Một ngày dạo chơi phố cổ Thượng Hải cổ kính và đầy màu sắc

Thứ bảy, 31/07/2021, 14:33 GMT+7

Phố cổ Thượng Hải là một phần xinh đẹp của Thượng Hải, bạn sẽ phát hiện ra có quá nhiều thứ để xem và làm ở đây!

test

Khám phá phố Cổ Thượng Hải đầy màu sắc và nghệ thuật

Thành phố cổ Thượng Hải là một phần xinh đẹp của Trung Quốc. Mặc dù Thượng Hải có thể chủ yếu nổi tiếng với các tòa nhà cao tầng, cơ sở hạ tầng và công nghệ hiện đại, nhưng nó cũng có một khía cạnh lịch sử rất đáng để thêm vào hành trình du lịch Thượng Hải của bạn.

 

Nét đẹp cổ kính nơi Phố cổ Thượng HảiNét đẹp cổ kính nơi Phố cổ Thượng Hải

 

Phố cổ Thượng Hải nằm giữa đường Renmin và đường Zhongshan, ở phía đông nam của trung tâm thành phố. Phố cổ được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thượng Hải là sự kết hợp hoàn hảo giữa vườn hoa, đền đài, kiến ​​trúc xưa, văn hóa dân gian, các loại hình kinh doanh, quà lưu niệm, ẩm thực. Tại đây, bạn có thể tìm thấy phố Yu Yuan nổi tiếng là 'vương quốc của các mặt hàng nhỏ' và 'vương quốc của đồ ăn nhẹ'.

 

Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thượng Hải - Phố cổ Thượng HảiĐây là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thượng Hải

 

Khu phố cổ mang đến những điểm tham quan tuyệt vời và cổ kính, chẳng hạn như Vườn Yu cổ điển được xây dựng theo phong cách miền Nam Trung Quốc, Chùa Vàng, Nhà thờ Hồi giáo Xiaotayuan, Vườn Hoa Sen, Cầu Zigzag, Nhà giữa Hồ, nhà thờ Lignaloes... Những địa điểm này đều là những thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thượng Hải.

 

Nhà giữa Hồ - Phố cổ Thượng HảiNhà giữa Hồ

 

>> Xem thêm: Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Thượng Hải tự túc

 

Khu phố cổ Thượng Hải cũng là nơi có các tòa nhà lịch sử với lịch sử lâu đời và phong tục độc đáo có thể được tìm thấy ở đây. Chúng phản ánh lối sống và truyền thống văn hóa của người Thượng Hải xưa và nay.

 

Khu Phố cổ Thượng Hải nằm trong lòng thành phố Thượng Hải hiện đạiKhu phố cổ nằm trong lòng thành phố Thượng Hải hiện đại

 

Vào mỗi mùa xuân và mùa thu, một hội chợ đền thờ được tổ chức tại Đền Vàng của Phố Cổ, và trong Lễ hội Đèn lồng, bạn có thể tìm thấy những chiếc đèn lồng truyền thống tại Hội chợ Đèn lồng. Vào tháng 10, khi Lễ hội Du lịch Thượng Hải đang diễn ra sôi nổi, nhiều chương trình nghệ thuật dân gian, ẩm thực địa phương và các buổi biểu diễn có thể được tìm thấy ở đây.

 

Những điều thú vị phố cổ Thượng Hải

Trong những con phố đó là một số nét cổ kính nhất của thành phố, bao gồm khu phức hợp vườn Yuyuan, với những hốc tường rợp bóng mát và những hồ cá lấp lánh... Các tòa nhà theo phong cách Trung Quốc và đền thờ Thần Thành phố, chưa kể đến vô số địa điểm cho một số món ăn Trung Quốc thực sự ngon - đó là những gì làm cho nơi này trở thành một địa điểm du lịch Trung Quốc hấp dẫn.

 

Khu phức hợp vườn Yuyuan - Phố cổ Thượng HảiKhu phức hợp vườn Yuyuan

 

Tham quan Đền thờ Thần Thành phố: Đền thờ Thần Thành phố là một nơi phải ghé thăm ở phố cổ Thượng Hải. Đây là một ngôi đền Đạo giáo thực sự nổi tiếng, nằm ở trung tâm của phố cổ. Ngôi đền là một trong những ví dụ lớn nhất về kiến ​​trúc truyền thống Trung Quốc ở Thượng Hải. Đền thờ Thần thành phố được tưởng nhớ việc Thượng Hải được trao địa vị thành phố trực thuộc trung ương và đây là địa điểm tôn kính ba nhân vật Trung Quốc được tôn vinh là 'Thần thành phố'.

 

Đền thờ Thần Thành phố - Phố cổ Thượng HảiĐền thờ Thần Thành phố

 

Nhà thờ Hồi giáo Xiaotayuan, là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Thượng Hải. Nó có một nhà thờ Hồi giáo dành riêng cho phụ nữ bên cạnh và kết hợp các phong cách kiến ​​trúc truyền thống của Trung Quốc và Hồi giáo.

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Chiêm ngưỡng kiến trúc phố cổ: Một trong những điều thú vị nhất để làm ở phố cổ Thượng Hải là chiêm ngưỡng những tòa nhà và kiến ​​trúc truyền thống. Bạn có thể dành hàng giờ chỉ để đi dạo xung quanh và chụp ảnh. Có những ngôi đền và nơi thờ tự khác trên khắp nơi trong phố cổ và bạn có thể ghé thăm vì chúng đều có kiến trúc rất đẹp.

 

Những ngôi nhà bằng gỗ cổ kính trong Phố cổ Thượng HảiNhững ngôi nhà bằng gỗ cổ kính trong phố cổ

 

Thư giãn tại Yu Garden: còn được gọi là khu vườn của sự mãn nguyện là một trong những điều tuyệt vời nhất để xem và làm ở phố cổ Thượng Hải. Đây là một khu vườn tư nhân theo phong cách nhà Minh, được xây dựng vào năm 1559.

 

Yu Garden - Phố cổ Thượng HảiYu Garden

 

Khu vườn đã được trùng tu nhiều lần. Nếu bạn yêu thích nhiếp ảnh thì ghé thăm Yu Garden là nơi hoàn hảo dành cho bạn. Có rất nhiều cây xanh - với những mảng màu đỏ, hồng và trắng - và những tòa nhà đầy màu sắc tuyệt đẹp theo phong cách truyền thống của Trung Quốc. Cho dù đó là buổi sáng hay cuối buổi chiều, những sắc thái đổ xuống khu vườn khi mặt trời di chuyển đều rất ngoạn mục.

 

Vẻ đẹp của Yu Garden Phố cổ Thượng Hải lúc về đêmVẻ đẹp của Yu Garden lúc về đêm

 

Đi mua sắm: phố cổ Thượng Hải có rất nhiều cửa hàng nhỏ, hầu hết trong số này là các nhà bán lẻ độc lập. Nhiều cửa hàng trong số này bán các mặt hàng truyền thống của Trung Quốc và đồ lưu niệm ngày lễ. Khi dạo quanh Phố Cổ và Vườn Yu ở Thượng Hải, bạn có thể thỏa mãn nhu cầu mua sắm của mình. Bạn sẽ tìm thấy cả những món quà lưu niệm đắt tiền hoặc những thứ “Made in China” có mặt trên khắp thế giới. Có rất nhiều lựa chọn thực phẩm, cả món ăn truyền thống của Trung Quốc và các thương hiệu quen thuộc hơn.

 

Phố cổ Thượng Hải có rất nhiều nơi mua sắm - Phố cổ có rất nhiều nơi mua sắm

 

Thử một số món ngon địa phương: Có rất nhiều cửa hàng và quầy hàng bán đồ ăn ở Phố Cổ Thượng Hải. Bạn cũng có thể tìm thấy một màn trình diễn bánh bao Trung Quốc đang được làm và đó là một trải nghiệm du lịch khá thú vị.

 

Món ăn vặt ở phố cổ Thượng HảiMón ăn vặt ở phố cổ Thượng Hải

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn