một không gian nhỏ như vậy.

 

Đảo Malta- Du lịch MaltaĐảo Malta là một quốc đảo thuộc Châu Âu

 

Malta là một trong những quốc gia nhỏ nhất và đông dân nhất trên thế giới với những công trình kiến ​​trúc huyền bí và ấn tượng, là điểm đến du lịch Châu Âu hoàn hảo và là một đất nước thoải mái để khám phá.

 

Là một hòn đảo nhỏ và xinh đẹp trên biển Địa Trung Hải - Du lịch MaltaLà một hòn đảo nhỏ và xinh đẹp trên biển Địa Trung Hải

 

Nước biển trong như pha lê, kiến ​​trúc cổ kính, các di sản thế giới được UNESCO công nhận, cảnh quan toàn cảnh tuyệt đẹp và các hang động mở, du lịch Malta đang phất triển và có rất nhiều hoạt động để trải nghiệm ở đây!

 

Đường phố trên đảo Malta - Du lịch MaltaĐường phố trên đảo Malta với kem gelato

 

Các mùa du lịch Malta và quần đảo Gozo kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 đối là Mùa cao điểm và từ tháng 10 đến tháng 5 là Mùa thấp điểm. Tháng 8 là lúc người Malta nghỉ lễ vì nước ấm áp để bơi lội, đây là thời điểm hoàn hảo để bạn tận hưởng trọn vẹn các bãi biển ở Malta. Tháng 8 cũng là lúc hầu hết các lễ hội và sự kiện hàng năm ở Malta diễn ra, do đó giá cả cũng cao hơn.

 

Malta là sự pha trộn hoàn hảo giữa khu vực đô thị và thiên nhiên - Du lịch MaltaMalta là sự pha trộn hoàn hảo giữa khu vực đô thị và thiên nhiên

 

Những địa điểm du lịch Malta


Thủ đô Valletta

Thủ đô được UNESCO công nhận của Malta là Valletta, đã được củng cố bởi các Hiệp sĩ sau khi chống lại các cuộc bao vây đẫm máu nhất của Ottoman vào năm 1565. Họ đã xây dựng một thành phố vừa là thành trì vừa là tuyên ngôn, lấp đầy nó bằng những ví dụ về sự giàu có và lòng tận tụy của họ. Thành phố pháo đài tráng lệ mọc lên trên nền đá khô cằn của bán đảo Mount Sceberras, nơi dốc đứng từ hai bến cảng sâu là Marsamxett và Grand Harbour.

 

Thủ đô Valletta - Du lịch MaltaThủ đô Valletta của Malta

 

Những con phố lịch sử ở Thủ đô Valletta - Du lịch MaltaNhững con phố lịch sử ở Thủ đô Valletta

 

Thành phố bận rộn mỗi ngày nhưng vẫn giữ được bầu không khí vượt thời gian. Mạng lưới các đường phố hẹp có một số tác phẩm nghệ thuật, nhà thờ và cung điện đẹp nhất Châu Âu. Đi dạo quanh thủ đô Valletta, bạn sẽ bắt gặp một di tích lịch sử hấp dẫn ở khắp mọi ngóc ngách: những bức tượng vàng mã, hốc tường, đài phun nước, những con phố nhỏ hẹp có đầy những cửa hàng và quán cà phê cổ kính nhỏ bé, trong khi những con phố chính của Valletta có nhiều cửa hàng mang thương hiệu quốc tế lớn hơn về thời trang, âm nhạc, đồ trang sức...

 

Vẻ đẹp cổ kính ở thủ đô Valletta - Du lịch MaltaVẻ đẹp cổ kính ở thủ đô Valletta

 

Đi dạo quanh những con đường lát sỏi của nó vào ban đêm là một thú vui. Các con hẻm rẽ có các quán bar ngoài trời, nơi đệm được đặt trên các bậc thang bằng đá và nhạc jazz hòa quyện với không khí ấm áp. Hãy thử một trong những nhà hàng sao Michelin của thành phố, nơi bạn sẽ bắt gặp các món ăn Địa Trung Hải sau đó đi dạo qua Strait Street để thưởng thức một ly cocktail trước trở về khách sạn.

 

Trung tâm phố cổ của Valletta - Du lịch MaltaTrung tâm phố cổ của Valletta

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Đền thờ được UNESCO công nhận

Những ngôi đền cự thạch trên đảo Gozo - một Di sản Thế giới đã được UNESCO công nhận. Những tàn tích này đã có từ trước khi có Kim tự tháp ở Giza, và thậm chí cả Stonehenge ở Anh!

Đền Ġgantija: Có niên đại từ 3.600 trước Công nguyên, những tuyệt tác cự thạch này sẽ khiến bạn thực sự không thốt nên lời. Tọa lạc ngoạn mục ở trung tâm của vùng nông thôn Gozitan tươi tốt, hai ngôi đền khổng lồ tạo nên Di sản UNESCO này rất lớn, không có gì ngạc nhiên khi người dân địa phương tin rằng chúng được xây dựng bởi những người khổng lồ!

 

Đền Ġgantija - Du lịch MaltaĐền Ġgantija

 

Đền Ta 'Ħaġrat: Nằm trong ngôi làng bình dị Mgarr và được bao quanh bởi vùng nông thôn rực rỡ của Malta, kỳ quan cự thạch này là một trong những địa điểm tôn giáo lâu đời nhất trên Thế giới. Có niên đại từ 3.500 năm trước Công nguyên và được bảo tồn còn khá nguyên vẹn, bước qua những ô cửa hùng vĩ vào những căn phòng đá vôi đầy cảm hứng giống như bạn đang quay trở lại quá khứ phong phú và đầy màu sắc của Malta.

 

Đền Ta 'Ħaġra - Du lịch MaltaĐền Ta 'Ħaġra

 

Ħal Saflieni Hypogeum: là một hầm chôn cất dưới lòng đất 6.000 năm tuổi, một trong những địa điểm du lịch Malta thời tiền sử ấn tượng nhất trên thế giới. Một khoang ngầm bao gồm các sảnh, buồng và lối đi được cắt thành đá, và bao phủ một diện tích 500 mét vuông ấn tượng trên ba tầng. Cách bố trí của ngôi đền được thiết kế để tăng cường đặc tính âm học của các phòng. Di sản thế giới được UNESCO công nhận này là di sản duy nhất trên toàn thế giới!

 

Ħal Saflieni Hypogeum - Du lịch MaltaĦal Saflieni Hypogeum

 

Khám phá Gozo và Comino

Có thể chỉ mất 25 phút đi phà từ đất liền đến các đảo Gozo và Comino, nhưng những hòn đảo này lại giống như một thế giới khác.

Gozo là nơi yên tĩnh, rải rác với các trang trại cũ được chuyển đổi thành các khu lưu trú sang trọng bên hồ bơi. Thủ đô hiện đại Victoria (hay còn gọi là Rabat) nằm giữa hòn đảo, được bao quanh một tòa thành cổ thời Trung cổ có thể nhìn thấy trên hầu hết các hòn đảo xung quanh.

 

Đảo Gozo - Du lịch MaltaNhà thờ trên đảo Gozo

 

Đường phô ở Rabat - Đảo Gozo - Du lịch MaltaĐường phô ở Rabat - Đảo Gozo

 

Nhưng bờ biển mới là điểm thu hút thực sự ở đây! Về phía tây, những con đường mòn ôm lấy đỉnh vách đá hoang sơ và gồ ghề, lối đi xuống các vịnh hoang sơ. Ở phía đông, đá sa thạch giống như sao Hỏa của vịnh Xwejni để lộ những chảo muối cũ được khoét sâu vào đá, trong khi những bãi cát đỏ tuyệt đẹp của bãi biển Ramla nằm về phía Nam cũng là một địa điểm du lịch Malta hấp dẫn.

 

Vùng biển tuyệt đẹp của đảo Gozo - Du lịch MaltaVùng biển tuyệt đẹp của đảo Gozo

 

Comino lại chỉ có một gia đình sống trên hòn đảo nhỏ bé này, nơi có một con đường mòn nhỏ. Các tour du lịch bằng thuyền chạy qua đây thường xuyên, nhưng cách tốt nhất để tham quan là chèo thuyền kayak, chèo từ vịnh Hondoq của Gozo và ghé vào Blue Lagoon lấp lánh trước khi đến các hang động ẩn dưới biển và các điểm lặn yên tĩnh hơn.

 

Thành phố Rabat - Du lịch MaltaThành phố Rabat

 

Blue Grotto

Phần Đông Nam ít được ghé thăm của du lịch Malta là nơi có một số địa điểm đặc biệt nhất của hòn đảo, nơi chắc chắn sẽ lọt vào danh sách 'phải xem' của bất kỳ du khách nước ngoài nào. Một trong những địa điểm này không đâu khác chính là Blue Grotto tráng lệ.

 

Blue Grotto là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Malta - Du lịch MaltaBlue Grotto là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Malta

 

Địa điểm du lịch Malta nổi tiếng này thu hút hơn 100.000 du khách mỗi năm, với lượng khách du lịch đổ về đây để ngắm nhìn hang động kỳ thú thông qua các chuyến đi thuyền địa phương. Đây cũng là một điểm lặn biển và lặn với ống thở cực kỳ nổi tiếng, với vùng nước rất trong, sạch và sâu.

 

Blue Grotto - Du lịch MaltaBlue Grotto

 

Blue Grotto là một quần thể gồm bảy hang động được tìm thấy dọc theo bờ biển phía nam của hòn đảo. Khu phức hợp này bao gồm một vòm chính khổng lồ và rất ấn tượng cao khoảng 30m, cũng như hệ thống 6 hang động khác, trong số đó bạn sẽ tìm thấy Hang Trăng mật, Hang Mèo và Hang Reflection tuyệt đẹp.

 

Ẩm thực tuyệt vời của Malta

Là nơi có vô số sản vật nổi bật, vùng biển ngập tràn hải sản ngon và công thức nấu ăn có từ hàng thế kỷ trước, đồ ăn và thức uống là bản chất của văn hóa Maltese. Do đó, quần đảo Malta này có một số nền ẩm thực ngoạn mục nhất trên thế giới.

Ẩm thực Malta bị ảnh hưởng nhiều bởi Ý, đặc biệt là Sicily, nhưng với một chút gì đó của Ả Rập / Bắc Phi và một chút đặc trưng của Malta. Món khai vị có xu hướng là súp, mì ống, risotto, antipasti hoặc chấm với bánh mì hoặc bánh quy, trong khi món chính bao gồm mì ống và bánh khoai tây...

Muối biển đã được sử dụng từ thời Phoenicia và La Mã. Gozo có nhiều chảo muối khác nhau xung quanh bờ biển. Nước biển lấp đầy các kẽ hở ở bờ biển được gọi là chảo, nước biển được để lắng trong một tuần và sau đó được chuyển đến các chảo muối nhỏ hơn sau đó bắt đầu quá trình làm khô và bán.

 

Những chảo muối biển ở Malta - Du lịch MaltaNhững chảo muối biển ở Malta

 

Mật ong: Trong hơn một thiên niên kỷ, quốc đảo trên biển Địa Trung Hải này đã sản xuất mật ong nổi tiếng thế giới với hương vị và màu sắc hấp dẫn

Phô mai: Phô mai có nhiều loại và hương vị khác nhau và mỗi loại không phô mai đều có món ăn địa phương đặc trưng của riêng mình. Phô mai tươi có kết cấu mềm và hoàn hảo với món súp như soppa tal-armla truyền thống trong khi phô mai miếng sẽ tuyệt vời như một lớp phủ trên bánh pizza hoặc với một số bánh mì truyền thống.

 

Bánh pizza Pho mai của Maltaa - Du lịch MaltaBánh pizza Pho mai của Maltaa

 

Bánh mì Maltese: Bạn vẫn có thể tìm thấy vô số tiệm bánh nhỏ truyền thống xung quanh thành phố khi du lịch Malta, bánh Maltese Ftira truyền thống đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

 

Bánh mì Maltese - Du lịch MaltaBánh mì Maltese

 

Dầu ô liu là một nguyên liệu chủ yếu trong văn hóa Địa Trung Hải và điều đó không phải là ngoại lệ đối với Malta. dầu ô liu Maltese có từ thời La Mã và là một phần chính của nền văn hóa Maltese. Cây ô liu ở Malta có lá và quả nhỏ hơn và hơi khác so với cây ở Địa Trung Hải khiến nó trở thành một loại cây quý hiếm. 

Bánh Pastizzi: hương vị từ những miếng bánh ngọt giòn tan đến những nhân bánh mọng nước. Những chiếc bánh ngọt này thường chứa đầy đậu Hà Lan hoặc ricotta  nhưng bạn sẽ có thể tìm thấy một số với nhân gà hoặc Nutella.

 

Bánh Pastizzi - Du lịch MaltaBánh Pastizzi

 

Bánh Pastizzi vị ngọt - Du lịch MaltaBánh Pastizzi vị ngọt

 

Gozitan Ftira: là một món ăn truyền thống Malta giống như bánh pizza có nguồn gốc từ Gozo. Món ftira này được chế biến trong lò củi. Bánh này được làm từ bánh mì bột chua chứ không phải vỏ bánh pizza thông thường và thường bao gồm khoai tây và ġbejna làm lớp phủ trên bánh.

 

Gozitan Ftira - Du lịch MaltaGozitan Ftira

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn