Du ngoạn khu du lịch vườn Ba Ngói thỏa đam mê ăn trái cây tại vườn

Thứ ba, 31/08/2021, 14:57 GMT+7

Ngoài vườn trái cây Cái Mơn, cồn Phụng, cồn Quy,... Bến Tre còn có khu du lịch vườn Ba Ngói xứng danh thiên đường trái cây miền Tây giúp các tín đồ mê xê dịch và ăn uống theo phong cách miệt vườn thỏa đam mê của mình.

test

Từ lâu nay, xứ Dừa Bến Tre nói riêng và miền sông nước Cửu Long nói chung đã vô cùng nổi tiếng với những khu du lịch sinh thái và cù lao tươi tốt giữa sông. Check in những địa điểm này, du khách tha hồ trải nghiệm cảm giác chu du đến những khu miệt vườn xinh đẹp và đầy trái mọng. Trong số đó, không thể bỏ qua vườn Ba Ngói - địa chỉ luôn nằm trong top các khu du lịch sinh thái nổi tiếng bậc nhất Bến Tre.

 

Du ngoạn khu du lịch vườn Ba Ngói - Bến Tre nổi tiếngBến Tre nổi tiếng với những khu du lịch sinh thái. Ảnh: 3blackdods

 

Cùng LuhanhVietNam tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của những vườn trái cây say trĩu cành và tham gia nhiều hoạt động vui chơi, cùng tự hái trái cây cũng như thưởng thức món ngon Bến Tre tại chỗ vô cùng thú vị, tha hồ nuông chiều chiếc bụng đói với những món ăn đặc sản siêu hấp dẫn nhé.

 

Khu du lịch vườn Ba Ngói nằm ở đâu?

Địa chỉ: ấp Phú Hiệp, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ tỉnh Bến Tre.

Điện thoại: 1900 636 091

Thời gian mở cửa: từ 7:00 đến 17:00.

Vườn Ba Ngói nằm ở ấp Phú Hiệp, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, Bến Tre. Địa điểm du lịch miền Tây này chỉ cách trung tâm tỉnh Bến Tre khoảng 40 km và cách Thành phố Hồ Chí Minh chừng 120 km. Nơi này hầu như tách biệt hoàn toàn với sự náo nhiệt xô bồ của phố thị, mang lại cho du khách gần xa cảm giác rất bình yên và thoải mái.

 

Du ngoạn khu du lịch vườn Ba Ngói - Cổng vàoCổng vào Khu du lịch sinh thái Ba Ngói. Ảnh thienviettour

 

Khu du lịch sinh thái nổi tiếng được khai vào tháng 5 năm 2006 với diện tích 10.000m2. Một điều thú vị là vườn Ba Ngói nằm ngay gần cồn Phú Đa, nơi được mệnh danh là khu bảo tồn ốc gạo khu vực sông Tiền nên nếu có dịp đến đây thì bạn nhớ kết hợp tham quan cả hai địa điểm trên nhé.

 

Hướng dẫn chi tiết đường đến Vườn Ba Ngói

Khu du lịch vườn Ba Ngói cách trung tâm thành phố Bến Tre và thành phố Hồ Chí Minh không quá xa nên du khách có thể lựa chọn hầu hết các phương tiện để đi đến đây. Từ xe máy, xe ô tô hay xe khách và bằng cách đón đặt xe, thuê hay tự lái đều phù hợp, tùy thuộc vào nhu cầu vui chơi và giới hạn thời gian của bản thân bạn cùng gia đình, bạn bè nhé.

 

Du ngoạn khu du lịch vườn Ba Ngói - Check inCheck in khu du lịch sinh thái hot hòn họt ở Bến Tre. Ảnh: VietFuntravel

 

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về đường đi dành cho các loại phương tiện khác nhau:

- Tuyến đường dành cho du khách đi xe máy

Xuất phát từ TP.HCM, bạn chạy dọc qua quốc lộ 1A đi qua Long An về hướng tỉnh Tiền Giang. Đến đây du khách rẽ vào QL60 tới khu vực trung tâm thành phố Mỹ Tho, sau đó mới rẽ phải vào Nguyễn Thị Thập để đi qua cầu Rạch Miễu vào địa phận tỉnh Bến Tre, tiếp tục di chuyển đến tỉnh lộ 883 và rẽ phải tỉnh lộ 884, đi vào QL57 để rẽ trái. Sau khi băng qua khu Lộ bờ dừa thì bạn nhớ đi thêm khoảng 1,1km. Cuối cùng bân rẽ phải đi tiếp chưa đầy 60m là tới khu du lịch vườn Ba Ngói rồi đấy.

- Tuyến đường dành cho du khách đi ô tô

Bắt đầu hành trình du lịch Bến Tre bằng cách đi từ TP.HCM chạy dọc theo QL1A về hướng khu Tân Tạo để rẽ phải vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương/DCT01. Sau đó du khách ra khỏi đường cao tốc và rẽ phải vào đường tỉnh 878, tiếp tục rẽ phải vào Nguyễn Thị Thập/ QL60 – rẽ phải tỉnh lộ 883 – rẽ phải tỉnh lộ 884, đi tiếp phà tỉnh lộ 884 – rẽ phải QL57 – rẽ trái. Đến đây bạn cứ tiếp tục đi như cách bên trên là tới được vườn trái cây nức tiếng của huyện Chợ Lách nhé.

 

Du ngoạn khu du lịch vườn Ba Ngói - Lênh đênh sông nướcLênh đênh sông nước miệt vườn. Ảnh: phongnhaexplorer

 

Nếu đón/đặt xe khách đến thì giá vé dành cho mỗi người sẽ rơi vào khoảng 120.000VNĐ công thêm tiền xe ôm đến Vườn Ba Ngói nữa. Với cách này bạn cũng có thể đi đường bộ thì từ thị trấn Chợ Lách theo QL 57 đến đoạn gần UBND xã Vĩnh Bình nhìn qua chừng vài trăm mét, rẽ trái chưa đầy 1 cây số gặp cầu treo sẽ nhìn thấy ngay tấm biển đề tên “Khu du lịch sinh thái Ba Ngói” là đến nơi.

Nếu du khách đi từ các thành phố hay tỉnh xa hơn thì vẫn có thể đi xe khách vào đến Bến Tre rồi lựa chọn một trong ba cách di chuyển trên để đến khu du lịch Vườn Ba Ngói.

 

Vườn Ba Ngói có gì đặc sắc?

Không giống như khu du lịch miệt vườn Quê Ta hay khu Lan Vương nức tiếng với các trò chơi dân gian đầy vui nhộn, vườn Ba Ngói không tổ chức các khu vui chơi thiên về hoạt động dã ngoại mà là một khu vườn thuần thiên nhiên trồng nhiều loại cây ăn trái giữa không gian bao la, rộng mở cùng hệ thống kênh rạch dày đặc liên thông với nhau.

 

Du ngoạn khu du lịch vườn Ba Ngói - Vườn trái câyVườn trái cây gần Sài Gòn cực hot. Ảnh vntrip

 

1. Thiên đường trái cây Tây Nam Bộ

Hình ảnh đầu tiên trước mắt du khách chính là những vườn trái cây xum xuê, sai trĩu quả không thua kém vườn trái cây Cái Mơn hay Vĩnh Kim Tiền Giang với mùa nào thức nấy như sầu riêng, chôm chôn, măng cụt, ổi, nhãn, bưởi, xoài, dừa, mít tố nữ,… . Ai từng du lịch Bến Tre và đến vườn Ba Ngói cũng đều ấn tượng bởi khung cảnh tươi tốt và tràn đầy sức sống của vùng đất này.

 

Du ngoạn khu du lịch vườn Ba Ngói - Thỏa thích ăn sầu riêngThỏa thích ăn sầu riêng siêu ngon. Ảnh: @hannyscorner

 

Điều đáng quý là giá vé vào tham quan vườn đều khá rẻ, ở vườn chôm chôm đang chín đỏ rực chỉ 10.000 VNĐ/người, vườn sầu riêng với hương vị ngọt ngào béo ngậy khó quên thì giá cao hơn là 80.000 VNĐ/người. Và chỉ cần có thế là bạn đã tha hồ thưởng thức trái cây tươi ngon ngay tại vườn, thưởng thức hương vị hoàn hảo của xứ sở nhiệt đới hoặc mua mang về làm quà cho bạn bè người thân rồi đấy.

 

Du ngoạn khu du lịch vườn Ba Ngói - Vườn chôm chômVườn chôm chôm sai trái. Ảnh: VietFuntravel

 

2. Khung cảnh miệt vườn thơ mộng

Khu du lịch vườn Ba Ngói không chỉ nổi tiếng vì các vườn trái cây mà còn có khng cảnh nhìn ra dòng sông Cổ Chiên thơ mộng. Đây đó xen kẽ những hàng cây xanh rợp bóng mắt khắp mọi con đường khiến du khách đến dây như được đắm mình vào thiên nhiên trong lành và thơ mộng. Lúc này hoa quả khi ăn cũng mang lại cảm giác thơm ngọt hơn hẳn. Cũng chính vì vậy, khu du lịch còn được xem là nơi cực kỳ phù hợp để du khách thư giãn cả cơ thể và tâm hồn sau những ngày làm việc, học tập bận rộn và mệt mỏi. Khi đặt chân tới đây, bao lo lâu, stress mà cuộc sống hàng ngày mang lại sẽ không còn nữa.

Dù không có chương trình vui chơi nhiều như các khu sinh thái khác nhưng điều này xem ra rất hợp lý khi tại Ba Ngói, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian vào các trò chơi tại khu du lịch mà bỏ qua khoảnh khắc tham quan cảnh đẹp và thưởng thức trái cây cũng như nét ẩm thực đặc sắc tại vườn, tận hưởng trọn vẹn không khí trong lành chốn thôn quê.

 

Du ngoạn khu du lịch vườn Ba Ngói - Tha hồ du ngoạnTha hồ du ngoạn trong vườn. Ảnh khongsolac

 

 

3. Thưởng thức món ngon đặc sắc tại khu sinh thái Ba Ngói

Ngoài trái cây, khu du lịch sinh thái vườn Ba Ngói còn ghi điểm với du khách khắp trong và ngoài nước bằng một danh sách dài các món đặc sản nức tiếng như bánh xèo ốc gạo cồn Phú Đa, bánh xèo nhân hến, cháo gà ta thả vườn, cá lóc nướng trui, đuông dừa tắm mắm, bánh chuối đập nước cốt dừa, ốc gạo chấm nước mắm, cá tai tượng chiên xù, các món từ tôm – cua tươi roi rói vừa được đánh bắt trong vườn nhà....

 

Du ngoạn khu du lịch vườn Ba Ngói - Bánh xèo ốc gạoBánh xèo ốc gạo. Ảnh: mongonbonphuong

 

Hầu như tất cả các món đều đảm bảo hương vị độc đáo, chế biến đậm chất miệt vườn mà tốt cho sức khỏe, vẫn giữ an toàn vệ sinh thực phẩm. Điều đặc biệt nhất là các món ngon Bến Tre này lại được phục vụ ngay trong khuôn viên vườn trái cây của khu du lịch mang lạ cảm giác cây nhà lá vườn, giúp du khách thêm ngon miệng hơn.

 

Du ngoạn khu du lịch vườn Ba Ngói - Ốc gạo cồn Phú ĐaỐc gạo cồn Phú Đa nức tiếng nằm ngay gần vườn Ba Ngói. Ảnh Lan Anh

 

Du ngoạn khu du lịch vườn Ba Ngói - Cá chiên xùCá chiên xù tươi ngon thơm nức mũi. Ảnh: Foody

 

Sau khi tham quan vườn trái cây, ngắm cảnh và ăn uống thỏa thích, bạn cũng có thể di chuyển đến các địa điểm du lịch Bến Tre hấp dẫn khác nằm ngay gần đó như làng nghề ươm ghép cây trồng và hoa cảnh Chợ Lách, khu vực bia lưu niệm bác học Trương Vĩnh Ký hay nhà cổ Long Thời, nhà thờ Cái Mơn… Đây đều là các điểm đến thấm đẫm văn hóa, phong tục địa phương đồng thời là những nơi check-in siêu “chất” dành cho những ai thích tìm hiểu cuộc sống thôn quê.

 

Du ngoạn khu du lịch vườn Ba Ngói - Hàng lưu niệmHàng lưu niệm từ trái Dừa. Ảnh: phongnhaexplorer

 

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn khi ghé thăm khu du lịch vườn Ba Ngói là nên chuẩn bị kem chống nắng và kem trị côn trùng để sử dụng khi tham quan trong vườn hay đi xuồng qua khu kênh rạch, nhất là khi bạn đi vào mùa mưa. Và khi vào vườn thì nên chuẩn bị thêm một chút tiền để mua các loại trái cây thơm ngọt ở đây về làm quà cho gia đình, bạn bè sau chuyến du lịch miền Tây nhé. Chúc bạn có chuyến du ngoạn miệt vườn thật thú vị và ấn tượng, làm phong phú thêm kinh nghiệm du lịch Bến Tre của mình.

 

Thanh (Tổng hợp) - luhanhVietNam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn