Rủ nhau tới những quán cafe cổ ở Sài Gòn thư giãn, sống ảo chất lừ

Thứ bảy, 07/08/2021, 09:57 GMT+7

Đến với Sài Gòn bạn sẽ được thoải mái lựa chọn cho mình các quán cafe để thư giãn và thưởng thức đồ uống ngon. Nhiều bạn trẻ có xu hướng tìm tới những quán cafe cổ ở Sài Gòn để ngược dòng thời gian về thời ông bà anh check-in kỷ niệm.

test

Những quán cafe cổ ở Sài Gòn nổi tiếng 

Dưới đây là danh sách những quán cafe cổ ở Sài Gòn được nhiều du khách yêu thích và tìm đến hiện nay:        


1. Bâng Khuâng Cafe    

Địa chỉ: 9 Thái Văn Lung, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM 

Bâng Khuâng Cafe tọa lạc trên tầng 2 của một khu chung cư cũ, vì vậy mặc dù có diện tích khá nhỏ nhưng ấn tượng với cách trang trí đẹp và không gian yên tĩnh. Sàn nhà được lát bằng gạch bông loang lổ càng làm nổi bật cho sự hoài cổ của quán, cùng với những tấm poster về hình ảnh Sài Gòn xưa. Cafe tại quán được đánh giá đậm chất hương vị Buôn Mê Thuột, đậm đà khác biệt hoàn toàn so với những địa chỉ khác. 

 

Những quán cafe cổ ở Sài Gòn - Bâng Khuâng CafeBâng Khuâng Cafe có không gian hoài cổ pha chút hiện đại

 

Ngoài ra, quán còn phục vụ cơm trưa văn phòng với giá dao động khoảng 40.000đ/suất. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình không gian yên tĩnh và hoài cổ để thưởng thức đồ uống ngon thì Bâng Khuâng Cafe chính là địa chỉ mà bạn không nên bỏ qua.  

 

Những quán cafe cổ ở Sài Gòn - Bâng Khuâng Cafe không gianBâng Khuâng Cafe là địa chỉ sống ảo được nhiều cặp đôi lựa chọn. Ảnh: kenhhomestay


2. Cafe Nhỏ

Địa chỉ: 115/30 Lê Văn Sỹ, P. 13, Quận Phú Nhuận, TP. HCM

Cafe Nhỏ là quán cafe có không gian hoài cổ tại TPHCM được nhiều bạn trẻ và du khách yêu thích hiện nay. Không gian của quán được trưng bày nhiều món đồ cổ như: Đồng hồ, đồ gốm, máy ảnh phim, xe đạp tay côn được đặt trên những chiếc kệ. Đến với Nhỏ Cafe bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những vật dụng quen thuộc thời xưa với chiếc khăn trải bàn bằng nhựa hoa hòe, bát sứ, đài radio, sưu tập tem, các món đồ gốm đậm chất nghệ thuật. Khu vực trước cửa quán được trồng giàn cây leo tỏa bóng mát cho du khách thưởng thức những món đồ uống ngon. 

 

Những quán cafe cổ ở Sài Gòn - Cafe NhỏCheck-in sống ảo đẹp tại Cafe Nhỏ. Ảnh: toplist  

 

Đặc biệt Nhỏ Cafe có vị trí nằm cạnh đường ray xe lửa, vì vậy bạn sẽ được bắt gặp khoảnh khắc những âm thanh xình xịch của đoàn tàu chạy qua. Không chỉ được uống cafe ngon, ngắm cảnh đẹp tại Nhỏ Cafe bạn còn được thỏa sức check-in sống ảo những bức hình siêu đẹp. 

 

Những quán cafe cổ ở Sài Gòn - Cafe Nhỏ không gianKhông gian hoài cổ bên trong Cafe Nhỏ. Ảnh: @ buidinhchuong


3. Năm mười mười lăm Cafe

Địa chỉ: 29 Ngô Thời Nhiệm, P.6, Quận 3, TP.HCM

Quán cafe cổ ở Sài Gòn nổi tiếng tiếp theo phải kể đến Năm mười mười lăm Cafe ở Quận 3. Khi bước chân vào cổng quán bạn sẽ ấn tượng với cánh cửa bằng gỗ và giãn cây xanh mát mẻ trước cửa. Khu vực bên trong được trang trí với những bộ bàn ghế cũ, lồng gà, khung cửa sổ nhuộm màu của thời gian. Đến với Năm Mười Mười Lăm bạn như được tìm về chiếc vé tuổi thơ gợi nhớ nhiều kỷ niệm. 

 

Những quán cafe cổ ở Sài Gòn - Năm mười mười năm CafeNăm mười mười lăm Cafe ấn tượng với những chiếc lồng bu gà thời xưa

 

Về đồ uống, Năm mười mười lăm Cafe được đánh giá là khá ngon và giá cả hợp lý. Thực đơn là món đồ uống ngon như: Cafe, sinh tố, sữa, đá xay... Bên cạnh đó, quán còn phục vụ ăn trưa với những món ăn dân dã như: Đậu que luộc, cá kho luộc, canh chua được chế biến với hương vị đậm đà. Đồ ăn được trình bày trong những chén bát bằng men thời xưa mang tới không gian vô cùng gần gũi. 

 

Những quán cafe cổ ở Sài Gòn - Năm mười mười năm Cafe không gianBàn ghế, cốc chén cổ xưa của quán


4. Út Lành Cafe

Địa chỉ: 283/37 Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. HCM

Địa chỉ uống cafe ngon, không gian đẹp ở Sài Gòn gọi tên Út Lành Cafe ở Quận 1. Quán có không gian nhỏ, nhưng đổi lại nằm trong con phố Phạm Ngũ Lão sôi động với nhiều góc sống ảo siêu đẹp. Út Lành là một trong những địa chỉ đầu tiên ở Sài Gòn phục vụ cafe theo phong cách cổ xưa. Khi bước chân vào cửa Út Lành bạn như có cảm giác đang ngược dòng thời gian về với thời xưa của ông bà vậy. 

 

Những quán cafe cổ ở Sài Gòn - Út Lành CafeKhông gian bên ngoài của Út Lành Cafe

 

Hình ảnh những chiếc xoong nồi, chảo và chén bát thời xưa được trang trí khắp quán. Cùng với bộ bàn ghế gỗ cũ, khăn trải bàn và những tấm poster in chữ đều vô cùng hoài cổ. Đến với Út Lành Cafe bạn sẽ được thưởng thức đủ loại cafe được pha chế thơm ngon và nhiều món ăn vặt hấp dẫn như: Snack, ô mai que, kẹo dồi, kẹo lạc… 

 

Những quán cafe cổ ở Sài Gòn - Út Lành Cafe đồ uốngĐồ uống và ăn vặt tại Út Lành Cafe


5. Lão Hạc – Beer & Cafe

Địa chỉ: 214/19A Nguyễn Văn Nguyễn, Tân Định, Quận 1, TP. HCM

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình quán cafe phong cách retro ở Sài Gòn, chắc chắn không thể bỏ qua Lão Hạc – Beer & Cafe ở Quận 1. Khu vực bên ngoài quán được trang trí với không gian cổ điển kết hợp lãng mạn cho bạn thỏa thích lựa chọn đủ góc sống ảo đẹp. Quán gồm 2 tầng, được trang trí chủ yếu bằng gỗ mang tới không gian hoài cổ và yên tĩnh. Quán thường mở nhạc Trịnh, vì vậy nếu bạn là người yêu thích dòng nhạc này không thể bỏ qua Lão Hạc – Beer & Cafe. 

 

Những quán cafe cổ ở Sài Gòn - Lão Hạc - Beer & CafeKhông gian hoài cổ của Lão Hạc – Beer & Cafe

 

Không chỉ ấn tượng với không gian đẹp, đến với Lão Hạc – Beer & Cafe bạn còn được thưởng thức nhiều món đồ uống có tên gọi độc đáo như: ""Lão giải sầu", "lai rai"... Ngoài ra, khi đến với Lão Hạc – Beer & Cafe bạn còn được lựa chọn nhiều loại sách từ cũ kỹ cho tới hiện đại, những quyển từ điển Anh - Việt. 

 

Những quán cafe cổ ở Sài Gòn - Lão Hạc - Beer & Cafe đồ uốngĐồ uống tại Lão Hạc – Beer & Cafe
 
>>Xem thêm: Top những quán cafe ở Quận 1 cứ ngồi vào là có ảnh post cả năm


6. Cửa hàng cafe 81  

Địa chỉ: 216B Nguyễn Văn Nguyễn, Quận 1, TP. HCM

Thêm một quán cafe cổ ở Sài Gòn được yêu thích hiện nay đó là cửa hàng cafe 81 ở Quận 1. Bên trong quán được trang trí với những vật dụng cổ quen thuộc như: Quạt sắt để bàn, khung cửa lá sách bạc màu, máy may cũ, phong bao lì xì đỏ... Bạn sẽ được thoải mái lựa chọn cho mình những góc sống ảo siêu đẹp và chất lừ khi tới cửa hàng cafe 81.  

 

Những quán cafe cổ ở Sài Gòn - Cửa hàng cafe 81Cửa hàng cafe 81. Ảnh: @ nganshuu

 

Về đồ uống, cửa hàng cafe 81 phục vụ đủ các loại từ cafe đen, cafe sữa, chanh muối, nước sấu, sắn dây... Khi tới quán vào buổi tối bạn sẽ được lắng nghe những bản nhạc du dương nhẹ nhàng và thử tài chơi guitar.   

 

Những quán cafe cổ ở Sài Gòn - Cửa hàng cafe 81 đồ uốngCửa hàng cafe 81 phục vụ đa dạng các loại đồ uống

 


Đến với những quán cafe cổ ở Sài Gòn đang làm mưa làm gió ở trên, bạn sẽ được tận hưởng những giây phút ngắm cảnh thư giãn, thưởng thức đồ uống ngon và check-in đẹp. Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn chọn được cho mình những địa chỉ quán cafe ưng ý nhất tại TPHCM nhé. Đừng quên “bỏ túi” kinh nghiệm du lịch Sài Gòn để có thêm những kiến thức hữu ích cho chuyến đi sắp tới nhé. 

 

​​Phương Nga (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn