Bảo tàng Côn Đảo - chứng nhân về 'địa ngục trần gian' thu hút du khách tham quan 

Thứ hai, 30/08/2021, 14:49 GMT+7

Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp, Côn Đảo còn được biết đến là vùng đất anh hùng gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc. Trong đó phải kể tới bảo tàng Côn Đảo điểm đến thu hút du khách tham quan để tìm hiểu về “địa ngục trần gian”.

test

Địa chỉ bảo tàng Côn Đảo

Bảo tàng Côn Đảo có địa chỉ tại số 10 đường Nguyễn Huệ, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu đối diện với khu di tích lịch sử Cầu Tàu 914. Trước đây, bảo tàng được xây dựng trên khoảng đất rộng lớn và từng là nơi làm việc của các đời chúa đảo độc ác. Sau khi đất nước giải phóng, bảo tàng được lựa chọn là nơi để trưng bày những hiện vật về văn hóa lịch sử. Bảo tàng có tổng diện tích 20.940m2, trong đó sử dụng 1.700m2 làm nơi trưng bày hiện vật về con người, lịch sử phát triển và quá trình giải phóng dân tộc của Côn Đảo.

- Thời gian mở cửa: 8h - 17h30  

- Giá vé: 15.000đ/người       

- Liên hệ: 064.3831009    

 

bảo tàng Côn Đảo - ở đâuBảo tàng Côn Đảo là địa điểm thu hút du khách khi tới đảo ngọc


Cách di chuyển tới bảo tàng Côn Đảo

Tham quan bảo tàng Côn Đảo trước tiên bạn cần đi máy bay để tới được trung tâm thị trấn Côn Đảo sau đó đi taxi hoặc xe máy. Nếu đi theo nhóm đông người và không thông thạo đường bạn có thể thuê taxi Hoặc có thể thuê xe máy để chủ động đi lại với giá khoảng 100.000đ - 200.000đ/ngày tùy loại xe. Từ trung tâm thị trấn Côn Đảo bạn đi theo hướng tới Hotel De Condor -> rẽ phải vào đường Nguyễn Chí Thanh/Phan Chu Trinh -> rẽ hướng đường Nguyễn Văn Cừ -> đường Nguyễn Huệ và tìm tới địa chỉ số 10 là tới được bảo tàng. 

 

bảo tàng Côn Đảo - di chuyểnCách di chuyển tới bảo tàng Côn Đảo


Tìm hiểu lịch sử bảo tàng Côn Đảo  

Kinh nghiệm tham quan bảo tàng Côn Đảo đầu tiên bạn cũng nên dành thời gian để tìm hiểu về lịch sử hình thành của bảo tàng. Sau khi đất nước độc lập chính quyền Côn Đảo chú trọng hơn tới việc trưng bày hiện vật và hình ảnh về cuộc đấu tranh của dân tộc.     

Tới ngày 6/12/2009 bảo tàng được khởi công xây dựng và khánh thành vào ngày 10/10/2010 trùng với dịp kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Toàn bộ số vốn xây dựng bảo tàng tại Côn Đảo khoảng 65 tỷ đồng. Những hiện vật được trưng bày tại bảo tàng ở Côn Đảo là bằng chứng rõ ràng nhất để tố cáo tội ác của đế quốc và chủ nghĩa thực dân. 

 

bảo tàng Côn Đảo- tìm hiểu lịch sửTìm hiểu lịch sử bảo tàng Côn Đảo. Ảnh: @tnthlan


Tham quan bảo tàng Côn Đảo có gì?   

Bảo tàng Côn Đảo có gì? Bảo tàng là nơi trưng bày các hiện vật trong cuộc đấu tranh của dân tộc và lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của con người Côn Đảo qua các thời kỳ. 

Không gian trưng bày tại bảo tàng gồm có 1 khánh tiết và 4 chủ đề gồm:

- Côn Đảo địa ngục trần gian: Là nơi chứng kiến những bức hình về chiến sĩ công sản khi bị giam cầm trong nhà tù Côn Đảo. Đó là dụng cụ bịt mắt khi tra tấn, xiềng xích, còng tay, mặt nạ chống hơi... Dưới lời kể của hướng dẫn viên bạn sẽ hiểu rõ hơn về sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ cộng sản để bảo vệ nền tự do và độc lập của đất nước. 
 

bảo tàng Côn Đảo- địa ngục trần gianTái hiện cảnh giam cầm của các chiến sĩ cách mạng

 

- Côn Đảo thiên nhiên con người: Trưng bày những hiện vật về cuộc sống của người dân Côn Đảo như: Xoong chảo, cuốc, xẻng, thúng, nia... Cùng với các loại cá thể rùa, ốc biển, loài cá quý hiếm trưng bày trong tủ kính. 

 

bảo tàng Côn Đảo-  nông cụ sản xuấtKhu trưng bày các nông cụ sản xuất của người dân Côn Đảo

 

- Côn Đảo trường học và trận tuyến: Trong thời gian tù đày những chiến sĩ cộng sản luôn giữ tinh thần quật cường và sáng tác nhật ký, bài thơ. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh, tranh thêu, tờ báo và sa bàn. 

- Côn Đảo ngày nay: Trải qua cuộc chiến tranh đau thương, ngày nay Côn Đảo như được khoác lên mình tấm áo mới với những cánh rừng xanh bát ngát, bãi biển trong xanh và nhiều loài động vật quý. 

 

bảo tàng Côn Đảo-  trưng bày động vật quýTrưng bày các loài động vật quý ở biển Côn Đảo

 

Mỗi chủ đề tại bảo tàng Côn Đảo mang tới nhiều cảm xúc sau khi tham quan và chứng kiến cảnh tra tấn dã man tội ác tại nhà tù. Tất cả sự thay đổi về đảo ngọc đều được ghi lại theo từng chủ đề ở bảo tàng. Bên cạnh đó, khi tham quan bảo tàng tại Côn Đảo bạn còn được ghé thăm khu trưng bày ngoài trời với những hiện vật có giá trị to lớn. Trong đó phải kể tới: Khu mộ vò cồn Miếu Bà Côn Đảo, hố khai quật làng cổ Hòn Cau, khu mộ vò cồn Hải Đen... 

 

bảo tàng Côn Đảo-  tham quanTham quan bảo tàng Côn Đảo. Ảnh: @l.v.a90

 

Tham quan bảo tàng ở Côn Đảo du khách còn được tận mắt chiêm ngưỡng về hình ảnh chân dung của những chiếc sĩ yêu nước đã anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc. Hơn thế, bảo tàng ở Côn Đảo còn là điểm đến khơi dậy tinh thần yêu nước bất khuất trong lòng mỗi con người Việt Nam. Cùng với đó là giới thiệu về thiên nhiên và con người Côn Đảo qua các giai đoạn. Cùng tìm hiểu về "địa ngục trần gian" với nhiều điều bí ẩn thu hút du khách khám phá. 

 

bảo tàng Côn Đảo-  chụp hình làm kỷ niệmKhu vực bên trong của bảo tàng. Ảnh: @mim121187 


Những lưu ý khi tham quan bảo tàng Côn Đảo

Ghé thăm địa điểm linh thiêng như bảo tàng Côn Đảo, bạn cũng nên nắm rõ một số lưu ý dưới đây nhé:

- Không được tự ý quay phim hay chụp hình tại khu vực không được phép theo quy định chung của bảo tàng. 

- Nên ăn mặc trang nghiêm và lịch sử. 

- Tránh nói chuyện cười to trong quá trình tham quan bảo tàng. 

- Không nên di chuyển hay chạm tay vào những hiện vật trong bảo tàng và tuân thủ theo đúng quy định. 

- Không nên mang theo đồ ăn và nước uống vào trong bảo tàng. 

- Có thể tìm hiểu thông tin trên bản đồ của bảo tàng để tránh mất thời gian tìm kiếm. 

 


Bảo tàng Côn Đảo là địa điểm tham quan nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp tới đảo ngọc. Không chỉ tìm hiểu về cuộc đấu tranh hào hùng của dân tộc, mà bạn còn được khám phá nhiều điều thú vị về văn hóa và con người Côn Đảo. Cùng tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Côn Đảo để “bỏ túi” cho mình những thông tin hữu ích nhất cho chuyến đi sắp tới nhé. 

 

Phương Nga (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn