Du lịch Hồng Kông chuẩn bị gì thiết yếu và hữu dụng?

Thứ sáu, 27/08/2021, 07:34 GMT+7

Du lịch Hồng Kông hay bất cứ nơi đâu, thì việc chuẩn bị hành lý cũng vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn mới đặt chân tới xứ Cảng Thơm này lần đầu, khó tránh khỏi bỡ ngỡ, không biết nên mang theo gì? Vậy hãy cùng luhanhvietnam xem ngay bài viết này để biết được du lịch Hồng Kông chuẩn bị gì nhé.

test

Du lịch Hồng Kông chuẩn bị gì?

 

1. Chuẩn bị Visa

Để đặt chân được tới xứ Cảng Thơm, thì Visa là loại giấy tờ quan trọng không thể thiếu. Tuy nhiên, để xin được Visa bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cá nhân như: Hộ chiếu, chứng minh thư, giấy tờ chứng minh tài sản, nghề nghiệp, đơn xin Visa, bản khai kế hoạch du lịch,.... Nói chung, các loại giấy tờ càng chi tiết, thì tỷ lệ xin Visa thành công càng cao nhé. Và đó cũng là giải đáp thắc mắc du lịch Hồng Kông chuẩn bị gì cần thiết nhé?

Nếu bạn chưa biết các xin Visa, có thể tham khảo bài viết: Kinh nghiệm xin Visa Hồng Kông cho người mới

 

Du lịch Hồng Kông chuẩn bị gì? Visa - Giấy tờ quan trọng khi tới Hồng KôngChuẩn bị Visa để có thể dễ dàng đặt chân tới Hương Cảng (Ảnh: Medium)

 

2. Tiền tệ Hồng Kông

Bạn có biết đi du lịch Hồng Kông chuẩn bị gì để có chuyến đi thuận lợi? Đến với thành phố được xem là thiên đường giải trí, mua sắm bậc nhất ở châu Á này, thì tiền là thứ không thể thiếu. Tuy nhiên, ở Hồng Kông không chấp nhận thanh toán bằng tiền VNĐ, vì thế bắt buộc bạn phải đổi tiền Đô la Hồng Kông ($HK) trước khi sang đây để có thể chi tiêu nhé. Hoặc bạn cũng có thể mang thêm USD để đổi tiền $HK, trong trường hợp không may tiêu quá tay. Ngoài ra, du khách nên mang thêm thẻ thanh toán quốc tế, để có thể chi trả những khoản tiền lớn như: Tiền khách sạn, tiền mua sắm hàng hiệu,...

Lưu ý: Khi đổi tiền Hồng Kông bạn nên đổi sang nhiều tiền lẻ một chút, để có thể dùng cho các mặt hàng, dịch vụ giá trị thấp như: Tiền ăn vặt, tiền đi xe bus, tiếp Tip,... Bởi nếu bạn không mang theo tiền lẻ, khi thanh toán bằng tiền mệnh giá to, nhiều người lấy lý do không có tiền lẻ trả lại, khiến bạn bị mua đắt.

 

Du lịch Hồng Kông chuẩn bị gì? Tiền tệ - Thứ không thể thiếu khi đến Hồng KôngCác mệnh giá tiền tệ ở Hồng Kông (Ảnh: Tygiatien)

 

Ngoài ra, trước khi đi du lịch bạn nên lên sẵn một kế hoạch hoàn chỉnh về những kế hoạch chi tiêu. Việc này sẽ giúp bạn chuẩn bị được khoản tiền tương đối, tránh việc đổi quá nhiều tiền, không tiêu hết và đổi lại thành tiền Việt. Điều này sẽ khiến bạn mất nhiều phí phát sinh không đáng có.

 

3. Các thiết bị điện tử

Tưởng chừng như không quan trọng, nhưng có rất nhiều món đồ bạn nên mang theo mình để phục vụ cho chuyến đi Hồng Kông ý nghĩa hơn đó. Vậy du lịch Hồng Kông chuẩn bị gì? Bạn nên mang theo một số món đồ điện tử như: Điện thoại, thiết bị ghi hình, sạc điện, pin dự phòng,.... Đặc biệt không thể thiếu đó là phíc cắm chuyển đổi đầu 3 chấu sang 2 chấu. Bởi đa phần người dân ở đây thường sử dụng ổ điện 3 chấu nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Vì thế nếu bạn không mang theo thiết bị đổi đầu điện, sẽ không sử dụng được đâu nhé. Điều này vô cùng bất tiện, và nó có thể khiến bạn khó chịu vì không có điện để sử dụng cho các thiết bị mà mình mang theo.

 

Du lịch Hồng Kông chuẩn bị gì? Đồ điện tử - Các món đồ nên mang theo khi đến Hồng KôngỞ Hồng Kông người ta thường sử dụng ổ điện 3 chấu, thay vì 2 chấu như ở Việt Nam (Ảnh: Dulich9)

 

4. Mang theo đồ ăn liền

Đi du lịch Hồng Kông nên mang theo gì? Khám phá các món ăn, đặc sản ở Hồng Kông là trải nghiệm không thể thiếu khi đặt chân tới Hương Cảng. Tuy nhiên, vẫn có không ít thực khách kén ăn, không dùng được đồ ở đây, bởi theo đánh giá chung thì ẩm thực Hồng Kông có phần khá ngấy hơn so với ẩm thực Việt Nam. Bởi các món ăn thiên về vị ngọt và nhiều dầu mỡ. Chính vì thế, để hành trình khám phá Hồng Kông không bị đói, bạn đừng quên mang theo một vài món ăn liền đi phòng như: Mì tôm, lương khô, xúc xích, ruốc,....

 

Du lịch Hồng Kông chuẩn bị gì? Mang theo đồ ăn liền - Các món đồ nên mang theo khi đến Hồng KôngẨm thực Hồng Kông đa dạng, hấp dẫn, nhưng không phải ai cũng ăn quen (Ảnh: Phuotvivu)

 

5. Lựa chọn trang phục phù hợp

Tiếp tục chủ để du lịch Hồng Kông chuẩn bị gì thiết yếu? Trang phục cũng là điều vô cùng quan trọng, bởi nó không những giúp bạn đẹp hơn, tự tin hơn, mà lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết còn giúp bạn đảm bảo sức khỏe nữa nhé. Được biết, thời tiết khí hậu ở Hồng Kông có những nét đặc trưng khá giống với khí hậu ở Việt Nam, và cũng được chia ra làm 4 mùa rõ rệt: Xuân - Hạ - Thu - Đông. Trong đó mùa xuân ấm áp, bạn có thể lựa chọn các trang phục áo dài tay mỏng là được. Mùa hè nóng nực, nên lựa chọn các trang phục vải thấm hút mồ hôi và cũng nên mang theo áo dài tay để bảo vệ làn da khỏi ảnh nắng mặt trời. Mùa đông thời tiết lạnh giá, những chiếc áo bông dày dặn, găng tay, mũ len,.. sẽ rất hữu ích. Còn mùa thu, thời tiết se lạnh bạn có thể mang theo những chiếc áo khoác mỏng là được.

 

Du lịch Hồng Kông chuẩn bị gì? Lựa chọn trang phục phù hợp khi tới Hồng KôngLựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết Hồng Kông sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe (Ảnh: Travelgear)

 

Ngoài ra, cho dù bạn chuẩn bị các trang phục như nào đi chăng nữa, cũng nên lưu ý và đảm bảo các yếu tố như: Mặc thoải mái để tiện di chuyển, trang phục đẹp để phục vụ check-in sống ảo, giày giúp bảo vệ chân, ô/dù để phòng những cơn mưa bất chợt,...

 

6. Vật dụng cá nhân khác

Nên chuẩn bị gì khi du lịch Hồng Kông? Để đảo bảo sức khỏe và vẻ đẹp của bản thân, thì bạn cũng nên mang theo các loại thuốc phổ thông đi như: Đau đầu, ho, sốt, đau bụng,.... Cùng với đó, nên mang theo một số loại kem dưỡng da, chống nắng,... để bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại từ bên ngoài môi trường, đặc biệt là ánh nắng. Nếu bạn bị say xe, say sóng, thì cũng đừng quên mang theo thuốc chống say đi nhé. Bởi khi di chuyển bạn sẽ phải đi tàu xe rất nhiều để tiết kiệm thời gian, thậm chí còn đi phà để khám phá vẻ đẹp biển đảo của Hương Cảng nữa nhé.

 

Du lịch Hồng Kông chuẩn bị gì thiết yếu và hữu íchNên mang theo một vài món đồ thiết yếu để chăm sóc sức khỏe và làn da khi tới Hồng Kông (Ảnh: Yeudulich)

 

>>Xem thêm: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Với những thông tin hữu ích trên đây, mong rằng bạn sẽ có được câu trả lời hài lòng và biết được đi du lịch Hồng Kông chuẩn bị gì thiết thực nhé. Chúc bạn có được chuyến đi chơi vui vẻ và tận hưởng được những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ!

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn